Nở rộ bất động sản hàng hiệu

(LĐTĐ) Bất động sản (BĐS) hàng hiệu là các dự án căn hộ thuộc phân khúc hạng sang được kết hợp bởi một đơn vị phát triển BĐS uy tín và quản lý vận hành một thương hiệu danh giá gắn liền với khách sạn dịch vụ tiện ích 5 sao. Trên thế giới, loại hình này đã xuất hiện cách đây cả trăm năm. Riêng Việt Nam, mô hình BĐS hàng hiệu vẫn còn mới và xa lạ dù nhu cầu rất lớn.
Thị trường cho thuê mặt bằng sau dịch Covid-19: “Gió tầng nào gặp mây tầng đó” 5.400 doanh nghiệp bất động sản ra đời trong 9 tháng dù dịch dã kéo dài

“Mặt hàng” ít bị tác động của dịch Covid-19

Trong bối cảnh Việt Nam cũng như thế giới đang chịu tác động của đại dịch Covid-19 thì loại hình sản phẩm chuyên biệt với khách hàng rất hạn chế này liệu có cơ hội phát triển hay không? đó là điều mà các chuyên gia kinh tế bàn luận và phân tích tại Tọa đàm “Nhận diện xu hướng và tiềm năng phát triển BĐS hàng hiệu”.

Nở rộ bất động sản hàng hiệu
Khu nghỉ dưỡng 5 sao Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc do MIKGroup phát triển

Theo TS. Lê Xuân Nghĩa - Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính Tiền tệ quốc gia, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển & Kinh doanh, Việt Nam là một trong số ít quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế nhanh trong vòng 20 năm gần đây, và có độ tăng trưởng của tầng lớp trung lưu và giàu nhanh nhất thế giới trong vài chục năm qua. Vì thế nhu cầu về tiêu dùng hàng hiệu cao cấp phát triển rất mạnh ở Việt Nam. Tuy nhiên, nhu cầu tiêu dùng BĐS hàng hiệu hiện nay còn chậm không phải không có khách hàng giàu mà là do một bộ phận tầng lớp thượng lưu chưa quen với cuộc sống trong khuôn viên chứa đựng gần như tất cả yếu tố về làm việc, nghỉ dưỡng, trí tuệ, tâm linh…

“Gần đây tôi thấy có một số nhà đầu tư chú ý phát triển BĐS hàng hiệu nhưng ở mức dè dặt, thăm dò thị trường. Các nhà đầu tư biết rằng sự rủi ro là rất lớn bởi khoản đầu tư lớn, nếu bán chậm, nhất là khoản đầu tư vay ngân hàng thì rất có thể sẽ dẫn đến khó khăn về dòng tiền trong tương lai gần”, ông Lê Xuân Nghĩa nhấn mạnh.

Cũng theo Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển & Kinh doanh Việt Nam, giai đoạn hiện tại, do dịch Covid-19, quý 3 năm 2021 Việt Nam tăng trưởng âm rất sâu tới 6,17% và dự đoán quý 4 sẽ tiếp tục âm, dẫn đến tăng trưởng cả năm sẽ rất thấp, dao động trên dưới 2%. Sự phục hồi trong năm tới cũng sẽ khá chậm vì một số lý do: Thứ nhất, nguồn lực tài chính khá hạn hẹp và Việt Nam không có gói tích trữ nào đáng kể cho nền kinh tế, cho các khoản đầu tư mới. Thứ hai là nguồn nhân lực gặp khó khăn rất lớn. Sau đợt dịch lần thứ 4, hầu hết lao động ở các khu công nghiệp, người dân sống ở thành phố lớn bắt đầu lo sợ về rủi ro trong cuộc sống và khó khăn về thu nhập, cùng với đó các tài trợ cho họ đều rất bấp bênh. Số người lao động rút khỏi thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, chính sách nuôi dưỡng một lực lượng lao động cho hậu Covid-19 là rất yếu. Thứ 3 là thiếu các cơ chế kinh tế đặc biệt, các chính sách tài khóa đặc biệt, tín dụng đặc biệt, đầu tư đặc biệt để phục hồi nhanh nền kinh tế trong những tháng tới. Việt Nam có thể sẽ phải kéo dài chương trình phục hồi, không chỉ quý 1 năm tới mà còn sang quý 2, quý 3.

Tuy nhiên, ông Lê Xuân Nghĩa cho rằng, với sản phẩm BĐS hàng hiệu thì không bị ảnh hưởng nhiều vì dịch bệnh. Mà vấn đề chính là làm thế nào tạo ra được một thị trường tương đối có lòng tin đối với nhà đầu tư cũng như người tiêu dùng. “Muốn như vậy, thì sản phẩm BĐS hàng hiệu không chỉ đơn thuần phô trương giá trị thành đạt và sự xa xỉ, mà là việc phải làm thế nào để trong một căn hộ, biệt thự phải có các giá trị khác như giá trị về văn hóa, trí tuệ. Thường những căn hộ như vậy sẽ được quản lý bởi các nhà đầu tư lớn. Như chúng tôi quan sát thì sản phẩm phải có giá trị văn hóa cao thì người tiêu dùng mới có thể thưởng thức được và sống được trong những căn hộ, biệt thự như vậy”, ông Nghĩa nhận định.

