Nhà hoạt động xã hội tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương Đào Thanh Hoàn và hành trình trở thành Công dân Thủ đô ưu tú

(LĐTĐ) Là thành viên Mạng lưới hỗ trợ phát triển nghề cho người khuyết tật Việt Nam, chị Đào Thanh Hoàn cũng là 1 trong 10 công dân được trao tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024 sau những nỗ lực trên nhiều lĩnh vực hoạt động và hành trình vì trẻ tự kỷ, người khuyết tật.
Hà Nội vinh danh 10 “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2023 Để mỗi công dân Thủ đô là "đại sứ" văn hóa Hướng đến mục tiêu "Công dân Thủ đô số" Đồng chí Phạm Quang Nghị được vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú”

Chị Đào Thanh Hoàn sinh năm 1976, là Thạc sĩ ngành Quản trị Nhân lực và là nhà sáng lập Trung tâm giáo dục đặc biệt Ngọc Ân - một mô hình giáo dục đặc biệt toàn diện dành cho trẻ tự kỷ, người khuyết tật. Là một phụ nữ, là công dân Thủ đô, chị luôn hưởng ứng các phong trào thi đua đổi mới sáng tạo trong học tập và lao động do Thành phố phát động. Chị bày tỏ mong muốn được đóng góp, cống hiến trí tuệ, sức lao động vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.

Nhà hoạt động xã hội tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương Đào Thanh Hoàn và hành trình trở thành Công dân Thủ đô ưu tú
Chị Đào Thanh Hoàn nhận danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2024.

Xuất phát từ người mẹ có con tự kỷ từ năm 2007, hơn ai hết chị Hoàn thấu hiểu các con cần giúp đỡ điều gì và gia đình có con tự kỷ mong muốn điều gì. Thấu hiểu tâm tư của con, cũng như những gánh nặng của gia đình và xã hội khi chăm sóc, giáo dục những đứa con “đặc biệt”.

Chị Đào Thanh Hoàn có ước nguyện, tạo cho trẻ mắc chứng tự kỷ nói riêng, và người khuyết tật nói chung, có một môi trường học tập, lao động hạnh phúc suốt đời; mà ở đó trẻ được can thiệp sớm, hỗ trợ giáo dục hoà nhập, được rèn kỹ năng sống, rèn luyện thể chất, giáo dục đạo đức, được giáo dục thực nghiệm hướng nghiệp nghề, tạo việc làm có thu nhập ổn định do chính sức lao động của mình, mang lại cho các con một môi trường học tập, làm việc thân thiện như ngôi nhà hạnh phúc, tạo giá trị lợi ích tích cực cho cộng đồng và xã hội thực hiện quyền được hạnh phúc, được học tập và lao động của người khuyết tật.

Vì vậy, chị đã nghiên cứu, học hỏi tìm tòi, thực hiện khởi nghiệp ý tưởng của sáng kiến “Triển khai mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên, người khuyết tật, tự kỷ phát triển bền vững trên địa bàn thành phố Hà Nội”, đây là một mô hình giáo dục đặc biệt toàn diện cho người khuyết tật chuẩn chỉ, đã được đăng ký bản quyền về quy trình thực hiện và tạo giá trị tác động xã hội, để những đứa con “đặc biệt” trong thành phố Hà Nội có ngôi nhà thứ hai là một “Môi trường trường giáo dục đặc biệt toàn diện”.

Nhà hoạt động xã hội tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương Đào Thanh Hoàn và hành trình trở thành Công dân Thủ đô ưu tú
Chị Đào Thanh Hoàn sinh năm 1976, là Thạc sĩ ngành Quản trị Nhân lực và là nhà sáng lập Trung tâm giáo dục đặc biệt Ngọc Ân - một mô hình giáo dục đặc biệt toàn diện dành cho trẻ tự kỷ, người khuyết tật.

Ở đó trẻ tự kỷ được cải thiện điều kiện sống, điều kiện học tập, điều kiện thực nghiệp hướng nghiệp nghề, kỹ năng nghề nghiệp, điều kiện làm việc phù hợp với khả năng và tư duy còn lại của các con. Và cũng chính là nơi mà cha mẹ có những đứa con thiếu may mắn, yên tâm gửi đến chăm sóc, giáo dục khi đi làm công sở, doanh nghiệp, tổ chức… phục vụ, đóng góp trí tuệ và sức lao động, cống hiến của mình đối với nhiệm vụ đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo vì sự phát triển Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.

