Công đoàn Cơ quan Công đoàn Ngân hàng Việt Nam:

Nhìn lại một nhiệm kỳ nhiều dấu ấn đổi mới

(LĐTĐ) Trải qua nhiệm kỳ thứ II (2017 - 2022), Công đoàn Cơ quan Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (CĐNHVN) đã tiếp tục thể hiện rõ vai trò chăm lo cho cán bộ, đoàn viên, người lao động (CBĐVNLĐ), góp phần cùng chuyên môn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và vững bước trước những thách thức.
Tổ chức Đại hội Thể dục thể thao ngành Ngân hàng lần thứ Nhất Công đoàn Ngân hàng chính sách xã hội thành phố Đà Nẵng tổ chức Đại hội lần thứ VI Sẵn sàng cho Hội thao Quỹ tín dụng nhân dân và Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam

Phát huy tốt công tác chăm lo, đẩy mạnh phong trào thi đua

Dưới sự chỉ đạo của cấp ủy đồng cấp, nhiệm kỳ qua, Công đoàn Cơ quan CĐNHVN đã phối hợp tốt với chuyên môn đồng cấp để ổn định điều kiện làm việc, tổ chức các hoạt động chăm lo tới đời sống của CBĐVNLĐ trong cơ quan; các chế độ, chính sách đối với người lao động luôn được đảm bảo.

Coi công tác chăm lo cho CBĐVNLĐ là nhiệm vụ hàng đầu, Công đoàn Cơ quan đã tham gia, phối hợp với chuyên môn để làm tốt công tác chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc cho CBĐVNLĐ, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình CBĐVNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gặp tai nạn, ốm đau; tổ chức thăm quan, nghỉ dưỡng sức; tổ chức sinh nhật theo tháng cho CBĐVNLĐ cơ quan; đề xuất và được Ban Lãnh đạo chuyên môn phê duyệt việc tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho bố mẹ CBĐVNLĐ đã đã nghỉ hưu... góp phần động viên, khích lệ người lao động yên tâm công tác, gắn bó với cơ quan.

Nhìn lại một nhiệm kỳ nhiều dấu ấn đổi mới
Trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn Cơ quan sẽ tiếp tục phát huy lợi thế là tổ chức của người lao động toàn ngành, để triển khai các hoạt động công đoàn bài bản, phong phú và hiệu quả, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Cơ quan và của ngành Ngân hàng.

Đối với các phong trào thi đua, căn cứ phát động thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngành Ngân hàng hàng năm của Thống đốc NHNN, Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan đã phối hợp với chuyên môn tổ chức hưởng ứng, ký giao ước thi đua giữa các ban, tổ Công đoàn để thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, lao động giỏi, lao động sáng tạo, phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào Phụ nữ giỏi việc Ngân hàng, đảm việc nhà,... động viên, khuyến khích cán bộ đoàn viên tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm.

Qua các phong trào thi đua, CBĐVNLĐ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua khó khăn thách thức, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị chung của Công đoàn ngành Ngân hàng.

Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan tiếp tục phát động, đẩy mạnh phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nâng cao hiệu quả thời gian làm việc trong CBĐVNLĐ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn. Nhiều sáng kiến, cải tiến trong lề lối làm việc, cách thức giải quyết công việc được đoàn viên áp dụng mang lại hiệu quả công việc, được lãnh cơ quan đánh giá cao.

Các hoạt động văn hoá, thể thao cũng luôn được Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan quan tâm hưởng ứng, tổ chức phát động. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan đã thành lập các Câu lạc bộ thể thao (Bóng bàn, Tennis, Yoga, Bóng đá) để tạo sân chơi văn hóa, rèn luyện sức khỏe cho CBĐVNLĐ trong Cơ quan tham gia; vận động, khuyến khích CBĐVNLĐ tham gia các cuộc thi văn hóa văn nghệ thể thao do Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương tổ chức. Đặc biệt, Công đoàn Cơ quan đã tham gia giải VPBank Indoor Sport 2019 và đạt giải Nhì đồng đội bộ môn Yoga; tham gia Hội thao do Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương tổ chức đạt giải Nhì môn kéo co,…

Nhìn lại một nhiệm kỳ nhiều dấu ấn đổi mới
Các hoạt động văn hoá, thể thao luôn được Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan quan tâm hưởng ứng, tổ chức phát động.

Thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan tổ chức cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Điều lệ Công đoàn Việt Nam khoá XII". Cuộc thi đã thu hút 100% CBĐVNLĐ trong Cơ quan tham gia. Thông qua cuộc thi, CBĐVNLĐ có dịp nắm bắt, tìm hiểu sâu hơn về các quy định trong Điều lệ Công đoàn Việt Nam khoá XII.

Hưởng ứng chương trình “Một triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Công đoàn cấp trên phát động, Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan đã vận động CBĐVNLĐ tích cực tham gia chương trình, nhiều sáng kiến, sáng tạo đổi mới, đột phá đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ghi nhận. Tính đến thời điểm hiện tại của chương trình, Công đoàn Cơ quan CĐNHVN đã có 38 sáng kiến được ghi nhận.

Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Công đoàn Cơ quan đã giới thiệu 8 đoàn viên ưu tú cho cấp Đảng xem xét kết nạp và có 7 đoàn viên ưu tú được kết nạp, 4 đoàn viên được cử đi học lớp cảm tình Đảng.

Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh

Công đoàn Cơ quan thường xuyên bám sát nhiệm vụ và các sự kiện của ngành, tích cực chủ động phối hợp với Ban Lãnh đạo Cơ quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của ngành; động viên CBĐVNLĐ nêu cao ý thức chấp hành pháp luật, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhìn lại một nhiệm kỳ nhiều dấu ấn đổi mới
Công đoàn Cơ quan tổ chức các hoạt động tinh thần cho CBĐVNLĐ

Trước tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và thế giới gặp nhiều khó khăn, thách thức, Công đoàn Cơ quan đã phối hợp với chuyên môn tổ chức tuyên truyền tới CBĐVNLĐ về những thuận lợi, khó khăn, nhiệm vụ của ngành để CBĐVNLĐ hiểu và thực hiện tốt nhiệm vụ chung, như: Nghị quyết Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; các Chỉ thị của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về tổ chức thực hiện chính sách tiền tệ và đảm bảo hoạt động ngân hàng an toàn hiệu quả; Chỉ thị về các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ, tín dụng và hoạt động ngân hàng,...

Cùng với đó là đẩy mạnh việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, công chức, đoàn viên và người lao động Cơ quan theo tinh thần Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 và Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị. Tuyên truyền kết quả Đại hội VI Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; các Chỉ thị, Nghị quyết của Ban Cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn...

Trong nhiệm kỳ qua, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan đã chủ động phối hợp với Thủ trưởng cơ quan định kỳ tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức; tham gia xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế khen thưởng cơ quan; kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến cán bộ, đoàn viên như: tiền lương, tiền thưởng, thời gian làm việc, kỷ luật lao động, đào tạo, quy hoạch, bổ nhiệm, tuyển dụng,... đảm bảo công khai, dân chủ theo quy định.

Nhìn lại một nhiệm kỳ nhiều dấu ấn đổi mới
Tổ chức các hoạt động thiện nguyện vì học sinh nghèo

Công đoàn Cơ quan tham mưu, đề xuất với Ban Lãnh đạo Cơ quan tạo điều kiện cho cán bộ đi học tập, tập huấn để nâng cao trình độ về chính trị, chuyên môn nghiệp vụ; thực hiện tuyển dụng, bổ nhiệm, nâng lương thường xuyên, nâng lương trước thời hạn đối với cán bộ có thành tích trong Cơ quan. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, đã có hơn 80 lượt cán bộ đoàn viên được cử đi học các lớp nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, các lớp tập huấn; 14 lượt cán bộ được xét duyệt nâng lương trước hạn, 36 lượt cán bộ được nâng lương thường xuyên...

Công tác nữ công cũng được chú trọng triển khai. Với tỷ lệ nữ chiếm hơn 50%, Ban Nữ công đã triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục trong nữ đoàn viên tập trung vào tuyên truyền các chính sách pháp luật liên quan đến lao động nữ nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức đối với nữ đoàn viên công đoàn trong thời kỳ đổi mới. Phát động phong trào phụ nữ giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà; lao động giỏi, lao động sáng tạo; xây dựng gia đình hạnh phúc…

Công tác an sinh xã hội cũng được Công đoàn Cơ quan tích cực triển khai. Nhiệm kỳ qua, Công đoàn Cơ quan đã vận động CBĐVNLĐ tích cực đóng góp các quỹ từ thiện, an sinh xã hội, hỗ trợ đồng bào, trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa,…

Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ II, Công đoàn Cơ quan đã nhận được những đánh giá tích cực của Cấp ủy Đảng và Công đoàn Ngân hàng Việt Nam. Trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn Cơ quan sẽ tiếp tục phát huy lợi thế là tổ chức của người lao động toàn ngành, để triển khai các hoạt động công đoàn bài bản, phong phú và hiệu quả, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Cơ quan và của ngành Ngân hàng.

Bảo Thoa

Nên xem

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Tin khác

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2016 - 2023, Công đoàn quận Tây Hồ đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Bước vào nhiệm kỳ mới, với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, các cấp Công đoàn quận quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng quận phát triển thành trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa của Thủ đô.
Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

(LĐTĐ) Tối 28/6, tại sân khấu ngoài trời Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

(LĐTĐ) Chiều 28/6, Đại hội Công đoàn ngành Y tế Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra ngày làm việc thứ nhất, với sự tham dự của 220 đại biểu, đại diện cho trên 27.000 đoàn viên, CNVCLĐ ngành Y tế Thủ đô.
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Tổ trưởng Tổ công tác số 1 chỉ đạo Đại hội của LĐLĐ Thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ quận Long Biên để duyệt chương trình Đại hội Công đoàn quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (26 - 27/6), Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã long trọng được tổ chức với sự tham dự của 185 đại biểu chính thức đại diện cho gần 14.000 đoàn viên Công đoàn trong toàn huyện.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội XVI đều đạt và vượt so với kế hoạch. Hoạt động công đoàn đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

(LĐTĐ) Ngày 24/6, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự đại hội có 198 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 8.000 đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây.
Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây khóa XI, đồng chí Hứa Đức Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội, Thị ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây khóa X tiếp tục được tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ thị xã khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

(LĐTĐ) Tiến tới Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, sáng nay (24/6), Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra trang trọng. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử laodongthudo.vn.
[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Sáng nay (24/6), Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã trang trọng khai mạc Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội là sự kiện chính trị trọng đại, là ngày hội lớn của tổ chức Công đoàn và toàn thể đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo điện tử Lao động Thủ đô, tại địa chỉ laodongthudo.vn.
Xem thêm
Phiên bản di động