Nông dân xã Trung Châu tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch, phục hồi kinh tế

(LĐTĐ) Không chỉ phát huy tốt vai trò của mình trong hoạt động sản xuất nông nghiệp, cải thiện đời sống vật chất của người dân, góp phần quan trọng trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn, Hội Nông dân xã Trung Châu, huyện Đan Phượng còn là lá cờ đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.
Nông dân xuống đồng chọn ngày 'lấy may' Nông dân huyện Đan Phượng hướng tới mục tiêu phát triển nông nghiệp số Xuân mới đến thăm những “nông dân số”

Năm 2021, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là đại dịch Covid-19 đã tác động đến mọi mặt đời sống, sản xuất của người nông dân, bám sát sự chỉ đạo của các cấp, Hội Nông dân xã Trung Châu đã chủ động tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ trọng tâm, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thi đua.

Có được thành tích này giữa bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp là do cấp Hội đã chủ động đổi mới linh hoạt, hiệu quả phương thức tổ chức hoạt động. Trong đó, Hội Nông dân xã Trung Châu đã đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như qua hệ thống tuyên truyền giữa các chi hội, tổ hội, thông qua nhóm zalo của hội, qua đài truyền thanh xã, qua mạng xã hội, tổ chức 10 buổi tuyên truyền lưu động tới từng thôn, làng, căng treo 200 pano áp phích tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19... với nhiều nội dung phong phú.

Nông dân xã Trung Châu tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch, phục hồi kinh tế
Hội Nông dân xã Trung Châu ủng hộ công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Bên cạnh việc tăng cường tuyên truyền, Hội cũng tổ chức vận động hội viên nông dân thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường nâng cao ý thức cộng đồng cho cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các cấp hội đã thực hiện tốt các thông điệp 5K trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, kịp thời phối hợp với các ngành đoàn thể xã tập trung tuyên truyền, nắm bắt tình hình, phân công cán bộ, hội viên phối hợp rà soát truy vết các trường hợp đi từ vùng có dịch, các trường hợp có nguy cơ, các trường hợp có liên quan dịch tễ để kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo (BCĐ) xã và các ngành chức năng xử lý kịp thời và làm tốt các biện pháp phòng, chống dịch nhằm không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, Hội Nông dân xã Trung Châu luôn bám sát cơ sở, bám sát chi hội, tổ hội phối hợp kịp thời, chủ động nắm bắt tình hình cụ thể trên địa bàn không để phát sinh các tình huống bất ngờ, kịp thời phát hiện những vi phạm, những phát sinh xảy ra trên địa bàn. Phân công từng đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Nông dân xã, các chi hội trưởng, chi hội phó bám sát và theo dõi từng khu vực do mình phụ trách; thường xuyên giao ban báo cáo để kịp thời tháo gỡ và giải quyết.

Để hoàn thành kế hoạch này, Hội đã cử cán bộ và vận động hội viên nông dân tự nguyện tham gia các tổ Covid cộng đồng. Mỗi tổ gồm 3 người, thành lập 26 nhóm Covid với 78 hội viên tham gia, mỗi tổ phụ trách 81 hộ gia đình. Hàng ngày, các tổ sẽ đến tại các gia đình tuyên truyền người dân thực hiện tốt “5k” ; truy vết nhanh các trường hợp F1, F2 tại những nơi bị cách ly, phong tỏa.

Nông dân xã Trung Châu tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch, phục hồi kinh tế
Giữa thời điểm dịch diễn biến phức tạp, Hội Nông dân xã Trung Châu cũng đã tiến hành tổ chức các “Điểm hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản” giữa các xã trong huyện đảm bảo nguyên tắc 2 tại chỗ trong phòng chống dịch.

Các hội viên trong hội cũng tham gia lắp đặt 3 chốt kiểm soát dịch tại 3 thôn có dịch và 14 chốt barie cố định nhắc nhở người dân thường xuyên theo dõi tình trạng sức khoẻ khi có các biểu hiện sốt, ho, đau họng… báo ngay với chính quyền địa phương hoặc trạm y tế. Đều đặn, mỗi ngày, Hội Nông dân xã được sự phân công của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã đi kiểm tra 1 lần trực tiếp kiểm tra thực tế tại các chốt.

Tại các đợt xét nghiệm sàng lọc và tiêm phòng vắc xin Covid-19, Hội Nông dân xã đều phân công từ 2-4 hội viên than gia hướng dẫn ghi chép phiếu tiêm và hỗ trợ công tác tiêm phòng cùng với lực lượng y tế và công an xã.

Sau khi chuyển sang vùng xanh an toàn, Hội Nông dân xã vẫn phối hợp duy trì trực vùng xanh với các tổ nhân dân tự quản “giữ chặt vùng xanh”, qua đó đã cử cán bộ, hội viên tham gia 14 chốt, mỗi chốt 6 người trực chia 2 ca cho đến khi có chủ trương thích ứng an toàn, rút chốt vùng xanh.

Nông dân xã Trung Châu tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch, phục hồi kinh tế
Hội Nông dân hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản giữa bối cảnh lưu thông hàng hóa gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh.