Với tư cách là thành viên, hội viên của Mạng lưới hỗ trợ phát triển nghề cho người khuyết tật Việt Nam, ngoài giờ làm việc hành chính, chị luôn dành thời gian tham gia tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng, quản trị vận hành cho các nhà lãnh đạo các cơ sở giáo dục đặc biệt và các hoạt động mang lại lợi ích, đảm bảo quyền lợi bình đẳng cho người khuyết tật, người yếu thế trong xã hội.

“Với tất cả tình yêu thương, tâm huyết và trí tuệ tôi luôn mong muốn được làm việc và giúp đỡ những người khuyết tật, những người yếu thế trong xã hội có môi trường học tập suốt đời và cơ hội được làm việc, có thu nhập bằng chính những tư duy còn lại và khả năng có thể từng là điểm yếu và hạn chế của họ được hoà nhập, bình đẳng trong xã hội”, chị Đào Thanh Hoàn chia sẻ.

Nhà hoạt động xã hội tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương Đào Thanh Hoàn và hành trình trở thành Công dân Thủ đô ưu tú
Chị cùng đội ngũ Ngọc Ân mang đến cơ hội việc làm cho nhiều người khuyết tật, tự kỷ.

Có lẽ vì vậy, chị luôn không ngừng học hỏi, nghiên cứu, lao động đổi mới sáng tạo để có những sáng kiến, mô hình hay áp dụng học tập và làm việc cho người khuyết tật đưa vào ứng dụng trong thực tiễn để giúp họ có thu nhập ổn định và phát triển bền vững, đáp ứng nhu cầu cuộc sống vật chất và nâng cao đời sống tinh thần, mang lại hạnh phúc cho người khuyết tật và gia đình người khuyết tật suốt đời.

“Mô hình Giáo dục đặc biệt toàn diện” để hỗ trợ trẻ tự kỷ, người khuyết tật phát triển bền vững được chị nghiên cứu và áp dụng trên địa bàn Hà Nội đã đạt Giải thưởng Cuộc thi “Ý tưởng sản phẩm sáng tạo của Phụ nữ Thủ đô năm 2023” của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội; giải Nhì trong cuộc thi “Đổi mới sáng tạo vùng Thủ đô năm 2023” do thành phố Hà Nội tổ chức. Mô hình cũng vừa được Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố công nhận hiệu quả áp dụng và phạm vi ảnh hưởng cấp Thành phố, được Ủy ban nhân dân Thành phố khen tặng Bằng Sáng kiến Thủ đô năm 2024.

Không chỉ là nhà sáng lập của Ngọc Ân, ở cương vị công tác là Phó Chánh Văn phòng Báo Kinh tế Đô thị, chị luôn không ngừng nỗ lực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn và tinh thần đổi mới, sáng tạo, có những sáng kiến kinh nghiệm cải tiến phương pháp làm việc tại đơn vị như tham mưu xây dựng và ban hành Quy định khung tiêu chí đánh giá hằng tháng đối với cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng; sáng kiến “Văn phòng phối hợp với các đơn vị chuyên môn triển khai mô hình làm báo online ứng phó với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19”; “Xây dựng thư viện hồ sơ thi đua khen thưởng điện tử”; tham mưu xây dựng hệ thống Quy chế tổ chức và hoạt động của Báo Kinh tế và Đô thị. Trong những năm qua, chị luôn được đơn vị đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thực hiện triển khai các công việc trên mọi lĩnh vực công tác được giao phụ trách và triển khai thực hiện.

Nhà hoạt động xã hội tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương Đào Thanh Hoàn và hành trình trở thành Công dân Thủ đô ưu tú
Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng tâm lý - giáo dục Ngọc Ân dành cho trẻ tự kỷ, người khuyết tật do chị Đào Thanh Hoàn sáng lập được vinh danh Top 10 Thương hiệu hàng đầu Châu Á năm 2024.

