Quan tâm thiết thực đến lực lượng y tế tuyến đầu và người lao động khi Tết đến, Xuân về

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp tới, ngày 20/1, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế đang công tác tại Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai; người lao động tại các đơn vị trực thuộc LĐLĐ quận Thanh Xuân, Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội.
Mang xuân ấm tới người lao động ngành Giao thông vận tải Hà Nội Công đoàn Viên chức Thành phố trao quà hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động khó khăn Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Chăm lo thật tốt đời sống người lao động

Động viên lực lượng y tế tuyến đầu

Tại Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai, ông Nguyễn Tuấn Cường - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai cho biết, thời gian qua công tác phòng, chống dịch Covid-19 được Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai chú trọng triển khai thực hiện với mục tiêu cao nhất là giảm tỷ lệ tử vong của người mắc Covid-19, nỗ lực đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người bệnh cũng như nhân dân trên địa bàn.

Quan tâm thiết thực đến lực lượng y tế tuyến đầu và người lao động khi Tết đến, Xuân về
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh trao quà động viên cán bộ, công nhân viên, lao động tại Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai.

Diễn biến dịch phức tạp, cán bộ, công nhân viên, lao động tại Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai đã nỗ lực, chung sức cùng Quận, Thành phố chống dịch. Những cán bộ, công nhân viên, lao động làm việc không mệt mỏi, gần như không có ngày nghỉ.

Đáng chú ý, theo đại diện Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai, dù nhiều khó khăn, vất vả song công tác chăm lo cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên, lao động luôn được chú trọng và cố gắng tối đa đảm bảo các chế độ Nhà nước quy định.

Ông Nguyễn Tuấn Cường cũng bày tỏ, năm 2021 đời sống và thu nhập của cán bộ, công nhân viên, lao động tại Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn bộn bề, sự hỗ trợ, động viên của LĐLĐ Thành phố nói riêng cũng như các cấp Công đoàn nói chung là hết sức kịp thời, là nguồn động viên lớn, tiếp thêm niềm tin để người lao động tại Trung tâm vượt qua khó khăn.

Quan tâm thiết thực đến lực lượng y tế tuyến đầu và người lao động khi Tết đến, Xuân về
LĐLĐ Thành phố trao tặng quà cho đại diện LĐLĐ quận Thanh Xuân và Công ty TNHH Thời trang Ngọc Thành.

Sau khi thăm hỏi, nắm tình hình đời sống cán bộ, công nhân viên, lao động tại Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh bày tỏ sự đồng cảm, chia sẻ và trân trọng cảm ơn những nỗ lực, cố gắng, vượt mọi khó khăn, vất vả của các cán bộ, nhân viên y tế Thủ đô nói chung và cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai nói riêng trong công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, nhất là trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vẫn đang còn nhiều gian nan, vất vả.

Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố cho biết, hiện dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến hết sức phức tạp, các ca nhiễm mới đã tăng sức ép rất lớn lên đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế quận Hoàng Mai nói riêng và nhân viên y tế Thủ đô nói chung.

Trước bối cảnh như vậy, cùng với phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn tham gia cùng cả hệ thống chính trị phòng, chống dịch bệnh Covid-19, LĐLĐ Thành phố cũng chỉ đạo các cấp Công đoàn Thủ đô đẩy mạnh hoạt động quan tâm, chăm lo đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong bối cảnh ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhất là quan tâm chăm lo, tiếp sức, đồng hành với đoàn viên, người lao động ở tuyến đầu chống dịch.

Quan tâm thiết thực đến lực lượng y tế tuyến đầu và người lao động khi Tết đến, Xuân về
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội trao quà cho đại diện Công ty TNHH Vận tải công nghệ Mai Linh Hà Nội.

Về phía LĐLĐ Thành phố cũng trực tiếp tổ chức các đoàn công tác đi trao hỗ trợ, thăm hỏi và động viên lực lượng nơi tuyến đầu, sát cánh cùng tuyến đầu chống dịch. “Tổ chức Công đoàn Thủ đô luôn đồng hành với người lao động nói chung và các cán bộ, nhân viên y tế nói riêng. Tết Nguyên đán cận kề, LĐLĐ Thành phố mong cán bộ, nhân viên y tế sẽ tiếp tục nỗ lực, hoàn thành nhiệm vụ nơi tuyến đầu…” - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố chia sẻ.

Nhân dịp Tết đến, Xuân về, để động viên lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch, thay mặt LĐLĐ Thành phố, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đã trao tặng Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai 50 suất quà hỗ trợ cho 50 cán bộ, nhân viên y tế có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 1 triệu đồng/suất).

