Người lao động hồ hởi quay trở lại làm việc sau Tết

(LĐTĐ) Nhờ làm tốt công tác chăm lo, sau kỳ nghỉ Tết dài ngày, người lao động (NLĐ) làm việc trong các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thanh Trì cơ bản đã trở lại làm việc đầy đủ. Báo hiệu một năm mới sản xuất, kinh doanh, thu nhập hiệu quả hơn, cao hơn.
Chú trọng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động Công nhân lao động ngành Dệt May: Sôi nổi khí thế ra quân đầu Xuân mới Làm tốt công tác chăm lo để người lao động gắn bó với doanh nghiệp

Trên 90% người lao động trở lại làm việc

Năm 2023, đa số các doanh nghiệp phải gồng mình vượt qua khó khăn để khôi phục sản xuất do ảnh hưởng của hậu đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng năm rất lo lắng vấn đề khan hiếm lao động sau Tết Nguyên đán. Công nhân lao động trở lại làm việc đúng thời gian sau kỳ nghỉ Tết là tín hiệu vui, đặc biệt đối với các doanh nghiệp có nhiều lao động tham gia theo dây chuyền sản xuất và ký kết hợp đồng với các đối tác nước ngoài tại Thanh Trì.

Hoạt động từ năm 1995, với ngành công nghiệp ô tô là cốt lõi, Công ty Tân Phát đã và đang khẳng định là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về các lĩnh vực: Giải pháp bảo dưỡng, sửa chữa, kiểm định ô tô, xe máy; giải pháp công nghệ tự động hoá cho nhà máy; cung cấp giải pháp công nghệ thiết bị vật tư ngành nhiệt và hơi nhiệt; công nghệ thiết bị tự động phục vụ cộng đồng, bảo vệ môi trường; quản trị doanh nghiệp theo công nghệ 4.0…

Người lao động hồ hởi quay trở lại làm việc sau Tết
Công ty Tân Phát đã "vào guồng" ngay sau kỳ nghỉ Tết

Vững vàng trước nhiều khó khăn, năm 2023, Công ty Tân Phát đạt doanh thu 1,7 nghìn tỷ đồng. Toàn hệ thống có gần 800 công nhân lao động, thu nhập bình quân đạt 12 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt, Công ty Tân Phát luôn chú trọng làm tốt công tác chăm lo đời sống cho NLĐ với phương châm: “Con người là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp”.

Trong dịp Tết Giáp Thìn vừa qua, Công ty đã thưởng mỗi NLĐ 2 tháng lương và quà Tết. Đồng thời, trao 19 phần quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì hỗ trợ vé xe cho 43 NLĐ có quê ở xa.

Trở lại làm việc từ ngày 15/2 (mùng 6 Tết), cán bộ, nhân viên Tân Phát đã ngay lập tức “vào guồng” để các quy trình hoạt động sản xuất kinh doanh được vận hành trơn tru. Theo Chủ tịch Công đoàn Trần Thị Hương, gần 100% cán bộ, nhân viên đã quay trở lại làm việc đúng ngày theo quy định. Năm 2024 cũng như nhiều năm qua, không có tình trạng sau Tết người lao động nghỉ việc, nhảy việc.

“Có được kết quả như hôm nay là bởi Công ty có những chính sách hợp lý và đãi ngộ tốt cho NLĐ, để NLĐ yên tâm công tác, không nghỉ việc, nhảy việc. Trong dịp Tết Nguyên đán, việc thực hiện các chế độ lương, thưởng cũng như tổ chức các hoạt động thăm hỏi, chúc Tết... của các cấp Công đoàn đối với NLĐ được thực hiện kịp thời. Các hoạt động này đã mang đến cho NLĐ cái Tết ấm áp, vui tươi; ổn định tư tưởng, có tinh thần phấn khởi để bắt tay ngay vào công việc khi quay trở lại làm việc”, bà Trần Thị Hương cho biết.

Người lao động hồ hởi quay trở lại làm việc sau Tết
Khi trở lại làm việc, Công ty Omizu đã tổ chức gặp mặt đầu xuân, mừng tuổi cho toàn bộ NLĐ và tổ chức du xuân vào ngày cuối tuần để tạo khí thế làm việc cho năm mới

Là đơn vị kinh doanh ngành máy lọc nước, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Quốc tế Omizu không ngừng sáng tạo, cải tiến, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng sản phẩm. Mục tiêu phát triển của Omizu đến năm 2035 trở thành Top 3 doanh nghiệp phân khúc cao cấp trong ngành lọc nước tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Trong dịp Tết vừa qua, Công đoàn Omizu đã hết sức quan tâm, chăm lo cho NLĐ để đón một cái Tết an vui, đầm ấm. Công đoàn phối hợp với Ban Lãnh đạo Công ty trao tặng mỗi nhân viên một suất quà Tết trị giá 500 nghìn đồng, cùng một combo màng và lõi lọc Omizu trị giá 1 triệu đồng; trao tặng 1 bếp từ Sumikawa trị giá trên 21 triệu đồng cho toàn bộ nhân viên có thời gian làm việc trên 2 năm (chiếm 80% NLĐ) và 3 bếp từ Today AM-D23 cho toàn bộ nhân viên làm dưới 1 năm (chiếm 20% NLĐ). Đồng thời, tạo điều kiện cho NLĐ ở quê xa về quê ăn Tết từ ngày 23 tháng Chạp. Khi trở lại làm việc, Công ty đã tổ chức gặp mặt đầu xuân, du xuân và mừng tuổi cho toàn bộ NLĐ.

