Người lao động ngành Giao thông Thủ đô chia sẻ cùng cộng đồng qua nghĩa cử hiến máu tình nguyện

(LĐTĐ) Trong các ngày 24 - 25/12, Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2021”. Đây là một trong những hoạt động thường niên của cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thuộc Công đoàn ngành GTVT Hà Nội, đề cao và phát huy nghĩa cử nhân ái và truyền thống cao đẹp của người Việt Nam.
Đường sắt đô thị: Tháo gỡ điểm nghẽn ùn tắc giao thông Thủ đô Phát triển giao thông để nâng tầm vị thế Phát động Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2021

Bà Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội, cho biết, với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” phong trào hiến máu tình nguyện đã trở nên quen thuộc, trở thành một trong những hoạt động thường niên của các cấp Công đoàn ngành GTVT Hà Nội.

Năm 2021, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên các hoạt động của Công đoàn ngành cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, với sự quyết tâm của Công đoàn cơ sở và Công đoàn ngành, đặc biệt do xác định rõ hiến máu là nghĩa cử cấp bách, cần triển khai khi “ngân hàng máu” còn đang rất thiếu nên Công đoàn ngành đã phát động phong trào.

Người lao động ngành Giao thông Thủ đô chia sẻ cùng cộng đồng qua nghĩa cử hiến máu tình nguyện
Ban Tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện động viên công nhân viên chức lao động.

“Cận Tết thường có hiện tượng khan hiếm máu, ngân hàng máu rất thiếu, bởi vậy chúng tôi đã tổ chức vận động hiến máu tình nguyện. Đáng mừng là, khi Công đoàn tổ chức phát động hiến máu tình nguyện thì đa phần cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành đã nhiệt tình đăng ký tham gia và tuyên truyền, vận động bạn bè, người thân cùng hưởng ứng. Đối tượng người tham gia hiến máu ngày càng được mở rộng. Điều này khẳng định nhận thức của cán bộ, CNVCLĐ công tác trong ngành ngày càng được nâng cao” – bà Tạ Thị Mỹ Thanh chia sẻ.

Theo ghi nhận, người lao động trong ngành giao thông đều xác định hiến máu cứu người là hành động cao quý, là sự sẻ chia sinh mạng và yêu thương. Ông Cao Đình Kim Anh – Đội trưởng Đội thanh tra giao thông cơ động, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, cho biết: Công tác hiến máu của Công đoàn ngành GTVT Hà Nội phát động được tổ chức nhiều năm nay và năm nào ông cũng tham gia.

“Với tinh thần chia sẻ giọt máu hồng, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh, nguồn máu càng trở nên cần thiết. Để góp phần phục vụ cho người bệnh, cá nhân tôi đã hiến máu suốt 5 năm nay và thời gian tới sẽ tiếp tục duy trì hoạt động thiện nguyện này. Tôi là nhóm máu 0, rất thiếu trong kho máu lưu trữ Quốc gia nên tôi càng ý thức được mình cần cống hiến và chia sẻ cho cộng đồng” – ông Cao Đình Kim Anh bộc bạch.

Người lao động ngành Giao thông Thủ đô chia sẻ cùng cộng đồng qua nghĩa cử hiến máu tình nguyện
Ngày hội hiến máu tình nguyện được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành Giao thông vận tải tham gia.

Anh Đỗ Đặng Hanh – cán bộ thuộc Trung tâm Đăng kiểm xe Cơ giới Hà Nội (Sở GTVT Hà Nội), cũng là một trong những người tích cực với công tác hiến máu cứu người. Cá nhân anh Hanh đã thầm lặng tham gia công tác hiến máu từ năm 2017 và duy trì nghĩa cử này cho đến hiện tại. Anh Hanh cho biết, hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, nên cá nhân anh cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia hiến máu. Không nhất thiết là cứ mỗi năm một lần, mà nếu có điều kiện và đủ sức khỏe thì mọi người nên tham gia hiến máu thường xuyên vì vừa tốt cho sức khỏe lại có thể cứu giúp được nhiều người bệnh.

“Theo tôi đây là nghĩa cử đẹp, các hoạt động hiến giúp cho những người tai nạn, bệnh hiểm nghèo… được tiếp thêm “nguồn sống”. Trước khi hoạt động này diễn ra, tôi được Ban chấp hành Công đoàn ngành tích cực động viên, tuyên truyền, khích lệ tham gia. Tôi rất mong muốn nếu ai có đủ điều kiện về sức khỏe thì cũng tham gia vào công tác này”, anh Đỗ Đặng Hanh chia sẻ.

Người lao động ngành Giao thông Thủ đô chia sẻ cùng cộng đồng qua nghĩa cử hiến máu tình nguyện
Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa của các đơn vị thuộc ngành Giao thông vận tải Hà Nội.

Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Vận tải Công nghệ Mai Linh Hà Nội Trương Thanh Thúy cho biết, với hoạt động hiến máu tình nguyện do Công đoàn ngành GTVT Hà Nội phát động, Công đoàn Công ty Mai Linh có 20 anh chị em tham gia hiến máu. “Chương trình hiến máu của Công đoàn năm nào cũng triển khai và được đội ngũ CNVCLĐ trong Công ty hưởng ứng nhiệt tình. Khi tham gia những chương trình như thế này bản thân người lao động trong Công ty cũng rất tự hào bởi sẽ đóng góp được một phần nhỏ sức lực vào nghĩa cử giúp đời, giúp người” – bà Trương Thanh Thúy thông tin.

