Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị được tặng Huân chương Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Thành ủy Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy, nguyên Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội.
Bộ Thông tin và Truyền thông đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất Kỷ niệm năm học thứ 30 Trường Nguyễn Siêu: Ý chí và con đường

Tham dự buổi lễ về phía đại biểu Trung ương có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải; Thượng tướng Nguyễn Tân Cương - Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Đại biểu thành phố Hà Nội có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Trần Sỹ Thanh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy...

Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị được tặng Huân chương Hồ Chí Minh
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao Huân chương Hồ Chí Minh cho đồng chí Phạm Quang Nghị.

Báo cáo tóm tắt quá trình công tác của đồng chí Phạm Quang Nghị do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trình bày tại buổi lễ cho biết, đồng chí Phạm Quang Nghị sinh ngày 2/9/1949, quê quán xã Định Tân, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa; vào Đảng ngày 28/11/1973, chính thức ngày 28/11/1974.

Trong hơn 50 năm công tác và cống hiến, đồng chí Phạm Quang Nghị đã rèn luyện và học tập nghiên cứu tại Trường Đại học Tổng hợp (nay là Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Nguyễn Ái Quốc 5, nghiên cứu sinh tại Liên Xô, là Tiến sĩ triết học; từng là phóng viên chiến trường và đảm nhiệm nhiều cương vị công tác ở Trung ương và địa phương.

Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị được tặng Huân chương Hồ Chí Minh
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biếu tại buổi lễ.

Đồng chí là Ủy viên Trung ương Đảng các khóa VIII, IX, X, XI; Bí thư Trung ương Đảng khóa X; Ủy viên Bộ Chính trị khóa X, khóa XI; Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam (1997-2001); Bộ trưởng, Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ Văn hóa - Thông tin (2001-2006); đại biểu Quốc hội khóa XI; Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XIV, khóa XV... Đồng chí đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có Huân chương Chiến thắng hạng Ba, Huy chương Chống Mỹ cứu nước hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Ba, hai lần được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất...

Theo Quyết định số 1523/QĐ-CTN của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Quang Nghị được tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh vì có công lao to lớn, có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc.

Trong không khí trang trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã trao Huân chương Hồ Chí Minh, tặng hoa chúc mừng đồng chí Phạm Quang Nghị. Nhân dịp này, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và đại diện gia đình đã tặng hoa chúc mừng nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị.

Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị được tặng Huân chương Hồ Chí Minh
Các đồng chí Thường trực Thành ủy Hà Nội tặng hoa chúc mừng đồng chí Phạm Quang Nghị.

Chúc mừng đồng chí Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, đây là niềm vinh dự, tự hào của đồng chí Phạm Quang Nghị và gia đình, đồng thời là niềm vui chung, tự hào của Đảng bộ thành phố Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu rõ, trong suốt hơn 50 năm công tác, cống hiến, trải qua nhiều cương vị, vị trí khác nhau, đồng chí Phạm Quang Nghị luôn trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân; không ngừng học tập, phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng, giữ gìn, nêu cao và lan tỏa phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, tính tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên.

Với cương vị là Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XIV, XV, người đứng đầu của Đảng bộ lớn nhất cả nước, thời kỳ mở rộng địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội, dịp Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, đồng chí Phạm Quang Nghị luôn thể hiện rõ vai trò hạt nhân lãnh đạo cùng tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy giữ gìn và xây dựng tinh thần đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ và hệ thống chính trị Thành phố.

Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị được tặng Huân chương Hồ Chí Minh
Các đồng chí lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng đồng chí Phạm Quang Nghị.

Đồng thời, đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền toàn Thành phố quán triệt sâu sắc các nghị quyết, quy định của Đảng, Nhà nước, các chỉ đạo của Trung ương để vận dụng sáng tạo, có hiệu quả vào thực tiễn của Thủ đô. Lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Đảng và hệ thống chính trị các cấp của Thành phố trong sạch vững mạnh...

