Quảng Ninh siết chặt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Tỉnh Quảng Ninh tiếp tục có những động thái mới hết sức quyết liệt trong việc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Người từ tỉnh ngoài về Quảng Ninh phải có xét nghiệm âm tính Covid-19, thực hiện cách ly có trả phí Quảng Ninh nỗ lực đạt miễn dịch cộng đồng vào cuối năm 2021 Quảng Ninh: Triển khai đồng bộ các biện pháp, quyết tâm không để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng

Ngày 3/8, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản số 5068/UBND-DL1 về việc triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai ngay một số biện pháp cần thiết như sau:

Kể từ 12 giờ 00 ngày 04/8/2021, tạm dừng các hoạt động trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ninh, gồm: Các bãi tắm công cộng; các dịch vụ văn hóa, thể thao (sân bóng đá, phòng tập gym, fitness, yoga, câu lạc bộ bi-a,…); các điểm vui chơi, các dịch vụ vui chơi giải trí: rạp chiếu phim, cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, mát-xa, bar, pub, club (hộp đêm); dịch vụ thẩm mĩ, làm đẹp, spa; dịch vụ internet, trò chơi điện tử; các khu, điểm du lịch; các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo tạm thời không đón khách tham quan, chỉ thực hiện nghi thức tôn giáo nội bộ; các hàng quán đường phố, cà phê, giải khát, quán nước, không phục vụ tại chỗ, chỉ được bán hàng mang đi; các nhà hàng, quán ăn trong nhà được phép hoạt động nhưng phải có tấm chắn giọt bắn và sắp xếp giãn cách chỗ ngồi; khuyến khích bán hàng mang đi; siết chặt công tác quản lý các chợ đầu mối, chợ dân sinh trên địa bàn tỉnh.

Không tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người. Không tập trung quá 5 người tại 1 khu vực cùng một thời điểm tại vườn hoa, công viên, quảng trường, đường phố, bãi biển vàtại các khu vực ngoài trụ sở cơ quan, cơ sở kinh doanh, trường học, cơ sở y tế và tại các nơi công cộng khác.

Quảng Ninh siết chặt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19
Thành phố Hạ Long phong tỏa và thực hiện các biện pháp phòng dịch tại khách sạn của gia đình, nơi F0 cư trú tại phường Bãi Cháy, Quảng Ninh. (Ảnh: HL)

Người từ tỉnh ngoài về Quảng Ninh phải có kết quả xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR kết quả âm tính không quá 72 giờ kể từ giờ lấy mẫu. Trường hợp quá 36 giờ kể từ giờ có kết quả xét nghiệm, phải thực hiện xét nghiệm test nhanh bằng phương pháp kháng nguyên tại các chốt kiểm soát; thực hiện cách ly y tế tập trung có trả phí 14 ngày tại khu cách ly tập trung của các huyện, thị xã, thành phố, tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày và theo dõi y tế tại nhà 7 ngày đối với người về từ các khu vực có dịch đang phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 và Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, trừ các trường hợp người đi thực hiện công vụ, đoàn ngoại giao, các nhà đầu tư, bệnh nhân có yêu cầu phải chăm sóc y tế. người hoàn thành cách ly và các trường hợp thực sự cần thiết, giao Chủ tịch UBND các địa phương quyết định và chịu trách nhiệm về công tác bảo đảm phòng chống dịch.

Tạo điều kiện để xe tải chờ hàng hóa, vật tư, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất, xe chở nhu yếu phẩm, xe chở công nhân đi làm theo tuyến cố định có kiểm soát lưu thông bình thường.

Đối với xe tải, xe công ten nơ chở hàng hóa liên tỉnh, đặc biệt là từ các tỉnh có dịch phải có kết quả xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR kết quả âm tính không quá 72 giờ kể từ giờ lấy mẫu. Trường hợp quá 36 giờ kể từ giờ có kết quả xét nghiệm, phải thực hiện xét nghiệm test nhanh bằng phương pháp kháng nguyên tại các chốt kiểm soát;phải tuân thủ cam kết chỉ dừng, đỗ khi giao hàng, tiếp nhiên liệu.

Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các huyện thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan triển khai dịch vụ xét nghiệm test nhanh bằng phương pháp kháng nguyên tại các chốt kiểm soát.

