Những chiến công thầm lặng của Công an Thủ đô

(LĐTĐ) Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã nỗ lực ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, góp phần vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.
Những dấu ấn đậm nét của Công an Thủ đô Công an Hà Nội siết chặt kỷ luật, xây dựng hình ảnh đẹp vì nhân dân phục vụ

Căng mình trên mọi “mặt trận”

Từ đầu năm 2021 đến nay, Công an Thủ đô đã đồng hành cùng với các lực lượng tuyến đầu quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Cán bộ, chiến sĩ căng mình làm nhiệm vụ, thường trực 24/24 giờ để trực tiếp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự, tham gia trên tất cả các mặt trận, lĩnh vực của đời sống xã hội.

Những chiến công thầm lặng của Công an Thủ đô
Các cán bộ, chiến sĩ Công an quận Đống Đa nỗ lực trên mặt trận phòng, chống Covid-19

Ở đâu cũng xuất hiện hình ảnh các cán bộ chiến sĩ Công an, từ mọi ngõ ngách, từng khu phố, từng thôn, xóm… với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; nhanh chóng rà soát, truy vết người bị lây nhiễm, nghi lây nhiễm, đề xuất lên phương án cách ly, giãn cách, ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Đồng thời, triển khai các biện pháp ngăn chặn người nhập cảnh trái phép, làm tốt công tác quản lý xuất, nhập cảnh, quản lý người nước ngoài, hạn chế dịch bệnh lây lan vào trong nước. Nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm tham gia trực tiếp trên mặt trận tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, không quản ngại khó khăn, gian khổ, đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân…

Công an các quận, huyện ở Thủ đô luôn nỗ lực hết mình, vừa đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm liên quan đến dịch Covid-19 vừa đảm bảo an ninh trật tự trong các ngày Lễ, Tết, các kỳ cuộc trọng đại của Thủ đô. Tại quận Đống Đa, thời gian qua, các lực lượng chức năng Công an quận Đống Đa thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, có hiệu quả cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn quận; kết hợp tuần tra, kiểm soát giải quyết trật tự đô thị liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng Công an quận Đống Đa tiếp tục bám sát chỉ đạo của các cấp, ngành, triển khai đồng bộ, toàn diện các biện pháp phòng, chống dịch. Tăng cường các hoạt động quản lý của người nước ngoài, hoạt động nhập cảnh trái phép. Công an quận lập các tổ kiểm tra thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh karaoke, game, internet. Đồng thời duy trì tổ tuần tra, chụp ảnh vi phạm về trật tự đô thị kết hợp kiểm tra việc tạm dừng các hoạt động của quán nước, quán ăn vỉa hè…

Công an quận Đống Đa tập trung tuyên truyền vận động các cơ sở tôn giáo, các khu di tích thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch. Tăng cường kiểm tra hoạt động tạm trú người nước ngoài; rà soát, xác minh các trường hợp nhập cảnh trái phép. Tham gia đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các cơ sở y tế, thẩm mỹ, mỹ phẩm trên địa bàn. Tổ chức ký cam kết với các cơ sở kinh doanh dịch vụ internet và trò chơi điện tử công cộng trong chấp hành pháp luật, yêu cầu đóng cửa để phòng, chống Covid-19.

Theo Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt - Phó Trưởng Công an quận Đống Đa: Từ ngày 7/5, Chỉ huy Công an quận đã chỉ đạo Đội An ninh Công an quận chủ trì, phối hợp lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Công an các phường kiểm tra 164 khách sạn, nhà nghỉ; 302 nhà có người nước ngoài thuê, 1 khu ngoại giao đoàn, 12 chung cư, 59 công ty... Qua đó xử phạt hành chính những cơ sở lưu trú cho người nước ngoài nghỉ qua đêm nhưng không khai báo tạm trú, phát hiện 9 người nước ngoài tụ tập đông người, 2 vụ việc tổ chức, môi giới xuất nhập cảnh trái phép.

Cùng với đó, Công an các phường tích cực ra quân tuyên truyền, xử phạt người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng, tụ tập đông người, không đảm bảo khoảng cách an toàn và lập nhiều điểm trực chốt để xử lý việc họp chợ, buôn bán tại các chợ cóc, chợ tạm…

Tiếp tục ngăn chặn đại dịch

Mới đây, Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, đã có Thư khen biểu dương về những kết quả, thành tích và sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an nhân dân trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, đấu tranh phòng, chống tội phạm, làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua.