“Những thành quả mà Thủ đô Hà Nội có được như ngày hôm nay có có sự đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ, trong đó có đóng góp quan trọng của đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội hai nhiệm kỳ. Đồng chí thực sự là tấm gương sáng về thực tế công tác, ý chí rèn luyện và phấn đấu để các thế hệ trẻ sau này noi theo” , Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy bày tỏ trân trọng cảm ơn và tri ân quá trình đóng góp, cống hiến của đồng chí Phạm Quang Nghị. Đồng thời mong muốn đồng chí tiếp tục sát cánh, đồng lòng, đồng sức cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô; đóng góp nhiều kinh nghiệm quý báu để xây dựng Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh và bền vững.

Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị được tặng Huân chương Hồ Chí Minh
Các đồng chí lãnh đạo các tổ chức chính trị -xã hội thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng đồng chí Phạm Quang Nghị.

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị trân trọng cảm ơn Đảng, Nhà nước đã ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của bản thân đồng chí trong suốt quá trình công tác hơn 50 qua, cũng là hơn 50 năm đồng chí đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Xúc động, nhớ lại chặng đường công tác, đồng chí Phạm Quang Nghị đã chia sẻ kỷ niệm sâu sắc thấm đẫm tình thương yêu, gắn bó máu thịt với nhân dân khi còn là phóng viên chiến trường với ước mong được đứng trong hàng ngũ của Đảng; qua đó khẳng định, đây vừa là phần thưởng, vừa là hành trang quý giá nhất cho con đường sự nghiệp sau này.

Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, trên suốt chặng đường công tác, dù lúc thuận lợi hay khó khăn, bản thân đồng chí luôn tâm niệm cố gắng làm tròn nghĩa vụ của một công dân, hết lòng yêu nước, là một đảng viên trung thành với lý tưởng của Đảng; đồng thời, luôn coi những đóng góp của mình thực sự là nhỏ bé, khiêm nhường so với những hy sinh, cống hiến vô cùng lớn lao của nhân dân, của lớp lớp đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng qua các thời kỳ.

“Hơn 50 năm qua, điều mà tôi luôn coi là thiêng liêng và vinh dự đối với bản thân chính là được tham gia, gánh vác trách nhiệm và sự chia sẻ niềm vui với nhân dân và đất nước”, đồng chí Phạm Quang Nghị nói.

P.Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Bằng việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động hiệu quả, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi đến người lao động để đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024. Từ kết quả đạt được, LĐLĐ huyện tiếp tục rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào trong năm tới.
Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc

Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc

(LĐTĐ) Trong quá trình tuần lưu trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tổ công tác của Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã phát hiện 1 xe ô tô hiệu Transit 16 chỗ, màu trắng, dừng đỗ bên đường khẩn cấp. Ngay tại đó, có 10 người dân đang đứng chờ.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

(LĐTĐ) 13.000 bản đồ Việt Nam đã được trao cho các trường học trên cả nước, giúp các bạn học sinh nắm rõ về thông tin địa lý, địa hình, dân cư, biển, đảo Trường Sa, Hoàng Sa… và chủ quyền của đất nước Việt Nam.
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội được ủy quyền thực hiện giải quyết 13 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực GD&ĐT thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố.
Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

(LĐTĐ) Các đơn vị, trường học hướng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường bằng cách lồng ghép các hoạt động giáo dục, tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho người học trong môn học chính khóa, hoạt động giáo dục và hoạt động ngoại khóa.

Tin khác

Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

(LĐTĐ) 13.000 bản đồ Việt Nam đã được trao cho các trường học trên cả nước, giúp các bạn học sinh nắm rõ về thông tin địa lý, địa hình, dân cư, biển, đảo Trường Sa, Hoàng Sa… và chủ quyền của đất nước Việt Nam.
Hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng

Hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng

(LĐTĐ) Đại thắng mùa Xuân 1975 và chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ luôn khắc sâu trong tâm trí của mỗi người dân Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng với niềm tự hào thiêng liêng. Tinh thần của những chiến thắng đó đã và đang cổ vũ, thôi thúc cả hệ thống chính trị, nhân dân Thủ đô quyết thắng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, để Hà Nội vươn vai phù đổng, xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.
Hà Nội sẽ gặp mặt, tri ân các chiến sĩ, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Hà Nội sẽ gặp mặt, tri ân các chiến sĩ, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, ngày 4/5, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn Thành phố.
Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động