Người dân Thủ đô ôn lại những lần Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri

(LĐTĐ) Cá nhân tôi, gia đình và nhiều người thân, bạn bè tôi đều bàng hoàng, không nghĩ là bác đã ra đi thật. Có những người dân, không phải đảng viên, cán bộ cũng gọi điện cho tôi hỏi “bác Trọng đi thật rồi à” và bật khóc...
Các tuyến phố Hà Nội chiếu phim tài liệu tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Bạn học Khoa Ngữ Văn xót thương tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đó là chia sẻ của ông Vương Hữu Phú (phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình) trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông cho hay: “Khi thấy Tổng Bí thư vắng mặt mấy lần tiếp xúc cử tri gần đây, rồi nghe tin bác ốm nặng, tôi vẫn nghĩ là bác sẽ qua khỏi, không nghĩ bác ra đi đột ngột như thế.

Cá nhân tôi, gia đình và nhiều người thân, bạn bè tôi đều bàng hoàng, không nghĩ là bác ra đi thật. Có những người dân, không phải đảng viên, cán bộ cũng gọi điện cho tôi hỏi “bác Trọng đi thật rồi à” và bật khóc”.

Là người nhiều lần tham dự tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, trong đó có đại biểu Nguyễn Phú Trọng, ông Vương Hữu Phú luôn ấn tượng với hình ảnh Tổng Bí thư giản dị, khiêm tốn, gần gũi, chân tình, “cho tôi cảm nhận bác như một người anh, người thầy, người đồng chí rất thân thiết”.

Ông Phú chia sẻ, tại các cuộc tiếp xúc cử tri, Tổng Bí thư luôn chăm chú lắng nghe, ghi chép rất cẩn thận từng ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của cử tri cả về quốc kế dân sinh, vấn đề người dân quan tâm về kinh tế - xã hội, những kiến nghị với Đảng, Chính phủ...

Sau đó, Tổng Bí thư lần lượt trả lời từng câu hỏi của cử tri nêu, giải thích, phổ biến những việc đang làm và sẽ làm, những điều cử tri quan tâm. Tổng Bí thư cũng nhắc các đại biểu Quốc hội và Tổ thư ký ghi chép đầy đủ, cẩn thận để kiến nghị với Quốc hội những vấn đề cử tri nêu.

"Điều này thể hiện, người lãnh đạo cao nhất của Đảng luôn tôn trọng cử tri, tôn trọng nhân dân, lắng nghe nhân dân bằng tình cảm chân thành", ông Vương Hữu Phú bày tỏ.

Ông Phú cho rằng, thành phố Hà Nội rất vinh dự, tự hào có một người công dân tiêu biểu, một đại biểu Quốc hội luôn trọng dân, gần dân, quý dân và yêu dân. Chúng tôi thấy, cả cuộc đời Tổng Bí thư đã làm việc cho sự phồn vinh của đất nước, hạnh phúc của nhân dân. Bác ra đi là Đảng, nhân dân cả nước mất đi một người cộng sản kiên trung, người đại biểu nhân dân mẫu mực, hết lòng, hết sức vì nhân dân, để lại muôn vàn tình yêu thương, quý mến.

Người dân Thủ đô ôn lại những lần Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cử tri Hà Nội. Ảnh: Báo Nhân dân

Trong những lần tiếp xúc cử tri, Tổng Bí thư cũng nói rất nhiều về vai trò, vị trí Thủ đô, văn hiến, anh hùng, trái tim của cả nước và nhắc nhở cán bộ đảng viên, nhân dân phải phát huy truyền thống, vai trò của Thủ đô, xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại, văn hiến.

“Tổng Bí thư là người cộng sản kiên trung, trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, là tấm gương sáng chí công, vô tư để cán bộ, đảng viên và nhân dân học tập”, ông Vương Hữu Phú nói.

Bà Nguyễn Thanh Tùng (phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình) xúc động chia sẻ: Nghe tin đồng chí Tổng Bí thư ra đi, bản thân tôi và tôi nghĩ cả cộng đồng người Việt và bạn bè quốc tế đều vô cùng đau xót trước mất mát to lớn, không gì bù đắp được với gia đình, với Đảng và nhân dân.

