Phấn đấu 100% người dân Thủ đô biết, cài đặt, tạo tài khoản cá nhân trên ứng dụng iHaNoi

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hà Nội vừa có Công điện về việc Tăng cường phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp qua nền tảng "Công dân Thủ đô số" - iHaNoi.
“Chạm để kết nối” chính quyền và người dân, doanh nghiệp Lợi ích của việc sử dụng Hồ sơ sức khỏe điện tử Hướng dẫn tạo phản ánh hiện trường trên ứng dụng iHanoi

Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu người đứng đầu các sở, ban, ngành, quận, huyện, xã, phường thuộc Thành phố tập trung chỉ đạo và quán triệt, gương mẫu đi đầu trong triển khai thực hiện cài đặt và tạo tài khoản cá nhân trên ứng dụng iHaNoi cho 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý hoàn thành trước ngày 30/7/2024.

Phân công đầu mối các phòng, ban, đơn vị trực thuộc nghiêm túc giải quyết triệt để các phản ảnh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn bảo đảm chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ theo quy định của Thành phố. Chỉ đạo các Tổ Chuyển đổi số cộng đồng phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an cơ sở, Đoàn thanh niên triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng iHaNoi. Phấn đấu đạt mục tiêu 100% người dân trên địa bàn biết, cài đặt, tạo tài khoản cá nhân trên ứng dụng iHaNoi.

Giao Công an Thành phố giám sát, đảm bảo an ninh mạng đối với nền tảng ứng dụng iHaNoi theo thẩm quyền và chức năng nhiệm vụ được giao.

Giao Văn phòng UBND Thành phố cung cấp tài liệu tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng; tiếp nhận hỗ trợ công dân khai thác, sử dụng ứng dụng iHaNoi qua Tổng đài 1022 - nhánh số 8. Phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp và Viễn thông quân đội và các đơn vị có liên quan tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện, bổ sung các tiện ích hữu ích cho người dân: Khảo sát ý kiến người dân; tiếp nhận kiến nghị cử tri; Tra cứu điểm đỗ xe và đặt chỗ trước, thanh toán; tra cứu dịch vụ tuyến xe buýt; tra cứu sổ liên lạc điện tử, tuyển sinh đầu cấp; dịch vụ thanh toán tiền điện, nạp tiền điện thoại; nâng cấp tính năng tin tức Hà Nội… và các tiện ích khác.

Phấn đấu 100% người dân Thủ đô biết, cài đặt, tạo tài khoản cá nhân trên ứng dụng iHaNoi
Hà Nội phấn đấu đạt mục tiêu 100% người dân Thủ đô biết, cài đặt ứng dụng iHaNoi.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo Tổ Chuyển đổi số cộng đồng nêu cao tinh thần, trách nhiệm tập trung tuyên truyền, hướng dẫn việc cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản iHanoi. Coi iHanoi là kênh tương tác số hội tụ, giúp thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đồng thời, iHanoi được xây dựng với mục tiêu sẽ là điểm truy cập để người dân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ do Thành phố cung cấp trên môi trường số thông qua vai trò là một nền tảng để kết nối các dịch vụ và ứng dụng, kết nối giữa người dân và chính quyền.

Giao Sở Nội vụ theo dõi, kiểm tra, giám sát quá trình: Tiếp nhận; phân công xử lý; xử lý các phản ánh, kiến nghị; chất lượng xử lý các phản ánh, kiến nghị tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Thành phố trên ứng dụng iHanoi; đưa bổ sung tiêu chí đánh giá chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân (SIPAS) đối với các cấp, các ngành trong Thành phố; căn cứ đánh giá thi đua cuối năm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thành phố Hà Nội.

Giao Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, UBND cấp xã, các tổ công tác 06 tại thôn, tổ dân phố huy động tối đa lực lượng phối hợp với lực lượng Công an, Đoàn thanh niên tại cơ sở và doanh nghiệp, các trường cao đẳng, đại học sinh hoạt trên địa bàn để tuyên truyền, vận động và hướng dẫn cài đặt, mở tài khoản trên ứng dụng iHaNoi cho người dân, người lao động các cơ quan, đơn vị trên địa bàn cả trong và ngoài giờ hành chính đảm bảo hoàn thành xong trước ngày 15/9/2024.

Chủ tịch UBND Thành phố cũng đề nghị các cơ quan báo, đài của Trung ương và Thành phố thường xuyên thông tin tuyên truyền về công tác chuyển đổi số của Thành phố, những tiện ích của ứng dụng iHaNoi với người dân, doanh nghiệp bằng nhiều phương thức, hình chức, loại hình, sinh động, phong phú, thiết thực. Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng qua bài viết, tin tức, video clip, ảnh về các nội dung cần thông tin, tuyền truyền; sử dụng hiệu quả các nền tàng số, các kênh tương tác, mạng xã hội.

