Number 1: Bền bỉ tiếp năng lượng, giúp người trẻ viết giấc mơ xanh
| Cách người trẻ tiếp năng lượng để tỉnh táo tức thì dù làm ngày làm đêm Đa nhiệm, “ôm” việc là “chuyện nhỏ” vì đã có đồ uống giúp đầy năng lượng và tỉnh táo tức thì |
Bắt đầu từ con số 0
Giữa một vùng đất bán ngập ở lòng hồ Dầu Tiếng, nơi người ta chỉ quen trồng mì, cây ăn trái, Lĩnh đã chọn một hướng đi khác biệt: trồng tràm và chưng cất tinh dầu. Đảo Nhím – nơi start-up của anh đặt “đại bản doanh” lúc nào cũng nồng nàn, thơm ngát hương tràm. Nhưng để có được “ốc đảo” xanh mướt hôm nay là cả chuỗi thử thách.
Tốt nghiệp đại học Nông Lâm, có sẵn đất của gia đình, tưởng chừng mọi thứ sẽ dễ dàng, nhưng thử thách ập đến ngay từ bước đầu tiên - gieo trồng hạt giống. Hơn nửa năm gieo trồng, hàng trăm triệu đồng trôi theo từng hạt tràm không nảy mầm. “Coi như đóng học phí”, Lĩnh cười, nhớ lại quãng đường tự mày mò tìm giải pháp.
Biết hạt giống tràm rất khó ươm mà lại không có ai để học hỏi. Lĩnh vẫn kiên trì tự mày mò thử nghiệm từng ngày. Giữa những khó khăn ấy, may mắn thay bên cạnh anh luôn có Number 1 đồng hành để tiếp năng lượng, giữ vững ngọn lửa đam mê.
![]() |
| Là thức uống tiếp năng lượng quen thuộc của giới start-up, Number 1 giúp mọi người luôn bền bỉ với đam mê trước những khó khăn, thử thách trong hành trình khởi nghiệp. |
Cuối cùng, sự kiên trì đã được đền đáp khi những mầm cây xanh đầu tiên hé nở cho thấy nỗ lực không uổng phí. Giờ đây từ 7 sào đất ban đầu, anh đã có gần 5 ha tràm Úc, mỗi ha trồng 10.000-15.000 cây, sau 18 tháng đã cho thu hoạch.
Giữ lửa đam mê trước hoài nghi
Khó khăn lớn nhất với Lĩnh không phải là kỹ thuật hay tài chính, mà là sự hoài nghi từ người thân, bạn bè. "Nhiều người nói mình mơ hão, ảo tưởng. Tuy nhiên khởi nghiệp chẳng có gì chắc chắn ngoài ý chí. Tinh thần tích cực không đảm bảo thành công, nhưng giúp mình không sụp đổ quá sớm”, anh nói.
Để nuôi dưỡng tinh thần đó, mỗi ngày Lĩnh đều “sạc pin” bằng Number 1 - một thói quen vừa tiếp năng lượng, duy trì ngọn lửa đam mê, nhắc nhở mục tiêu dài hạn là xây dựng một “đảo tràm” xanh mướt với hiệu quả kinh tế cao và lan tỏa giá trị tới cộng đồng.
“Năng lượng và đam mê không tự đến, phải rèn luyện và tiếp thêm cảm hứng từ những thói quen thường ngày. Number 1 giúp mình tiếp thêm năng lượng để bền bỉ với đam mê giữa những hoài nghi để tiến về phía trước, chinh phục ước mơ, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình mỗi ngày”, Lĩnh tâm sự.
Tiếp năng lượng, bền bỉ giấc mơ đảo tràm
Hôm nay "đảo tràm" không chỉ xanh mướt, trù phú mà còn là mô hình kinh tế bền vững. So với khoai mì, trồng tràm lợi hơn hẳn: từ năm thứ 2 cây cho thu hoạch 2 lần/năm. Sang năm thứ 3 tăng lên 3 lần/năm so với mỗi năm 1 vụ như khoai mì.
![]() |
| Với Number 1, những bạn trẻ đam mê khởi nghiệp không chỉ được tiếp thêm năng lượng mà còn bền đam mê mỗi ngày để chinh phục ước mơ. |
Cứ 200 kg lá chưng cất được 1 lít tinh dầu thô với giá khoảng 550.000 đồng. Trung bình mỗi năm, vườn tràm cung cấp khoảng 500 lít tinh dầu, mang về hơn 200 triệu đồng. Chưa kể gỗ tràm bán cho nhà máy bột giấy, nuôi ong lấy mật từ rừng, thu nhập được “đa dạng hóa” đáng kể.
