Lương Hải Yến ra mắt MV “Chắp cánh tương lai” sau 3 năm đăng quang Quán quân Sao mai

(LĐTĐ) Ca sĩ Lương Hải Yến vừa chính thức ra mắt MV “Chắp cánh tương lai” sau đúng 3 năm cô đăng quang Quán quân Sao Mai 2019 dòng nhạc thính phòng. MV “Chắp cánh tương lai” không chỉ ghi lại chặng đường đã qua của cô, mà còn đánh dấu một hình ảnh khác của Lương Hải Yến bên cạnh sự nghiệp ca hát.
Quán quân "Sao mai" Nguyễn Thu Hằng gây bất ngờ với album nhạc cách mạng Quách Mai Thy xứng đáng khi giành 2 giải nhất ở Sao Mai 2019 Sao Mai Phương Anh: 10 năm hôn nhân vẫn cùng ông xã đi xem phim cuối tuần Các thế hệ “Sao mai” tụ hội trong đêm nhạc đẳng cấp

Cơ duyên đến với "Chắp cánh tương lai"

Ngày 14/4, ca sĩ Lương Hải Yến đã tổ chức họp báo ra mắt MV “Chắp cánh tương lai”. Sự kiện có đông đảo nghệ sĩ thân thiết với Lương Hải Yến, bố mẹ, người thân, đặc biệt là các cán bộ Tỉnh đoàn Lai Châu về chúc mừng "đoá hoa nhỏ của Lai Châu" như họ đã yêu mến đặt cho cô.

MV “Chắp cánh tương lai” được xây dựng từ chính hành trình gặp gỡ đất Lai Châu, cảm mến mảnh đất này và rồi chứng kiến những mảnh đời bé nhỏ cơ cực của Lương Hải Yến. Trăn trở, day dứt, mất ngủ, Lương Hải Yến đã quyết định quay lại để đưa đôi tay mình nắm lấy những bàn tay bé nhỏ ấy, đem trái tim ấm áp của mình sưởi ấm một chút cho những số phận sớm phải chịu thiệt thòi.

Lương Hải Yến ra mắt MV “Chắp cánh tương lai” sau 3 năm đăng quang Quán quân Sao mai
Ca sĩ Lương Hải Yến xúc động khi gặp lại anh em nhà Lỳ Mó Lòng, người cô nhận nuôi dưỡng đến khi trưởng thành.

MV khiến người xem xúc động khi được nghe bức thư của một em nhỏ gửi đến Lương Hải Yến, bày tỏ sự yêu mến đối với cô; xúc động trước những số phận nghèo, cơ cực của các em bé vùng cao được diễn tả một cách chân thực, sâu sắc; ám ảnh trước ánh mắt buồn rượi của các em khi không được đến trường như chúng bạn…

Có thể nói, MV “Chắp cánh tương lai” đã phần nào cho thấy sự trưởng thành của Lương Hải Yến từ sau Sao Mai 2019. Trưởng thành cả trong cuộc sống và trong sự nghiệp. Công chúng thấy được một ca sĩ Lương Hải Yến ngày càng “quyến rũ” hơn với giọng hát thính phòng cao vút, trong sáng và tràn đầy tình cảm, thấy được một cô gái Lương Hải Yến có trái tim ấm áp, luôn sẵn lòng hỗ trợ những số phận không may mắn.

“Chắp cánh tương lai” là sáng tác mới của hai tác giả Tiến Thịnh và Thành Chung dành riêng cho chương trình “Chắp cánh tương lai”- một chương trình thiện nguyện rất ý nghĩa của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Lai Châu.

Lương Hải Yến ra mắt MV “Chắp cánh tương lai” sau 3 năm đăng quang Quán quân Sao mai
Ca sĩ Lương Hải Yến tại buổi họp báo.