Theo Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Vận tải Công nghệ Mai Linh Hà Nội, ngoài nghĩa cử hiến máu tình nguyện, về phía Công đoàn Công ty, thời gian qua cũng đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đến đội ngũ đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, ở thời điểm diễn ra dịch Covid-19, Công đoàn Công ty đã phát huy vai trò, tổ chức các hoạt động đồng hành với các lái xe trên tuyến đầu chống dịch. Tham gia kêu gọi hỗ trợ, nấu các suất ăn sáng cho lái xe. Số tiền quyên góp hỗ trợ với hoạt động này lên tới gần 100 triệu đồng, góp phần đồng hành, cùng san sẻ khó khăn với người lao động.

Trở lại với “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2021”, theo ghi nhận, hoạt động này sẽ được diễn ra trong 2 ngày 24 – 25/12, dự kiến hôm đầu tiên sẽ có số lượng người tham gia hiến máu là 170 người và ngày mai là 40 người. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho CNVCLĐ đi tham gia hiến máu, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội phối hợp với Viện huyết học bố trí CNVCLĐ đi hiến máu theo các khung giờ khác biệt; bố trí cộng tác viên phục vụ phân luồng, giãn cách…

Người lao động ngành Giao thông Thủ đô chia sẻ cùng cộng đồng qua nghĩa cử hiến máu tình nguyện
Ngay từ đầu giờ sáng đã có rất đông cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia hiến máu tình nguyện.

Được biết, Công đoàn ngành đã dự định tổ chức hoạt động ý nghĩa này vào khoảng tháng 9, tháng 10 năm nay song do dịch ảnh hưởng nên công tác tổ chức được dời lại để triển khai vào bối cảnh thích hợp. Dù vậy, năm 2021 Công đoàn ngành GTVT Hà Nội vẫn triển khai được nhiều chương trình điểm nhấn như: Tháng Công nhân; biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu; biểu dương các con CNVCLĐ vượt khó học giỏi; hỗ trợ Metro Hà Nội trong ngày đầu bán vé…

Hiện Công đoàn ngành đang tập trung chăm lo Tết và chỉ đạo Công đoàn cơ sở đảm bảo tiền lương, thưởng, duy trì mối quan hệ lao động hài hòa giữa người lao động và người sử dụng lao động.

Bà Tạ Thị Mỹ Thanh – Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội, cho biết: Ngoài tổ chức tốt công tác hiến máu tình nguyện, thời gian tới, theo hướng dẫn của Liên đoàn lao động Thành phố và Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở GTVT, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội đang tập hợp, rà soát các trường hợp người lao động khó khăn để đẩy mạnh công tác hỗ trợ; chủ động triển khai văn bản của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam về mức chi hỗ trợ cho người lao động khó khăn vào dịp Tết; phối hợp, đôn đốc các đơn vị làm sao đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho người lao động dịp Tết và đặc biệt là chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xe và vé xe để người lao động về quê đón Tết; tổ chức Tết sum vầy ấm cúng và đảm bảo công tác phòng, chống dịch… Hướng đến mục tiêu cao nhất là không để ai bị bỏ lại phía sau, không để người lao động nào không có Tết.
Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Để công nhân có môi trường sống an toàn

Để công nhân có môi trường sống an toàn

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang phối hợp với chính quyền đồng cấp, lực lượng Công an để triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại những nơi có đông công nhân lao động sinh sống. Từ đó, tạo môi trường sống an toàn, giúp công nhân lao động ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã có nhiều hoạt động hướng trực tiếp tới nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Trong đó, các hoạt động như triển khai khám tầm soát ung thư miễn phí cho nữ CNVCLĐ, trao quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến con của đoàn viên… đã mang lại hiệu quả tích cực và được đánh giá cao.
Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.
Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nhận thức tầm quan trọng của công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã triển khai 8 nhiệm vụ công tác nữ công trong năm 2024.
Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Mặc dù điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh còn khó khăn, nhưng nhờ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã nâng cao hiệu quả công việc, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động...
Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp nữ đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn.
Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai nhiều hình thức để giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam đến với đoàn viên, người lao động. Qua đó, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Ra mắt Điểm sinh hoạt Công đoàn: Dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

Ra mắt Điểm sinh hoạt Công đoàn: Dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

(LĐTĐ) Việc nỗ lực đưa Điểm sinh hoạt Công đoàn vào khai thác, sử dụng là dấu ấn mới của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm trong việc giúp người lao động có thêm điều kiện rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống tinh thần, qua đó, tiếp thêm động lực mới, khí thế mới để họ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
LĐLĐ quận Hà Đông: Lan tỏa mô hình “Nuôi ước mơ cho con tới trường”

LĐLĐ quận Hà Đông: Lan tỏa mô hình “Nuôi ước mơ cho con tới trường”

(LĐTĐ) Nhằm chia sẻ với các gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông đã phát động mô hình “Nuôi ước mơ cho con tới trường” đến toàn thể các Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận.
Xem thêm
Phiên bản di động