Phát hiện nhiều nhân tố mới cho Kickboxing Việt Nam

(LĐTĐ) Tối 20/6, Giải vô địch trẻ Kickboxing miền Nam đã bế mạc tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
Kickboxing liên tiếp giành 5 Huy chương vàng tại SEA Games 31

Theo ông Đàm Công Điền - phụ trách môn Boxing, Kickoboxing - Cục Thể dục Thể thao, qua giải đấu đã phát hiện ra nhiều tài năng trẻ cho Kickboxing Việt Nam. Đó là Trần Nguyễn Bảo Ngọc (50kg), lứa tuổi 15-16 nữ, Võ Huy Hoàng (46kg) lứa 17-18 tuổi của Gia Lai. Hay đoàn Tây Ninh cũng đã giới thiệu được võ sĩ Nguyễn Võ Đăng Khoa (54kg) lứa tuổi 15-16...

"Dù còn trẻ nhưng khi thi đấu các em đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt về kỹ thuật, từ các đòn đấm đến các đòn đá, nền tảng thể lực của các em cũng khá tốt và chứng tỏ các đội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu. Đây sẽ là những tài năng được ngắm đến cho các đội tuyển quốc gia trong thời gian tới", ông Đàm Công Điền cho biết.

Phát hiện nhiều nhân tố mới cho Kickboxing Việt Nam
Ban Tổ chức trao giải cho các vận động viên.

Điều đáng mừng là qua giải đấu này, các đoàn đều cho thấy sự tiến bộ; trình độ kỹ thuật của các vận động viên đã được nâng lên rõ rệt. Giải cũng đã hoàn thành được mục tiêu rà soát lại phong trào phát triển Kickboxing tại các tỉnh phía Nam và tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của phong trào này. Đây cũng là khu vực mạnh về Kickboxing trong cả nước khi tất cả các tỉnh đều phát triển phong trào.

Tuy lần đầu tổ chức nhưng giải đã thu hút tới 218 vận động viên của 22 đoàn tham gia. Qua giải đấu, các nhà chuyên môn cũng đánh giá các đơn vị đã làm tốt và bài bản trong việc phát triển phong trào Kickboxing là Tây Ninh, Hậu Giang, Gia Lai, An Giang và Quân đội.

Các trận tranh tài của giải diễn ra sôi nổi, kịch tính. Từ giải đấu này, các đơn vị cũng sẽ có sự chuẩn bị tốt khi bước vào giải vô địch trẻ Kickboxing quốc gia tổ chức tại Bình Định, vào tháng 7 tới.

Huấn luyện viên trưởng đội Kickboxing Tây Ninh Trần Thị Tuyết Nhung cho biết, với sự phát triển nhanh chóng của phong trào Kickboxing tại các tỉnh miền Nam, Tây Ninh cũng đã thành lập đội tuyển và bắt đầu quá trình tuyển chọn và tập trung từ tháng 9/2023. Hiện đội có 20 em ở lứa tuổi từ 12-16. Trong quá trình huấn luyện, các vận động viên đều rất kỷ luật và thực hiện được khối lượng bài tập lớn với cường độ cao. Tôi cũng khá bất ngờ vì các em vận động viên đã thể hiện khá bản lĩnh và vượt xa sự mong đợi của huấn luyện viên. Qua giải này các vận động viên nam của đội đã thể hiện được bản lĩnh, ý chí, kiên cường không gục ngã khi bị dính những pha lỗi của đối thủ.

Phát hiện nhiều nhân tố mới cho Kickboxing Việt Nam
Giải đã phát hiện ra nhiều tài năng trẻ cho Kickboxing Việt Nam.

3 chàng trai "vàng" của Tây Ninh là Hồ Diên Đạt (50kg) lứa tuổi 15-16. Đây là vận động viên có một lối đánh điềm tĩnh, phòng thủ tốt. Bên cạnh đó còn có Lê Hoài Nam (52kg) gần như là anh cả của đội. Bình thường Nam rất hiền và tình cảm nhưng khi lên đài thì có lối đánh nhanh, tốc độ.

Và một vận động viên nữa cũng xuất sắc là Nguyễn Võ Đăng Khoa (54kg). Vận động viên này có ý chí rất cao trong tập luyện và thi đấu, khá thông minh, rất tiểu xảo và là một cây hài hước gây tiếng cười sảng khoái cho đội. Còn lại các vận động viên khác trong đội cũng thể hiện được khả năng của mình. Qua giải này sẽ giúp cho em vận động viên và tôi điều chỉnh lại những thiếu sót để chuẩn bị tốt hơn cho giải vô địch trẻ toàn quốc vào tháng 7 tại Bình Định", huấn luyện viên Trần Thị Tuyết Nhung nhận xét về các học trò.