Bà Phùng Thúy Vân, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, đến nay đã có 99% NLĐ quay trở lại làm việc, chỉ có 2 nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt xin phép sẽ trở lại sau Rằm tháng Giêng. Không có trường hợp nhảy việc, nghỉ việc sau Tết.

“Giữ được chân NLĐ là nhờ Công ty luôn quan tâm, đảm bảo quyền, lợi ích cho NLĐ để NLĐ gắn bó lâu dài. Trong năm 2024 này, Công đoàn và Ban Lãnh đạo Công ty sẽ tiếp tục có những chính sách đãi ngộ tốt đối với NLĐ để NLĐ yên tâm cống hiến”, bà Phùng Thúy Vân cho biết.

Chăm lo tốt để giữ chân người lao động

Qua báo cáo nhanh của các Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện Thanh Trì từ ngày 15/2 (mùng 6 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), toàn huyện có 152/185 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn, nghiệp đoàn trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh với 12.361 đoàn viên, công nhân lao động, đạt tỷ lệ 82,2%. Các doanh nghiệp còn lại đã trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh vào ngày 19/2 (mùng 10 âm lịch).

Đặc biệt, trong ngày 15/2, nhiều doanh nghiệp có số lượng lao động trở lại làm việc sau Tết ổn định, đạt tỷ lệ 100% như: Công ty CP Môi trường đô thị (271/271 lao động) đã đi làm từ ngày 2 Tết; Công ty CP dịch vụ bảo vệ Lâm Sơn Động (220/220 lao động); Công ty Cổ phần Formach (86/86 lao động); Công ty Cổ phần thiết bị điện Việt Nam (71/71 lao động)…

Người lao động hồ hởi quay trở lại làm việc sau Tết
Từ ngày 15/2 toàn huyện có 152/185 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn, nghiệp đoàn trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh với 12.361 đoàn viên, công nhân lao động

Bà Nguyễn Thị Thắm, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì cho biết, đón một năm mới với nhiều khởi sắc mới, trước khi khởi động sản xuất - kinh doanh, sáng mùng 6 Tết, nhiều chủ doanh nghiệp đã xuống tận nhà máy, phân xưởng sản xuất để động viên, chúc Tết, mừng tuổi cho công nhân, NLĐ; đồng thời, phát động toàn thể công nhân, NLĐ thi đua lao động sản xuất ngay từ ngày làm việc đầu tiên của năm mới.

Với phương châm "Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết", trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, LĐLĐ huyện Thanh Trì và các Công đoàn cơ sở dành nguồn lực trên 4 tỷ đồng từ nguồn tài chính Công đoàn và vận động xã hội hóa để chăm lo cho trên 6 nghìn đoàn viên, NLĐ và con đoàn viên, NLĐ; hỗ trợ NLĐ có khăn về quê xã đón Tết; thăm hỏi, động viên, trao trợ cấp khó khăn cho gia đình đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt; giúp đoàn viên và gia đình có thêm điều kiện vui Xuân, đón Tết đủ đầy, ấm áp.

LĐLĐ huyện và các Công đoàn cơ sở còn tổ chức hàng loạt hoạt động Chợ Tết Công đoàn, thi bày mâm ngũ quả, chương trình bốc thăm trúng thưởng, các hoạt động văn hóa, văn nghệ hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho đoàn viên trước kỳ nghỉ Tết.

Cùng đó, các Công đoàn cơ sở đã làm tốt công tác phối hợp thực hiện về các chính sách đảm bảo tiền lương và chăm lo đời sống công nhân, chủ doanh nghiệp ngày càng thực hiện tốt hơn. Đây là biện pháp hữu hiệu để doanh nghiệp giữ chân NLĐ quay trở lại làm việc đầy đủ, nghiêm túc ngay sau tết.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên thiết thực tổ chức hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên thiết thực tổ chức hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), nhiều Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, thành phố Hà Nội đã tổ chức các hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ, gia đình người có công.
Bài 1: Học Bác để xây dựng đội ngũ cán bộ dám nói, dám làm