Bộ trưởng Tô Lâm đặc biệt biểu dương, khen ngợi và chia sẻ với những tấm gương cán bộ, chiến sĩ Công an đang ngày đêm tham gia trực tiếp trên mặt trận tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, không quản ngại khó khăn, gian khổ, chấp nhận hy sinh, rủi ro, có thể bị lây nhiễm dịch bệnh bất cứ lúc nào trong quá trình thực thi nhiệm vụ…

Thời gian qua, Công an Thành phố đã chỉ đạo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an các quận, huyện, xã triển khai có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, ngăn chặn việc đưa người Việt Nam xuất cảnh trái phép, người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam; quản lý, giám sát chặt chẽ các cơ sở cách ly người nhập cảnh, phòng ngừa lây chéo và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng… Đồng thời, chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát trật tự tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường, tập trung tuần tra, kiểm tra các chuyến xe khách liên tỉnh, các bến xe khách, các điểm tập kết, dừng, đỗ đón trả khách trên địa bàn Thành phố; kịp thời phát hiện, phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép và hành vi tổ chức, môi giới, đưa đón người nhập cảnh trái phép.

Bên cạnh đó, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt toàn diện đến 100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đặt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 lên hàng đầu; đảm bảo quân số sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ khi có yêu cầu. Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa điểm tổ chức cấp Căn cước công dân, cơ sở giam giữ, bệnh viện thuộc Công an thành phố...

Theo lãnh đạo Bộ Công an, qua các đợt dịch bùng phát vừa qua, lực lượng Công an thành phố Hà Nội đã thể hiện rõ được vai trò, trách nhiệm là một trong những lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Trong thời gian tới, các lực lượng chức năng Công an Thành phố tiếp tục thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” và phối hợp với ngành Y tế triển khai công tác truy vết, khoanh vùng, tổ chức cách ly khi có yêu cầu. Tuyên truyền, vận động người dân đề cao cảnh giác, thực hiện tốt việc đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tụ tập đông người.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, nhất là quản lý cư trú, quản lý địa bàn, nắm hộ, nắm người, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, quản lý người nước ngoài để chủ động phối hợp các đơn vị chức năng truy vết, sàng lọc, khoanh vùng, dập dịch; tăng cường đấu tranh, phòng, chống tội phạm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định liên quan dịch bệnh Covid-19.../.

H.Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

(LĐTĐ) Cùng với Mã Pì Lèng hiểm trở, sông Nho Quế đã trở thành huyền thoại, đi vào thơ ca và là một trong những biểu tượng của Hà Giang. Đến với Hà Giang vào những ngày tháng 3, thấy nơi đây dường như không có Hạ, Thu, Đông, chỉ có mùa Xuân luôn hiện hữu trong màu xanh của sông, của núi.
Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

(LĐTĐ) Theo Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Xuân Văn, Tòa án đã triệu tập 6.630 nhà đầu tư được xác định là người bị hại trong vụ án. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có gần 1.000 bị hại có mặt tại Tòa.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập và chỉ đạo tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Gia Lâm.
Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

(LĐTĐ) Trong khi nhiều ngành hồ hởi bởi được bỏ ra khỏi danh sách phải chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT), thì ngành phân bón lại trông chờ được áp loại thuế này. Thực tế khi áp dụng Luật Thuế số 71/2014/QH13 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế (Luật Thuế 71) từ ngày 1/1/2015 để giảm gánh nặng giá phân bón cho nông dân, mục đích không những không đạt được mà còn gây tác dụng ngược khi giá thành phân bón bị tăng thêm 5 - 8%.
Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

(LĐTĐ) Theo Cục hàng không Việt Nam, khi đưa vào khai thác giai đoạn 1 năm 2026, với công suất 25 triệu hành khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm, sân bay quốc tế Long Thành cần hơn 13.700 người để vận hành. Công tác chuẩn bị nguồn nhân lực để vận hành “siêu dự án” này đang là yêu cầu gấp rút.
Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác Bảo hiểm xã hội quận Tây Hồ có sự chuyển biến tích cực, các chính sách Bảo hiểm y tế ngày càng đi vào đời sống nhân dân, năm 2023, tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế đạt 94,3%.
Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

(LĐTĐ) Trả lời tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 18/3, về tình trạng một số công ty thẩm định giá bị xử lý sai phạm, nhiều doanh nghiệp thẩm định giá lại sợ rủi ro, từ chối thẩm định giá đất gây khó khăn cho nền kinh tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, sai thì phải xử lý kỷ luật hoặc xử lý hình sự.

