Những chàng trai, cô gái “vàng” của quê hương Đan Phượng tại SEA Games 31

(LĐTĐ) Tính đến 15h00 ngày 19/5, Đoàn thể thao Việt Nam đã có tổng cộng 136 huy chươg Vàng (HCV), 83 huy chương Bạc (HCB) và 76 huy chương Đồng (HCĐ) tại SEA Games 31. Nhiều khả năng trong ngày hôm nay, đoàn chủ nhà sẽ hoàn thành chỉ tiêu 140 HCV đặt ra. Trong số những tấm huy chương quý giá của Đoàn thể thao Việt Nam có sự đóng góp không nhỏ của các vận động viên là những người con của quê hương Đan Phượng.
Nữ xạ thủ Hà Nội giành huy chương SEA Games ngay lần đầu tham dự SEA Games 31: Cận cảnh gương mặt khả ái của "hot girl" bắn súng Hà Nội Hoàng Nguyên Thanh làm nên kỳ tích cho marathon Việt Nam tại SEA Games 31

Những nữ kiếm thủ bản lĩnh

Trưa 18/5, bộ môn đấu kiếm bước vào tranh tài ở nội dung đồng đội nữ kiếm chém. Đại diện của Việt Nam là Bùi Thị Thu Hà, Phùng Thị Khánh Linh, Đỗ Thị Tâm và Phạm Thị Thu Hoài. Trong số này, ngoài trường hợp Đỗ Thị Tâm thuộc đơn vị chủ quản là Hải Phòng thì 3 kiếm thủ còn lại đều thuộc của Hà Nội. Trong đó, Bùi Thị Thu Hà đến từ xã Đồng Tháp và Phạm Thị Thu Hoài đến từ xã Phương Đình. Hai xã thuộc huyện Đan Phượng, Hà Nội.

Những chàng trai, cô gái “vàng” của quê hương Đan Phượng tại SEA Games 31
Bùi Thị Thu Hà cùng đồng đội đã giành chiến thắng đầy thuyết phục tại chung kết nội dung đồng đội nữ kiếm chém. (Ảnh: Minh Sơn)

Vượt qua vòng loại, hai kiếm thủ Bùi Thị Thu Hà và Phạm Thị Thu Hoài cùng đồng đội bước vào trận chung kết gặp đối thủ Singapore. Đây cũng là đội đã đánh bại Việt Nam ở nội dung này tại SEA Games 30 trên đất Phillippines.

Với lợi thế sân nhà và được sự cổ vũ của người hâm mộ, trận chung kết của nội dung đồng đội nữ kiếm chém diễn ra vô cùng kịch tính. Cả hai đội bám sát nhau trong từ điểm số, nhưng ở những thời điểm quyết định, Bùi Thị Thu Hà, Phạm Thị Thu Hoài và các đồng đội đã vượt lên để đánh bại đối thủ với điểm số 45 - 39, qua đó giành tấm HCV.

Theo huấn luyện viên trưởng Phạm Anh Tuấn, đây là tấm HCV quý giá của đấu kiếm Việt Nam khi phải chờ đợi 7 năm.

“Thực tế, đấu kiếm đã phải trải qua những khó khăn, đối đầu với Singapore là một thử thách không nhỏ đối với các vận động viên khi đây là quốc gia mạnh ở các nội dung. Các vận động viên đã thi đấu với hơn 100% sức lực và thành quả là xứng đáng”, huấn luyện viên trưởng Phạm Anh Tuấn cho biết.

Trước đó, ở trận chung kết kiếm chém cá nhân nữ tại SEA Games 31, kiếm thủ Bùi Thị Thu Hà có màn đụng độ với Ong Shu Hui Jessica đến từ Singapore.

Những chàng trai, cô gái “vàng” của quê hương Đan Phượng tại SEA Games 31
Nữ kiếm thủ Bùi Thị Thu Hà cũng xuất sắc đem về 1 tấm HCV cá nhân tại SEA Games 31. (Ảnh: Minh Sơn)

Sau những hiệp đấu căng thẳng, liên tục bị dẫn điểm, Thu Hà có cú lội ngược dòng ngoạn mục để mang về HCV thứ 3 cho tuyển đấu kiếm Việt Nam, cũng là HCV cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp của nữ kiếm thủ.

Thu Hà gục khóc ngay trên sàn đấu vì quá đỗi hạnh phúc khi chiến thắng một đối thủ mạnh. Hơn hết, ít ai biết rằng, kiếm thủ Bùi Thị Thu Hà mới chỉ tập luyện trở lại sau 8 tháng nghỉ sinh con.

Hình ảnh chiến thắng đầy cảm xúc của Thu Hà được chia sẻ khắp mạng xã hội. Khán giả bày tỏ sự chia sẻ, khâm phục tinh thần thi đấu của kiếm thủ Thu Hà. Hình ảnh kiếm thủ Thu Hà được cho là tràn ngập sức truyền cảm hứng.

