Người Hà Nội hào hứng cổ vũ SEA Games 31

(LĐTĐ) Trong nhiều ngày nay, không khí náo nhiệt và đầy ắp tiếng hò reo là những gì đang diễn ra ở tất cả các địa điểm thi đấu của SEA Games 31 tại Hà Nội. Cũng tại nơi đây đã đón hàng vạn cổ động viên tham gia và tạo nên không khí cuồng nhiệt, bùng nổ trên khắp các khán đài.
Ấn tượng về Hà Nội hòa bình, hiếu khách Những chàng trai, cô gái “vàng” của quê hương Đan Phượng tại SEA Games 31 Giao thông Hà Nội an toàn, văn minh dịp SEA Games 31

Sự cuồng nhiệt trên sân Mỹ Đình

Khác hẳn với Đại hội Thể thao mà nhiều quốc gia đã từng đăng cai trước đó, hầu hết các sân thi đấu tại Việt Nam mở cửa miễn phí nhằm tạo điều kiện để thu hút khán giả tới theo dõi các vận động viên tranh tài. Đúng như theo thông điệp của Đại hội: “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”.

Chính vì thế mà trong những ngày cạnh tranh sôi nổi trên sân vận động Mỹ Đình, cổ động viên kéo tới đông đúc đến lạ, khán giả ngồi tràn ra cả hai khán đài chính của sân.

Người Hà Nội hào hứng cổ vũ SEA Games 31
Sân vận động Mỹ đình chào đón hàng vạn cổ động viên theo dõi các môn thi đấu của SEA Games 31.

Là một cổ động viên sinh sống tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy rất gần với sân vận động quốc gia, chị Lê Thị Ngọc Thúy đã thu xếp công việc để cùng gia đình đi xem chung kết điền kinh, cổ vũ cho vận động viên đội tuyển nước nhà.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Thúy nói: “Tôi cảm thấy rất háo hức, cũng rất vui, phấn khích. Một phần là muốn được trực tiếp xem những màn tranh tài của các vận động viên; và phần còn lại là muốn đưa bé nhà mình được trải nghiệm những điều mới lạ. Quả thật, sau Covid-19, lâu lắm rồi mọi người mới được tham dự những hoạt động cộng đồng này.

Mặc dù buổi khai mạc SEA Games 31 (12/5) không bán vé vào xem, gia đình chỉ đứng ngoài sân vận động xem bắn pháo hoa, nhưng chính vì điều này cũng đã đem lại cho mình niềm mong mỏi được theo dõi các chương trình khác diễn ra tại Đại hội.

Gia đình tôi cũng nhắn nhủ nhau cố gắng đi xem thi đấu, vì lần sau nữa SEA Games lại tổ chức ở Việt Nam thì đã gần 50 tuổi. Đến với sân vận động Mỹ Đình, thấy được tiếng hò reo của hàng ngàn khán giả khác cũng khiến gia đình tôi thêm phần phấn khích”.

Người Hà Nội hào hứng cổ vũ SEA Games 31
Gia đình chị Lê Thị Ngọc Thúy có mặt tại sân vận động Mỹ đình để xem thi đấu SEA Games 31.

Các trận tranh tài diễn ra trên sân vận động thu hút rất nhiều cổ động viên quan tâm, đặc biệt có cả những người trên 70 tuổi. Trong đó, ông Nguyễn Ngọc Bình, trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai cũng không ngoại lệ.

Kể cho chúng tôi nghe về cảm xúc của mình khi thấy các vận động viên đang thi đấu, ông Bình chia sẻ: “Tôi thấy các trận thi đấu trên sân diễn ra rất sôi nổi và cũng đem lại cho tôi một chút hồi hộp. Cảm xúc trong tôi bây giờ rất khó để có thể diễn tả ra được. Lâu lắm rồi Hà Nội mới sôi động trở lại như thế.