Cơ duyên đến với mảnh đất Lai Châu xuất phát từ năm 2020, Lương Hải Yến đã về Lai Châu làm giám khảo cuộc thi “Tiếng hát trên đỉnh Putaleng”. Khi đến đây, thấu hiểu cuộc sống đồng bào dân tộc còn nhiều khó khăn, vất vả, nên sau đó giữa năm 2021, Lương Hải Yến đã chọn trở lại Lai Châu để khảo sát xây nhà tình thương cho người dân vùng cao có hoàn cảnh khó khăn. Với tấm lòng nhân hậu, Lương Hải Yến vận động mạnh thường quân để hỗ trợ xây dựng cả 2 ngôi nhà. Không chỉ thế, Lương Hải Yến còn nhận nuôi dưỡng cho ba anh em Lỳ Mó Lòng đến khi trưởng thành.

Cũng từ đó, trong lòng Lương Hải Yến luôn cháy lên một khát vọng, đó là có thể làm được nhiều điều hơn nữa để giúp cho những hoàn cảnh, số phận đặc biệt mà cô đã từng gặp và chưa gặp có được 1 cuộc sống đầy đủ hơn, giúp các em nhỏ được đến trường học hành như chúng bạn...

Lương Hải Yến khi đó không hề biết những trăn trở của cô cũng là những trăn trở bấy lâu nay của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lai Châu, của các tác giả viết nên ca khúc “Chắp cánh tương lai”. Lương Hải Yến lại càng không hề biết rằng, những người sáng tác ca khúc “Chắp cánh tương lai” đã nhắm đến giọng hát của cô khi viết ca khúc này.

Anh Tiến Thịnh (Bí thư Tỉnh đoàn Lai Châu) và nhạc sĩ Thành Chung, đồng sáng tác ca khúc ngay từ đầu đã mong muốn Lương Hải Yến thể hiện ca khúc “Chắp cánh tương lai”. Từng gặp gỡ Lương Hải Yến, anh Tiến Thịnh chia sẻ, anh mong muốn người thể hiện ca khúc là người nghệ sĩ có trái tim ấm áp, giọng hát tươi sáng, trong trẻo và cao vút, tràn đầy hy vọng như Lương Hải Yến.

“Vì vậy, “Chắp cánh tương lai” dù là ca khúc nhạc hiệu của chương trình thiện nguyện “Chắp cánh tương lai”, nhưng ở góc độ nào đó ca khúc được xem là “đo ni đóng giày” cho giọng hát và con người Lương Hải Yến”, Bí thư Tỉnh đoàn Lai Châu chia sẻ tại buổi họp báo.

Lương Hải Yến cho biết: “Tôi không hề biết điều đó, nhưng khi nhận được lời mời thể hiện ca khúc của Tỉnh Đoàn Lai Châu, tôi đã rất ngỡ ngàng, ngạc nhiên khi thấy mỗi lời ca trong ca khúc đều trùng hợp với những trăn trở của chính mình từ khi trở về trên những hành trình thiện nguyện ở Lai Châu”.

Sự “tâm đầu ý hợp” đặc biệt đó đã giúp Lương Hải Yến thể hiện ca khúc nhiều cảm xúc nhất, cô hát lên bằng tiếng hát của trái tim, khát vọng của chính mình. Lương Hải Yến hạnh phúc, tự hào khi được đóng góp giọng hát vào chương trình.

Ngất lịm vì nhiễm lạnh khi quay MV

Nhớ lại thời điểm quay MV là những ngày cuối năm, Lai Châu rất lạnh, nhiệt độ chỉ 3-4 độ C. Ở xã Sin Suối Hồ (huyện Phong Thổ), địa điểm quay MV, nằm ở độ cao 1500m so với mực nước biển, phong cảnh vô cùng đẹp và mỹ lệ nhưng đổi lại là vào ngày mùa đông, sương mù, gió rét, cái gió cắt da cắt thịt đến tê tái. Cái lạnh buốt đến từng tấc da ấy làm Lương Hải Yến vừa quay vừa… run cầm cập. Đã vậy, cô phải liên tục thay trang phục hàng chục lần trong quá trình ghi hình khiến Hải Yến nhanh chóng bị nhiễm lạnh.