Sau trận đấu, Thu Hà cho biết cô cảm thấy rất vui và xúc động vì đây là tấm HCV cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp đồng thời cho biết cô muốn dành tặng tấm huy chương này cho những người thầy, đồng đội và người hâm mộ Việt Nam.

“Sau 8 tháng nghỉ sinh con, tôi quay trở lại tập luyện và thấy bản thân “tụt dốc không phanh” về mọi mặt, đặc biệt là thể lực. Sẽ chẳng bao giờ tôi quên được những ngày tháng vừa qua khi phải xa con nhỏ, tập luyện không ngừng để hướng đến SEA Games 31”, vận động viên Thu Hà xúc động cho hay.

Theo chia sẻ của huấn luyện viên trưởng Phạm Anh Tuấn, Thu Hà là một vận động viên chuyên nghiệp, đặc biệt sau khi sinh con.

“Dù con còn nhỏ nhưng Thu Hà vẫn quyết tâm tập luyện, có thời điểm tập quá sức và tôi phải can thiệp để tránh những chấn thương không đáng có. Trong cuộc đời huấn luyện viên của mình, tôi khó có thể quên được hình ảnh Hà vừa tập luyện xong lại chạy về vắt sữa cho con rồi quay trở lại tập luyện”, huấn luyện viên trưởng Phạm Anh Tuấn nói về kiếm thủ Bùi Thị Thu Hà.

Nam vận động viên điền kinh tài năng

Cũng giống như Bùi Thị Thu Hà và Phạm Thị Thu Hoài, vận động viên điền kinh Trần Văn Đảng cũng là một người con của Đan Phượng.

Trần Văn Đảng sinh năm 2000, đến từ xã Thọ Xuân. Trần Văn Đảng là một trong số các vận động viên điền kinh Việt Nam tham dự SEA Games 31 năm nay. Anh đã mang về cho đội tuyển điền kinh Việt Nam 2 huy chương, một HCB tại hạng mục 1.500 mét và một HCĐ tại hạng mục 800 mét dành cho nam.

Những chàng trai, cô gái “vàng” của quê hương Đan Phượng tại SEA Games 31
Trần Văn Đảng mang về 2 huy chương cho đội tuyển điền kinh Việt Nam tại SEA Games 31. (Ảnh: T.Đ)

Trần Văn Đảng sở hữu ngoại hình, thành tích thi đấu đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, ít ai biết được trước khi đến môn điền kinh, Trần Văn Đảng bắt đầu sự nghiệp ở bộ môn Judo. Tập Judo được hơn một năm, Trần Văn Đảng bị gãy tay trong một lần thi đấu với đồng đội của mình.

Sau khi phẫu thuật tại Bệnh viện Thể thao Việt Nam, anh được khuyên sang tập luyện điền kinh, bằng sự nỗ lực anh dần khẳng định được bản thân tại bộ môn này.

Vì bén duyên với điền kinh cũng khá muộn nên chàng trai Trần Văn Đảng phải nỗ lực, tập luyện rất là nghiêm khắc với bản thân để có thể mang về kết quả cao nhất cho chính mình, cũng như đội tuyển điền kinh Việt Nam. Anh chàng thường xuyên tập luyện tại trung tâm với các đồng đội để nâng cao thành tích của mình.

Những chàng trai, cô gái “vàng” của quê hương Đan Phượng tại SEA Games 31
Trần Văn Đảng từng đạt HCV tại SEA Games 2019. (Ảnh: T.Đ)

Mới đây, sau khi vận động viên Trần Văn Đảng nhận được 2 huy chương tại SEA Games 31, cư dân mạng đã lục lại một đoạn clip đã được anh chàng đăng trước đó không lâu chia sẻ về hành trình luyện tập trước kia và hiện tại, nhằm hướng đến SEA Games 31.

Trong đoạn clip là hình ảnh chàng trai Trần Văn Đảng dùng ngay cái ao của nhà mình để tập luyện nhảy xa và chạy. Đây gần như được xem là phương thức tập luyện vô cùng truyền thống, dân dã mà hầu như bất kỳ ai khi bắt đầu với bộ môn điền kinh cũng đã từng trải qua, trải nghiệm bản thân. Tuy nhiên, vì không chạy đủ quãng đường và sức bật chưa đủ xa nên trong đoạn clip chàng vận động viên trẻ đã bị ngã xuống ao ngay sau đó.

Vận động viên Trần Văn Đảng từng đạt HCV tại SEA Games 2019 và được ban huấn luyện, người hâm mộ kỳ vọng rất nhiều tai cuộc thi năm nay. Ngoài sức trẻ, Trần Văn Đảng được đánh giá rất cao về sự gan lì trong thi đấu, ý chí tập luyện, biết phân sức hợp lý và bung sức đúng thời điểm.