Tin khác

Tuổi trẻ Thanh Trì ra quân làm sạch môi trường

Tuổi trẻ Thanh Trì ra quân làm sạch môi trường

(LĐTĐ) Hơn 400 đoàn viên thanh niên huyện Thanh Trì đã đồng loạt ra quân hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh" toàn quốc và “Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, hiện đại nhân dịp 26/3.
Biến nơi đổ rác thành công viên

Biến nơi đổ rác thành công viên

(LĐTĐ) Khu vực bờ vở sông Hồng, dưới chân cầu Long Biên trước đây là bãi đất hoang phế với rác thải ngập ngụa, nay đã thay một diện mạo mới, trở thành công viên để trẻ em vui chơi, người già tập thể dục...
Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

(LĐTĐ) Chiều 18/3, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVIII, tổ chức phiên họp thứ Nhất. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVIII, chủ trì hội nghị.
Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

(LĐTĐ) Dự kiến Đại hội Mặt trận Tổ quốc huyện Phúc Thọ khóa XX sẽ được tổ chức 2 ngày, trong khoảng thời gian từ ngày 28/4-10/5 với khoảng 175 đại biểu và 150 khách mời.
Trước ngày 1/7 sẽ có Thông tư quản lý việc đánh và gắn biển số nhà

Trước ngày 1/7 sẽ có Thông tư quản lý việc đánh và gắn biển số nhà

(LĐTĐ) Thực hiện số hóa dữ liệu đất đai, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội phân công 1 đồng chí Phó Chủ tịch chỉ đạo xây dựng kế hoạch để triển khai từng bước về số hóa đất đai và đánh số nhà. Bộ Xây dựng sẽ ban hành thông tư quy định giải pháp quản lý đánh số nhà, gắn biển số nhà tích hợp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Thời gian hoàn thành trước ngày 1/7.
Kỷ niệm 996 năm lập làng Cổ Nhuế, 30 năm đón Bằng Di tích lịch sử văn hóa Đình Hoàng

Kỷ niệm 996 năm lập làng Cổ Nhuế, 30 năm đón Bằng Di tích lịch sử văn hóa Đình Hoàng

(LĐTĐ) Ngày 17/3, tại sân Đình Hoàng, phường Cổ Nhuế 1, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 996 năm lập làng Cổ Nhuế (1028 - 2024), 30 năm đón Bằng Di tích lịch sử văn hóa Đình Hoàng (1994 - 2024), 10 năm thành lập quận Bắc Từ Liêm và phường Cổ Nhuế 1 (1/4/2014 - 1/4/2024).
Hà Nội: Hướng dẫn công dân xin cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến toàn trình

Hà Nội: Hướng dẫn công dân xin cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến toàn trình

(LĐTĐ) Theo Hướng dẫn, cá nhân và tổ chức đề nghị cấp Phiếu lý lịch tư pháp có thể kê khai hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng Dịch vụ công của thành phố Hà Nội; thanh toán lệ phí trực tuyến qua tài khoản ngân hàng, không phải đến trực tiếp Sở Tư pháp.
Hồi ức ùa về qua góc nhìn ký họa đô thị phố Châu Long

Hồi ức ùa về qua góc nhìn ký họa đô thị phố Châu Long

(LĐTĐ) Sáng 16/3, nhiều người dân trên địa bàn quận Ba Đình đã đến tham quan triển lãm "Đánh thức nét đẹp kiến trúc phố Châu Long qua góc nhìn ký họa đô thị". Gần 30 bức tranh tràn đầy cảm xúc về phố cổ Hà Nội gắn với những nét đẹp văn hóa, lịch sử và quá trình đô thị hóa đã được trưng bày tại Vườn hoa Vạn Xuân.
Những hình ảnh đẹp lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X

Những hình ảnh đẹp lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X

(LĐTĐ) Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X bắt đầu vào 20h ngày 15/3, tại Cung Điền kinh Hà Nội. Tham gia biểu diễn tại lễ khai mạc Hội khỏe có sự góp mặt của 1.500 huấn luyện viên, vận động viên, đến từ 30 quận, huyện, thị xã... với hệ thống ánh sáng, âm thanh hiện đại, buổi lễ gây ấn tượng mạnh với người tham dự.
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X

(LĐTĐ) Tối 15/3, tại Cung Điền kinh Hà Nội, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động