Kết quả cụ thể của giải đấu này như sau: Xếp hạng toàn đoàn ở lứa 13-14 tuổi nam, nhất toàn đoàn là Hậu Giang (2 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc); xếp thứ hai là Đồng Nai (2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc); xếp thứ 3 là đoàn Bình Phước (1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc).

Ở lứa tuổi 15-16 nam, nhất là đoàn Tây Ninh (3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Bạc); tiếp theo là đoàn Quân đội (2 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc, 2 HCĐ), Hậu Giang (2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng).

Ở lứa 17-18 tuổi nam, các vị trí nhất, nhì, ba toàn đoàn như sau: Quân đội (2 Huy chương Vàng), An Giang (1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Đồng), Bến Tre (1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc). Ở các nội dung dành cho nữ, lứa 13-14 tuổi, các vị trí dẫn đầu gồm: Thành phố Hồ Chí Minh (2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc; Tây Ninh (2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc); Cần Thơ (2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Đồng).

Ở lứa tuổi 15-16, dẫn đầu là đoàn An Giang (2 Huy chương Vàng); Quân đội (1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng); Hậu Giang (1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng). Ở lứa tuổi 17 - 18, dẫn đầu là các đoàn: An Giang (2 Huy chương Vàng), Vĩnh Long (1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng), Hậu Giang (1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng)...

Sau giải đấu này, sắp tới Liên đoàn Kickboxing Việt Nam cũng sẽ phối hợp để tổ chức giải Kickboxing miền Trung Tây Nguyên nhằm mục đích tiếp tục phát triển phong trào, góp phần vào việc rèn luyện sức khoẻ của người dân tại các địa phương.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cháy xưởng tái chế nhựa ở Hoài Đức, một người tử vong

Cháy xưởng tái chế nhựa ở Hoài Đức, một người tử vong

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra vào rạng sáng nay (28/9), tại xưởng tái chế nhựa (diện tích khoảng 500m2) khu chùa Rừng, Miền Bãi, xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Do chứa nhiều vật liệu dễ cháy, phát sinh khói khí độc, khiến công tác chữa cháy hết sức khó khăn. Vụ cháy làm 1 người tử vong và thiệt hại một phần xưởng tái chế nhựa...
Nghệ An: Sôi nổi Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm trong KCN WHA và Nam Cấm

Nghệ An: Sôi nổi Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm trong KCN WHA và Nam Cấm

(LĐTĐ) Ngày 28/9, Ban quản lý Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An phối hợp cùng UBND huyện Nghi Lộc tổ chức Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm cho các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nghi Lộc và người lao động trong huyện và các huyện lân cận trên địa bàn tỉnh
Đồng Nai: Liên tiếp bắt hai nhóm buôn bán ma túy

Đồng Nai: Liên tiếp bắt hai nhóm buôn bán ma túy

(LĐTĐ) Ngày 28/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang thụ lý điều tra vụ án liên quan đến vận chuyển trái phép chất ma túy xảy ra trên địa bàn.
Đoàn viên ngành Giao thông vận tải sôi nổi tranh tài lái xe mô tô giỏi, an toàn

Đoàn viên ngành Giao thông vận tải sôi nổi tranh tài lái xe mô tô giỏi, an toàn

(LĐTĐ) Ngày 28/9, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội phối hợp với Ban An toàn giao thông, Sở GTVT Hà Nội tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và Kỹ năng lái xe mô tô giỏi, an toàn” trong công nhân, viên chức, lao động ngành GTVT Hà Nội năm 2024.
70 tác phẩm trưng bày tại triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi”

70 tác phẩm trưng bày tại triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi”

(LĐTĐ) Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), ngày 28/9, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
Xây dựng lại nhà ở cho người dân bị thiệt hại do bão số 3 trước 31/12

Xây dựng lại nhà ở cho người dân bị thiệt hại do bão số 3 trước 31/12

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận Hội nghị trực tuyến sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng chống và khắc phục hậu quả bão số 3 (bão Yagi), sáng 28/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu xây dựng lại nhà ở cho dân bị mất tài sản trước 31/12 với vách cứng, nền cứng, mái cứng; hoàn thành khắc phục cơ sở trường học, bệnh viện, trạm xá trong tháng 10/2024.
Sân chơi bổ ích dành cho nhân viên nuôi dưỡng cấp học mầm non

Sân chơi bổ ích dành cho nhân viên nuôi dưỡng cấp học mầm non

(LĐTĐ) Trong hai ngày 28 - 29/9, 140 nhân viên nuôi dưỡng xuất sắc đến từ các trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tham gia thi tài tại Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non năm học 2024 - 2025.