Phúc Chương - Thanh Sơn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

(LĐTĐ) Để phòng tránh các tai nạn thương tâm xảy ra với trẻ, bên cạnh việc giáo dục và tạo không gian vui chơi an toàn cho trẻ, các bác sĩ khuyến cáo, bất kỳ ai cũng cần trang bị các kiến thức sơ cấp cứu các vết thương mạch máu. Mục đích của việc sơ cứu nhằm cầm máu, hoặc khống chế sự chảy máu cho trẻ, phòng hoặc điều trị sốc và tránh các biến chứng như nhiễm khuẩn,… có thể xảy ra.
Người lao động chết do tai nạn lao động thì thân nhân được hưởng trợ cấp thế nào?

Người lao động chết do tai nạn lao động thì thân nhân được hưởng trợ cấp thế nào?

(LĐTĐ) Người lao động chết do tai nạn lao động thì thân nhân được trợ cấp 64.800.000 đồng và được hưởng chế độ tử tuất theo quy định.
Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 cần đọc kỹ hướng dẫn để ghi Phiếu đăng ký dự thi chính xác, đồng thời phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin đã khai trong Phiếu.
Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Từ hôm nay (24/4) đến hết ngày 26/4, các trường phổ thông sẽ cấp cho học sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 tài khoản và mật khẩu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Học sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu, đến hết ngày 28/4.
Hà Nội thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7

Hà Nội thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7

(LĐTĐ) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐTBXH thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024.
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

(LĐTĐ) Để thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm theo các chuyên đề như: Chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, chạy quá tốc độ, học sinh không đội mũ bảo hiểm...
Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Đám cháy xảy ra tại kho chứa phụ kiện gỗ ở xóm 4, thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Diện tích kho bị cháy khoảng 50m2. Lực lượng chức năng đã khẩn trương xử lý ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy...

Tin khác

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

(LĐTĐ) Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - 2024 đã đi đến vòng tứ kết với 4 cặp đấu diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Sau đây là một số hình ảnh sinh động trong ngày thi đấu hôm nay (23/4).
Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

(LĐTĐ) Trong tour "Eras Tour", Taylor Swift đã tiết lộ về sự đau khổ của mình sau khi chia tay bạn trai lâu năm Joe Alwyn.
Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

(LĐTĐ) 60 gương mặt vừa lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Mister Vietnam - Nam vương Việt Nam mùa 2 năm 2024. Trong đó, 2 gương mặt đã để lại nhiều ấn tượng với Ban Tổ chức bởi nổi bật ở lĩnh vực thể thao.
Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

(LĐTĐ) Phim ảnh là một trong những loại hình của nghệ thuật thứ 7, bên cạnh chức năng giải trí còn có chức năng giáo dục. Song thời gian qua, không ít phim thương mại do các nhà sản xuất trong nước dàn dựng quá thiên về yếu tố “sinh lý”, thậm chí đi ngược với thuần phong, mỹ tục vẫn cứ được công chiếu. Phim “Cái giá của hạnh phúc” là ví dụ.
Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

(LĐTĐ) Sau hai mùa thành công, phiên bản mới của Giờ thứ 9+ mùa có nhiều đổi mới về nội dung, chương trình sẽ lên sóng vào lúc 15h00 ngày 28/4 trên VTV3.
U23 Việt Nam bị tổn thất về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam bị tổn thất về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia

(LĐTĐ) Đội tuyển U23 Việt Nam đón tin kém vui về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia.
U23 Việt Nam là đội đầu tiên của Đông Nam Á vào tứ kết giải U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam là đội đầu tiên của Đông Nam Á vào tứ kết giải U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tính đến lúc này, khi lượt trận thứ 2 của vòng bảng vừa khép lại, danh tính 5 đội chính thức góp mặt ở tứ kết giải U23 châu Á 2024 đã được xác định.
Đánh bại Wolves, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

Đánh bại Wolves, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

(LĐTĐ) Dù phải làm khách trên sân của Wolves, Arsenal vẫn giành chiến thắng để lấy ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh.
Hạ đẹp Malaysia, U23 Việt Nam chờ tin vui vào tứ kết cùng Uzbekistan

Hạ đẹp Malaysia, U23 Việt Nam chờ tin vui vào tứ kết cùng Uzbekistan

(LĐTĐ) Với chiến thuật hợp lý, U23 Việt Nam đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước U23 Malaysia nhờ các pha lập công của Văn Khang và Minh Khoa. Chiến thắng này, gần như chắc chắn sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành tấm vé vào tứ kết cùng với Uzbekistan sớm một lượt trận.
Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

(LĐTĐ) Tối nay (19/4) sẽ diễn ra hai trận đấu bảng B vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Khả năng cao, U23 Nhật Bản sẽ sớm giành vé đi tiếp khi gặp U23 Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào 22 giờ 30 phút, trong khi U23 Trung Quốc sẽ khó có điểm trước U23 Hàn Quốc ở trận đấu trước đó vào 20 giờ.
Xem thêm
Phiên bản di động