Đặc biệt, giữa thời điểm dịch diễn biến phức tạp, Hội cũng đã chủ động báo cáo cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng mô hình “Điểm hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản” giữa các xã trong huyện, đảm bảo nguyên tắc 02 tại chỗ trong phòng, chống dịch. Qua đó đã thành lập 02 tổ tại 02 điểm tiêu thụ nông sản cho nông dân tại Hợp tác xã Trung Châu A và 1 điểm ở Trung Châu B; hỗ trợ kết nối và tổ chức điểm tiêu thụ nông sản cho nông dân huyện Hoài Đức 1,6 tấn ổi, tiêu thụ bán giúp nhân dân xã Trung Châu tổng số 30 tấn rau, củ, quả các loại.

Bên cạnh đó, Hội Nông dân xã Trung Châu cũng đã tích cực tham gia vận động cán bộ, hội viên phát huy sức mạnh, huy động tối đa mọi nguồn lực, cơ sở, vật chất, tinh thần của đông đảo hội viên nông dân ủng hộ tiền và lương thực, thực phẩm, trang thiết bị phòng, chống dịch cả tiền mặt và hiện vật với tổng trị giá hàng tỷ đồng.

Với những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, Hội Nông dân xã Trung Châu đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và UBND huyện Đan Phượng cũng trao tặng Giấy khen cho Hội về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

“Chạm” iHanoi để trải nghiệm văn hóa, du lịch Thủ đô

“Chạm” iHanoi để trải nghiệm văn hóa, du lịch Thủ đô

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi giúp người dân có thể khám phá các địa điểm du lịch, văn hóa lịch sử tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội.
Kết nạp đảng viên từ nguồn học sinh ưu tú: Góc nhìn từ Đảng bộ huyện Thanh Trì

Kết nạp đảng viên từ nguồn học sinh ưu tú: Góc nhìn từ Đảng bộ huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Sau quá trình rèn luyện và phấn đấu, được trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm vinh dự, tự hào của nhiều đoàn viên, thanh niên. Càng ý nghĩa hơn khi lễ kết nạp "Đảng viên mới" được tổ chức ở ngôi trường trung học phổ thông, nơi những trái tim đầy nhiệt huyết đang nỗ lực theo đuổi lý tưởng của tuổi trẻ.
Giữ hương trà sen Tây Hồ

Giữ hương trà sen Tây Hồ

(LĐTĐ) Trong một đận mải miết đi tìm văn hóa thưởng thức trà của người Hà Nội, tôi tình cờ gặp được không ít người đã và đang dành nhiều tâm huyết với nghề ướp trà sen. Họ làm trà không hẳn vì lợi nhuận kinh tế, thay vào đó là tâm niệm muốn lưu giữ nghề truyền thống, một nét đẹp văn hóa tinh tế mang thương hiệu trà sen Tây Hồ.
Phụ nữ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Phụ nữ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã và đang tổ chức triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực ý nghĩa.
Hun đúc giá trị, cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”

Hun đúc giá trị, cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”

(LĐTĐ) Nhằm phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong tuyên truyền, vận động thực hiện nếp sống, lối sống văn hóa, trọng tâm là các Bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố; các cấp hội phụ nữ Hà Nội đã cùng nhau hun đúc nên giá trị cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử, thông qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”.
Báo chí trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh

Báo chí trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh

(LĐTĐ) Sáng nay (26/6), Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức Toạ đàm "Phát huy vai trò của báo chí truyền thông trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh gắn với cuộc vận động Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp"
Quận Nam Từ Liêm: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách

Quận Nam Từ Liêm: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), các địa phương trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tập trung triển khai việc thực hiện chính sách, chế độ đối với người có công với cách mạng. Trong đó, có chương trình tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc, tặng quà cho các đối tượng chính sách...
Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

(LĐTĐ) Ghi nhận hành động dũng cảm của 4 thanh niên đã cứu người trong vụ cháy tại số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy xảy ra gần đây, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã Quyết định trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho các thanh niên.
Phát triển Thủ đô từ văn hóa

Phát triển Thủ đô từ văn hóa

(LĐTĐ) Trong chiến lược phát triển, thành phố Hà Nội hướng đến tập trung phát triển công nghiệp văn hóa, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong đó, ưu tiên bảo tồn, khai thác, phát huy hiệu quả một số không gian văn hóa, tạo động lực, nền tảng quan trọng phát triển Thủ đô.
Tìm những đột phá về hạ tầng trong quy hoạch Thủ đô

Tìm những đột phá về hạ tầng trong quy hoạch Thủ đô

(LĐTĐ) Quy hoạch Thủ đô vừa được Bộ Chính trị cho ý kiến kết luận đã đưa ra 20 mục tiêu cụ thể nhằm phát triển Thủ đô xứng tầm. Trong 20 mục tiêu này, Quy hoạch đã dành riêng 2 mục tiêu cho phát triển hạ tầng đô thị, hạ tầng cũng là 1 trong 5 trụ cột phát triển, 1 trong 4 đột phá phát triển. Những cơ sở này, là minh chứng cho nhiệm vụ ưu tiêu về đột phá hạ tầng, các đột phá tiếp theo sẽ bổ sung cho đột phá này.
Xem thêm
Phiên bản di động