NSƯT Việt Hoàn “kết duyên” với Lương Nguyệt Anh, bắt tay làm liveshow chung

(LĐTĐ) Vào 20h ngày 26/11 tới đây, tại Nhà hát Âu Cơ (Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội) sẽ diễn ra liveshow “Tự tình quê hương” của NSƯT Việt Hoàn và nữ ca sĩ, Quán quân Sao mai 2011 dòng nhạc dân gian Lương Nguyệt Anh.
Nghệ thuật đích thực luôn được trân trọng Lương Hải Yến ra mắt MV “Chắp cánh tương lai” sau 3 năm đăng quang Quán quân Sao mai

“Bắt tay” làm liveshow bởi tình yêu âm nhạc truyền thống

Việc cặp nghệ sĩ tổ chức liveshow chung là điều rất bất ngờ với khán giả, bởi khác biệt giữa hai thế hệ 6X và 9X. Thế nhưng, chính tình yêu âm nhạc, yêu âm hưởng âm nhạc thuần Việt, thấm đẫm tình yêu quê hương, đất nước ấy lại là nguyên cớ lớn nhất để hai nghệ sĩ “kết duyên”, bắt tay với nhau làm liveshow chung.

NSƯT Việt Hoàn “kết duyên” với Lương Nguyệt Anh, bắt tay làm liveshow chung
NSƯT Việt Hoàn chia sẻ tại buổi họp báo.

NSƯT Việt Hoàn chia sẻ, anh là người yêu say đắm âm nhạc mang hồn Việt. Trong suốt sự nghiệp ca hát của mình cho đến nay, anh đã hát không biết bao nhiêu ca khúc về tình yêu quê hương, đất nước, càng hát lại càng thấy say đắm quê hương, đất nước mình, càng mê mẩn những giai điệu mang tâm hồn của dân tộc. Những giai điệu ấy đã đem đến cho anh một sự nghiệp lừng lẫy, một trái tim luôn dạt dào trước từng nhành cây, ngọn cỏ của quê hương.

Việt Hoàn cảm mến Lương Nguyệt Anh cũng ở tình yêu âm nhạc nồng đượm tình yêu quê hương, đất nước như vậy. Theo NSƯT Việt Hoàn, không phải ngẫu nhiên anh chọn Lương Nguyệt Anh để “bắt tay” làm liveshow này. Rất nhiều người ngạc nhiên khi biết anh làm liveshow chung cùng Lương Nguyệt Anh, khiến cô trở thành ẩn số lạ, gợi nhiều sự tò mò của công chúng.

“Lương Nguyệt Anh là thế hệ ca sĩ đàn em thế hệ 9X. Tuy nhiên, tôi đã quan sát con đường sự nghiệp của Lương Nguyệt Anh, và cảm mến cô ấy bởi niềm đam mê, nhiệt huyết với nghệ thuật, tình yêu lúc nào cũng tràn trề, say đắm và vô cùng trong sáng với dòng nhạc âm hưởng dân gian. Lương Nguyệt Anh có giọng hát nội lực, tài năng và rất sáng sân khấu, lúc này cô ấy đang ở độ tròn trịa về nghề, nếu không có một liveshow riêng sẽ rất phí.

Thêm một lý do nữa cho sự kết đôi, là bởi Việt Hoàn nói, anh rất thích song ca với các nữ nghệ sĩ vì âm sắc giọng của anh khi song ca luôn làm nền để nâng các nữ nghệ sĩ lên và tạo nên những phần trình diễn hòa quyện, thăng hoa.

Đánh dấu một bước tiến mới trong sự nghiệp Lương Nguyệt Anh

Hơn nữa, với liveshow “Tự tình quê hương”- một liveshow đặc biệt được thực hiện sau những năm tháng trầm lắng vì đại dịch Covid-19 kéo dài, Việt Hoàn muốn đến với khán giả bằng sự mới mẻ, giống như người ta bước sang một chương mới của cuộc sống, đón nhận những điều tốt đẹp của tương lai. Sự mới mẻ đó chính là kết hợp với nữ nghệ sĩ trẻ, tài năng và xinh đẹp như Lương Nguyệt Anh.

NSƯT Việt Hoàn “kết duyên” với Lương Nguyệt Anh, bắt tay làm liveshow chung
NSƯT Việt Hoàn và ca sĩ Lương Nguyệt Anh song ca tại buổi họp báo.

NSƯT Việt Hoàn cũng nhấn mạnh, với tài năng, thanh và sắc đều đẹp của mình, Lương Nguyệt Anh có thể tiến xa hơn rất nhiều nữa trong sự nghiệp. Ở vai trò là thế hệ đàn anh đi trước, một người luôn sẵn sàng lui lại phía sau một chút, nhường đường cho đàn em tỏa sáng, Việt Hoàn muốn ưu tiên cho Lương Nguyệt Anh tỏa sáng với những gì cô xứng đáng được nhận trong liveshow này.