Chủ tịch UBND các huyện thị xã, thành phố, Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Sở Giao thông vận tải kiểm tra hành chính thùng xe, cốp xe, ca bin, hầm hàng, công ten nơ của tất cả các phương tiện tại các chốt kiểm soát vào tỉnh và tuần tra, kiểm soát dọc các tuyến đường để kịp thời phát hiện người trốn trên các phương tiện để vào Quảng Ninh (tại các chốt kiểm soát, phải mở các thùng xe, cốp xe, hầm hàng để kiểm tra, trừ các trường hợp đã được các cơ quan có thẩm quyền niêm phong theo quy định); xử lý nghiêm các trường hợp dừng đỗ dọc đường, không tuân thủ cam kết dừng đỗ xe và quy trình phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và của Tỉnh.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện kiểm soát chặt chẽ các tuyến đường thuỷ nội địa, đường biển không để người từ vùng dịch vào địa bàn mà không thực hiện khai báo y tế, xét nghiệm, cách ly theo quy định.

Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng công an địa phương, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo chính quyền cơ sở, tổ Covid cộng đồng bám sát địa bàn, nắm chắc di biến động nhân khẩu, đặc biệt lưu ý các trường hợp về từ các địa bàn có dịch di chuyển bằng xe tải, xe máy...trốn các chốt kiểm soát phòng, chống dịch về địa phương để thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các sở, ngành: Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh, Du lịch, Công Thương, Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan tiếp tục kiểm tra các Khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở dịch vụ việc thực hiện xét nghiệm SARS-COV-2 đúng chỉ đạo tại Văn bản số 4352/BYT-MT ngày 28/5/2021 của Bộ Y tế (hàng tuần phải xét nghiệm ngẫu nhiên cho 20% số người lao động của đơn vị và xét nghiệm toàn bộ cho người lao động tham gia cung ứng dịch vụ, hàng hóa của các đơn vị liên quan); kiểm tra, xử lý dừng hoạt động đối với các cơ sở không chấp hành nghiêm quy định của Tỉnh.

Đề nghị Nhân dân nêu cao ý thức tuân thủ nghiêm các quy định 5K, các biện pháp phòng, chống dịch.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm truyền thông tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các biện pháp truyền thông tốt nhất để Nhân dân tích cực, chủ động tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch; phát hiện, phát giác các hành vi, đối tượng không tuân thủ, làm trái quy định của Nhà nước và của Tỉnh.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các Sở, ngành, đơn vị tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện quy tắc 5K và các quy định phòng, chống dịch; xử lý nghiêm theo quy định, công khai các trường hợp vi phạm để Nhân dân biết.

Phúc Chương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bế mạc Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

Bế mạc Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

(LĐTĐ) Sau 10 ngày thi đấu sôi nổi, quyết liệt, chiều 8/5, Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều niềm vui, phấn khởi trong lòng các vận động viên, đông đảo CNVCLĐ quận Hoàn Kiếm. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đã tới dự lễ bế mạc Hội khoẻ.
Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội

Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Nhận lời mời của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, trong các ngày từ 7/5 đến 11/5, Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul (Hàn Quốc) do Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Công đoàn thành phố Soeul Kim Hea Gwang làm Trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội.
Khởi động Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2024 - Bia Saigon Cup 2024

Khởi động Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2024 - Bia Saigon Cup 2024

(LĐTĐ) Ngày 8/5, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ra mắt Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2024 - Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5).
Ban Chỉ đạo Thành ủy về PCTNTC Hà Nội yêu cầu: Đưa ra xét xử 37 vụ án trong quý II/2024

Ban Chỉ đạo Thành ủy về PCTNTC Hà Nội yêu cầu: Đưa ra xét xử 37 vụ án trong quý II/2024

(LĐTĐ) Ngày 8/5, Ban Chỉ đạo Thành ủy về Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) tổ chức phiên họp thảo luận, cho ý kiến về đánh giá kết quả công tác quý I/2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
Chung kết cuộc thi hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 12/2024 tại Hòa Bình

Chung kết cuộc thi hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 12/2024 tại Hòa Bình

(LĐTĐ) Ngày 8/5 tại Hà Nội, Công ty Sen Vàng tổ chức họp báo công bố lịch trình cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam.
Giá xăng ngày 9/5 có thể giảm sâu hơn 1.000 đồng/lít

Giá xăng ngày 9/5 có thể giảm sâu hơn 1.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Dựa trên diễn biến giá xăng dầu thế giới tuần qua, các chuyên gia kinh tế nhận định, giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (9/5), có thể giảm sâu với mức hơn 1.000 đồng/lít. Theo đó, giá xăng có thể trở về mốc 23.000 đồng/lít.
Tìm lời giải bài toán ứng phó thiếu nước cho 190 hecta nho Ninh Thuận

Tìm lời giải bài toán ứng phó thiếu nước cho 190 hecta nho Ninh Thuận

(LĐTĐ) “Bài toán khó khăn về nước cung cấp cho 190 hecta cánh đồng nho, khả năng sẽ được giải quyết sau năm 2024”. Đó là thông tin từ ông Trần Hữu Nhân - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.