Bà Nguyễn Thanh Tùng cho hay: Tôi dự nhiều cuộc tiếp xúc cử tri với các đại biểu Quốc hội, và nhận thấy ở Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhân cách lớn, thể hiện ở tính cách rất giản dị, cách mà đồng chí tiếp xúc với nhân dân không có khoảng cách giữa người lãnh đạo cao nhất với những người dân bình thường như chúng tôi. Cử chỉ cũng rất thân mật, cách nói của đồng chí cũng dân dã, hóm hỉnh.

Tôi rất ấn tượng khi đồng chí Nguyễn Phú Trọng nói: “Tôi là công dân Thủ đô và tôi là người dân ngoại thành”, tôi thấy đấy là sự khiêm tốn, hóm hỉnh để làm cho mọi vấn đề của nhân dân trong cuộc tiếp xúc ấy cảm thấy thân thuộc gần gũi”.

Trước Đại hội XIII, bà Tùng cho biết, khi tiếp xúc cử tri, bản thân là một nhà giáo, nên bà đã có kiến nghị về công tác nhân sự, mạnh dạn đề xuất nhân sự cần được bồi dưỡng ngay từ khi còn trên ghế nhà trường. “Tổng Bí thư đã rất chăm chú lắng nghe và sau đó, đồng chí đã nhắc lại ý kiến của mình. Tôi thấy rất trân trọng và tự hào vì mình đã có ý kiến đóng góp và được người lãnh đạo cao nhất của Đảng lắng nghe”, bà Tùng kể.

Bà Nguyễn Thanh Tùng cũng nhìn nhận: Tổng Bí thư là một nhân cách lớn, là một công dân mẫu mực của Thủ đô. Nhân dân Thủ đô tin tưởng, yêu mến đồng chí sẽ biến đau thương thành hành động, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Tôi cũng hy vọng những người kế cận của đồng chí sẽ thực hiện những nghị quyết, đường lối mà đồng chí đang thực hiện dở dang, đó cũng là những ý tưởng của Bác Hồ vĩ đại với đất nước ta.

"Từ nay hình ảnh về người Tổng Bí thư, người đại biểu Quốc hội phong cách giản dị, chân thành trong lời nói, việc làm sẽ chỉ còn là ký ức. Nhưng tư tưởng, phẩm cách của người đại biểu nhân dân ấy sẽ luôn còn mãi trong sự tôn quý, trân trọng của mỗi cử tri và nhân dân”, bà Tùng bày tỏ.

Phương Thảo

Bài viết cùng chủ đề

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phụ nữ Thanh Trì tri ân gia đình có công nhân ngày Thương binh liệt sĩ

Phụ nữ Thanh Trì tri ân gia đình có công nhân ngày Thương binh liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), các cấp Hội Phụ nữ huyện Thanh Trì đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm tri ân, tôn vinh công lao to lớn của Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, các thương binh bệnh binh đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
Người dân tiếp tục đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với lòng tiếc thương vô hạn

Người dân tiếp tục đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với lòng tiếc thương vô hạn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/7) tại 3 điểm tổ chức Lễ Quốc tang là Nhà tang lễ Quốc gia (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) hàng nghìn người dân đã có mặt từ sớm chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tiễn biệt Tổng Bí thư lần cuối.
Nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc qua các phong trào thi đua

Nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc qua các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân đã phát động công nhân lao động tại các doanh nghiệp ra sức thi đua nâng cao kỹ năng, trình độ tay nghề, phát huy sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc...
Phong trào công nhân và hoạt động công đoàn thời kỳ thực hiện công cuộc đổi mới đất nước (1986 - 2023)

Phong trào công nhân và hoạt động công đoàn thời kỳ thực hiện công cuộc đổi mới đất nước (1986 - 2023)

(LĐTĐ) Trong những năm đầu của thời kỳ đổi mới, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam đã có nhiều đóng góp vào kết quả thực hiện kế hoạch 5 năm (1986 - 1990), đưa đất nước ta dần thoát khỏi khó khăn, ổn định đời sống nhân dân và công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Chiều nay (26/7), cử hành Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều nay (26/7), cử hành Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Vào lúc 13 giờ chiều nay (26/7), Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được cử hành tại Nhà tang lễ Quốc gia; Lễ an táng diễn ra lúc 15 giờ tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.
Phát huy vai trò Công đoàn trong công tác tuyên truyền giáo dục