Chủ tịch UBND Thành phố cũng đề nghị nhân dân Thủ đô tiếp tục ủng hộ, tin tưởng và đồng lòng cùng Chính quyền thành phố Hà Nội xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, công dân số trong tiến trình chuyển đổi số, tạo phong cách làm việc mới khoa học, hiệu quả, xây dựng Thành phố xanh, thông minh, hiện đại, phát triển bao trùm và bền vững với quyết tâm xây dựng "Chính quyền số - Chính quyền phục vụ", "Doanh nghiệp số - Doanh nghiệp cống hiến", "Xã hội số - Xã hội niềm tin" với "Tầm nhìn mới, tư duy mới toàn cầu", "Tư duy Thủ đô và hành động của Hà Nội".

Lê Thắm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bảo hiểm y tế - tấm thẻ vàng bảo vệ sức khỏe mỗi người dân

Bảo hiểm y tế - tấm thẻ vàng bảo vệ sức khỏe mỗi người dân

(LĐTĐ) Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) tăng dần qua các năm, tiệm cận mục tiêu BHYT toàn dân. Cùng đó, hệ thống cơ sở y tế ngày càng được mở rộng, chất lượng dịch vụ y tế, đặc biệt hệ thống y tế cơ sở ngày càng được củng cố, hoàn thiện, qua đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc sức khỏe người dân.
Gần 60.000 trẻ dưới 6 tuổi được cấp Căn cước

Gần 60.000 trẻ dưới 6 tuổi được cấp Căn cước

(LĐTĐ) Trong hơn 1 tuần từ khi triển khai Luật Căn cước, tính đến ngày 8/7, cơ quan Công an đã tiếp nhận 327.902 hồ sơ cấp Căn cước của công dân. Trong đó 59.224 hồ sơ cấp Căn cước cho công dân dưới 6 tuổi,...
Giám đốc Công an thành phố Hà Nội: Đã rà soát, kiểm tra 193 cơ sở chung cư mini

Giám đốc Công an thành phố Hà Nội: Đã rà soát, kiểm tra 193 cơ sở chung cư mini

(LĐTĐ) Chiều 8/7, Bộ Công an tổ chức họp báo thông báo tình hình kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2024. Tại cuộc họp báo, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã cung cấp thông tin về nội dung liên quan đến công tác tổng kiểm tra, rà soát các loại hình có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn Thành phố.
Nữ CNVCLĐ huyện Phú Xuyên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua

Nữ CNVCLĐ huyện Phú Xuyên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Nữ công nhân, viên chức, lao động huyện Phú Xuyên, Hà Nội, luôn thể hiện được bản lĩnh chính trị vững vàng, góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ.
Thử nghiệm có kiểm soát: Miễn trách nhiệm để khuyến khích đổi mới, sáng tạo

Thử nghiệm có kiểm soát: Miễn trách nhiệm để khuyến khích đổi mới, sáng tạo

(LĐTĐ) Tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thực hiện thử nghiệm có kiểm soát được miễn trách nhiệm dân sự đối với thiệt hại gây ra cho Nhà nước khi đã tuân thủ đúng và đầy đủ nội dung quy định trong quy chế thử nghiệm có kiểm soát.
Điều độ viên hệ thống điện: Những chỉ huy “dàn nhạc giao hưởng” của lưới điện Thủ đô

Điều độ viên hệ thống điện: Những chỉ huy “dàn nhạc giao hưởng” của lưới điện Thủ đô

(LĐTĐ) Nếu ví lưới điện là một bản nhạc thì người điều độ viên được coi là những “nhạc trưởng”, đóng vai trò quan trọng trong việc chỉ huy dàn nhạc giao hưởng của lưới điện của Thành phố. Vì thế, Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện thành phố Hà Nội, ngoài nhiệm vụ giám sát và điều khiển hệ thống điện thành phố Hà Nội hoạt động liên tục và ổn định, còn là nơi theo dõi tình trạng vận hành của các trạm biến áp, đường dây truyền tải và phân phối điện.
Thu hồi 1.000 "sổ đỏ", 500 lượng vàng liên quan đến Tập đoàn Phúc Sơn

Thu hồi 1.000 "sổ đỏ", 500 lượng vàng liên quan đến Tập đoàn Phúc Sơn

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ án Tập đoàn Phúc Sơn, tính đến thời điểm này, cơ quan Công an đã khởi tố 23 bị can; ước tính đã thu hồi tổng cộng 300 tỷ đồng, 1.000 "sổ đỏ", 2 triệu USD, 500 lượng vàng,…