Tin khác

Gần 1.000 nhân viên y tế Hà Nội tham gia hưởng ứng hiến máu tình nguyện

Gần 1.000 nhân viên y tế Hà Nội tham gia hưởng ứng hiến máu tình nguyện

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, năm 2024, ngành Y tế Thủ đô tổ chức hiến máu tình nguyện theo 2 đợt. Số lượng dự kiến là 1.800 đơn vị máu, chỉ tiêu.
Điều dưỡng Hà Nội - Tương lai sức khỏe Thủ đô

Điều dưỡng Hà Nội - Tương lai sức khỏe Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 7/5, Sở Y tế Hà Nội long trọng tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày Quốc tế điều dưỡng (12/5) năm 2024 với chủ đề “Điều dưỡng Hà Nội - Tương lai sức khỏe Thủ đô”.
Không phát hiện ngộ độc thực phẩm tại 2 trường tiểu học ở TP.HCM

Không phát hiện ngộ độc thực phẩm tại 2 trường tiểu học ở TP.HCM

(LĐTĐ) Ngày 7/5, đại diện Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết, đơn vị này không phát hiện ngộ độc thực phẩm tập thể tại 2 trường tiểu học Linh Chiểu (thành phố Thủ Đức) và Đặng Trần Côn (quận 4) như thông tin xuất trên mạng xã hội.
“Đừng đùa” với thuốc nam không rõ nguồn gốc

“Đừng đùa” với thuốc nam không rõ nguồn gốc

(LĐTĐ) Dù đã được các chuyên gia y tế cảnh báo nhiều nhưng thời gian gần đây, các bệnh viện trên địa bàn Thành phố vẫn liên tục tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân nhập viện trong tình trạng viêm gan, ngộ độc chì… do sử dụng thuốc nam không rõ nguồn gốc. Thậm chí nhiều người còn sử dụng thuốc lá theo kinh nghiệm dân gian để chữa bệnh khiến tình trạng càng thêm nguy kịch.
Hà Nội ghi nhận thêm 3 ca mắc ho gà chưa tiêm vắc xin phòng bệnh

Hà Nội ghi nhận thêm 3 ca mắc ho gà chưa tiêm vắc xin phòng bệnh

(LĐTĐ) Theo Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 26/4 đến ngày 2/5), Thành phố ghi nhận thêm 3 ca mắc ho gà, giảm 12 trường hợp so với tuần trước. Cả 3 ca mắc đều là trẻ em chưa được tiêm chủng vắc xin phòng bệnh ho gà.
Nữ bệnh nhân mắc bệnh da liễu do rối loạn di truyền hiếm gặp

Nữ bệnh nhân mắc bệnh da liễu do rối loạn di truyền hiếm gặp

(LĐTĐ) Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Thảo Nhi, Khoa Điều trị bệnh da phụ nữ và trẻ em, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, đơn vị mới tiếp nhận ca bệnh 31 tuổi mắc bệnh lý di truyền hiếm gặp - hội chứng Keratitis-Ichthyosis-Deafness (K.I.D). Được biết, đến nay căn bệnh da liễu này thế giới chỉ ghi nhận 100 ca.
Người dân không nên hoang mang về tác dụng phụ của vắc xin AstraZeneca

Người dân không nên hoang mang về tác dụng phụ của vắc xin AstraZeneca

(LĐTĐ) Trước thông tin vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, các chuyên gia y tế khuyến cáo, người dân cần hiểu rõ thông tin để tránh tâm lý hoang mang không cần thiết.
Đã có 529 người phải nhập viện do nghi ăn bánh mì tại Đồng Nai

Đã có 529 người phải nhập viện do nghi ăn bánh mì tại Đồng Nai

(LĐTĐ) Sáng 4/5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm nghi do ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai), tính đến 6 giờ hôm nay, số ca nhập viện điều trị đã có 529 ca, tăng hơn so với các ngày trước.
Đồng Nai: Công an vào cuộc điều tra vụ ngộ độc nghi do ăn bánh mì

Đồng Nai: Công an vào cuộc điều tra vụ ngộ độc nghi do ăn bánh mì

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm nghi do ăn bánh mì ở tiệm bánh mì Băng tại địa chỉ khu phố 2, phường Xuân Bình, thành phố (TP) Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, ngày 3/5, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh này phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra vụ việc.
Hà Nội nỗ lực giảm tỷ lệ người dân bị mù lòa

Hà Nội nỗ lực giảm tỷ lệ người dân bị mù lòa

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống mù lòa đến năm 2030 trên địa bàn Thành phố. Kế hoạch xác định rõ mục tiêu, toàn Thành phố phấn đấu đến năm 2030, giảm tỷ lệ mù lòa xuống dưới 4 người/1.000 dân, trong đó, giảm tỷ lệ mù lòa ở người từ 50 tuổi trở lên xuống dưới 12 người/1.000 dân.
Xem thêm
Phiên bản di động