Nông dân xã Trung Châu tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch, phục hồi kinh tế

(LĐTĐ) Không chỉ phát huy tốt vai trò của mình trong hoạt động sản xuất nông nghiệp, cải thiện đời sống vật chất của người dân, góp phần quan trọng trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn, Hội Nông dân xã Trung Châu, huyện Đan Phượng còn là lá cờ đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.
Nông dân xuống đồng chọn ngày 'lấy may' Nông dân huyện Đan Phượng hướng tới mục tiêu phát triển nông nghiệp số Xuân mới đến thăm những “nông dân số”

Năm 2021, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là đại dịch Covid-19 đã tác động đến mọi mặt đời sống, sản xuất của người nông dân, bám sát sự chỉ đạo của các cấp, Hội Nông dân xã Trung Châu đã chủ động tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ trọng tâm, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thi đua.

Có được thành tích này giữa bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp là do cấp Hội đã chủ động đổi mới linh hoạt, hiệu quả phương thức tổ chức hoạt động. Trong đó, Hội Nông dân xã Trung Châu đã đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như qua hệ thống tuyên truyền giữa các chi hội, tổ hội, thông qua nhóm zalo của hội, qua đài truyền thanh xã, qua mạng xã hội, tổ chức 10 buổi tuyên truyền lưu động tới từng thôn, làng, căng treo 200 pano áp phích tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19... với nhiều nội dung phong phú.

Nông dân xã Trung Châu tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch, phục hồi kinh tế
Hội Nông dân xã Trung Châu ủng hộ công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Bên cạnh việc tăng cường tuyên truyền, Hội cũng tổ chức vận động hội viên nông dân thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường nâng cao ý thức cộng đồng cho cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các cấp hội đã thực hiện tốt các thông điệp 5K trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, kịp thời phối hợp với các ngành đoàn thể xã tập trung tuyên truyền, nắm bắt tình hình, phân công cán bộ, hội viên phối hợp rà soát truy vết các trường hợp đi từ vùng có dịch, các trường hợp có nguy cơ, các trường hợp có liên quan dịch tễ để kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo (BCĐ) xã và các ngành chức năng xử lý kịp thời và làm tốt các biện pháp phòng, chống dịch nhằm không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, Hội Nông dân xã Trung Châu luôn bám sát cơ sở, bám sát chi hội, tổ hội phối hợp kịp thời, chủ động nắm bắt tình hình cụ thể trên địa bàn không để phát sinh các tình huống bất ngờ, kịp thời phát hiện những vi phạm, những phát sinh xảy ra trên địa bàn. Phân công từng đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Nông dân xã, các chi hội trưởng, chi hội phó bám sát và theo dõi từng khu vực do mình phụ trách; thường xuyên giao ban báo cáo để kịp thời tháo gỡ và giải quyết.

Để hoàn thành kế hoạch này, Hội đã cử cán bộ và vận động hội viên nông dân tự nguyện tham gia các tổ Covid cộng đồng. Mỗi tổ gồm 3 người, thành lập 26 nhóm Covid với 78 hội viên tham gia, mỗi tổ phụ trách 81 hộ gia đình. Hàng ngày, các tổ sẽ đến tại các gia đình tuyên truyền người dân thực hiện tốt “5k” ; truy vết nhanh các trường hợp F1, F2 tại những nơi bị cách ly, phong tỏa.

Nông dân xã Trung Châu tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch, phục hồi kinh tế
Giữa thời điểm dịch diễn biến phức tạp, Hội Nông dân xã Trung Châu cũng đã tiến hành tổ chức các “Điểm hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản” giữa các xã trong huyện đảm bảo nguyên tắc 2 tại chỗ trong phòng chống dịch.

Các hội viên trong hội cũng tham gia lắp đặt 3 chốt kiểm soát dịch tại 3 thôn có dịch và 14 chốt barie cố định nhắc nhở người dân thường xuyên theo dõi tình trạng sức khoẻ khi có các biểu hiện sốt, ho, đau họng… báo ngay với chính quyền địa phương hoặc trạm y tế. Đều đặn, mỗi ngày, Hội Nông dân xã được sự phân công của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã đi kiểm tra 1 lần trực tiếp kiểm tra thực tế tại các chốt.

Tại các đợt xét nghiệm sàng lọc và tiêm phòng vắc xin Covid-19, Hội Nông dân xã đều phân công từ 2-4 hội viên than gia hướng dẫn ghi chép phiếu tiêm và hỗ trợ công tác tiêm phòng cùng với lực lượng y tế và công an xã.

Sau khi chuyển sang vùng xanh an toàn, Hội Nông dân xã vẫn phối hợp duy trì trực vùng xanh với các tổ nhân dân tự quản “giữ chặt vùng xanh”, qua đó đã cử cán bộ, hội viên tham gia 14 chốt, mỗi chốt 6 người trực chia 2 ca cho đến khi có chủ trương thích ứng an toàn, rút chốt vùng xanh.

Nông dân xã Trung Châu tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch, phục hồi kinh tế
Hội Nông dân hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản giữa bối cảnh lưu thông hàng hóa gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh.