Tin khác

Hà Nội thành lập Hội đồng "chấm điểm" chuyển đổi số năm 2024

Hà Nội thành lập Hội đồng "chấm điểm" chuyển đổi số năm 2024

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Quyết định số 3427/QĐ-UBND ngày 01/7/2024 về việc thành lập Hội đồng thẩm định, đánh giá kết quả chuyển đổi số năm 2024 của các cơ quan Nhà nước thành phố Hà Nội.
Thanh Trì: Xây dựng và phát triển văn hóa, con người trong thời kỳ đổi mới

Thanh Trì: Xây dựng và phát triển văn hóa, con người trong thời kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”, Thanh Trì tiếp tục phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử, cách mạng, đáp ứng yêu cầu toàn trong bối cảnh toàn cầu hóa, xây dựng văn hóa, con người tinh hoa, tiến bộ trong thời kỳ đổi mới.
Cơ hội để Hà Nội ban hành cơ chế đặc thù thúc đẩy bảo tồn và phát triển làng nghề

Cơ hội để Hà Nội ban hành cơ chế đặc thù thúc đẩy bảo tồn và phát triển làng nghề

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, hiện nay Hà Nội đang tập trung triển khai thực hiện Luật Thủ đô sửa đổi. Đây là cơ hội để ban hành những cơ chế, chính sách đặc thù, đủ mạnh của Thành phố để thúc đẩy bảo tồn và phát triển làng nghề trên địa bàn Thủ đô bền vững.
Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở giúp Hà Nội không phát sinh “điểm nóng”

Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở giúp Hà Nội không phát sinh “điểm nóng”

(LĐTĐ) Các đơn vị, địa phương của Hà Nội đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong việc thực hành Quy chế dân chủ ở cơ sở, giúp nâng cao nhận thức của người dân về thực hiện dân chủ ở cơ sở; nhờ đó, trên địa bàn thành phố không phát sinh các “điểm nóng”, đặc biệt liên quan đến giải phóng mặt bằng, triển khai các dự án.
Hà Nội điều chỉnh đầu tư công và các dự án sử dụng vốn đầu tư công

Hà Nội điều chỉnh đầu tư công và các dự án sử dụng vốn đầu tư công

(LĐTĐ) Sáng 4/7, tiếp tục chương trình Kỳ họp lần thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công cấp Thành phố năm 2024 và định hướng Kế hoạch đầu tư công năm 2025 của thành phố Hà Nội; cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025 cấp Thành phố.
Thông qua kết quả giám sát về trách nhiệm thực thi công vụ

Thông qua kết quả giám sát về trách nhiệm thực thi công vụ

(LĐTĐ) Sáng 4/7, tại Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết kết quả giám sát của HĐND Thành phố về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan Nhà nước thuộc thành phố Hà Nội.
Triển khai các nhiệm vụ để Luật Thủ đô sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả

Triển khai các nhiệm vụ để Luật Thủ đô sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả

(LĐTĐ) Sáng 4/7, sau 3,5 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 17 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI đã thành công tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và tiến hành phiên họp bế mạc.
Ở đâu có dân, ở đó phải có phương án phòng cháy, chữa cháy

Ở đâu có dân, ở đó phải có phương án phòng cháy, chữa cháy

(LĐTĐ) Chỉ tiêu thành phố Hà Nội giao trong năm 2024 hoàn thành khắc phục ít nhất 70% các cơ sở không đảm bảo phòng cháy, chữa cháy (tương ứng với 2.086 cơ sở). Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đánh giá, khả năng lớn trong năm 2024, các đơn vị sẽ không hoàn thành chỉ tiêu được giao.
Sẽ thay ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tâm thế phục vụ nhân dân và doanh nghiệp

Sẽ thay ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tâm thế phục vụ nhân dân và doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND Thành phố sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Khẩn trương, nghiêm túc thực hiện cam kết, lời hứa của cử tri và nhân dân

Khẩn trương, nghiêm túc thực hiện cam kết, lời hứa của cử tri và nhân dân

(LĐTĐ) Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu ngay sau phiên chất vấn, UBND Thành phố, các cấp, các ngành khẩn trương chỉ đạo, phân công rõ trách nhiệm, lộ trình, tiến độ khắc phục các tồn tại, hạn chế, thực hiện nghiêm túc các cam kết, lời hứa, đáp ứng sự kỳ vọng của cử tri và nhân dân.
Xem thêm
Phiên bản di động