Người khó khăn được hỗ trợ kịp thời qua ứng dụng Zalo Connect

(LĐTĐ) “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” - câu thành ngữ về tinh thần yêu thương đùm bọc của người Việt vẫn vẹn nguyên giá trị trong mọi hoàn cảnh. Cùng với các hoạt động hỗ trợ người dân khó khăn của các cấp, ngành, để trợ giúp người dân hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 một cách dễ dàng, nhanh chóng, ứng dụng Zalo Connect đã được ra đời.
Hỗ trợ người dân chung cư HH Linh Đàm yên tâm phòng, chống dịch Quận Tây Hồ: Nhân rộng các mô hình mới, kịp thời hỗ trợ các đối tượng Thanh niên Tây Hồ sàng lọc thông tin ảo, giúp đỡ đúng người, đúng nhu cầu

Dễ dàng tiếp cận các hoàn cảnh khó khăn

Nhằm giúp cộng đồng kết nối và tương trợ lẫn nhau trong mùa dịch đầy khó khăn, góp phần chung tay cùng xã hội phòng, chống đại dịch Covid-19, ứng dụng Zalo Connect đã nhanh chóng được ra mắt. Theo đó, tính năng Zalo Connect giúp người dân dễ dàng tìm kiếm sự giúp đỡ khẩn cấp từ cộng đồng về lương thực, thuốc men, nhu yếu phẩm hoặc kết nối nhanh với các bác sĩ, chuyên gia y khoa để được tư vấn y tế từ xa.

Ở chiều ngược lại, thông qua tính năng này, các cá nhân, tổ chức thiện nguyện sẽ nhanh chóng phát hiện những trường hợp đang gặp khó khăn gần khu vực sinh sống của mình. Điều này giúp cộng đồng có thể tương trợ lẫn nhau một cách kịp thời trong dịch bệnh mà vẫn đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ thị giãn cách.

Người khó khăn được hỗ trợ kịp thời qua ứng dụng Zalo Connect
Ngay khi đăng nhập ứng dụng và vào mục xem người cần hỗ trợ, bản đồ sẽ hiện các chấm cam đang gửi lời đề nghị được hỗ trợ. Qua đây, các tổ chức, cá nhân làm công tác thiện nguyện sẽ dễ dàng kết bạn, trò chuyện với người đang cần hỗ trợ.

Với những người đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ cộng đồng, Zalo đã tạo sẵn biểu mẫu các hạng mục cần thiết cho dịch bệnh bao gồm lương thực (gạo, trứng, thịt cá, rau củ, bánh mì...), nhu yếu phẩm (giấy vệ sinh, bột giặt...), vật dụng y tế (thuốc, cồn, dung dịch kháng khuẩn...) và tư vấn y khoa (tư vấn bệnh từ xa). Sau đó, người dân điền thêm họ và tên, số điện thoại, địa chỉ để cộng đồng liên hệ nhanh chóng.

Thông tin sẽ ngay lập tức được chia sẻ để tìm kiếm sự hỗ trợ từ bạn bè, người thân trong vòng kết nối và cập nhật trên hệ thống bản đồ để nhận được giúp đỡ từ cộng đồng. Lúc này, người dân xung quanh khu vực sinh sống hoặc những tổ chức, nhóm thiện nguyện có thể thấy được thông điệp “cần giúp đỡ” này và tương trợ kịp thời. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý mở tính năng cho phép người lạ liên lạc trên Zalo, đảm bảo rằng lực lượng cứu trợ có thể kết nối nhanh chóng.

Những cá nhân, tổ chức thiện nguyện muốn giúp đỡ những người đang gặp khó khăn bấm chọn “Tôi muốn giúp đỡ”, giao diện sẽ hiện ra danh sách hoặc bản đồ những trường hợp cần giúp đỡ quanh khu vực sinh sống với đầy đủ thông tin cá nhân, địa chỉ, tình trạng cần giúp đỡ.

Người khó khăn được hỗ trợ kịp thời

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều người dân đã không còn đủ tài chính để mua lương thực, thực phẩm. Đã hơn 1 tháng qua, bà Nguyễn Thị Lý, quê Ý Yên, tỉnh Nam Định phải nghỉ việc không lương do nhà hàng đóng cửa. Nguồn thu nhập bị cắt đứt, trong khi đó cả 3 mẹ con đều “mắc kẹt” ở Hà Nội. Tiền lương nhà hàng trả cho bà trong nửa đầu tháng 7 trước khi đóng cửa bà cũng dành hết để nộp tiền nhà trọ. Tiền hết, lương thực, thực phẩm không còn khiến cuộc sống của 3 mẹ con gặp nhiều khó khăn.

Biết được hoàn cảnh của 3 mẹ con, một người hàng xóm đã đăng hoàn cảnh của bà lên ứng dụng Zalo Connect. Sau khi bài đăng được đăng tải, bà Lý đã nhận được 3 lần hỗ trợ, trong đó có sự hỗ trợ từ cán bộ phường Tân Mai và 2 nhà hảo tâm. Theo đó, bà Lý đã được hỗ trợ các nhu yếu phẩm như: Trứng, bí xanh, bí đỏ, gạo, mỳ tôm… để duy trì cuộc sống.

Người khó khăn được hỗ trợ kịp thời qua ứng dụng Zalo Connect
Nhiều người lao động đã nhận được hỗ trợ kịp thời qua ứng dụng Zalo Connect.