Tin khác

Thắng Bangladesh 4-1, U20 Việt Nam quyết đấu với U20 Syria

Thắng Bangladesh 4-1, U20 Việt Nam quyết đấu với U20 Syria

(LĐTĐ) Đội tuyển U20 Việt Nam đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại vòng bảng Vòng loại U20 châu Á 2025, khi vượt qua đối thủ U20 Bangladesh với tỷ số 4-1.
Cristiano Ronaldo vẫn tiếp tục ghi bàn cho Al Nassr

Cristiano Ronaldo vẫn tiếp tục ghi bàn cho Al Nassr

(LĐTĐ) Kết quả bóng đá hôm nay (28/9), Cristiano Ronaldo tiếp tục có bàn thắng giúp Al Nassr đánh bại Al Wehda 2-0 ở giải vô địch quốc gia Saudi Arabia.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024

(LĐTĐ) Sáng 27/9, Lễ khai mạc Giải Bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024 đã diễn ra tại sân vận động Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Nhận định, dự đoán tỷ số Newcastle và Man City: Chiến thắng cho đội khách?

Nhận định, dự đoán tỷ số Newcastle và Man City: Chiến thắng cho đội khách?

(LĐTĐ) Vòng 6, Ngoại hạng Anh mùa giải 2024/25, trận đấu giữa Newcastle và Man City diễn ra lúc 18h30 ngày 28/09. Man City được đánh giá cao hơn dù phải đá sân khách, dù không có Rodri vì chấn thương nhưng Man xanh vẫn đủ khả năng giành trọn 3 điểm với cách biệt sít sao.
U20 Việt Nam 3-0 U20 Guam: Ba điểm nhẹ nhàng, vững ngôi đầu bảng

U20 Việt Nam 3-0 U20 Guam: Ba điểm nhẹ nhàng, vững ngôi đầu bảng

(LĐTĐ) Giành chiến thắng, có được 3 điểm trọn vẹn trước U20 Guam tiếp tục giúp cho U20 Việt Nam vững ở ngôi đầu bảng A vòng loại U20 châu Á 2025.
Kết quả Europa League 2024/2025: Bị Twente cầm hòa 1-1, MU gây thất vọng

Kết quả Europa League 2024/2025: Bị Twente cầm hòa 1-1, MU gây thất vọng

(LĐTĐ) Sáng nay (26/9), MU bước vào tranh tài ở sân chơi Europa League 2024/2025. Đối thủ của Quỷ đỏ trong trận ra quân là Twente, một đại diện đến từ Hà Lan. Đây là trận đấu mà MU được kỳ vọng sẽ giành trọn 3 điểm, nhưng những gì thầy trò HLV Erik Ten Hag thể hiện lại gây thất vọng lớn.
Dự đoán kết quả Barcelona - Getafe, 02h00 ngày 26/9: "Gã khổng lồ" xứ Catalan hướng đến chiến thắng thứ 7 liên tiếp

Dự đoán kết quả Barcelona - Getafe, 02h00 ngày 26/9: "Gã khổng lồ" xứ Catalan hướng đến chiến thắng thứ 7 liên tiếp

(LĐTĐ) Đoàn quân của HLV Hansi Flick đang hướng đến chiến thắng thứ 7 liên tiếp tại La Liga 2024/2025. Cơ hội tạo bất ngờ của Getafe gần như là con số không bởi Barcelona hoàn toàn vượt trội về trình độ.
Kết quả bóng đá hôm nay (25/9): Man City và Chelsea cùng giành chiến thắng

Kết quả bóng đá hôm nay (25/9): Man City và Chelsea cùng giành chiến thắng

(LĐTĐ) Kết quả bóng đá hôm nay 25/9 nhận được sự quan tâm khi cả Man City và Chelsea đều có những trận đấu tại League Cup.
Mbappe lập công, Real Madrid thắng kịch tính

Mbappe lập công, Real Madrid thắng kịch tính

(LĐTĐ) Kylian Mbappe tiếp tục ghi bàn, góp công vào chiến thắng kịch tính 3-2 cho Real Madrid trước Alaves ở trận đấu sớm vòng 7 La Liga 2024/25.
Sẽ tổ chức lễ vinh danh HLV bắn súng Park Chunggun

Sẽ tổ chức lễ vinh danh HLV bắn súng Park Chunggun

(LĐTĐ) Cục Thể dục thể thao vừa thông báo về việc sẽ tổ chức Lễ vinh danh Huấn luyện viên (HLV) Park Chunggun trong thời gian tới. Quyết định này được đưa ra sau khi nhận được thư từ chối gia hạn hợp đồng của nguyên HLV trưởng đội tuyển bắn súng quốc gia.
Xem thêm
Phiên bản di động