“Điều đó là chắc chắn. Tôi luôn nghĩ, thế hệ chúng tôi cũng đã lớn tuổi rồi, cũng cần nhường sân khấu lại để thế hệ đàn em được tỏa sáng hơn nữa, có nhiều cơ hội thăng tiến nghề nghiệp hơn nữa. Liveshow “Tự tình quê hương” cũng khẳng định sự tiếp lửa thế hệ giữa tôi với nghệ sĩ trẻ mà đại diện là Lương Nguyệt Anh”- Việt Hoàn nói.

NSƯT Việt Hoàn “kết duyên” với Lương Nguyệt Anh, bắt tay làm liveshow chung
Liveshow lần này sẽ đánh dấu một bước tiến mới trong sự nghiệp của Lương Nguyệt Anh.

Liveshow “Tự tình quê hương” được NSƯT Việt Hoàn và Lương Nguyệt Anh chọn tổ chức năm nay, bởi từ trong đại dịch, cả hai nghệ sĩ đều ấp ủ những dự án âm nhạc lớn dự kiến sẽ thực hiện ngay khi đại dịch qua đi để cống hiến nhiều hơn nữa, hội ngộ với khán giả nhiều hơn nữa. Và như một mối duyên, cả hai đã bắt gặp nhau ở mong muốn này, cùng đem ấp ủ đó kết hợp thành dự án chung là liveshow “Tự tình quê hương”.

Với NSƯT Việt Hoàn, thực hiện liveshow không phải để anh muốn khẳng định hay giúp mình nổi tiếng hơn nữa, mà một nghệ sĩ đã đủ tên đủ tuổi như anh chỉ là muốn được ngồi lại cùng khán giả của mình trò chuyện, gắn kết nhau hơn bằng âm nhạc sau đại dịch biết bao bất ổn, thay vì ra mắt các sản phẩm nghệ thuật khác.

Còn với Lương Nguyệt Anh, đây là lần đầu tiên cô thực hiện liveshow, đánh dấu một bước tiến mới trong sự nghiệp của cô. Trưởng thành từ giải Quán quân Sao mai 2011 dòng nhạc dân gian, hơn 10 năm qua, nữ ca sĩ quê Bắc Giang đã nỗ lực trong nghề nghiệp, liên tục ra mắt rất nhiều các sản phẩm âm nhạc hàng năm, định vị trong lòng khán giả về một giọng hát ngọt ngào, mượt mà, luôn chan chứa dáng hình quê hương, đất nước.

Nhưng điều ấn tượng ở tài năng của Lương Nguyệt Anh là cô không chỉ là giọng hát âm hưởng dân gian đậm nét mà còn rất đa sắc màu. Nếu như nghe Lương Nguyệt Anh cất giọng hát ca khúc âm hưởng dân gian Bắc Bộ, người ta đã thấy ngay cây lúa, dòng sông, những cánh cò trong vạt nắng chiều…, thì khi cô hát các ca khúc âm hưởng dân gian miền Trung hay Nam Bộ cũng đều ra “màu” một cách rõ nét.

Không chỉ thế, Lương Nguyệt Anh còn được khen ngợi khi hát dòng nhạc cách mạng, trữ tình… Sự đa dạng, đa sắc màu trong giọng hát, tài năng của Lương Nguyệt Anh là nguồn chất liệu phong phú, dồi dào để ekip thực hiện chương trình thỏa sức khai phá, nhằm phác họa nên một chân dung nghệ thuật của cô.

Đạo diễn Phạm Hoàng Giang, đạo diễn liveshow “Tự tình quê hương” nói: “Tên tuổi, vị trí của NSƯT Việt Hoàn trong làng nhạc và trong dòng nhạc của anh như thế nào chắc tôi không cần phải nói thêm nữa. Còn với Lương Nguyệt Anh, trong thế hệ nghệ sĩ trẻ dòng nhạc dân gian, cô ấy là một gương mặt ấn tượng. Sở dĩ, tôi nói ấn tượng là vì tôi là người tổ chức biểu diễn, tôi biết cô ấy rất đắt show, rất ăn khách ở những sự kiện lớn. Giọng hát đa dạng, phong phú của Lương Nguyệt Anh giúp cô đắt show ở cả Bắc - Trung - Nam. Đó là chất liệu vô cùng dồi dào để chúng tôi phác họa diện mạo âm nhạc của cô trong liveshow.

Thậm chí, chất liệu dồi dào quá nên chúng tôi còn bị khó khăn để cân nhắc làm sao sử dụng cái này, gác lại cái kia mà vẫn đầy đủ nhất, đồng thời hài hòa với âm nhạc của NSƯT Việt Hoàn. Thành thử, chúng tôi bị tiếc nuối vì có một số thành công của Lương Nguyệt Anh không đưa được hết vào chương trình. Nhưng, chắc chắn khán giả sẽ thấy được một chân dung âm nhạc đầy đủ và toàn diện nhất, thể hiện được tình yêu nghề, niềm đam mê nghệ thuật của Lương Nguyệt Anh trong sự sánh đôi với đàn anh- NSƯT Việt Hoàn”.

