Người giáo viên tâm huyết, sáng tạo, hết lòng vì học trò

(LĐTĐ) Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên tiêu biểu của trường Tiểu học Bạch Hạ (huyện Phú Xuyên, Hà Nội), cô giáo Nguyễn Thị Phương xứng đáng là một tấm gương sáng, hết lòng vì sự nghiệp "trồng người"…
Người “gieo mầm” tình yêu Vật lí Nghề giáo và những áp lực từ mạng xã hội Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Giáo viên chủ nhiệm giỏi

Cô giáo Nguyễn Thị Phương sinh ra và lớn lên trong một gia đình hiếu học tại huyện Phú Xuyên (thành phố Hà Nội). Ấp ủ ước mơ được trở thành một cô giáo từ hồi nhỏ, mơ ước ấy đã trở thành hiện thực khi cô thi đỗ vào trường Cao đẳng sư phạm Hà Tây.

Tốt nghiệp năm 1995 với niềm đam mê với nghề giáo, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, cô được phân công về giảng dạy tại Trường Tiểu học Bạch Hạ. Đến nay cô đã có 29 năm trong nghề nhà giáo, cô Phương đã có nhiều thành tích, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

Không chỉ là một giáo viên tâm huyết, tận tụy, nhiều sáng tạo, cô còn là một người gương mẫu, luôn năng nổ, nhiệt tình, giúp đỡ các đồng chí, đồng nghiệp. Chính vì vậy, đồng nghiệp, học sinh đều khâm phục cô bởi lòng nhiệt tình, say mê nghề nghiệp, tinh thần phấn đấu vươn lên trong công tác, sự tận tình trong công tác giảng dạy cho bao thế hệ học sinh thân yêu trở thành những con người có ích trong xã hội.

Chính sự say mê, nhiệt tình, sáng tạo và làm việc đầy tinh thần trách nhiệm, cô đã được mọi người tin yêu, kính trọng. Ngay từ khi mới ra trường, cô luôn tìm tòi, đổi mới phương pháp trong từng bài giảng để truyền thụ cho học sinh bằng con đường ngắn nhất, hay nhất, nhanh nhất, dễ hiểu nhất nhưng lại vô cùng sinh động, khiến học sinh học rất thích thú.

Người giáo viên tâm huyết, sáng tạo, hết lòng vì học trò
Cô giáo Nguyễn Thị Phương (trái) là một Chủ tịch Công đoàn năng động.

Những giờ dạy của cô luôn cuốn hút học sinh ngay từ những phút đầu của tiết học cho đến khi kết thúc giờ học. Các em học sinh đã từng học cô luôn rất ấn tượng về một cô giáo có giọng nói nhẹ nhàng, truyền cảm và cách dạy luôn luôn mới mẻ.

Kết quả mà cô đạt được từ sự tìm tòi, đổi mới ấy chính là sự trưởng thành của các thế hệ học trò mà cô đã truyền dạy, là những học sinh đã đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi. Với lòng nhiệt huyết, yêu nghề, yêu trẻ, khao khát được cống hiến, được dạy dỗ, uốn nắn những “Chủ nhân tương lai của đất nước”, được thắp lửa cho học trò, cô đã luôn miệt mài trăn trở với nghề, không ngừng học hỏi, tìm tòi và vận dụng sáng tạo những phương pháp dạy học phù hợp với từng học sinh, để học sinh tiến bộ lên từng ngày.

Trong giảng dạy, các phương pháp của cô đều tập trung khơi gợi sự sáng tạo, ham học của các em học sinh, giúp các em phát triển toàn diện về cả năng lực và phẩm chất. Là giáo viên chủ nhiệm, cô như người mẹ thứ hai, luôn lắng nghe, luôn thấu hiểu từng học sinh để động viên khích lệ kịp thời, khiến các con thêm yêu trường, yêu lớp.

Rất nhiều học trò của cô đã trở thành những người con ngoan trò giỏi. Nhắc đến cô, phụ huynh và học sinh nào cũng nhớ đến với lòng biết ơn và cảm phục một nhà giáo có tâm với nghề. Trong công việc, cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của nhà trường và của ngành.

