Người kỹ sư đam mê sáng tạo, vinh dự nhận giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh năm 2023

(LĐTĐ) Gắn bó với Công ty TNHH Canon Việt Nam - nhà máy Quế Võ đã gần 10 năm, kỹ sư cao cấp Hoàng Văn Thành luôn nỗ lực hết mình, không ngừng học hỏi, nghiên cứu và anh đã có nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi cho Công ty hàng chục tỷ đồng. Với những thành tích của mình anh vinh dự được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV năm 2023, do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng.
Công đoàn Công ty TNHH Katolec Việt Nam: Gắn kết doanh nghiệp và người lao động Hàng nghìn công nhân lao động huyện Đông Anh được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi

Sinh năm 1990, tại vùng quê Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên, năm 2014 Hoàng Văn Thành về đầu quân tại Công ty TNHH Canon Việt Nam và gắn bó với Công ty từ đó tới nay.

Vào Công ty làm việc với khởi đầu có một chút kiến thức về quản lý nhân sự, cải tiến công nghệ và kỹ thuật tự động hóa, anh may mắn được Ban lãnh đạo Công ty tin tưởng, đào tạo để trở thành một trong những người quan trọng điều hành công việc của phòng Quản lý kỹ thuật linh kiện và được giao làm trưởng nhóm. Không phụ lòng tin tưởng của Ban lãnh đạo Công ty và anh chị đi trước dìu dắt, Hoàng Văn Thành không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có nhiều sáng kiến, sáng tạo cải thiện năng suất lao động.

Người kỹ sư đam mê sáng tạo, vinh dự nhận giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh năm 2023
Anh Hoàng Văn Thành luôn nỗ lực hết mình, không ngừng học hỏi và sáng tạo trong công việc

Sau những năm làm việc với nhiều thành tích đạt được trong quản lý và có nhiều sáng kiến, sáng tạo, Hoàng Văn Thành đã được thăng 2 cấp, trở thành quản lý cấp cao của phòng Quản lý kỹ thuật linh kiện. Trong số các sáng kiến của anh phải kể đến 3 sáng kiến làn lợi khoảng 47 tỷ đồng cho Công ty.

Đó là sáng kiến “Cải tiến chất lượng khuôn và giảm chi phí sửa bằng cải tiến bản vẽ sản phẩm trước khi làm khuôn cho đời máy mới”. Trong quá trình làm việc, nhận thấy bản vẽ linh kiện được các nhà thiết kế Nhật Bản phát hành để làm khuôn vẫn còn nhiều điểm không tốt dẫn tới chi phí hàng năm phải sửa khuôn rất cao. Hoàng Văn Thành đã tự nhận diện được nhiều điểm có thể cải tiến từ thiết kế trên. Sau đó anh đã sử dụng phần mềm thiết kế để nghiên cứu thay đổi hình dáng sản phẩm, khuôn và đề xuất, thuyết phục phương án cải tiến với nhà thiết kế từ giai đoạn đầu. Sáng kiến của anh giảm được chi phí sửa khuôn trung bình 269 nghìn USD/đời máy. Ước tính mỗi năm có khoảng 5 đời máy, số chi phí tiết kiệm được là 1.3 triệu USD (tương đương 29 tỷ VN đồng).

Sáng kiến thứ 2 của anh là “Cải tiến chất lượng khuôn và giảm chi phí sửa khuôn bằng cải tiến bản vẽ thiết kế khuôn của nhà cung cấp”. Cũng như sáng kiến trên, nhận thấy bản vẽ thiết kế khuôn của nhà cung cấp vẫn còn nhiều điểm không tốt dẫn tới chi phí sửa khuôn hàng năm rất cao, Hoàng Văn Thành đã tổng hợp, phân tích dữ liệu lỗi xảy ra ở các đời máy trước, tìm ra nguyên nhân và lên ý tưởng cải tiến. Sáng kiến của anh giảm được trung bình 0.7 lần sửa lỗi cho mỗi khuôn - mỗi lần sửa khoảng 1.400 USD. Ước tính mỗi năm Công ty làm 500 khuôn mới tương ứng 700.000 USD/năm( sáng kiến làm lợi khoảng 16 tỷ VN đồng).

