Người giáo viên tâm huyết, sáng tạo, hết lòng vì học trò

(LĐTĐ) Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên tiêu biểu của trường Tiểu học Bạch Hạ (huyện Phú Xuyên, Hà Nội), cô giáo Nguyễn Thị Phương xứng đáng là một tấm gương sáng, hết lòng vì sự nghiệp "trồng người"…
Người “gieo mầm” tình yêu Vật lí Nghề giáo và những áp lực từ mạng xã hội Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Giáo viên chủ nhiệm giỏi

Cô giáo Nguyễn Thị Phương sinh ra và lớn lên trong một gia đình hiếu học tại huyện Phú Xuyên (thành phố Hà Nội). Ấp ủ ước mơ được trở thành một cô giáo từ hồi nhỏ, mơ ước ấy đã trở thành hiện thực khi cô thi đỗ vào trường Cao đẳng sư phạm Hà Tây.

Tốt nghiệp năm 1995 với niềm đam mê với nghề giáo, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, cô được phân công về giảng dạy tại Trường Tiểu học Bạch Hạ. Đến nay cô đã có 29 năm trong nghề nhà giáo, cô Phương đã có nhiều thành tích, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

Không chỉ là một giáo viên tâm huyết, tận tụy, nhiều sáng tạo, cô còn là một người gương mẫu, luôn năng nổ, nhiệt tình, giúp đỡ các đồng chí, đồng nghiệp. Chính vì vậy, đồng nghiệp, học sinh đều khâm phục cô bởi lòng nhiệt tình, say mê nghề nghiệp, tinh thần phấn đấu vươn lên trong công tác, sự tận tình trong công tác giảng dạy cho bao thế hệ học sinh thân yêu trở thành những con người có ích trong xã hội.

Chính sự say mê, nhiệt tình, sáng tạo và làm việc đầy tinh thần trách nhiệm, cô đã được mọi người tin yêu, kính trọng. Ngay từ khi mới ra trường, cô luôn tìm tòi, đổi mới phương pháp trong từng bài giảng để truyền thụ cho học sinh bằng con đường ngắn nhất, hay nhất, nhanh nhất, dễ hiểu nhất nhưng lại vô cùng sinh động, khiến học sinh học rất thích thú.

Người giáo viên tâm huyết, sáng tạo, hết lòng vì học trò
Cô giáo Nguyễn Thị Phương (trái) là một Chủ tịch Công đoàn năng động.

Những giờ dạy của cô luôn cuốn hút học sinh ngay từ những phút đầu của tiết học cho đến khi kết thúc giờ học. Các em học sinh đã từng học cô luôn rất ấn tượng về một cô giáo có giọng nói nhẹ nhàng, truyền cảm và cách dạy luôn luôn mới mẻ.

Kết quả mà cô đạt được từ sự tìm tòi, đổi mới ấy chính là sự trưởng thành của các thế hệ học trò mà cô đã truyền dạy, là những học sinh đã đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi. Với lòng nhiệt huyết, yêu nghề, yêu trẻ, khao khát được cống hiến, được dạy dỗ, uốn nắn những “Chủ nhân tương lai của đất nước”, được thắp lửa cho học trò, cô đã luôn miệt mài trăn trở với nghề, không ngừng học hỏi, tìm tòi và vận dụng sáng tạo những phương pháp dạy học phù hợp với từng học sinh, để học sinh tiến bộ lên từng ngày.

Trong giảng dạy, các phương pháp của cô đều tập trung khơi gợi sự sáng tạo, ham học của các em học sinh, giúp các em phát triển toàn diện về cả năng lực và phẩm chất. Là giáo viên chủ nhiệm, cô như người mẹ thứ hai, luôn lắng nghe, luôn thấu hiểu từng học sinh để động viên khích lệ kịp thời, khiến các con thêm yêu trường, yêu lớp.

Rất nhiều học trò của cô đã trở thành những người con ngoan trò giỏi. Nhắc đến cô, phụ huynh và học sinh nào cũng nhớ đến với lòng biết ơn và cảm phục một nhà giáo có tâm với nghề. Trong công việc, cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của nhà trường và của ngành.

Đồng thời luôn ứng dụng linh hoạt những thành quả từ những năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Cô thường xuyên tham mưu cùng Ban Giám hiệu nhà trường cũng như đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp học, để làm nên sự thành công của phong trào giáo dục của nhà trường.

Đặc biệt, cô đã lồng ghép giáo dục kỹ năng sống, để giáo dục đạo đức, giúp các em học sinh hình thành được nhiều nhân cách tốt cho cuộc sống hiện tại và sau này. Bên cạnh sự cố gắng trong việc kèm cặp giúp đỡ học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kĩ năng, cô tận dụng những thời gian rảnh rỗi để kèm cặp, động viên, khích lệ các em tiến bộ, vượt khó vươn lên.