Đồng thời luôn ứng dụng linh hoạt những thành quả từ những năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Cô thường xuyên tham mưu cùng Ban Giám hiệu nhà trường cũng như đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp học, để làm nên sự thành công của phong trào giáo dục của nhà trường.

Đặc biệt, cô đã lồng ghép giáo dục kỹ năng sống, để giáo dục đạo đức, giúp các em học sinh hình thành được nhiều nhân cách tốt cho cuộc sống hiện tại và sau này. Bên cạnh sự cố gắng trong việc kèm cặp giúp đỡ học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kĩ năng, cô tận dụng những thời gian rảnh rỗi để kèm cặp, động viên, khích lệ các em tiến bộ, vượt khó vươn lên.

Bằng tài năng, tâm huyết, sự tận tụy với nghề, cô giáo đã dày công dạy dỗ, ươm trồng nên những tài năng, đào tạo nên những nhân tài cho quê hương, đất nước. Không quản khó khăn, vất vả, tận tâm, tận lực tìm tòi những bài tập hay những phương pháp mới truyền thụ kiến thức, lòng say mê trong học tập để các em vượt qua các kì thi, đặc biệt là các kì thi học sinh giỏi, lớp của cô bao giờ cũng là lớp có tỉ lệ đỗ giải cao nhất trường.

Cô Nguyễn Thị Phương là một trong những giáo viên nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động phong trào cũng như hỗ trợ các hoạt động chung của các khối lớp, nhà trường. Cô luôn cố gắng thực hiện tốt các hoạt động của nhà trường, có nhiều tiết dạy hay và sáng tạo.

Cô luôn nhắc nhở, động viên các giáo viên trong tổ thực hiện tốt quy chế chuyên môn, luôn nhiệt tình và đi đầu trong công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường phát động, tham gia vào các hội thi như: Hội thi giáo viên dạy giỏi, hội thi làm đồ dùng học tập...

Là một giáo viên có năng lực, cô Nguyễn Thị Phương luôn nhiệt tình trong công tác tự học và tham gia bồi dưỡng các buổi học tập, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, giúp đỡ đồng nghiệp, nhất là những giáo viên trẻ, mới vào nghề hay mới chuyển khối. Vì vậy mà giáo viên trong tổ luôn có sự đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ và coi nhau như người thân trong một gia đình.

Chủ tịch Công đoàn năng động

Không chỉ là một giáo viên chủ nhiệm giỏi, năng động, tâm huyết, say mê với nghề, cô còn là một Chủ tịch Công đoàn. Với khuôn mặt tươi tắn, phúc hậu, tính tình luôn cởi mở, dịu dàng, gần gũi với mọi người cô đã trở nên quá quen thuộc với tất cả đoàn viên công đoàn trường tiểu học Bạch Hạ.

Là Chủ tịch Công đoàn cơ sở, công việc rất bộn bề, nhưng cô vẫn luôn nỗ lực để hoàn thành tốt việc công lẫn việc tư, là người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Những năm qua, với vai trò là Chủ tịch Công đoàn, cô luôn đặc biệt quan tâm tới việc chăm lo đời sống, thu nhập cho tất cả đoàn viên công đoàn nhà trường cũng như thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi. Hăng năm, cô tham mưu với Ban giám hiệu nhà trường tổ chức chương trình tham quan dã ngoại đầy ý nghĩa, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3… tạo sự vui vẻ gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong nhà trường...

Những việc làm của cô vẫn âm thầm, lặng lẽ, nhưng lại có sức lan toả rất lớn. Cô cảm thấy rất vui vì anh em đoàn viên ngày càng gắn kết, chia sẻ khó khăn cùng nhau, xem tổ chức Công đoàn là người đại diện, coi ngôi trường Tiểu học Bạch Hạ như mái nhà chung thứ hai của mình.

Cô luôn phát huy tính tiên phong, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, tận tâm, tận lực với công việc được giao. Cô tâm sự: “Tôi luôn xác định, là cán bộ công đoàn, trước hết phải có sức khoẻ, có phẩm chất tư cách đạo đức tốt, có trình độ để giải quyết thấu đáo mọi công việc, có uy tín với cán bộ, đoàn viên để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, biết gương mẫu, hy sinh và phải biết cảm thông chia sẻ với đoàn viên công đoàn”.