Về phía Công đoàn ngành Y tế Hà Nội, LĐLĐ quận Hoàng Mai cũng có những phần quà gửi tới đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế thuộc Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai.

Quan tâm thiết thực đến lực lượng y tế tuyến đầu và người lao động khi Tết đến, Xuân về
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh thăm hỏi tình hình công nhân lao động.

Trân trọng những tình cảm của LĐLĐ Thành phố cùng Công đoàn ngành Y tế Hà Nội, LĐLĐ quận Hoàng Mai, đại diện Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai đã gửi lời cảm ơn tới các cấp Công đoàn vì đã có sự động viên kịp thời tới đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế trước thềm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhất là những cán bộ, nhân viên y tế có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nguồn động viên rất lớn và là món quà tinh thần hết sức ý nghĩa, giúp đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế có thêm động lực để làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, cống hiến nhiều hơn nữa vì sức khỏe của nhân dân trong thời gian tới.

Chia sẻ khó khăn với người lao động dịp Tết

Nhằm thiết thực chăm lo, mang Tết trọn vẹn, đầm ấm đến sớm với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, đoàn công tác tiếp tục ghé thăm Công ty TNHH Thời trang Ngọc Thành (đơn vị trực thuộc LĐLĐ quận Thanh Xuân), Công ty TNHH Vận tải công nghệ Mai Linh Hà Nội (đơn vị trực thuộc Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội).

Qua trao đổi trực tiếp với đại diện Công ty TNHH Thời trang Ngọc Thành, Công ty TNHH Vận tải công nghệ Mai Linh Hà Nội, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh đã kịp thời nắm bắt tình hình đời sống, việc làm của cán bộ, nhân viên y tế, công nhân, lao động hiện đang làm việc tại các đơn vị.

Quan tâm thiết thực đến lực lượng y tế tuyến đầu và người lao động khi Tết đến, Xuân về
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố trao quà, động viên người lao động.

Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, qua thăm, tặng quà Tết động viên các đơn vị, đoàn công tác đều nhận thấy lãnh đạo các đơn vị rất trách nhiệm trong việc điều phối thực hiện công tác chuyên môn của đơn vị, cũng như đảm bảo quyền, lợi ích cho người lao động. Đặc biệt phải kể tới công tác lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo các đơn vị trong việc thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Đại diện LĐLĐ Thành phố cũng nhấn mạnh, người lao động càng khó khăn thì vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn càng phải được thể hiện rõ hơn. Với tinh thần đó, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022, các cấp Công đoàn Thủ đô chi khoảng 200 tỷ đồng để chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Trong đó, tập trung vào các hoạt động như: Tổ chức “Tết Sum vầy"; tổ chức xe đưa công nhân về quê đón Tết; hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn; hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch; hỗ trợ người lao động không về quê đón Tết; triển khai gói hỗ trợ theo Kế hoạch số 146/KH-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam…

Quan tâm thiết thực đến lực lượng y tế tuyến đầu và người lao động khi Tết đến, Xuân về
Đại diện Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội trao tặng vé xe Tết cho người lao động.

Nhân dịp Tết đến Xuân về, để động viên các đơn vị, thay mặt LĐLĐ Thành phố, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đã trao tặng LĐLĐ quận Thanh Xuân và Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội mỗi đơn vị 100 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) và một thùng quà.

Trực tiếp trao những suất quà ý nghĩa của tổ chức Công đoàn Thủ đô cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Thời trang Ngọc Thành, Công ty TNHH Vận tải công nghệ Mai Linh Hà Nội, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã gửi những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp và bày tỏ mong muốn món quà này sẽ giúp người lao động giảm bớt khó khăn và có một cái Tết đầy đủ hơn.

Đặc biệt, từ sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn, đoàn viên, người lao động có thêm động lực vươn lên; tiếp tục nỗ lực cố gắng trong lao động sản xuất để đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra; tiếp tục tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn.

Đón nhận phần quà ý nghĩa từ Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội, ông Trần Xuân Trung – Phó Giám đốc Công ty TNHH Vận tải công nghệ Mai Linh Hà Nội bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành trước sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn đến những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Quan tâm thiết thực đến lực lượng y tế tuyến đầu và người lao động khi Tết đến, Xuân về
Những món quà từ LĐLĐ Thành phố góp phần tiếp thêm niềm tin để người lao động vượt qua khó khăn, đón một Tết Nguyên đán đầm ấm.