Người kỹ sư đam mê sáng tạo, vinh dự nhận giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh năm 2023
Anh Hoàng Văn Thành, vinh dự nhận danh hiệu “Sáng kiến sáng tạo trong Công nhân, viên chức, lao động Thủ đô” năm 2022

Một sáng kiến nữa của Hoàng Văn Thành cũng được đánh giá rất cao đó là sáng kiến: “Giảm chi phí giá sản phẩm thông qua giảm lượng vật liệu đúc của kênh dẫn nhựa thừa ra không tái sử dụng lại được”. Thông qua khảo sát thấy vẫn còn có những khuôn có lượng nhựa thừa ra của kênh dẫn nhựa lớn, có thể tối ưu được hơn nữa, anh Thành đã sử dụng phần mềm để nghiên cứu thay đổi hình dáng, kích thước kênh dẫn nhỏ và ngắn đi để giảm lượng nhựa mà vẫn đảm bảo chất lượng linh kiện. Sáng kiến của anh đã giảm được chi phí cho Công ty trong năm 2022 là 120.000 USD (khoảng 3 tỷ VN đồng).

Song song với việc cải tiến, anh Thành còn chia sẻ, hướng dẫn và đào tạo thêm cho các đồng nghiệp mới vào để tập thể phòng ngày càng lớn mạnh. Hiện tại riêng anh đã chia sẻ kinh nghiệm và đào tạo cho 12 người. Bên cạnh đó, anh Thành còn là một đoàn viên công đoàn, nhân viên Công ty gương mẫu, luôn tuân thủ nghiêm pháp luật; tham gia nhiệt tình tất cả các hoạt động trong Công ty, tổ chức Công đoàn.

Với những nỗ lực và thành tích của mình, anh Hoàng Văn Thành đã nhận được nhiều giải thưởng từ Ban lãnh đạo Công ty, các cấp Công đoàn. Trong đó năm 2020, 2022 và năm 2023 anh vinh dự được nhận danh hiệu “Sáng kiến sáng tạo trong Công nhân, viên chức, lao động Thủ đô” và nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; năm 2023 anh được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo. Đặc biệt anh vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh” lần thứ IV năm 2023.

Người kỹ sư đam mê sáng tạo, vinh dự nhận giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh năm 2023
Anh Hoàng Văn Thành được khen thưởng tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô giai đoạn 2020-2025

Với những thành tích đáng tự hào như vậy, nhưng Hoàng Văn Thành lại rất khiếm tốn khi nói về thành tích của mình. “Những thành tích tôi nhận được không chỉ là nỗ lực của riêng cá nhân mà là kết quả của cả nhóm, trong đó là sự hỗ trợ của Ban Lãnh đạo, của các chuyên gia Nhật Bản, sự hợp tác từ các phòng ban liên quan và đối tác. Tôi rất vinh dự khi được nhận giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh - giải thưởng cao quý của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Đây sẽ là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu trong thời gian tới”, Hoàng Văn Thành chia sẻ.

Theo anh Thành, anh đã được Ban lãnh đạo Công ty tin tưởng giao cho các dự án thực hiện. Ban lãnh đạo cũng giúp tháo gỡ khó khăn, cổ vũ để anh thực hiện các ý tưởng mới, dù ý tưởng lớn hay nhỏ. “Có những sáng kiến dù nghe có vẻ bất khả thi nhưng tôi vẫn được Ban Lãnh đạo Công ty hoan nghênh, cho phép làm sai để lấy kinh nghiệm. Ban Lãnh đạo Công ty cũng cung cấp chi phí nghiên cứu thử nghiệm, mua các công cụ phân tích để tôi thực hiện sáng kiến. Để một ý tưởng được đưa vào áp dụng thì cần các bộ phận khác như các bộ phận đánh giá chất lượng, bộ phận tính toán chi phí, bộ phận mua bán… cùng nhau phối hợp thì mới có thể thực hiện đươc và tôi đã được các phòng, ban tạo điều kiện rất nhiều”, Hoàng Văn Thành cho biết.

Khi được hỏi về dự định, kế hoạch trong thời gian tới, Hoàng Văn Thành cho biết, anh và các đồng nghiệp vẫn sẽ tiếp tục tham gia các dự án được giao, trong đó sẽ tìm tòi và đưa thêm những đổi mới của mình vào trong công việc, để đảm bảo chất lượng, giảm chi phí, giảm thời gian công đoạn làm lợi nhiều nhất cho Công ty.

Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh là phần thưởng cao quý của tổ chức Công đoàn Việt Nam vinh danh công nhân lao động trực tiếp sản xuất tại các đơn vị, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, có thành tích tiêu biểu, xuất sắc nhất trong phong trào thi đua "Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”. Giải thưởng được trao tặng 5 năm một lần vào năm diễn ra Đại hội toàn quốc Công đoàn Việt Nam.

Trong 15 năm triển khai thực hiện, với 3 lần xét chọn, Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh đã được trao tặng cho 309 cá nhân, qua đó tạo ra động lực mạnh mẽ khích lệ đội ngũ công nhân lao động trong cả nước hăng say lao động sản xuất, say mê sáng tạo, góp phần đưa phong trào thi đua “lao động giỏi”, “lao động sáng tạo” lên tầm cao mới cả bề rộng và chiều sâu.

Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV năm 2023 được trao tặng cho 167 cá nhân. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 24/7/2023 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô.

Trần Vũ

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm. Từ một giáo viên trẻ còn nhiều bỡ ngỡ trở thành một cán bộ quản lý giỏi là cả một quá trình phấn đấu nỗ lực không ngừng của cô giáo Nguyễn Thị Kim Hoa.
Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

(LĐTĐ) Nhờ những sáng kiến trong vận hành cơ điện, anh Lê Đình Lam, trưởng bộ phận Cơ điện, Công ty TNHH Sản xuất nhựa Bình Thuận (Thanh Trì, Hà Nội) được tôn vinh là 1 trong 100 Công nhân giỏi của Thủ đô Hà Nội.
Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

(LĐTĐ) Gia đình anh Phan Trung Thắng vừa được Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội biểu dương là "Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu". Bản thân anh Thắng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt nhiều danh hiệu thi đua. Cùng đó, gia đình anh luôn duy trì giá trị truyền thống, khuyến khích con học tập và cân bằng cuộc sống.
Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Từng là lao động trực tiếp nên bà Hoàng Thị Bích Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội hiểu rất rõ những vất vả, nhọc nhằn của người công nhân môi trường. Vì thế, bà luôn trăn trở, tìm tòi, tham mưu và triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm bảo đảm tốt nhất quyền lợi, giảm thiểu nhất những khó khăn, vất vả cho công nhân.
Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

(LĐTĐ) Giáo viên mầm non là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ, vì thế, quá trình chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Châu Can A (huyện Phú Xuyên) có rất nhiều giáo viên tận tâm với nghề, giỏi nghề, trong đó có cô Lê Thị Loan.
Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

(LĐTĐ) Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp”. Đặc biệt đối với nghề giáo, Bác đã dạy: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thấm nhuần tư tưởng này của Bác, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn phấn đấu rèn luyện để trở thành những bông hoa đẹp, tỏa ngát hương thơm cho đời. Một trong những bông hoa đẹp ấy là cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương - người luôn tận tâm, sáng tạo với nghề.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Nhằm tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn Ứng Hoà phối hợp tổ chức hàng nghìn suất ăn để tặng cho các học sinh. Đây là năm thứ 3 huyện Ứng Hòa trao suất ăn yêu thương đến các sĩ tử.
Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”, gần 15 năm qua, ông Đàm Ngọc Doanh - Tổ trưởng Tổ dân phố 8, phường Xuân Khanh (thị xã Sơn Tây) luôn phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đi đầu trong mọi phong trào thi đua tại cơ sở, đặc biệt là phong trào hiến đất làm đường, hiến máu tình nguyện, từ thiện xã hội.
Tấm gương nhà giáo mẫu mực

Tấm gương nhà giáo mẫu mực

(LĐTĐ) Qua nhiều năm thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đội ngũ nhà giáo Trường Tiểu học Vân Từ, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong công cuộc “trồng người”. Tập thể nhà trường luôn tự hào khi nhắc đến cô giáo Bùi Thị Thanh Thắm - một tấm gương điển hình tiên tiến, bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi…
Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

(LĐTĐ) Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng là tấm gương về cán bộ quản lý có trách nhiệm. Cô là Hiệu trưởng Trường THCS Tân Dân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, từ năm 2020 đến nay. Những năm qua, cô đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm.
Xem thêm
Phiên bản di động