Lan Anh - Thu Trang

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

SHB triển khai thu thập thông tin sinh trắc học theo QĐ 2345 của Ngân hàng Nhà nước

SHB triển khai thu thập thông tin sinh trắc học theo QĐ 2345 của Ngân hàng Nhà nước

(LĐTĐ) Từ nay, khách hàng SHB có thể đăng ký dữ liệu sinh trắc học tại điểm giao dịch của Ngân hàng trên toàn quốc hoặc ứng dụng ngân hàng điện tử, chuẩn bị sẵn sàng khi Quyết định 2345/QĐ- NHNN của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực.
VietinBank tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho doanh nghiệp

VietinBank tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho doanh nghiệp

(LĐTĐ) Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký 1 lần để được hưởng combo ưu đãi miễn 100% phí dịch vụ ngân hàng thường xuyên và thiết yếu của doanh nghiệp, gồm: Phí chuyển tiền VND tại quầy, phí giao dịch ngân hàng điện tử, tặng tài khoản số đẹp.
Dự kiến một số điểm mới về chế độ làm việc của giáo viên phổ thông, dự bị đại học

Dự kiến một số điểm mới về chế độ làm việc của giáo viên phổ thông, dự bị đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, dự bị đại học để lấy ý kiến rộng rãi.
Sau phản ánh của Báo Lao động Thủ đô, UBND TP Nha Trang xử lý 2 bãi trông xe trái phép

Sau phản ánh của Báo Lao động Thủ đô, UBND TP Nha Trang xử lý 2 bãi trông xe trái phép

(LĐTĐ) Sau khi Báo Lao động Thủ đô đăng bài phản ánh “Nha Trang: Thiên đường du lịch nhưng thiếu bãi trông xe” nêu rõ tình trạng 2 bãi xe trái phép được san phẳng và phân lô, quây tôn, dựng mái để làm bãi trông giữ ô tô trong khuôn viên của dự án sân bay cũ, UBND TP Nha Trang đã vào cuộc kiểm tra, xử lý.
Xử lý nghiêm tình trạng chiếm dụng vỉa hè hồ Ba Mẫu

Xử lý nghiêm tình trạng chiếm dụng vỉa hè hồ Ba Mẫu

(LĐTĐ) Một số tuyến phố xung quanh Ô Đồng Lầm - hồ Ba Mẫu (quận Đống Đa) xuất hiện tình trạng vỉa hè bị chiếm dụng làm nơi trông xe và nơi bán hàng... lực lượng chức năng địa phương đã kiểm tra, xử phạt các trường hợp cá nhân cố tình vi phạm về việc chiếm dụng lòng đường, hè.
Nâng cao vị thế Công đoàn, lan tỏa tiếng nói công nhân

Nâng cao vị thế Công đoàn, lan tỏa tiếng nói công nhân

(LĐTĐ) Xác định rõ vai trò của công tác truyền thông trong việc nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn, lan tỏa tiếng nói của công nhân, viên chức, lao động các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang chú trọng đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn.
Để báo chí thực sự là “binh  chủng” truyền thông chính sách

Để báo chí thực sự là “binh chủng” truyền thông chính sách

(LĐTĐ) Làm thế nào để báo chí nói chung, mỗi cơ quan báo chí nói riêng tiếp tục là “binh chủng” truyền thông chính sách hiệu quả về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; cầu nối đại biểu Quốc hội với cử tri là một trong những nội dung mà một số đại biểu Quốc hội (ĐBQH) trao đổi với phóng viên Báo Lao động Thủ đô nhân dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Tin khác

Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

(LĐTĐ) Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng là tấm gương về cán bộ quản lý có trách nhiệm. Cô là Hiệu trưởng Trường THCS Tân Dân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, từ năm 2020 đến nay. Những năm qua, cô đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm.
Mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên tự kỷ, người khuyết tật phát triển bền vững

Mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên tự kỷ, người khuyết tật phát triển bền vững