Lương Hải Yến ra mắt MV “Chắp cánh tương lai” sau 3 năm đăng quang Quán quân Sao mai
Một cảnh trong MV "Chắp cánh tương lai"

Ekip quay phim cùng các đoàn viên bộ đội biên phòng hỗ trợ Hải Yến quay MV đã kịp thời đốt lửa liên tục để cô có thể sưởi ấm, nhưng vì phải đứng trước gió rét quay hình lâu nên lửa ấm cũng không giúp cơ thể cô ấm hơn được bao nhiêu. Sau một ngày quay, Hải Yến gần như tê dại tri giác vì lạnh. Khi đó, trong lúc đợi ăn tối, Lương Hải Yến ngồi sát bên đống lửa để làm ấm cơ thể, bỗng cô đột ngột ngã ra, ngất lịm đi khiến cả ekip náo loạn, vội vã đi mời thầy thuốc của bản đến giúp đỡ. Bác sĩ cho biết Lương Hải Yến bị ngất vì shock nhiệt, bị nhiễm lạnh sâu.

Khi bị ngất đi và trong lúc mơ mơ màng màng tỉnh lại, trong đầu Yến chỉ nghĩ đến các em nhỏ gặp hôm ngày quay đó, áo không đủ ấm để mặc, Yến thương các em lắm, mong sao mình có thể làm được nhiều hơn để giúp các em ấm hơn vào mùa đông, có thể giữ sức khỏe tốt hơn và có cuộc sống tốt hơn” - Lương Hải Yến tâm sự.

Lương Hải Yến ra mắt MV “Chắp cánh tương lai” sau 3 năm đăng quang Quán quân Sao mai
Sự kiện có đông đảo nghệ sĩ thân thiết với Lương Hải Yến, bố mẹ, người thân, đặc biệt là các cán bộ Tỉnh đoàn Lai Châu về chúc mừng "đoá hoa nhỏ của Lai Châu" như họ đã yêu mến đặt cho cô.

Với Lương Hải Yến, đây không chỉ là MV ghi lại một việc làm rất nhiều cảm xúc, nhiều dấu ấn của cô trong cuộc sống kể từ khi đăng quang Quán quân Sao Mai, mà còn là MV mang tâm nguyện của Lương Hải Yến hướng đến các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt. Cô ước mong thông qua MV sẽ lan tỏa được rộng hơn ý nghĩa của chương trình, đồng thời sẽ lay động được nhiều trái tim để cùng chia sẻ, giúp đỡ những số phận kém may mắn ấy.

Chia sẻ về những mong muốn trong tương lai, Lương Hải Yến cho biết: “Hải Yến và chị gái Lương Nguyệt Anh (giải Nhất Sao Mai 2011 phong cách dân gian) may mắn được sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, từ nhỏ đã được đắm mình trong những lời ca, tiếng hát của ông bà, cha mẹ. Vinh dự được đăng quang Quán quân Sao Mai, tôi có một khát vọng trong sự nghiệp đó là làm sao đưa phong cách, dòng nhạc thính phòng đến gần hơn với công chúng, khán giả Việt Nam. Biết rằng đây là con đường nhiều khó khăn, nhưng Hải Yến sẽ dùng tất cả đam mê âm nhạc của mình để có thể đóng góp điều gì đó dù bé nhỏ nhằm hiện thực hoá ước mơ đó”.

Hy vọng với nhiệt huyết ấy cùng trái tim nhân hậu, Lương Hải Yến sẽ thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp và cuộc sống của mình.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.
Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An xây dựng với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.
Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

(LĐTĐ) Trong năm 2024 tỉnh Đồng Nai sẽ giám sát, đánh giá đối với 145 dự án đầu tư công nhằm kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý dự án của chủ đầu tư và quá trình giải ngân vốn.
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.