Với phương châm “Đã đến cơ quan là làm hết việc chứ không làm hết giờ”, căn cứ nhiệm vụ phân công chị luôn chủ động lên kế hoạch công việc, triển khai công việc gọn gàng, bám sát đạt hiệu quả. Trong vai trò là Ủy viên Thường trực Hội đồng Thi đua Khen thưởng, chị tham mưu triển khai có hiệu quả các chuyên đề, mô hình thi đua. Việc thực hiện tham mưu về công tác thi đua, khen thưởng có nhiều đổi mới, sáng tạo đã được áp dụng hiệu quả tại cơ quan và được lãnh đạo khen ngợi, đạt kết quả tốt thông qua thành tích đạt được của tập thể và cá nhân toàn cơ quan.

Trong những năm qua, với sự nỗ lực trong học tập và lao động chị Đào Thanh Hoàn đã nhận được nhiều danh hiệu, giấy khen, bằng khen và giải thưởng của các cấp, ban ngành như danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu Thủ đô” năm 2023. Nhận 6 Bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố và Hội Khoa học tâm lý giáo dục Việt Nam.

Chị được Liên hiệp và Hội UNESCO Việt Nam và Hội đồng Thương mại và Công nghệ toàn cầu Ấn Độ trao tặng danh hiệu “Nhà hoạt động xã hội tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương” vì đã có những đóng góp ý nghĩa cho sự phát triển văn hoá, đối ngoại nhân dân, tăng cường hữu nghị và phát triển kinh tế, góp phần lan tỏa giá trị quốc gia, phẩm hạnh dân tộc. Được Hội đồng giáo sư và Hội đồng khoa học Trường Đại học Apollos (Mỹ) công nhận và phong tặng danh hiệu Tiến sĩ danh dự ngành giáo dục đặc biệt trong Diễn đàn “Khoa học và Kinh tế toàn cầu năm 2023” diễn ra tại New Delhi, Ấn Độ.

Nhà hoạt động xã hội tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương Đào Thanh Hoàn và hành trình trở thành Công dân Thủ đô ưu tú
Chị Đào Thanh Hoàn đại diện Trung tâm Ngọc Ân nhận Top 10 Sao vàng thương hiệu đất Việt 2024.

Tuy công việc luôn bận rộn, nhưng chị vẫn luôn sắp xếp, cân đối thời gian hợp lý để dành thời gian chăm lo gia đình hạnh phúc, con cái học hành, các con đều khỏe mạnh, chăm ngoan, học tập tốt, hiếu thảo với ông bà cha mẹ, lễ phép với mọi người. Là người mẹ có 1 con trai là trẻ khuyết tật, chị luôn nỗ lực học tập nghiên cứu, tạo dựng và dành cho con môi trường học tập đặc biệt nhân ái nhất có thể trong khả năng của mình.

Với những cố gắng không ngừng nghỉ vì cộng đồng, ngày 8/10/2024, chị Đào Thanh Hoàn được Thành phố Hà Nội trao tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú”.

Vừa qua, Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng tâm lý - giáo dục Ngọc Ân dành cho trẻ tự kỷ, người khuyết tật do chị Đào Thanh Hoàn sáng lập được vinh danh Top 10 Thương hiệu hàng đầu Châu Á năm 2024, Top 10 Sao vàng thương hiệu đất Việt 2024 do Viện Nghiên cứu hợp tác Khoa học Kỹ thuật Châu Á - Thái Bình Dương trao tặng.

Tháng 8/2024, mô hình “Nâng cao năng lực sản xuất và thương mại hóa sản phẩm oản Ngọc Ân theo hướng chuyển đổi xanh” đạt giải Nhì cuộc thi Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh. Cùng năm, Trung tâm Ngọc Ân được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tặng Bằng “Sáng kiến Thủ đô” với mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên, người tự kỷ và khuyết tật phát triển bền vững trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chị Đào Thanh Hoàn cũng là một trong những tấm gương “Người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến” của thành phố Hà Nội năm 2024.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác thông tin cơ sở

Biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác thông tin cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm biểu dương, tôn vinh kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động thông tin cơ sở, tạo diễn đàn để người làm công tác thông tin cơ sở giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, ngày 8/10, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc trong công tác thông tin cơ sở năm 2024.
Cần tăng biên chế cán bộ Công đoàn để chăm lo tốt hơn cho người lao động

