Phụ huynh ở TP.HCM nói gì sau khi "Shark Thủy" bị bắt?

(LĐTĐ) Nhiều phụ huynh ở Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) bị Apax Leaders (Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup sở hữu) nợ tiền học phí bày tỏ vui mừng sau khi ông Nguyễn Ngọc Thủy (quen gọi Shark Thủy), Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Egroup bị bắt.
Apax Leaders mở lại các điểm dạy học, hạn chế phụ huynh rút học phí TP.HCM: Apax Leaders cam kết hoàn trả học phí muộn nhất từ tháng 10/2024 TP.HCM: Apax Leadesrs còn nợ học phí hơn 93 tỷ đồng

Ngày 26/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Ngọc Thủy, ông Đặng Văn Hiền (Trưởng ban quan hệ cổ đông Công ty EGame) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi xuất hiện nội dung trên, nhiều hội nhóm phụ huynh có con học tại Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders (thuộc Egroup) tại TP.HCM liên tục chia sẻ và xôn xao bàn tán về nội dung này. Họ đa số là những người bị Apax Leaders nợ từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng tiền học phí. Một số phụ huynh cho biết, dù họ cảm thấy khá hoang mang vì không biết tiền có đòi lại được hay không nhưng vẫn cảm thấy vui khi cơ quan chức năng đã vào cuộc.

Phụ huynh ở TP.HCM nói gì sau khi
Công an TP.HCM làm việc với Shark Thủy vào tháng 4/2023 trong một buổi họp với phụ huynh về việc hoàn tiền học phí.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao động Thủ đô, ông Trần Văn Nghiêm (đại diện một nhóm phụ huynh tại TP.HCM) chia sẻ, việc "Shark Thủy" bị bắt cho thấy sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng, sau khi hàng nghìn phụ huynh ở trên cả nước gửi đơn tố cáo về việc Công ty của "Shark Thủy" nợ khoản tiền khổng lồ.

Theo ông Nghiêm, trong thời gian tới, nhiều phụ huynh tại TP.HCM sẽ nộp đơn ra Bộ Công an để cung cấp thông tin và mong muốn lấy lại số tiền mà "Shark Thủy" đang nợ. "Chúng tôi rất mong muốn lấy lại tiền của mình, đây là tiền mà chúng tôi tin tưởng nộp cho Apax Leaders với mong muốn con cái sẽ được học hành tử tế. Dù chặng đường còn dài và không biết lấy lại được hay không, chúng tôi vẫn sẽ theo đuổi vụ việc đến cùng", ông Nghiêm cho biết.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Lai (một phụ huynh có con theo học ở Apax Leaders) cho biết, ông mong muốn cơ quan chức năng sẽ có phương án xử lý thích đáng với những gì "Shark Thủy" đã gây ra trong mấy năm qua, khi mà hàng trăm phụ huynh ở TP.HCM phải chật vật, mòn mỏi chờ Apax Leaders trả tiền học phí.

"Tôi mong cơ quan chức năng sẽ xử đúng người, đúng tội để răn đe, đồng thời có phương án xử lý thích hợp để thu hồi tài sản, trả lại cho các phụ huynh bị công ty của "Shark Thủy" nợ tiền trên khắp cả nước", ông Lai cho biết.

Phụ huynh ở TP.HCM nói gì sau khi
Phụ huynh đến đòi tiền Apax Leaders ở TP.HCM.

Trong sáng 26/3, Công ty cổ phần Tập đoàn Egroup phát đi thông cáo báo chí về tình hình hoạt động của Tập đoàn Egroup và các công ty thành viên trong hệ thống.

Theo thông cáo, ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy), Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc đại diện pháp luật của Công ty cổ phần đầu tư và phân phối Egame, Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục Egroup đã tiến hành các bước ủy quyền điều hành Egroup và Egame cho bà Nguyễn Thị Dung (thành viên ban lãnh đạo của Egroup và là thành viên HĐQT của Egame).

Bên cạnh đó, ông Thủy cũng đã chuyển toàn bộ quyền sở hữu cổ phần, quyền cổ đông tại 2 doanh nghiệp này cho bà Dung theo điều lệ của công ty và quy định của pháp luật hiện hành. Ban lãnh đạo của Egroup đã phối hợp nhanh chóng đưa ra các biện pháp, kế hoạch nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh của Tập đoàn.