Giá trị môi trường còn ấn tượng hơn: rễ tràm chắn sóng, chống xói mòn; tán lá tạo hệ sinh thái thu hút vô số loài chim, côn trùng. Từ một vùng bán ngập gần như bị lãng quên, với đam mê, ý chí của Lĩnh đã biến thành hệ sinh thái xanh cho cả khu vực.
Number 1 bền bỉ đồng hành, bứt phá giới hạn
Với Lĩnh, một giấc mơ lớn hơn đang dần hình thành. “Đây mới chỉ là khởi đầu, càng nhiều người làm, giá trị lan tỏa càng lớn”, anh nói. Lĩnh mong muốn chia sẻ kinh nghiệm, mô hình trồng tràm với bà con quanh hồ Dầu Tiếng, mở rộng vùng nguyên liệu, thúc đẩy cộng đồng cùng phát triển.
![]() |
| Hãy tiếp năng lượng với Number 1 để cùng đại sứ thương hiệu Đen không ngừng bước đi trên hành trình đầy đam mê. |
Câu chuyện của Lĩnh là minh chứng cho tinh thần “dám ước mơ, dám hành động” khi đam mê được tiếp sức, ước mơ xanh có thể nảy mầm ngay cả trên vùng đất khắc nghiệt nhất. Trên hành trình ấy, Number 1 không chỉ là thức uống tiếp năng lượng mà còn như người bạn đồng hành, truyền cảm hứng để những người trẻ như Lĩnh chinh phục đam mê, đóng góp giá trị cho cộng đồng.
Đây cũng chính là sứ mệnh của Number 1 gắn với thế hệ trẻ: truyền cảm hứng “sống bền đam mê” đến mọi người, đồng hành cùng họ trong mọi ngành nghề, công việc. Giúp người trẻ tự tin chinh phục ước mơ, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình, tạo ra giá trị cho cộng đồng và đất nước.
Sự xuất hiện của phiên bản giới hạn Nước tăng lực Number 1 x Đen mới đây không chỉ mang đến một sản phẩm cực chất, mà còn là biểu tượng khẳng định tinh thần theo đuổi đam mê bền bỉ. Với “15 năm đồng hành cùng Rap, Đen đã không ngừng bước đi trên hành trình đầy đam mê”.
Đen – Đại sứ thương hiệu Number 1 hay như Đinh Đăng Lĩnh ở câu chuyện trên đây là hình ảnh tiêu biểu của người trẻ hôm nay: luôn nỗ lực vươn lên, không ngừng khai phá để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Giữa hoài bão và thực tế, giữa đam mê và áp lực, Number 1 luôn là nguồn năng lượng cả thể chất lẫn tinh thần, tiếp sức cho các bạn trẻ giữ lửa, bền đam mê và vững vàng trên con đường đã chọn.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đảm bảo ngân sách Trung ương giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt
Giá xăng dầu hôm nay (5/12): Giá dầu thế giới tiếp đà tăng
Tỷ giá USD hôm nay (5/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (5/12): Vàng miếng, vàng nhẫn ồ ạt giảm
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 5/12: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trời rét
Phim "Phù sa ngọt" tái hiện khát vọng đổi thay của cư dân ven sông Hồng
Hà Nội: Khen thưởng HLV, VĐV xuất sắc tại giải Bi sắt vô địch thế giới năm 2025
Tin khác
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025
Tiêu dùng 04/12/2025 06:33
Khai trương Trung tâm thương mại Go! Thăng Long
Tiêu dùng 01/12/2025 14:12
Hà Nội chuẩn bị tổ chức Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025 tại xã Trung Giã
Tiêu dùng 25/11/2025 00:19
Đưa thương mại điện tử đến với Muổi Nọi: Thu hẹp khoảng cách số từ những điều căn bản
Tiêu dùng 23/11/2025 15:39
Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề xã Thanh Oai 2025
Tiêu dùng 21/11/2025 06:25
Xăng đồng loạt giảm giá nhẹ trong chiều ngày 20/11
Tiêu dùng 20/11/2025 16:30
Sắp diễn ra Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch tại xã Thanh Oai
Tiêu dùng 18/11/2025 22:48
Triển lãm tôn vinh sáng tạo thủ công: Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải Hà Nội trên hành trình hội nhập
Tiêu dùng 18/11/2025 14:37
Xây dựng niềm tin số: Online Friday 2025 mở rộng kết nối, bảo vệ người tiêu dùng
Tiêu dùng 15/11/2025 06:48
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc
Tiêu dùng 14/11/2025 12:08