Cần tăng biên chế cán bộ Công đoàn để chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Ngày 8/10, tại tỉnh Thái Nguyên, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về tình hình công nhân, Công đoàn và dự án Luật Công đoàn (sửa đổi).
Gia Lâm: Ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân và Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Gia Lâm: Ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân và Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), chiều 8/10, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội và LĐLĐ huyện Gia Lâm đã tổ chức lễ khánh thành, ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân và Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Công ty TNHH Lixil Việt Nam.
Sôi nổi hội thi giữa những tổ hòa giải cơ sở quận Hà Đông

Sôi nổi hội thi giữa những tổ hòa giải cơ sở quận Hà Đông

(LĐTĐ) Ngày 8/10, UBND quận Hà Đông (Hà Nội) đã tổ chức Hội thi "Tìm hiểu kiến thức pháp luật và kỹ năng xử lý tình huống hòa giải" của các Tổ hòa giải cơ sở trên địa bàn quận. Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an Thành phố dự và chỉ đạo hội thi.
Bắt "ông trùm" 9x tổ chức đánh bạc qua livestream "Liên minh huyền thoại"

Bắt "ông trùm" 9x tổ chức đánh bạc qua livestream "Liên minh huyền thoại"

(LĐTĐ) Ngày 8/10, Công an thành phố Hà Nội cho biết, lực ượng chức năng đã phát hiện ổ nhóm đối tượng có hành vi tổ chức đánh bạc thông qua việc livestream trò chơi điện tử "League Of Legends" (game Liên minh huyền thoại, chế độ chơi Teamfight Tactics - TFT) trên mạng xã hội Youtube.
Bí thư Thành ủy Hà Nội kiểm tra, tổng duyệt lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Bí thư Thành ủy Hà Nội kiểm tra, tổng duyệt lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 8/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đi kiểm tra, dự tổng duyệt lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (số 1 Đại lộ Thăng Long, quận Nam Từ Liêm).
4 sẵn sàng để lan tỏa quá trình chuyển đổi số Thủ đô

4 sẵn sàng để lan tỏa quá trình chuyển đổi số Thủ đô

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Hà Minh Hải yêu cầu các cấp chính quyền cần đẩy mạnh phát triển 4 sẵn sàng tới từng người dân, nhằm lan tỏa sâu rộng hơn nữa quá trình chuyển đổi số. Cụ thể là: Điện thoại sẵn sàng kết nối mạng, tích hợp VNeID và iHanoi; định danh điện tử và đăng ký tài khoản ngân hàng; sẵn sàng kỹ năng sử dụng công nghệ và an toàn thông tin; sẵn sàng học hỏi và không ngừng đổi mới sáng tạo.

Tin khác

Hành động đẹp giữa đời thường

Hành động đẹp giữa đời thường

(LĐTĐ) Khi phát hiện một cháu học sinh chẳng may gặp nạn, nhân viên xe buýt đã kịp thời hỗ trợ. Việc làm này khiến nhiều người đi đường và hành khách đi xe cảm phục.
Cô hiệu trưởng tâm huyết với chuyển đổi số

Cô hiệu trưởng tâm huyết với chuyển đổi số

(LĐTĐ) Lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy tới nhiều trường học, với hành trình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội, đã được vinh danh là chuyên gia giáo dục sáng tạo.
Nữ Chủ tịch Công đoàn tâm huyết, trách nhiệm

Nữ Chủ tịch Công đoàn tâm huyết, trách nhiệm

Gắn bó với sự nghiệp “trồng người” đến nay đã 27 năm, trong đó có 20 năm làm công tác Công đoàn, khoảng thời gian đó đủ để chị Nguyễn Thị Hương - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Vạn Bảo (Hà Đông, Hà Nội) hiểu về vai trò của tổ chức Công đoàn tại nhà trường. Từ đó, chị đã cùng Ban Chấp hành Công đoàn Nhà trường thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn để góp phần vào sự phát triển chung của nhà trường.
Bí thư chi bộ gương mẫu với phẩm chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”

Bí thư chi bộ gương mẫu với phẩm chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”

