Người Việt dành trung bình hơn 70 phút xem YouTube mỗi ngày
Cảnh báo lừa đảo xem video, đọc tin tức kiếm tiền qua mạng Facebook, Google, YouTube sẽ bị quản lý thuế ở Việt Nam như thế nào? |
Hình ảnh từ một video trên YouTube. (Ảnh minh họa: Cắt từ clip). |
Theo đó, xu hướng xem video YouTube trên TV kết nối mạng của người Việt tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tăng trưởng cao nhất trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Thông tin này được công bố từ sự kiện YouTube Brandcast Delivered 2021.
Cũng theo công bố trên, xu hướng chuyển dịch của người Việt còn tập trung vào chiếc TV trong gia đình khi 45% người dùng Internet tại Việt Nam sở hữu một chiếc tivi thông minh (Smart TV) hay TV kết nối mạng (Connected-TV); 28,2% người dùng Internet tại Việt Nam truy cập qua một Smart TV và đây cũng là xu hướng đang tăng.
Theo số liệu ghi nhận từ YouTube, hiện có hơn 25 triệu người Việt đã phát trực tuyến YouTube trên màn hình TV có kết nối mạng, cao nhất trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Số lượng người phát trực tuyến YouTube trên tivi tại Việt Nam nhiều hơn cả Indonesia. (Ảnh: YouTube). |
Trong đó, hơn 90% người xem nội dung trên TV kết nối mạng là xem cùng gia đình và bạn bè, cho thấy nội dung video YouTube tiếp cận đến hơn một người xem cùng một màn hình TV thông minh.
Và cũng theo đó, việc xem YouTube trên TV có xu hướng dịch chuyển từ "tôi" sang "chúng tôi".
Vào thời điểm tháng 5.2021, một nghiên cứu cho thấy thời lượng xem trung bình các nội dung YouTube trên TV kết nối mạng dài hơn 90% so với thiết bị di động và máy tính để bàn. Và nội dung liên quan đến bóng đá từ YouTube trên màn hình TV đã tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm 2020. Còn nội dung chương trình tạp kỹ trên màn hình TV đã tăng hơn 200% so với năm trước.
Xu hướng cá nhân xem video YouTube trên thiết bị di động chuyển sang tập thể các thành viên gia đình hay bạn bè cùng xem trên TV kết nối mạng, và thời lượng xem YouTube trên TV kết nối mạng dài hơn đến 90% so với trên thiết bị di động hay máy tính.
Hiện tại, số kênh YouTube có hơn một triệu lượt đăng ký theo dõi (subscribers) tại Việt Nam đã vượt mốc 950 kênh, tăng đến 35% so với cùng kỳ năm trước. Thời gian xem nội dung của một người dùng thông thường tại Việt Nam tăng lên mức hơn 70 phút mỗi ngày. Hiện phạm vi tiếp cận người xem của YouTube đã tăng lên hơn 45 triệu người (từ 18 tuổi trở lên).
Theo Thế Lâm/laodong.vn
https://laodong.vn/kinh-te/nguoi-viet-danh-trung-binh-hon-70-phut-xem-youtube-moi-ngay-968286.ldo
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bế mạc Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024
Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội
Khởi động Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2024 - Bia Saigon Cup 2024
Ban Chỉ đạo Thành ủy về PCTNTC Hà Nội yêu cầu: Đưa ra xét xử 37 vụ án trong quý II/2024
Chung kết cuộc thi hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 12/2024 tại Hòa Bình
Giá xăng ngày 9/5 có thể giảm sâu hơn 1.000 đồng/lít
Tìm lời giải bài toán ứng phó thiếu nước cho 190 hecta nho Ninh Thuận
Tin khác
Công nghệ 6G xứng đáng để chờ đợi
Công nghệ 04/05/2024 06:44
Việt Nam sắp phóng vệ tinh quan sát trái đất LOTUSat-1
Công nghệ 01/05/2024 06:55
Trí tuệ nhân tạo Earth-2 giúp dự báo thời tiết siêu nhanh, chính xác
Công nghệ 27/04/2024 07:01
Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1
Công nghệ 24/04/2024 18:37
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội
Công nghệ 19/04/2024 13:06
Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam
Công nghệ 18/04/2024 06:22
Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024
Công nghệ 16/04/2024 14:23
Phát triển AI, đưa Việt Nam thành điểm sáng về công nghệ
Công nghệ 11/04/2024 09:37
Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
Công nghệ 10/04/2024 20:03
9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware
Infographic 07/04/2024 10:23