“Trước thời điểm dịch bệnh, tôi là thu nhập chính của gia đình, giờ dịch bệnh nghỉ việc nên tôi phải đi nhặt đồng nát kiếm sống. Dù biết dịch bệnh nguy hiểm nhưng cực chẳng đã tôi mới phải ra đường vào thời điểm hiện tại. Tôi rất xúc động và biết ơn mọi người đã quan tâm, hỗ trợ 3 mẹ con trong lúc khó khăn, những món quà này sẽ giúp chúng tôi vượt qua khó khăn trong thời gian trước mắt”- bà Lý nghẹn ngào.

Cũng giống như bà Lý, bạn Nguyễn Thế Lâm (hiện đang trọ tại phố Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng) cũng phải kêu gọi cứu trợ từ cộng đồng thông qua ứng dụng Zalo Connect. Chia sẻ trên trang cứu trợ, Lâm cho biết, Lâm là shipper công nghệ Beamin, sinh năm 2000. Vì dịch bệnh nên hơn 1 tháng nay không đi làm và đang ở trọ không thể về quê. Trong khi đó, tiền trọ, tiền điện nước vẫn phải đóng bình thường nên không còn tiền sinh hoạt mua lương thực. Sau khi đăng bài trên ứng dụng, Lâm cũng đã nhận được sự giúp đỡ về lương thực thực phẩm.

Trường hợp của bà Lý, bạn Lâm chỉ là 2 trong số rất nhiều lao động tự do khó khăn được hỗ trợ lương thực, thực phẩm thông qua ứng dụng Zalo Connect. Trong thời điểm dịch Covid-19 còn diễn biến kéo dài, ứng dụng Zalo Connect sẽ là công cụ kết nối hữu hiệu giữa những người có hoàn cảnh khó khăn với cộng đồng.

Đặc biệt, không chỉ có những lao động khó khăn có thể kêu gọi cứu trợ mà cả những gia đình trong vùng cách ly, phong tỏa nếu gặp khó khăn cũng có thể kêu gọi các tổ chức, cá nhân xung quanh hỗ trợ kịp thời. Hơn bao giờ hết, đây là lúc cả cộng đồng xã hội cùng chung tay phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, cùng nhau vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch Covid-19.

Hướng dẫn chi tiết đề nghị hỗ trợ qua ứng dụng Zalo Connect:

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo. Sau đó, chọn mục Nhật ký và nhấn vào banner bên dưới.

Bước 2: Khi màn hình hiện thông báo ứng dụng cần cấp quyền truy cập vị trí để sử dụng, hãy nhấn nút Đồng ý.

Bước 3: Tại mục Cho phép truy cập vị trí, tick chọn Khi dùng ứng dụng.

Bước 4: Quay trở lại app Zalo, khi màn hình hiện thông báo Zalo muốn sử dụng vị trí hiện tại của bạn, hãy nhấn OK.

Bước 5: Tiếp đó, chọn mục Tôi cần giúp đỡ nếu bạn muốn nhận được sự trợ giúp của người khác.

Bước 6: Tại mục Gửi yêu cầu hỗ trợ, bạn tick chọn mục cần hỗ trợ (gồm: Lương thực, Nhu yếu phẩm, Vật dụng y tế, Tư vấn y khoa) và điền chi tiết cần hỗ trợ vào.

Bước 7: Tại mục Thông tin liên hệ, bạn hãy nhập các thông tin bên dưới > Nhấn nút Chia sẻ thông tin.

• Họ và tên: Điền đầy đủ họ và tên của người cần giúp đỡ.

• Điện thoại: Nhập số điện thoại di động của người cần giúp đỡ.

• Tỉnh/Thành, Quận/Huyện, Phường/Xã, địa chỉ nơi người cần giúp đỡ đang sinh sống.

Bước 8: Ngay lập tức, ứng dụng sẽ hiện lên thông báo Thông tin của bạn đã được chia sẻ. Khi đó, yêu cầu hỗ trợ của bạn sẽ được đăng lên Nhật ký Zalo ngay. Zalo sẽ giúp bạn kết nối tới những người muốn giúp đỡ ở gần bạn nhất.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi tại các xã Thượng Lâm, Tuy Lai, Hương Sơn, An Tiến.
Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Ngày 16/7, quận Bắc Từ Liêm tổ chức kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) và phát động cao điểm ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.
Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Tổ đại biểu số 3 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội và Thường trực HĐND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố và sau kỳ họp HĐND quận Đống Đa, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

(LĐTĐ) Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) 11 phường trên địa bàn duy trì hoạt động 7 mô hình phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH).
Bài cuối: Tăng kết nối để du lịch cất cánh

Bài cuối: Tăng kết nối để du lịch cất cánh

(LĐTĐ) Được mệnh danh là mảnh đất “rồng thiêng hội tụ”, quận Tây Hồ có rất nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch. Để phát triển xứng đáng với lợi thế, tiềm năng, quận cần hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ và kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp lữ hành, người dân, khi đó, những giá trị truyền thống đặc sắc mới được bảo vệ và tạo đòn bẩy cho du lịch ngày càng phát triển.
Quận Bắc Từ Liêm triển khai cao điểm tổng vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

Quận Bắc Từ Liêm triển khai cao điểm tổng vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Xác định sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm, tồn tại, diễn biến còn tiếp tục phức tạp trên địa bàn quận. Để cùng chung tay phòng ngừa dịch bệnh bùng phát trên địa bàn, quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ phát động đợt cao điểm về tổng vệ sinh môi trường - diệt bọ gậy, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động