(LĐTĐ) Sáng kiến “Mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên, người tự kỷ và khuyết tật phát triển bền vững trên địa bàn thành phố Hà Nội” của tác giả Đào Thanh Hoàn (Hà Nội) vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trao tặng “Bằng sáng kiến Thủ đô” 2024. Đây là đề tài đã được ứng dụng trên địa bàn thành phố Hà Nội mang lại cơ hội học tập suốt đời, giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho thanh thiếu niên và người tự kỷ, khuyết tật.
Tấm gương nhà giáo tiêu biểu vì sự nghiệp trồng người

Tấm gương nhà giáo tiêu biểu vì sự nghiệp trồng người

(LĐTĐ) Hơn 25 năm cống hiến trong ngành giáo dục với sự nỗ lực của bản thân, cô Lê Thị Tú Ngọc - giáo viên Trường Trung học cơ sở (THCS) thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, đã trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu trong học và làm theo lời Bác được đồng nghiệp và học sinh yêu mến, kính trọng.
Giữ cho mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp luôn hài hòa

Giữ cho mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp luôn hài hòa

(LĐTĐ) Luôn trăn trở, tìm tòi, chú trọng tổ chức những hoạt động thực chất, hiệu quả nhằm bảo vệ và chăm lo tốt nhất cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) đồng thời luôn nỗ lực triển khai các giải pháp để Công đoàn có thể sát cánh, đồng hành với doanh nghiệp trong phát triển sản xuất, kinh doanh, nhờ đó, ông Đinh Quốc Toản - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Lixil Việt Nam cùng với Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã làm tốt vai trò cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp với người lao động, giữ cho mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp luôn hài hòa.
Tấm gương yêu nghề mến trẻ

Tấm gương yêu nghề mến trẻ

(LĐTĐ) Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Hoàng Long (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) có nhiều cô giáo tâm huyết, yêu trẻ, mến trẻ và vững vàng về chuyên môn. Trong đó phải nhắc đến cô giáo Đào Thị Bích Ngọc, một trong những giáo viên giàu nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường.
Nữ hiệu trưởng “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Nữ hiệu trưởng “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong những năm qua đã thu hút hàng nghìn nữ cán bộ, công nhân viên chức, lao động trong huyện Chương Mỹ tham gia. Bằng tình yêu với nghề và sự năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, cô giáo Lê Thị Hợp, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phụng Châu đã trở thành gương điển hình của phong trào “Hai giỏi”.
Gương cán bộ Mặt trận tận tâm, trách nhiệm với công việc

Gương cán bộ Mặt trận tận tâm, trách nhiệm với công việc

(LĐTĐ) Giữ vai trò Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội, chị Nguyễn Thị Thu Hà đã nỗ lực không biết mệt mỏi cùng chính quyền, đoàn thể địa phương vận động quần chúng nhân dân đồng thuận trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) để triển khai xây dựng những tuyến đường mới trên địa bàn phường…
Giáo viên mầm non nhiệt huyết với nghề

Giáo viên mầm non nhiệt huyết với nghề

(LĐTĐ) Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường Mầm Non Bạch Hạ (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) có nhiều cô giáo tận tâm, yêu nghề, mến trẻ. Trong đó phải nhắc đến cô Nguyễn Thị Yến, giáo viên có nhiệt huyết với nghề, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của nhà trường.
Nghĩa cử cao đẹp của người công nhân ngành điện Thủ đô

Nghĩa cử cao đẹp của người công nhân ngành điện Thủ đô

(LĐTĐ) Ông Nguyễn Đăng Huân, trú tại thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), vừa gửi thư cám ơn anh Nguyễn Việt Anh - Công nhân Đội quản lý Điện 4 - Công ty Điện lực Mê Linh, vì đã có hành động và nghĩa cử cao đẹp khi giúp đỡ cháu Nguyễn Đăng Giang (con anh Huân) được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời khi gặp tai nạn giao thông.
Cô giáo mầm non “cháy hết mình” vì học sinh thân yêu

Cô giáo mầm non “cháy hết mình” vì học sinh thân yêu

(LĐTĐ) Là cô giáo mầm non, một công dân phường Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội), mang trong mình đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, cô giáo Nguyễn Ngọc Thúy luôn tâm niệm: “Tuổi trẻ - thanh xuân chỉ có một lần, vì vậy hãy cống hiến hết mình để thực sự có ích cho xã hội, gia đình và bản thân”.
Xem thêm
Phiên bản di động