Tôi từng chứng kiến các trận thi đấu từ thời còn làm trong quân đội; nhưng nó không được hấp dẫn như trên sân vận động Mỹ Đình. Một phần nữa là đi xem không mất vé, được thoải mái cổ vũ cho các vận động viên đội chủ nhà và đội bạn nên tôi đã đến rất sớm, trước khi các trận đấu được khởi tranh”.

Người Hà Nội hào hứng cổ vũ SEA Games 31
Trên khán đài, rất nhiều khán giả là những người già, phụ nữ lớn tuổi đến theo dõi các màn thi đấu SEA Games 31.

Cung dưới nước, nhà thi đấu đầy ắp tiếng hò reo

Trong thời gian tổ chức các môn thi đấu tại sân vận động, Cung Thể thao dưới nước Mỹ Đình cũng không kém phần sôi nổi. 40 nội dung trong ba môn bơi, nhảy cầu, lặn của SEA Games 31 đã lần lượt diễn ra với sự theo dõi của hàng nghìn khán giả.

Người Hà Nội hào hứng cổ vũ SEA Games 31
Khán đài đầy ắp tiếng hò reo khi đội tuyển bơi Việt Nam giành tấm Huy chương Vàng lịch sử nội dung 4x200m tự do nam một cách thuyết phục.

“Các trận thi đấu đều gay cấn hồi hộp, nhất là lúc vòng thi 4x200m nam, tim tôi đập thình thịch vì vận động viên mình bơi ở đằng sau. Nhưng ở lượt bơi thứ 2, kình ngư Việt đã vượt lên đầu, cả khán đài hò reo vang dội.

Rất vui, phấn khích vô cùng vì được thấy các vận động viên thể hiện phần thi một cách chuyên nghiệp. Song các bạn ấy còn rất thân thiện; được chụp ảnh cùng nhiều kình ngư mà cảm giác như mình được gặp thần tượng. Một lần đi xem mãn nhãn và rất muốn có nhiều cơ hội được xem tiếp”.

Đó là cảm nghĩ của chị Đặng Bảo Dung, sống tại phường Khương Trung, quận Thanh Xuân khi được tận mắt chứng kiến cuộc tranh tài nảy lửa ở bộ môn Bơi tại Cung Thể thao dưới nước.

Cũng trong ngày hôm đó, Nhà thi đấu huyện Thanh Trì - địa điểm đăng cai môn bóng rổ của SEA Games 31 cũng đang rất sôi động với những tiếng hô hào liên tục và dường như không biết mệt mỏi của các cổ động viên.

Người Hà Nội hào hứng cổ vũ SEA Games 31
Nhà thi đấu huyện Thanh Trì - nơi đăng cai môn bóng rổ của SEA Games 31.

Là một người đam mê bóng rổ, anh Lê Anh Tuấn, sống tại phường Quang Trung, quận Đống Đa cho hay: “Tôi đã phải xếp hàng từ 3 giờ chiều mới được vào trong để xem vận động viên thi đấu. Chưa bao giờ thấy nhà thi đấu nóng bỏng như thế, mọi vị trí ngồi đều chật kín khán giả”.

Anh Tuấn cho rằng, các trận đấu diễn ra rất kịch tính, hấp dẫn với nhiều tình huống gay cấn. Khán giả được “mãn nhãn” và vỡ òa cảm xúc khi chứng kiến màn “lội ngược dòng” đầy ngoạn mục của các chàng trai tuyển Bóng rổ tại SEA Games. “Việt Nam đăng cai Sea Games 31 là niềm tự hào của tôi và của tất cả người dân trên đất nước”, anh Tuấn bày tỏ.

Có thể nói, cổ động viên không chỉ là nguồn cổ vũ sức mạnh cho các vận động viên nước nhà, mà còn đem tới hình ảnh tốt đẹp cho các huấn luyện viên, vận động viên và người hâm mộ thể thao trên toàn thế giới.

Quang Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.