Tin khác

Đen Vâu, Double2T lập cú đúp tại Giải Cống hiến lần 18 năm 2024

Đen Vâu, Double2T lập cú đúp tại Giải Cống hiến lần 18 năm 2024

(LĐTĐ) Lễ trao giải Cống hiến lần 18 năm 2024 do báo Thể thao và Văn hóa - Thông tấn xã Việt Nam tổ chức diễn ra tối 27/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là mùa giải Cống hiến lần 18 và là mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là Giải Âm nhạc Cống hiến và Giải Thể thao Cống hiến.
Người hâm mộ tiếc nuối khi ban nhạc "Ngọt" thông báo ngừng biểu diễn

Người hâm mộ tiếc nuối khi ban nhạc "Ngọt" thông báo ngừng biểu diễn

(LĐTĐ) Chiều 19/3, thông qua fanpage, ban nhạc Ngọt thông báo về việc sẽ ngừng biểu diễn.
NSND Hoa Đăng: Để xứng với danh hiệu, không có cách nào khác là tận hiến với nghề

NSND Hoa Đăng: Để xứng với danh hiệu, không có cách nào khác là tận hiến với nghề

(LĐTĐ) Tại Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội mới đây, điều thú vị là riêng Khoa Âm nhạc Truyền thống của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cùng lúc đón nhận 3 danh hiệu NSND.
Cặp đôi BigDaddy - Emily tái xuất đúng dịp Valentine

Cặp đôi BigDaddy - Emily tái xuất đúng dịp Valentine

(LĐTĐ) Cặp đôi BigDaddy - Emily chính thức tung ra MV "Yêu nắm" vào đúng dịp Valentine. Trở lại sau đúng 5 năm kể từ sản phẩm âm nhạc ra mắt vào dịp lễ tình nhân - "Mượn rượu tỏ tình", "Yêu nắm" đã nhận được sự chú ý của người hâm mộ.
Hát giữa trời Âu

Hát giữa trời Âu

(LĐTĐ) Sau mấy ngày không được nghe ai nói tiếng Việt, cảm xúc như vỡ bung khi chứng kiến những người Việt xa xứ đứng sát bên nhau, tay nắm tay hào hùng hát “Tôi nghe giai điệu Tổ quốc tôi…”
"Đi chùa cầu duyên" của Đức Phúc hứa hẹn là "siêu phẩm" mùa Valentine 2024

"Đi chùa cầu duyên" của Đức Phúc hứa hẹn là "siêu phẩm" mùa Valentine 2024

(LĐTĐ) Những ngày cận Tết, Đức Phúc đã trình làng MV mang tên "Đi chùa cầu duyên", mở đầu cho loạt dự án năm 2024 của nam ca sĩ.
Ca sĩ Tân Nhàn kể câu chuyện hồi sinh giọng hát qua album "Người Hà Tĩnh có thương"

Ca sĩ Tân Nhàn kể câu chuyện hồi sinh giọng hát qua album "Người Hà Tĩnh có thương"

(LĐTĐ) NSƯT Tân Nhàn, Phó Trưởng Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vừa chính thức công bố phát hành album DVD online đầu tiên của mình với tên gọi "Người Hà Tĩnh có thương" với 9 ca khúc mang âm hưởng dân gian miền Trung, ngợi ca vẻ đẹp con người, quê hương miền Trung.
Đức Phúc tái xuất với MV "Đi chùa cầu duyên" dịp đầu năm

Đức Phúc tái xuất với MV "Đi chùa cầu duyên" dịp đầu năm

(LĐTĐ) Đức Phúc vừa tung poster hé lộ sản phẩm âm nhạc mùa Lễ tình nhân 2024 mang tên "Đi chùa cầu duyên" được thực hiện tại chùa Hà - ngôi chùa nổi tiếng ở Hà Nội.
Band 10 đoạt Quán quân Hanoi Harmony Star 2023

Band 10 đoạt Quán quân Hanoi Harmony Star 2023

(LĐTĐ) Với màn trình diễn xuất sắc tiết mục “Về ăn cơm”, Band 10 tới từ Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương đã trở thành Quán quân Liên hoan các band, nhóm nhạc sinh viên Thủ đô lần thứ I - năm 2023 (Hanoi Harmony Star 2023).
“Bài ca môi trường”- Khúc quân hành dành cho những người yêu môi trường

“Bài ca môi trường”- Khúc quân hành dành cho những người yêu môi trường

(LĐTĐ) “Bài ca môi trường” do nhà thơ, nhạc sĩ, Tiến sĩ Ngọc Lê Ninh sáng tác được xem là khúc quân hành dành cho những người yêu môi trường và bảo vệ cuộc sống hiện đại.
Xem thêm
Phiên bản di động