Khả năng “sinh lời” của BĐS hàng hiệu

Là một sản phẩm đắt giá nên việc cân nhắc, đắn đo vẫn không phải là ngoại lệ đối với giới siêu giàu tại Việt Nam. Các nhà đầu tư cũng cân nhắc vấn đề này trước khi đi đến quyết định bỏ vốn thực hiện dự án. Vậy giá trị của bất động sản hàng hiệu có giữ được không, liệu có tăng theo thời gian không? đó là vấn đề mà cả nhà đầu tư lẫn khách hàng đều quan tâm.

Masterise Homes là một trong số ít nhà phát triển BĐS hàng hiệu tại Việt Nam và đặc biệt là sản phẩm BĐS hàng hiệu trong trong khu đô thị. Nhiều người quan tâm, đâu là những cơ sở có tính thực tiễn và tiềm năng để Masterise Homes phát triển tại thị trường Việt Nam và đâu là yếu tố đảm bảo khách hàng sẽ đón nhận Masterise Homes khi tung ra sản phẩm trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.

Ông Gibran Bukhari - Giám đốc Khối Kinh doanh, Masterise Homes cho rằng, Masterise Homes không chỉ dự đoán được nhu cầu của Việt Nam với BĐS hàng hiệu, mà hiện nay đơn vị này đã tận mắt nhìn thấy và cảm nhận được nhu cầu này. Theo quan sát của Masterise Homes, số lượng người giàu tại Việt Nam đã tăng 26% trong vòng 5 năm trở lại đây, dẫn đến nhu cầu tất yếu trong việc nâng tầm cuộc sống lên tiêu chuẩn toàn cầu. Ông Gibran Bukhari khẳng định, thị trường BĐS hàng hiệu trên thế giới là một sân chơi tiềm năng với những giá trị bền vững cho các bên tham gia, không chỉ củng cố di sản của những thương hiệu mà còn hòa quện vào nền văn hóa, tinh hoa của khu vực phát triển BĐS hàng hiệu.

“Ví dụ như khi nhắc đến The Grand Hanoi tức là nhắc tới di sản ngàn năm văn hiến của Thủ đô, nơi những giá trị văn hóa cần được bảo tồn, lưu giữ và phát huy”, ông Gibran Bukhari lấy ví dụ. Tuy nhiên, Gibran Bukhari cũng cho rằng, cho tới nay, Việt Nam còn thiếu những dự án đẳng cấp có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu.

Đại diện Masterise Homes phân tích: “Thật trùng hợp khi đại dịch diễn ra và vô tình làm nổi bật lên những giá trị của phân khúc BĐS hàng hiệu. Đó là chuẩn mực sống siêu sang gần như không bị gián đoạn bởi giãn cách xã hội, vì bạn đã có thể trải nghiệm những dịch vụ tiện ích tiêu chuẩn cao nhất ngay trong khu căn hộ của mình.

Mặt khác, bảo chứng của thương hiệu tạo niềm tin và bảo vệ giá trị của BĐS hàng hiệu qua những bất ổn và biến cố. Từ an toàn về sức khỏe, vấn đề an ninh, đến tiêu chuẩn vệ sinh… tất cả đều tuân theo tiêu chuẩn khắt khe nhất. Đánh giá này không phải là chủ quan mà đã được xác minh bởi các đơn vị đầu ngành toàn cầu. Cũng nhờ được bảo chứng bởi thương hiệu, BĐS hàng hiệu mang đến chuẩn mực sống chưa từng xuất hiện, trao cho chủ nhân căn hộ cơ hội du lịch tại gia không hề thua kém các chuyến du lịch hạng sang nhờ các dịch vụ và hoạt động giải trí mang tiêu chuẩn quốc tế diễn ra ngay tại nhà, mỗi ngày”.

Ông Gibran Bukhari cũng khẳng định, được kiến tạo với chất lượng đẳng cấp, vận hành và quản lý bởi đội ngũ chuyên nghiệp, BĐS hàng hiệu là tài sản “tích sản” tượng trưng cho thành công và địa vị. Bên cạnh đó là yếu tố cung - cầu. Số lượng giới hạn của BĐS hàng hiệu trên toàn cầu cũng là yếu tố bảo vệ giá trị của phân khúc này, không chỉ với những thương hiệu và chủ đầu tư phát triển dự án mà còn mang đến giá trị lớn cho chủ nhân căn hộ hàng hiệu. BĐS hàng hiệu tại khu vực đô thị của Việt Nam đang khan hiếm hơn so với BĐS hàng hiệu nghỉ dưỡng, vì sự khan hiếm về quỹ đất, bối cảnh đô thị và các yếu tố khác.