Tin khác

“Chạm” iHanoi để trải nghiệm văn hóa, du lịch Thủ đô

“Chạm” iHanoi để trải nghiệm văn hóa, du lịch Thủ đô

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi giúp người dân có thể khám phá các địa điểm du lịch, văn hóa lịch sử tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội.
Kết nạp đảng viên từ nguồn học sinh ưu tú: Góc nhìn từ Đảng bộ huyện Thanh Trì

Kết nạp đảng viên từ nguồn học sinh ưu tú: Góc nhìn từ Đảng bộ huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Sau quá trình rèn luyện và phấn đấu, được trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm vinh dự, tự hào của nhiều đoàn viên, thanh niên. Càng ý nghĩa hơn khi lễ kết nạp "Đảng viên mới" được tổ chức ở ngôi trường trung học phổ thông, nơi những trái tim đầy nhiệt huyết đang nỗ lực theo đuổi lý tưởng của tuổi trẻ.
Giữ hương trà sen Tây Hồ

Giữ hương trà sen Tây Hồ

(LĐTĐ) Trong một đận mải miết đi tìm văn hóa thưởng thức trà của người Hà Nội, tôi tình cờ gặp được không ít người đã và đang dành nhiều tâm huyết với nghề ướp trà sen. Họ làm trà không hẳn vì lợi nhuận kinh tế, thay vào đó là tâm niệm muốn lưu giữ nghề truyền thống, một nét đẹp văn hóa tinh tế mang thương hiệu trà sen Tây Hồ.
Phụ nữ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Phụ nữ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã và đang tổ chức triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực ý nghĩa.
Hun đúc giá trị, cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”

Hun đúc giá trị, cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”

(LĐTĐ) Nhằm phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong tuyên truyền, vận động thực hiện nếp sống, lối sống văn hóa, trọng tâm là các Bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố; các cấp hội phụ nữ Hà Nội đã cùng nhau hun đúc nên giá trị cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử, thông qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”.
Quận Nam Từ Liêm: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách

Quận Nam Từ Liêm: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), các địa phương trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tập trung triển khai việc thực hiện chính sách, chế độ đối với người có công với cách mạng. Trong đó, có chương trình tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc, tặng quà cho các đối tượng chính sách...
Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

(LĐTĐ) Ghi nhận hành động dũng cảm của 4 thanh niên đã cứu người trong vụ cháy tại số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy xảy ra gần đây, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã Quyết định trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho các thanh niên.
Phát triển Thủ đô từ văn hóa

Phát triển Thủ đô từ văn hóa

(LĐTĐ) Trong chiến lược phát triển, thành phố Hà Nội hướng đến tập trung phát triển công nghiệp văn hóa, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong đó, ưu tiên bảo tồn, khai thác, phát huy hiệu quả một số không gian văn hóa, tạo động lực, nền tảng quan trọng phát triển Thủ đô.
Tìm những đột phá về hạ tầng trong quy hoạch Thủ đô

Tìm những đột phá về hạ tầng trong quy hoạch Thủ đô

(LĐTĐ) Quy hoạch Thủ đô vừa được Bộ Chính trị cho ý kiến kết luận đã đưa ra 20 mục tiêu cụ thể nhằm phát triển Thủ đô xứng tầm. Trong 20 mục tiêu này, Quy hoạch đã dành riêng 2 mục tiêu cho phát triển hạ tầng đô thị, hạ tầng cũng là 1 trong 5 trụ cột phát triển, 1 trong 4 đột phá phát triển. Những cơ sở này, là minh chứng cho nhiệm vụ ưu tiêu về đột phá hạ tầng, các đột phá tiếp theo sẽ bổ sung cho đột phá này.
Bừng sắc phượng đỏ ngày hè

Bừng sắc phượng đỏ ngày hè

(LĐTĐ) Hà Nội mùa hè không chỉ có những cơn mưa mà còn nổi bật với màu đỏ rực của hoa phượng. Tại hồ Tây, những ngày này, hoa phượng nở sáng bừng cả một góc trời, nhiều bạn trẻ nô nức diện váy áo xúng xính chụp ảnh cùng hoa phượng.
Xem thêm
Phiên bản di động