Người Việt dành trung bình hơn 70 phút xem YouTube mỗi ngày
Cảnh báo lừa đảo xem video, đọc tin tức kiếm tiền qua mạng Facebook, Google, YouTube sẽ bị quản lý thuế ở Việt Nam như thế nào? |
Hình ảnh từ một video trên YouTube. (Ảnh minh họa: Cắt từ clip). |
Theo đó, xu hướng xem video YouTube trên TV kết nối mạng của người Việt tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tăng trưởng cao nhất trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Thông tin này được công bố từ sự kiện YouTube Brandcast Delivered 2021.
Cũng theo công bố trên, xu hướng chuyển dịch của người Việt còn tập trung vào chiếc TV trong gia đình khi 45% người dùng Internet tại Việt Nam sở hữu một chiếc tivi thông minh (Smart TV) hay TV kết nối mạng (Connected-TV); 28,2% người dùng Internet tại Việt Nam truy cập qua một Smart TV và đây cũng là xu hướng đang tăng.
Theo số liệu ghi nhận từ YouTube, hiện có hơn 25 triệu người Việt đã phát trực tuyến YouTube trên màn hình TV có kết nối mạng, cao nhất trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Số lượng người phát trực tuyến YouTube trên tivi tại Việt Nam nhiều hơn cả Indonesia. (Ảnh: YouTube). |
Trong đó, hơn 90% người xem nội dung trên TV kết nối mạng là xem cùng gia đình và bạn bè, cho thấy nội dung video YouTube tiếp cận đến hơn một người xem cùng một màn hình TV thông minh.
Và cũng theo đó, việc xem YouTube trên TV có xu hướng dịch chuyển từ "tôi" sang "chúng tôi".
Vào thời điểm tháng 5.2021, một nghiên cứu cho thấy thời lượng xem trung bình các nội dung YouTube trên TV kết nối mạng dài hơn 90% so với thiết bị di động và máy tính để bàn. Và nội dung liên quan đến bóng đá từ YouTube trên màn hình TV đã tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm 2020. Còn nội dung chương trình tạp kỹ trên màn hình TV đã tăng hơn 200% so với năm trước.
Xu hướng cá nhân xem video YouTube trên thiết bị di động chuyển sang tập thể các thành viên gia đình hay bạn bè cùng xem trên TV kết nối mạng, và thời lượng xem YouTube trên TV kết nối mạng dài hơn đến 90% so với trên thiết bị di động hay máy tính.
Hiện tại, số kênh YouTube có hơn một triệu lượt đăng ký theo dõi (subscribers) tại Việt Nam đã vượt mốc 950 kênh, tăng đến 35% so với cùng kỳ năm trước. Thời gian xem nội dung của một người dùng thông thường tại Việt Nam tăng lên mức hơn 70 phút mỗi ngày. Hiện phạm vi tiếp cận người xem của YouTube đã tăng lên hơn 45 triệu người (từ 18 tuổi trở lên).
Theo Thế Lâm/laodong.vn
https://laodong.vn/kinh-te/nguoi-viet-danh-trung-binh-hon-70-phut-xem-youtube-moi-ngay-968286.ldo
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Phụ nữ Thủ đô sẵn sàng bước vào kỷ nguyên mới
Giao lưu trực tuyến về lựa chọn thực phẩm, cân bằng dinh dưỡng cho gia đình
Thay đổi quy định về điều chỉnh tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm từ 1/7/2025
Long Biên: Ra mắt Nghiệp đoàn Lực lượng an ninh, trật tự ở cơ sở thứ hai
VinFast miễn phí sạc pin cho tất cả ô tô điện đến ngày 30/6/2027
Cựu phó Giám đốc Sở thừa nhận tổ chức chuyến bay giải cứu là cơ hội tăng thu nhập
Techcombank hỗ trợ khách hàng gấp rút hoàn thiện, đăng ký sinh trắc học trước giờ “G”
Tin khác
Công nghệ pin đột phá: Vượt qua giới hạn của pin lithium - ion
Công nghệ 08/12/2024 08:21
Phát triển hệ thống mới thay thế GPS
Công nghệ 05/12/2024 07:03
Khai mạc Triển lãm các sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp sáng tạo
Công nghệ 26/11/2024 21:54
Chung tay phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam
Công nghệ 21/11/2024 13:54
Apple sắp ra mắt thiết bị nhà thông minh kết hợp AI
Công nghệ 15/11/2024 07:20
Google thử nghiệm tìm kiếm bằng giọng nói liền mạch và phản hồi cực nhanh
Công nghệ 12/11/2024 07:53
Trí tuệ nhân tạo (AI) - Bước đột phá giúp hoàn thiện bản đồ não bộ con người
Công nghệ 11/11/2024 07:30
MacBook Pro thế hệ tiếp theo, nâng tầm trải nghiệm người dùng
Công nghệ 05/11/2024 09:49
Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm
Công nghệ 02/11/2024 20:33
Meta phát triển nền tảng tìm kiếm AI độc lập
Công nghệ 30/10/2024 19:06