Bằng tài năng, tâm huyết, sự tận tụy với nghề, cô giáo đã dày công dạy dỗ, ươm trồng nên những tài năng, đào tạo nên những nhân tài cho quê hương, đất nước. Không quản khó khăn, vất vả, tận tâm, tận lực tìm tòi những bài tập hay những phương pháp mới truyền thụ kiến thức, lòng say mê trong học tập để các em vượt qua các kì thi, đặc biệt là các kì thi học sinh giỏi, lớp của cô bao giờ cũng là lớp có tỉ lệ đỗ giải cao nhất trường.

Cô Nguyễn Thị Phương là một trong những giáo viên nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động phong trào cũng như hỗ trợ các hoạt động chung của các khối lớp, nhà trường. Cô luôn cố gắng thực hiện tốt các hoạt động của nhà trường, có nhiều tiết dạy hay và sáng tạo.

Cô luôn nhắc nhở, động viên các giáo viên trong tổ thực hiện tốt quy chế chuyên môn, luôn nhiệt tình và đi đầu trong công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường phát động, tham gia vào các hội thi như: Hội thi giáo viên dạy giỏi, hội thi làm đồ dùng học tập...

Là một giáo viên có năng lực, cô Nguyễn Thị Phương luôn nhiệt tình trong công tác tự học và tham gia bồi dưỡng các buổi học tập, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, giúp đỡ đồng nghiệp, nhất là những giáo viên trẻ, mới vào nghề hay mới chuyển khối. Vì vậy mà giáo viên trong tổ luôn có sự đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ và coi nhau như người thân trong một gia đình.

Chủ tịch Công đoàn năng động

Không chỉ là một giáo viên chủ nhiệm giỏi, năng động, tâm huyết, say mê với nghề, cô còn là một Chủ tịch Công đoàn. Với khuôn mặt tươi tắn, phúc hậu, tính tình luôn cởi mở, dịu dàng, gần gũi với mọi người cô đã trở nên quá quen thuộc với tất cả đoàn viên công đoàn trường tiểu học Bạch Hạ.

Là Chủ tịch Công đoàn cơ sở, công việc rất bộn bề, nhưng cô vẫn luôn nỗ lực để hoàn thành tốt việc công lẫn việc tư, là người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Những năm qua, với vai trò là Chủ tịch Công đoàn, cô luôn đặc biệt quan tâm tới việc chăm lo đời sống, thu nhập cho tất cả đoàn viên công đoàn nhà trường cũng như thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi. Hăng năm, cô tham mưu với Ban giám hiệu nhà trường tổ chức chương trình tham quan dã ngoại đầy ý nghĩa, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3… tạo sự vui vẻ gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong nhà trường...

Những việc làm của cô vẫn âm thầm, lặng lẽ, nhưng lại có sức lan toả rất lớn. Cô cảm thấy rất vui vì anh em đoàn viên ngày càng gắn kết, chia sẻ khó khăn cùng nhau, xem tổ chức Công đoàn là người đại diện, coi ngôi trường Tiểu học Bạch Hạ như mái nhà chung thứ hai của mình.

Cô luôn phát huy tính tiên phong, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, tận tâm, tận lực với công việc được giao. Cô tâm sự: “Tôi luôn xác định, là cán bộ công đoàn, trước hết phải có sức khoẻ, có phẩm chất tư cách đạo đức tốt, có trình độ để giải quyết thấu đáo mọi công việc, có uy tín với cán bộ, đoàn viên để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, biết gương mẫu, hy sinh và phải biết cảm thông chia sẻ với đoàn viên công đoàn”.

Lan Anh - Thu Trang

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Năm học 2023 - 2024, giáo dục tiểu học đạt kết quả khá toàn diện

Năm học 2023 - 2024, giáo dục tiểu học đạt kết quả khá toàn diện

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024, với sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của toàn ngành, giáo dục tiểu học đã đạt được kết quả khá toàn diện.
Dự báo thời tiết ngày 27/7/2024: Khu vực Hà Nội nắng nóng gay gắt ngày cuối tuần

Dự báo thời tiết ngày 27/7/2024: Khu vực Hà Nội nắng nóng gay gắt ngày cuối tuần

(LĐTĐ) Dự báo ngày 27/7, khu vực Hà Nội ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Thiết thực các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thiết thực các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), huyện Đông Anh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm, tặng quà, khám chữa bệnh miễn phí cho các đối tượng chính sách…
Bộ Y tế gặp mặt, tri ân thương binh, thân nhân thương binh, liệt sĩ

Bộ Y tế gặp mặt, tri ân thương binh, thân nhân thương binh, liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), vừa qua Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã gặp mặt, trò chuyện, lắng nghe chia sẻ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại cơ quan Bộ Y tế là thương binh, thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ.
Kỷ niệm sâu sắc về 3 lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Kỷ niệm sâu sắc về 3 lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Năm nay đã ngoài 80 tuổi, ông Nguyễn Kim Sơn hiện đang sống tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội vẫn nhớ như in 3 lần được gặp và trò chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bắt nhân viên ngân hàng cấu kết với người nước ngoài chiếm đoạt của khách hàng 8 tỷ đồng