Phát huy vai trò Công đoàn trong công tác tuyên truyền giáo dục

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội, luôn được Công đoàn ngành gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Qua đó đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong 6 tháng đầu năm 2024.
Hơn 1.560 đoàn trong nước và quốc tế đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 1.560 đoàn trong nước và quốc tế đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Từ 7 giờ đến 19 giờ 30 phút ngày 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

Những kỷ niệm không quên của chiến sĩ Cảnh sát giao thông khi được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những kỷ niệm không quên của chiến sĩ Cảnh sát giao thông khi được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Nhắc đến kỷ niệm được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trung tá Lý Thu Trang và Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thuật (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội) vẫn bồi hồi xúc động, tưởng như mới chỉ hôm qua thôi, khi được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà và thiệp chúc mừng năm mới...
Cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô khắc ghi những lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô khắc ghi những lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn coi trọng vai trò của lực lượng Công an nhân dân trong việc bảo vệ an ninh trật tự xã hội, giữ vững an ninh quốc gia. Trong đó, cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Nội vẫn luôn tự hào, vinh dự khi được Tổng Bí thư dành những lời động viên, khích lệ sâu sắc mỗi lần đến làm việc, thăm hỏi, động viên.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và những lần đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Nội

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và những lần đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Nội

(LĐTĐ) Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an Thủ đô nói riêng. Tự hào là đơn vị được Tổng Bí thư đến thăm, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Nội luôn nhớ từng lời căn dặn, để lực lượng Công an nhân dân là "thanh bảo kiếm" ngày càng sắc bén hơn, "lá chắn" ngày càng vững chắc hơn... cho nhân dân, cho đất nước yên bình.
“Chạm” iHanoi để trải nghiệm văn hóa, du lịch Thủ đô

“Chạm” iHanoi để trải nghiệm văn hóa, du lịch Thủ đô

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi giúp người dân có thể khám phá các địa điểm du lịch, văn hóa lịch sử tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội.
Kết nạp đảng viên từ nguồn học sinh ưu tú: Góc nhìn từ Đảng bộ huyện Thanh Trì

Kết nạp đảng viên từ nguồn học sinh ưu tú: Góc nhìn từ Đảng bộ huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Sau quá trình rèn luyện và phấn đấu, được trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm vinh dự, tự hào của nhiều đoàn viên, thanh niên. Càng ý nghĩa hơn khi lễ kết nạp "Đảng viên mới" được tổ chức ở ngôi trường trung học phổ thông, nơi những trái tim đầy nhiệt huyết đang nỗ lực theo đuổi lý tưởng của tuổi trẻ.
Giữ hương trà sen Tây Hồ

Giữ hương trà sen Tây Hồ

(LĐTĐ) Trong một đận mải miết đi tìm văn hóa thưởng thức trà của người Hà Nội, tôi tình cờ gặp được không ít người đã và đang dành nhiều tâm huyết với nghề ướp trà sen. Họ làm trà không hẳn vì lợi nhuận kinh tế, thay vào đó là tâm niệm muốn lưu giữ nghề truyền thống, một nét đẹp văn hóa tinh tế mang thương hiệu trà sen Tây Hồ.
Phụ nữ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Phụ nữ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã và đang tổ chức triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực ý nghĩa.
Hun đúc giá trị, cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”

Hun đúc giá trị, cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”

(LĐTĐ) Nhằm phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong tuyên truyền, vận động thực hiện nếp sống, lối sống văn hóa, trọng tâm là các Bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố; các cấp hội phụ nữ Hà Nội đã cùng nhau hun đúc nên giá trị cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử, thông qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”.
Báo chí trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh

Báo chí trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh

(LĐTĐ) Sáng nay (26/6), Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức Toạ đàm "Phát huy vai trò của báo chí truyền thông trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh gắn với cuộc vận động Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp"
Quận Nam Từ Liêm: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách

Quận Nam Từ Liêm: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), các địa phương trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tập trung triển khai việc thực hiện chính sách, chế độ đối với người có công với cách mạng. Trong đó, có chương trình tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc, tặng quà cho các đối tượng chính sách...
Xem thêm
Phiên bản di động