Người khó khăn được hỗ trợ kịp thời qua ứng dụng Zalo Connect

(LĐTĐ) “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” - câu thành ngữ về tinh thần yêu thương đùm bọc của người Việt vẫn vẹn nguyên giá trị trong mọi hoàn cảnh. Cùng với các hoạt động hỗ trợ người dân khó khăn của các cấp, ngành, để trợ giúp người dân hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 một cách dễ dàng, nhanh chóng, ứng dụng Zalo Connect đã được ra đời.
Hỗ trợ người dân chung cư HH Linh Đàm yên tâm phòng, chống dịch Quận Tây Hồ: Nhân rộng các mô hình mới, kịp thời hỗ trợ các đối tượng Thanh niên Tây Hồ sàng lọc thông tin ảo, giúp đỡ đúng người, đúng nhu cầu

Dễ dàng tiếp cận các hoàn cảnh khó khăn

Nhằm giúp cộng đồng kết nối và tương trợ lẫn nhau trong mùa dịch đầy khó khăn, góp phần chung tay cùng xã hội phòng, chống đại dịch Covid-19, ứng dụng Zalo Connect đã nhanh chóng được ra mắt. Theo đó, tính năng Zalo Connect giúp người dân dễ dàng tìm kiếm sự giúp đỡ khẩn cấp từ cộng đồng về lương thực, thuốc men, nhu yếu phẩm hoặc kết nối nhanh với các bác sĩ, chuyên gia y khoa để được tư vấn y tế từ xa.

Ở chiều ngược lại, thông qua tính năng này, các cá nhân, tổ chức thiện nguyện sẽ nhanh chóng phát hiện những trường hợp đang gặp khó khăn gần khu vực sinh sống của mình. Điều này giúp cộng đồng có thể tương trợ lẫn nhau một cách kịp thời trong dịch bệnh mà vẫn đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ thị giãn cách.

Người khó khăn được hỗ trợ kịp thời qua ứng dụng Zalo Connect
Ngay khi đăng nhập ứng dụng và vào mục xem người cần hỗ trợ, bản đồ sẽ hiện các chấm cam đang gửi lời đề nghị được hỗ trợ. Qua đây, các tổ chức, cá nhân làm công tác thiện nguyện sẽ dễ dàng kết bạn, trò chuyện với người đang cần hỗ trợ.

Với những người đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ cộng đồng, Zalo đã tạo sẵn biểu mẫu các hạng mục cần thiết cho dịch bệnh bao gồm lương thực (gạo, trứng, thịt cá, rau củ, bánh mì...), nhu yếu phẩm (giấy vệ sinh, bột giặt...), vật dụng y tế (thuốc, cồn, dung dịch kháng khuẩn...) và tư vấn y khoa (tư vấn bệnh từ xa). Sau đó, người dân điền thêm họ và tên, số điện thoại, địa chỉ để cộng đồng liên hệ nhanh chóng.

Thông tin sẽ ngay lập tức được chia sẻ để tìm kiếm sự hỗ trợ từ bạn bè, người thân trong vòng kết nối và cập nhật trên hệ thống bản đồ để nhận được giúp đỡ từ cộng đồng. Lúc này, người dân xung quanh khu vực sinh sống hoặc những tổ chức, nhóm thiện nguyện có thể thấy được thông điệp “cần giúp đỡ” này và tương trợ kịp thời. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý mở tính năng cho phép người lạ liên lạc trên Zalo, đảm bảo rằng lực lượng cứu trợ có thể kết nối nhanh chóng.

Những cá nhân, tổ chức thiện nguyện muốn giúp đỡ những người đang gặp khó khăn bấm chọn “Tôi muốn giúp đỡ”, giao diện sẽ hiện ra danh sách hoặc bản đồ những trường hợp cần giúp đỡ quanh khu vực sinh sống với đầy đủ thông tin cá nhân, địa chỉ, tình trạng cần giúp đỡ.

Người khó khăn được hỗ trợ kịp thời

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều người dân đã không còn đủ tài chính để mua lương thực, thực phẩm. Đã hơn 1 tháng qua, bà Nguyễn Thị Lý, quê Ý Yên, tỉnh Nam Định phải nghỉ việc không lương do nhà hàng đóng cửa. Nguồn thu nhập bị cắt đứt, trong khi đó cả 3 mẹ con đều “mắc kẹt” ở Hà Nội. Tiền lương nhà hàng trả cho bà trong nửa đầu tháng 7 trước khi đóng cửa bà cũng dành hết để nộp tiền nhà trọ. Tiền hết, lương thực, thực phẩm không còn khiến cuộc sống của 3 mẹ con gặp nhiều khó khăn.

Biết được hoàn cảnh của 3 mẹ con, một người hàng xóm đã đăng hoàn cảnh của bà lên ứng dụng Zalo Connect. Sau khi bài đăng được đăng tải, bà Lý đã nhận được 3 lần hỗ trợ, trong đó có sự hỗ trợ từ cán bộ phường Tân Mai và 2 nhà hảo tâm. Theo đó, bà Lý đã được hỗ trợ các nhu yếu phẩm như: Trứng, bí xanh, bí đỏ, gạo, mỳ tôm… để duy trì cuộc sống.