(LĐTĐ) Là cán bộ quân đội nghỉ hưu, nhiều năm qua, ông Trần Duy Hiển, Bí thư chi bộ kiêm Tổ trưởng Tổ dân phố số 20 (phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) luôn giữ vững phẩm chất cao đẹp của một đảng viên gương mẫu; giữ đúng phẩm chất truyền thống của “Bộ đội Cụ Hồ”.
Bác sĩ sản khoa say mê sáng tạo vì sức khỏe nhân dân

Bác sĩ sản khoa say mê sáng tạo vì sức khỏe nhân dân

(LĐTĐ) Hơn 30 năm công tác trong ngành Y cũng là từng đó thời gian bác sĩ Chuyên khoa II Đỗ Xuân Vinh (Trưởng Khoa Đẻ thường A2, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội), gắn bó với chuyên ngành sản khoa. Luôn được đồng nghiệp, bệnh nhân yêu quý, kính trọng không chỉ bởi là người tận tụy trong công việc, vững vàng về chuyên môn, bác sĩ Vinh còn là tấm gương sáng về tinh thần tự học, có nhiều sáng kiến, sáng tạo mang lại giá trị thực tiễn cao, góp phần nâng cao công tác khám chữa bệnh, tạo niềm tin cho bệnh nhân.
“Thủ lĩnh” chi hội phụ nữ thôn giỏi việc nước, đảm việc nhà

“Thủ lĩnh” chi hội phụ nữ thôn giỏi việc nước, đảm việc nhà

(LĐTĐ) Với chị Ngô Thị Hường (thôn Vân, xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội), công việc của Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn không chỉ đơn giản là người đứng đầu, mà phải làm tốt vai trò cầu nối, đưa các chính sách, phong trào đến với hội viên, cùng nhau nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng quê hương.
Nỗ lực đóng góp nhiều sáng kiến cải tiến vì sự phát triển của doanh nghiệp

Nỗ lực đóng góp nhiều sáng kiến cải tiến vì sự phát triển của doanh nghiệp

(LĐTĐ) Gắn bó với Công ty Cổ phần FECON đến nay đã 11 năm, chứng kiến sự phát triển cũng như hiệu quả thiết thực của phong trào “Sáng kiến cải tiến” tại Công ty, anh Lưu Hoàng Phương (Ban Hạ tầng 1) luôn nỗ lực trong công việc, chủ động tìm tòi, học hỏi để đưa ra nhiều sáng kiến cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả công việc và góp phần vào sự phát triển chung của Công ty.
Khích lệ tinh thần cống hiến của người lao động qua phong trào “Sáng kiến Cải tiến”

Khích lệ tinh thần cống hiến của người lao động qua phong trào “Sáng kiến Cải tiến”

(LĐTĐ) Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần FECON luôn chú trọng khích lệ sức sáng tạo, tinh thần cống hiến của cán bộ, công nhân viên thông qua phong trào “Sáng kiến Cải tiến” và coi đây là một nét văn hóa đặc trưng của doanh nghiệp.
Nữ Trưởng phòng nhiệt huyết, có nhiều sáng kiến, sáng tạo

Nữ Trưởng phòng nhiệt huyết, có nhiều sáng kiến, sáng tạo

(LĐTĐ) Gắn bó với ngôi nhà thứ 2 - Công ty TNHH Canon Việt Nam vừa tròn 20 năm, từ một công nhân lao động còn bỡ ngỡ với công việc, chị Nguyễn Ngọc Hà đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, học hỏi, nghiên cứu và trở thành một Trưởng phòng có nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi cho Công ty hàng chục tỷ đồng. Với những thành tích của mình, ngày 2/10, chị vinh dự được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tặng Bằng công nhận danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô” năm 2024.
Chuyện về người cán bộ Công đoàn tâm huyết

Chuyện về người cán bộ Công đoàn tâm huyết

(LĐTĐ) Làm doanh nghiệp đã khó, tham gia công đoàn lại đảm đương chức Chủ tịch công việc còn bộn bề và khó hơn nhiều. Song vượt qua tất cả, anh Mã Chí Linh Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng Đại Phú Phát đã không ngừng nỗ lực để hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Minh chứng sinh động nhất, anh là một trong những Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vinh danh.
Xem thêm
Phiên bản di động