Bài 1: Học Bác để xây dựng đội ngũ cán bộ dám nói, dám làm

Vận dụng sáng tạo các chủ trương của Trung ương và Thành ủy Hà Nội, Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ đã triển khai hiệu quả việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dễ thấy nhất, hiện Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ triển khai việc đăng ký đảm nhận chỉ đạo, giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền trách nhiệm được giao của các đồng chí cán bộ chủ chốt. Thông qua hoạt động này, quận Tây Hồ đã xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách, dám hành động vì lợi ích chung.
Hà Nội: Tỏa sáng đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

Hà Nội: Tỏa sáng đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

(LĐTĐ) Là địa phương tập trung đông người có công và thân nhân sinh sống, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn quan tâm thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, tri ân gia đình chính sách, người có công, động viên người có công vươn lên trong cuộc sống qua đó vun bồi, thắp sáng thêm đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm địa chỉ đỏ của tổ chức Công đoàn

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm địa chỉ đỏ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), chiều 27/7, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã tới thăm số nhà 15 Hàng Nón (Hoàn Kiếm, Hà Nội) - nơi diễn ra Đại hội thành lập Công hội đỏ Bắc Kỳ (tiền thân của Tổng LĐLĐ Việt Nam).
Hưng Yên: Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Hưng Yên: Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), tối 26/7, tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh, Tỉnh đoàn tỉnh Hưng Yên tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và cán bộ Công đoàn tiêu biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và cán bộ Công đoàn tiêu biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh

(LĐTĐ) Sáng 27/7, tại Nhà tưởng niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và đoàn cán bộ Công đoàn tiêu biểu đã dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Sáng 27/7, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội do đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương các Anh hùng liệt sĩ tại Tượng đài Bắc Sơn, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Tin khác

Khi có “Mái ấm Công đoàn”

Khi có “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Những căn nhà chắc chắn, khang trang, sạch đẹp mang tên “Mái ấm Công đoàn” không chỉ giúp đoàn viên an cư, lạc nghiệp, mà nhân văn hơn khi từ đây, niềm tin của người lao động với tổ chức Công đoàn càng thêm vững chắc với nhiều giá trị lan tỏa thiết thực.
Để gia đình là tế bào của xã hội

Để gia đình là tế bào của xã hội

(LĐTĐ) 141 gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2024 là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa đầy hương sắc của gia đình Công đoàn huyện Thanh Trì. Họ góp phần tô điểm cho bức tranh muôn màu của gia đình hiếu nghĩa, thủy chung, cần cù sáng tạo, ngày một làm dày thêm thành tích của Công đoàn huyện.
Khi tiếng nói của người lao động được lắng nghe

Khi tiếng nói của người lao động được lắng nghe

(LĐTĐ) Nhu cầu được lắng nghe là một trong những nhu cầu mà đoàn viên, công nhân lao động mong muốn được đáp ứng. Những năm gần đây, các cấp Công đoàn Thủ đô thường xuyên kết nối, phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương với công nhân, lao động trên địa bàn. Qua đó kịp thời nắm bắt và giải quyết các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động.
Quyền và lợi ích khi người lao động vào tổ chức Công đoàn

Quyền và lợi ích khi người lao động vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân nhấn mạnh, người lao động khi tham gia vào tổ chức Công đoàn được yêu cầu công đoàn đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng khi bị xâm phạm. Bên cạnh đó, được công đoàn tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí pháp luật về lao động, công đoàn.
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao 100 suất quà tới con đoàn viên vượt khó, học giỏi

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao 100 suất quà tới con đoàn viên vượt khó, học giỏi

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm vừa tổ chức trao 100 suất quà tới các cháu là con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) vượt khó học giỏi năm học 2023-2024. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) của LĐLĐ quận.
LĐLĐ quận Đống Đa ra mắt “Không gian văn hóa Công đoàn”

LĐLĐ quận Đống Đa ra mắt “Không gian văn hóa Công đoàn”

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động, nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7), vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức điểm “Không gian văn hóa Công đoàn” tại Công ty Cổ phần (CP) In khoa học kỹ thuật.
Trao  “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội

Trao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội

(LĐTĐ) Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 70 năm ngành Xây dựng Hà Nội, ngày 19/7, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội cùng lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội đã tổ chức bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho anh Đoàn Văn Tiến, đoàn viên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.
Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho người lao động

Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho người lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động (NLĐ).
Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm đối thoại với công nhân, viên chức, lao động

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm đối thoại với công nhân, viên chức, lao động

(LĐTĐ) Chiều 18/7, Quận ủy - HĐND - UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với LĐLĐ quận tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa thường trực Quận ủy với công nhân, viên chức, lao động quận Hoàn Kiếm năm 2024.
Ấm áp "Bữa cơm Công đoàn" tại doanh nghiệp

Ấm áp "Bữa cơm Công đoàn" tại doanh nghiệp

(LĐTĐ) Nhằm tri ân người lao động đã có những đóng góp, gắn bó, đồng hành với doanh nghiệp, Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam cho hơn 400 công nhân lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động