Người khó khăn được hỗ trợ kịp thời qua ứng dụng Zalo Connect
Nhiều người lao động đã nhận được hỗ trợ kịp thời qua ứng dụng Zalo Connect.

“Trước thời điểm dịch bệnh, tôi là thu nhập chính của gia đình, giờ dịch bệnh nghỉ việc nên tôi phải đi nhặt đồng nát kiếm sống. Dù biết dịch bệnh nguy hiểm nhưng cực chẳng đã tôi mới phải ra đường vào thời điểm hiện tại. Tôi rất xúc động và biết ơn mọi người đã quan tâm, hỗ trợ 3 mẹ con trong lúc khó khăn, những món quà này sẽ giúp chúng tôi vượt qua khó khăn trong thời gian trước mắt”- bà Lý nghẹn ngào.

Cũng giống như bà Lý, bạn Nguyễn Thế Lâm (hiện đang trọ tại phố Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng) cũng phải kêu gọi cứu trợ từ cộng đồng thông qua ứng dụng Zalo Connect. Chia sẻ trên trang cứu trợ, Lâm cho biết, Lâm là shipper công nghệ Beamin, sinh năm 2000. Vì dịch bệnh nên hơn 1 tháng nay không đi làm và đang ở trọ không thể về quê. Trong khi đó, tiền trọ, tiền điện nước vẫn phải đóng bình thường nên không còn tiền sinh hoạt mua lương thực. Sau khi đăng bài trên ứng dụng, Lâm cũng đã nhận được sự giúp đỡ về lương thực thực phẩm.

Trường hợp của bà Lý, bạn Lâm chỉ là 2 trong số rất nhiều lao động tự do khó khăn được hỗ trợ lương thực, thực phẩm thông qua ứng dụng Zalo Connect. Trong thời điểm dịch Covid-19 còn diễn biến kéo dài, ứng dụng Zalo Connect sẽ là công cụ kết nối hữu hiệu giữa những người có hoàn cảnh khó khăn với cộng đồng.

Đặc biệt, không chỉ có những lao động khó khăn có thể kêu gọi cứu trợ mà cả những gia đình trong vùng cách ly, phong tỏa nếu gặp khó khăn cũng có thể kêu gọi các tổ chức, cá nhân xung quanh hỗ trợ kịp thời. Hơn bao giờ hết, đây là lúc cả cộng đồng xã hội cùng chung tay phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, cùng nhau vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch Covid-19.

Hướng dẫn chi tiết đề nghị hỗ trợ qua ứng dụng Zalo Connect:

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo. Sau đó, chọn mục Nhật ký và nhấn vào banner bên dưới.

Bước 2: Khi màn hình hiện thông báo ứng dụng cần cấp quyền truy cập vị trí để sử dụng, hãy nhấn nút Đồng ý.

Bước 3: Tại mục Cho phép truy cập vị trí, tick chọn Khi dùng ứng dụng.

Bước 4: Quay trở lại app Zalo, khi màn hình hiện thông báo Zalo muốn sử dụng vị trí hiện tại của bạn, hãy nhấn OK.

Bước 5: Tiếp đó, chọn mục Tôi cần giúp đỡ nếu bạn muốn nhận được sự trợ giúp của người khác.

Bước 6: Tại mục Gửi yêu cầu hỗ trợ, bạn tick chọn mục cần hỗ trợ (gồm: Lương thực, Nhu yếu phẩm, Vật dụng y tế, Tư vấn y khoa) và điền chi tiết cần hỗ trợ vào.

Bước 7: Tại mục Thông tin liên hệ, bạn hãy nhập các thông tin bên dưới > Nhấn nút Chia sẻ thông tin.

• Họ và tên: Điền đầy đủ họ và tên của người cần giúp đỡ.

• Điện thoại: Nhập số điện thoại di động của người cần giúp đỡ.

• Tỉnh/Thành, Quận/Huyện, Phường/Xã, địa chỉ nơi người cần giúp đỡ đang sinh sống.

Bước 8: Ngay lập tức, ứng dụng sẽ hiện lên thông báo Thông tin của bạn đã được chia sẻ. Khi đó, yêu cầu hỗ trợ của bạn sẽ được đăng lên Nhật ký Zalo ngay. Zalo sẽ giúp bạn kết nối tới những người muốn giúp đỡ ở gần bạn nhất.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

(LĐTĐ) Hơn 1.800 học viên và phụ huynh của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã cùng nhau hoà vào không khí của buổi lễ đặc biệt vừa vinh danh cột mốc học tập Anh ngữ, vừa khơi dậy lòng tự hào về quê hương đất nước qua chương trình hè 2024.
Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

(LĐTĐ) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ tối muộn.
TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

(LĐTĐ) Có tổng cộng 453 cây xanh bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương. Trong số này có 404 cây sẽ bị đốn hạ, 49 cây còn lại sẽ được di dời.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.

Tin khác

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, trong 2 ngày 16 - 17/4, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu chính thức.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 16/4, quận Đống Đa tổ chức Chương trình "Gặp mặt, giao lưu chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).
Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

(LĐTĐ) Ngày 13/5 sắp tới, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo bước đột phá trong triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Xem thêm
Phiên bản di động