Liveshow “Tự tình quê hương”- NSƯT Việt Hoàn - Lương Nguyệt Anh do Vietnamshow sản xuất và thực hiện, đạo diễn Phạm Hoàng Giang. Khách mời nghệ sĩ tham gia chương trình là NSƯT Đăng Dương, ca sĩ Lê Anh Dũng, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh và Tô Minh Đức. Các nghệ sĩ đều là người bạn, người em thân thiết của cả hai nghệ sĩ.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Hoài Đức phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức; đồng thời đề nghị lái xe điều khiển xe ô tô BKS 88H-288.49 đến cơ quan Công an trình diện để giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.

Tin khác

Hoa hậu Thùy Tiên trở thành “nàng thơ” của Đức Phúc trong MV mới

Hoa hậu Thùy Tiên trở thành “nàng thơ” của Đức Phúc trong MV mới

(LĐTĐ) Tối 18/6, Đức Phúc tiếp tục tung ra teaser MV hé lộ cho sản phẩm comeback - "Ngày đầu sau chia tay". Đúng với tiêu đề của ca khúc, teaser MV mở ra một câu chuyện tình không có kết đẹp của Đức Phúc cùng nữ chính - Hoa hậu Thùy Tiên.
Hé lộ đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit “làm mưa làm gió” Vpop thời gian qua

Hé lộ đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit “làm mưa làm gió” Vpop thời gian qua

(LĐTĐ) Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
AMEE tung ca khúc mới với giai điệu rộn ràng chuẩn mùa hè

AMEE tung ca khúc mới với giai điệu rộn ràng chuẩn mùa hè

(LĐTĐ) Ca sĩ AMEE vừa chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc "Tone up your heart". Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, sở hữu giai điệu sôi động, tươi mới, hứa hẹn khuấy đảo mạng xã hội trong thời gian sắp tới.
American Idol tìm giám khảo thay thế Katy Perry

American Idol tìm giám khảo thay thế Katy Perry

(LĐTĐ) American Idol tiếp tục gia hạn thực hiện mùa 8 trên đài ABC và là mùa thứ 23 tính từ khi chương trình ra mắt. Nữ giám khảo Katy Perry sẽ không tiếp tục đồng hành.
Đêm nhạc Westlife - The Hits Tour 2024 được tổ chức vào tháng 6

Đêm nhạc Westlife - The Hits Tour 2024 được tổ chức vào tháng 6

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản đồng ý cấp phép tổ chức biểu diễn cho nhóm nhạc Westlife tại Hà Nội vào tháng 6 năm nay.
Chuyên gia vào cuộc làm rõ vụ huy hiệu "lạ" trong đêm nhạc của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng

Chuyên gia vào cuộc làm rõ vụ huy hiệu "lạ" trong đêm nhạc của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ việc ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng trong đêm nhạc 4/5 có cài huy hiệu "lạ" khi diễn, gây xôn xao dư luận, Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ mời các chuyên gia làm rõ và thẩm định.
NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

(LĐTĐ) Mới đây, Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm chức Trưởng khoa Thanh nhạc cho Tiến sĩ âm nhạc, Nghệ sĩ ưu tú Tân Nhàn.
Bộ VHTT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn liveshow

Bộ VHTT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn liveshow

(LĐTĐ) Theo Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), Bộ đã nắm thông tin về việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trang phục có một số huy hiệu "lạ" trên thân áo và đang cho kiểm tra, làm rõ.
Bản Khát vọng tuổi trẻ do Tùng Dương hát chợt "nóng" trong những ngày lịch sử hào hùng

Bản Khát vọng tuổi trẻ do Tùng Dương hát chợt "nóng" trong những ngày lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Ca khúc Khát vọng tuổi trẻ, một sáng tác của nhạc sĩ Vũ Hoàng được nhiều thế hệ khán giả yêu thích trong hơn 30 năm qua, bởi giai điệu sôi động, ca từ đẹp, cổ vũ tinh thần và nhiệt huyết bên trong giới trẻ. Trong những ngày tháng lịch sử này của dân tộc, ca khúc được khán giả đặc biệt quan tâm qua tiếng hát hào hùng của nam ca sĩ Tùng Dương.
Bella Vũ được hãng dương cầm hàng đầu thế giới tổ chức đêm nhạc riêng

Bella Vũ được hãng dương cầm hàng đầu thế giới tổ chức đêm nhạc riêng

(LĐTĐ) Vừa qua, Bella Vũ đã trình diễn đêm nhạc đặc biệt của mình Bella Vũ – Steinway Piano Recital tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Xem thêm
Phiên bản di động