Bước đầu, Ban lãnh đạo Egroup sẽ ưu tiên đảm bảo hoạt động ổn định tại các đơn vị thành viên như hệ thống trung tâm tiếng Anh Apax Leaders, hệ thống Trường mầm non STEAMe Garten, hệ thống trung tâm đào tạo năng lực tư duy và sáng tạo quốc tế CMS Edu… nhằm đảm bảo quyền lợi học tập của các học viên, quyền lợi của khách hàng, của các đối tác và các cổ đông.

Apax Leaders đang nợ phụ huynh hơn 93 tỉ đồng tiền học phí

Ngày 26/2/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tiếp nhận báo cáo của Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax kiến nghị tiếp tục tạm dừng hoạt động Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders số 5 và 15 cho đến tháng 6/2024 (từ tháng 3 đến tháng 6/2024 thực hiện việc dạy trực tuyến cho học sinh), xin giải thể 26 trung tâm (do vướng thủ tục thanh lý mặt bằng nên chưa hoàn tất thủ tục giải thể), xin tạm đóng chờ cơ cấu lại và chuyển địa điểm là 13 trung tâm.

Apax Leaders cho biết, tổng số học sinh của các trung tâm trên địa bàn Thành phố là 11.295 em, bao gồm số học sinh đang học trực tiếp là 839 học sinh, số học sinh bảo lưu kết quả là 6.072 em, số học sinh rút học phí là 4.384 học sinh.

Apax Leaders phải hoàn trả hơn 108 tỉ đồng học phí cho phụ huynh (trong đó đã trả hơn 14 tỉ đồng, còn nợ hơn 93 tỉ đồng). Apax Leaders đưa ra phương án từ tháng 1/2025 đến tháng 12/2025, mỗi quý trả 4 tỉ đồng, chia đều định mức cho phụ huynh đến khi hoàn thành. Phần nợ còn lại chuyển tiếp sang năm sau.

Minh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.
Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

(LĐTĐ) Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), việc điều chỉnh tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ tác động rất lớn đến bộ phận người tham gia. Vì vậy, việc giữ tỷ lệ đóng như hiện hành sẽ góp phần bảo đảm ổn định chính sách và quyền lợi của người lao động...
Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ ngay trong dịp hè, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.
Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

(LĐTĐ) Ngay từ sáng sớm 27/4 hàng loạt tuyến đường lớn nhỏ nối ra cửa ngõ Thủ đô như: Trục đường Vành đai 3, Vành đai 2, Giải Phóng - Ngọc Hồi,... đã chật cứng phương tiện. Dưới thời tiết nắng nóng, dòng người di chuyển rất khó khăn. Lực lượng chức năng đã rất nỗ lực để điều tiết giao thông.
Nghệ An: Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập

Nghệ An: Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An vừa hoàn thành việc duyệt kế hoạch tuyển sinh năm học 2024 - 2025 cho 21 huyện, thành, thị
Chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh

Chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Công văn số 2197/BYT-DP về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.
Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

(LĐTĐ) Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.

Tin khác

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.
Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 nhân viên nhà máy xi măng

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 nhân viên nhà máy xi măng

(LĐTĐ) Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố bị can đối với Trần Mạnh Hùng, là nhân viên cân băng liệu của Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, để tiếp tục điều tra vụ tai nạn lao động làm 7 người chết.
Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

(LĐTĐ) Đã có rất nhiều cảnh báo trên các phương tiện truyền thông cũng như trên các nền tảng mạng xã hội về phương thức thủ đoạn của tội phạm. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tội phạm công nghệ cao dường như đang “len lỏi” vào từng gia đình...
Ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội bị khởi tố, bắt tạm giam

Ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội bị khởi tố, bắt tạm giam

(LĐTĐ) Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bổ sung vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam, Lệnh khám xét đối với ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi"...
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Nghệ An: Phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu tại huyện Diễn Châu

Nghệ An: Phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu tại huyện Diễn Châu

(LĐTĐ) Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11 - Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã lập biên bản vi phạm hành chính và trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt với số tiền 85 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu, của một doanh nghiệp kinh doanh vàng tại huyện Diễn Châu.
Phát hiện trên 1 tấn thực phẩm không rõ xuất xứ tại chợ Tam Hiệp

Phát hiện trên 1 tấn thực phẩm không rõ xuất xứ tại chợ Tam Hiệp

(LĐTĐ) Vụ việc được Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an thành phố Hà Nội kiểm tra, phát hiện trong thời gian triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024...
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến việc thao túng cổ phiếu, công bố thông tin không đúng thời hạn,...
Xem thêm
Phiên bản di động