Bắt nhân viên ngân hàng cấu kết với người nước ngoài chiếm đoạt của khách hàng 8 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quá trình làm hồ sơ thế chấp ngân hàng và giải ngân cho bà T, Nguyễn Hoàng Gia đã lấy thông tin về tài khoản đăng nhập và mật khẩu, sau đó chiếm đoạt của bà T 8 tỷ đồng...
Bảo đảm an ninh tuyệt đối Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch

Bảo đảm an ninh tuyệt đối Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch

(LĐTĐ) Chiều nay (26/7), đông đảo nhân dân khắp nơi trên cả nước đã đến Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Đáng chú ý, các lực lượng như: Quân đội, Công an, sinh viên tình nguyện… đã nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường hỗ trợ người dân, đảm bảo an ninh và phục vụ chu đáo Lễ Quốc tang.

Tin khác

Người nông dân đa tài, giỏi kinh doanh

Người nông dân đa tài, giỏi kinh doanh

(LĐTĐ) Được vinh danh là một trong những nông dân xuất sắc tiêu biểu trong phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi thành phố Hà Nội, giai đoạn 2019 - 2023”, anh Phan Văn Tuấn (thôn An Sơn 2, xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng) là minh chứng cho những tấm gương điển hình tiêu biểu của người nông dân đa tài, toàn diện.
Người nông dân “nhuộm sắc” cho hoa đào

Người nông dân “nhuộm sắc” cho hoa đào

(LĐTĐ) Chọn nghề trồng đào để làm giàu, anh Nguyễn Văn Quyết (xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội) đã miệt mài nghiên cứu để phát triển cây đào cho ra hoa có màu sắc đẹp và bền cánh. Giờ đây, sau 10 năm “trồng hoa trên đất lúa”, anh đã trở thành Chi hội trưởng Chi hội nghề nghiệp trồng hoa đào xã Hồng Hà, giúp hàng chục hộ dân làm giàu từ hoa đào.
Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm. Từ một giáo viên trẻ còn nhiều bỡ ngỡ trở thành một cán bộ quản lý giỏi là cả một quá trình phấn đấu nỗ lực không ngừng của cô giáo Nguyễn Thị Kim Hoa.
Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

(LĐTĐ) Nhờ những sáng kiến trong vận hành cơ điện, anh Lê Đình Lam, trưởng bộ phận Cơ điện, Công ty TNHH Sản xuất nhựa Bình Thuận (Thanh Trì, Hà Nội) được tôn vinh là 1 trong 100 Công nhân giỏi của Thủ đô Hà Nội.
Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

(LĐTĐ) Gia đình anh Phan Trung Thắng vừa được Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội biểu dương là "Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu". Bản thân anh Thắng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt nhiều danh hiệu thi đua. Cùng đó, gia đình anh luôn duy trì giá trị truyền thống, khuyến khích con học tập và cân bằng cuộc sống.
Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Từng là lao động trực tiếp nên bà Hoàng Thị Bích Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội hiểu rất rõ những vất vả, nhọc nhằn của người công nhân môi trường. Vì thế, bà luôn trăn trở, tìm tòi, tham mưu và triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm bảo đảm tốt nhất quyền lợi, giảm thiểu nhất những khó khăn, vất vả cho công nhân.
Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

(LĐTĐ) Giáo viên mầm non là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ, vì thế, quá trình chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Châu Can A (huyện Phú Xuyên) có rất nhiều giáo viên tận tâm với nghề, giỏi nghề, trong đó có cô Lê Thị Loan.
Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

(LĐTĐ) Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp”. Đặc biệt đối với nghề giáo, Bác đã dạy: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thấm nhuần tư tưởng này của Bác, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn phấn đấu rèn luyện để trở thành những bông hoa đẹp, tỏa ngát hương thơm cho đời. Một trong những bông hoa đẹp ấy là cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương - người luôn tận tâm, sáng tạo với nghề.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Nhằm tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn Ứng Hoà phối hợp tổ chức hàng nghìn suất ăn để tặng cho các học sinh. Đây là năm thứ 3 huyện Ứng Hòa trao suất ăn yêu thương đến các sĩ tử.
Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”, gần 15 năm qua, ông Đàm Ngọc Doanh - Tổ trưởng Tổ dân phố 8, phường Xuân Khanh (thị xã Sơn Tây) luôn phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đi đầu trong mọi phong trào thi đua tại cơ sở, đặc biệt là phong trào hiến đất làm đường, hiến máu tình nguyện, từ thiện xã hội.
Xem thêm
Phiên bản di động