Đồng ý kiến với chuyên gia của Masterise Homes, bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho rằng, việc một bất động sản giữ được giá trị phụ thuộc vào đơn vị quản lý vận hành. Sản phẩm nào được quản lý vận hành tốt, bảo trì tốt thì chất lượng không hao mòn mà còn tăng lên. Cùng với đó là vị trí của BĐS hàng hiệu rất “khan hiếm”, thường nằm trung tâm hoặc ven sông, ven biển có “view” nước, cảnh quan đẹp, khiến theo thời gian, giá trị BĐS sẽ tăng lên. Ngoài ra, giá trị trải nghiệm của loại hình BĐS này cũng làm tăng giá trị của dự án.

“Thực tế, tại Băng Cốc, hay Singapore, những sản phẩm BĐS hàng hiệu được chào bán giá top thị trường, người mua thời gian đầu dè dặt, nhưng sau 10 năm mức tăng trưởng về giá rất tốt. Nghiên cứu những năm gần đây, BĐS hàng hiệu có sự tăng giá 20-30% trong vòng 5 năm. Tóm lại, tuỳ thương hiệu quản lý, vị trí và sự tăng giá của BĐS hàng hiệu là có thật. Thị trường Việt Nam nằm trong khu vực sẽ có sự tăng trưởng về giá BĐS hàng hiệu trong thời gian tới”, bà Dung nhận định. /.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

(LĐTĐ) Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), vừa công bố thông tin tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN) cho năm học 2024.
Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

(LĐTĐ) Vay tiêu dùng là hình thức được nhiều người lựa chọn khi cần vốn nhưng vay tiêu dùng thế nào để tránh nợ xấu là vấn đề không phải ai cũng biết.
Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

(LĐTĐ) Với mong muốn giữ nghề truyền thống của quê hương, tạo thêm việc làm cho lao động tại địa phương và đưa thương hiệu tương Việt Hùng (Đông Anh) trở thành sản phẩm uy tín, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Việt Hùng đã chủ động thành lập mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua việc thành lập Tổ liên kết sản xuất tương.
Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

(LĐTĐ) Hôm nay (29/3), giá vàng SJC nhích nhẹ, đưa giá vàng vượt mức 81 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử hơn 2.200 USD/ounce.
Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, cho rằng điều kiện kinh tế - xã hội, thị trường lao động có nhiều thay đổi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đề xuất bổ sung thêm một số hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm.

Tin khác

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

(LĐTĐ) Với tính pháp lý rõ ràng, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, mức giá phù hợp, đất đấu giá tại nhiều địa phương của Hà Nội đang ngày càng được nhiều người dân quan tâm tìm hiểu. Trong điều kiện lý tưởng, việc hoàn thành các phiên đấu giá đất không những tạo nguồn thu cho ngân sách mà còn giúp dẫn dắt thị trường; ngược lại, nếu làm không tốt, dễ dẫn đến tình trạng đầu cơ, tạo bong bóng bất động sản.
Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu sản phẩm dành cho người thu nhập trung bình và thấp; giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" để cung và cầu gặp nhau…
Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

(LĐTĐ) Sáng 5/3, dự thảo về Nghị định Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản đang được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Xây dựng đã có sự điều chỉnh. Dự thảo mới đã lược bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ tại Điều 7.
Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

(LĐTĐ) Hiện, Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023, theo đề xuất mới của Bộ sẽ có 3 phương án để xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.
Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ngân hàng Nhà nước, hiện mới chỉ có một chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền là 125,84 tỷ đồng.
Hà Nội phấn đấu đạt 7,147 triệu m2 sàn nhà ở vào năm 2024

Hà Nội phấn đấu đạt 7,147 triệu m2 sàn nhà ở vào năm 2024

(LĐTĐ) Căn cứ các chỉ tiêu trong Kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố Hà Nội năm 2024, nhằm xác định các mục tiêu phát triển trong năm.
Năm 2024: Cơ hội mới cho các nhà đầu tư bất động sản

Năm 2024: Cơ hội mới cho các nhà đầu tư bất động sản

(LĐTĐ) Theo nhận định của các chuyên gia, năm 2024, tình hình bất động sản Việt Nam sẽ thay đổi dựa vào tình hình kinh tế thế giới, điều hành kinh tế vĩ mô cũng như kết quả cải thiện thể chế, pháp lý liên quan với sự tham gia “thực sự” của chính quyền các cấp.
Thị trường bất động sản 2024 sẽ vào chu kỳ khởi sắc

Thị trường bất động sản 2024 sẽ vào chu kỳ khởi sắc

(LĐTĐ) "Thị trường bất động sản năm 2024 sẽ bước vào một chu kỳ mới, với sự phục hồi rõ nét vào thời điểm cuối năm", một số chuyên gia nhận định.
32 trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội theo luật mới

32 trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội theo luật mới

(LĐTĐ) Luật Đất đai sửa đổi được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, quy định 32 trường hợp thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội.
Phân khúc nào sẽ vực thị trường bất động sản phục hồi?

Phân khúc nào sẽ vực thị trường bất động sản phục hồi?

(LĐTĐ) Xu hướng bất động sản phục vụ nhu cầu ở thực như nhà đất và chung cư được dự báo sẽ tiếp tục dẫn dắt sự phục hồi của thị trường bất động sản trong năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động