Những món quà không chỉ có giá trị về vật chất, giúp người lao động vơi bớt khó khăn, mà còn có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần, tạo động lực để người lao động vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, nỗ lực trong công việc, tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp và tin tưởng, đồng hành cùng tổ chức Công đoàn.

Tại chương trình trao tặng ở Công ty TNHH Vận tải công nghệ Mai Linh Hà Nội, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội Ngô Minh Hoàn đã trao vé xe cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn được về quê đón Tết.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

(LĐTĐ) Trước các diễn biến phức tạp, liên tục thay đổi phương thức để lừa đảo của tội phạm công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn mà tội phạm công nghệ cao thường hay sử dụng để người dân nêu cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

(LĐTĐ) Chiều 28/3, tại cuộc họp báo của UBND thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã thông tin về việc đề xuất, báo cáo Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Công văn số 1421/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.
Chuyển vụ “hotgirl” Nguyễn Hoàng Mai Ly sang cơ quan điều tra

Chuyển vụ “hotgirl” Nguyễn Hoàng Mai Ly sang cơ quan điều tra

(LĐTĐ) Thông tin về vụ việc kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, tính pháp lý tại kho hàng do “hotgirl” Nguyễn Hoàng Mai Ly (Mailystyle.com) là chủ cơ sở kinh doanh. Đại diện Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, hiện vụ việc đã được chuyển sang cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông để thụ lý và xử lý theo quy định pháp luật.
Đề nghị cân nhắc bỏ quy định về mức lương hưu thấp nhất

Đề nghị cân nhắc bỏ quy định về mức lương hưu thấp nhất

(LĐTĐ) Đại biểu Ma Thị Thúy đề nghị Chính phủ cân nhắc khi bỏ quy định về mức lương hưu thấp nhất, được quy định tại khoản 5 Điều 56 của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014.
Giao Công an xác minh nguyên nhân 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc

Giao Công an xác minh nguyên nhân 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc

(LĐTĐ) Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Thành phố sẽ có văn bản chỉ đạo giao Công an Thành phố xác minh làm rõ liên quan tới sự việc báo chí phản ánh 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc thời gian vừa qua.

Tin khác

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Để công nhân có môi trường sống an toàn

Để công nhân có môi trường sống an toàn

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang phối hợp với chính quyền đồng cấp, lực lượng Công an để triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại những nơi có đông công nhân lao động sinh sống. Từ đó, tạo môi trường sống an toàn, giúp công nhân lao động ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã có nhiều hoạt động hướng trực tiếp tới nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Trong đó, các hoạt động như triển khai khám tầm soát ung thư miễn phí cho nữ CNVCLĐ, trao quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến con của đoàn viên… đã mang lại hiệu quả tích cực và được đánh giá cao.
Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nhận thức tầm quan trọng của công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã triển khai 8 nhiệm vụ công tác nữ công trong năm 2024.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

(LĐTĐ) Thông tin tại Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (kỳ họp thứ 7), đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, trong Quý II/2024, các hoạt động của Công đoàn ngành sẽ tập trung vào công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Mặc dù điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh còn khó khăn, nhưng nhờ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã nâng cao hiệu quả công việc, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động...
Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai nhiều hình thức để giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam đến với đoàn viên, người lao động. Qua đó, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Ra mắt Điểm sinh hoạt Công đoàn: Dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

Ra mắt Điểm sinh hoạt Công đoàn: Dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

(LĐTĐ) Việc nỗ lực đưa Điểm sinh hoạt Công đoàn vào khai thác, sử dụng là dấu ấn mới của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm trong việc giúp người lao động có thêm điều kiện rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống tinh thần, qua đó, tiếp thêm động lực mới, khí thế mới để họ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
LĐLĐ quận Hà Đông: Lan tỏa mô hình “Nuôi ước mơ cho con tới trường”

LĐLĐ quận Hà Đông: Lan tỏa mô hình “Nuôi ước mơ cho con tới trường”

(LĐTĐ) Nhằm chia sẻ với các gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông đã phát động mô hình “Nuôi ước mơ cho con tới trường” đến toàn thể các Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận.
Tiện ích từ siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines

Tiện ích từ siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines

(LĐTĐ) Được mua hàng bình ổn giá, dễ dàng lựa chọn các sản phẩm thiết yếu, có chỗ nghỉ ngơi trước và sau khi tan ca… mô hình siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (trực thuộc LĐLĐ huyện Thạch Thất) đã giúp hàng trăm công nhân lao động tiết kiệm được chi phí và thời gian.
Xem thêm
Phiên bản di động