Đặc biệt, giữa thời điểm dịch diễn biến phức tạp, Hội cũng đã chủ động báo cáo cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng mô hình “Điểm hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản” giữa các xã trong huyện, đảm bảo nguyên tắc 02 tại chỗ trong phòng, chống dịch. Qua đó đã thành lập 02 tổ tại 02 điểm tiêu thụ nông sản cho nông dân tại Hợp tác xã Trung Châu A và 1 điểm ở Trung Châu B; hỗ trợ kết nối và tổ chức điểm tiêu thụ nông sản cho nông dân huyện Hoài Đức 1,6 tấn ổi, tiêu thụ bán giúp nhân dân xã Trung Châu tổng số 30 tấn rau, củ, quả các loại.

Bên cạnh đó, Hội Nông dân xã Trung Châu cũng đã tích cực tham gia vận động cán bộ, hội viên phát huy sức mạnh, huy động tối đa mọi nguồn lực, cơ sở, vật chất, tinh thần của đông đảo hội viên nông dân ủng hộ tiền và lương thực, thực phẩm, trang thiết bị phòng, chống dịch cả tiền mặt và hiện vật với tổng trị giá hàng tỷ đồng.

Với những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, Hội Nông dân xã Trung Châu đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và UBND huyện Đan Phượng cũng trao tặng Giấy khen cho Hội về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên Nước Hồ Tây được biết đến như một “Thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(LĐTĐ) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...
Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

(LĐTĐ) Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, ở Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột.
Cách nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô?

Cách nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô?

(LĐTĐ) Luật Thủ đô (sửa đổi) là một bước tiến lớn trong công cuộc hoàn thiện thể chế về xây dựng, phát triển Thủ đô trong bối cảnh mới. Trong đó, các chính sách về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đã được đề cập một cách rõ nét, thể hiện tầm quan trọng trong chiến lược về con người. Tuy nhiên, làm thế nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô, giữ chân người tài là vấn đề “nóng” cần được bàn thảo và quan tâm thấu đáo.
Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 25/4, tại Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024, Ban Tổ chức đã tặng Bằng khen và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhất. Trong đó, Giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thuộc về anh Nguyễn Văn Thể, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tây Hồ, thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm với 7 bàn thắng.

Tin khác

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

(LĐTĐ) Chùa Tây Phương (huyện Thạch Thất, Hà Nội) là một trong những di tích có kiến trúc đẹp nhất của xứ Đoài. Đặc biệt, từ xưa đến nay, Lễ hội chùa Tây Phương là một nét đẹp văn hóa truyền thống, một sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống tinh thần của người Thạch Thất và du khách, phật tử thập phương.
Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

(LĐTĐ) Chiều 13/4, Chỉ huy Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị vừa giúp một nam du khách nước ngoài bị lạc, không nhớ khách sạn đang lưu trú. Nam du khách này tỏ cảm kích khi được Công an Việt Nam nói chung và Công an quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Trống nói riêng tận tình giúp đỡ.
Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

(LĐTĐ) Nằm nép mình ngay dưới chân cầu Thăng Long, ven đê sông Hồng, đình làng Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 năm tuổi là nhân chứng lịch sử của nhiều sự kiện trọng đại nơi mảnh đất Thăng Long Hà Nội. Ngoài ra đây còn là công trình kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng có giá trị nhiều mặt trong kho tàng di sản văn hoá nước nhà.
Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Ngay sau khi tiếp nhận thông tin du khách nước ngoài bị mất tài sản trên địa bàn, Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, đã khẩn trương xác minh, tìm được chiếc điện thoại và trao trả cho du khách.
Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

(LĐTĐ) Tây Hồ là một trong những trung tâm văn hóa của Thủ đô Hà Nội, dù nhịp độ đô thị hóa mạnh mẽ nhưng tại đây vẫn còn in đậm các dấu ấn của kinh thành Thăng Long xưa. Lấy trục trung tâm là Hồ Tây thì Tây Hồ là nơi lắng đọng nhiều trầm tích văn hóa với hàng loạt di tích lịch sử nổi tiếng, lễ hội đặc sắc và làng nghề truyền thống. Từ những lợi thế này, việc khơi thông nguồn lực về văn hóa, coi văn hóa là động lực phát triển là định hướng nền tảng đúng đắn để “đánh thức” các tiềm năng, giá trị của mảnh đất văn hiến.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Linh Thiêng đình Vẽ

Linh Thiêng đình Vẽ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ đến ngày 9 và 10/2 Âm lịch, những người con làng Kẻ Vẽ trên mọi miền Tổ quốc lại trở về phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tham dự lễ hội đình Vẽ để tưởng nhớ, tri ân các vị thần. Đây cũng là nét văn hóa tín ngưỡng truyền thống được người làng Kẻ Vẽ lưu giữ hàng trăm năm qua.
Người dân Hoài Đức nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay

Người dân Hoài Đức nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay

(LĐTĐ) Phấn khởi trước sự đổi mới toàn diện về cơ sở hạ tầng, giáo dục đào tạo, nhất là các hoạt động an sinh xã hội, đời sống vật chất, tinh thần, nhân dân huyện Hoài Đức quyết tâm phấn đấu xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động