Người dân phát bực vì khó đặt xe công nghệ ngày cận Tết

(LĐTĐ) Sau hơn 1 giờ chờ đợi ứng dụng Grab tìm xe không thành công, anh Tuấn Anh buộc phải gọi xe ôm truyền thống theo giá mà tài xế "hét". Thực tế, suốt nhiều năm nay, tình trạng khan xe, khó gọi xe vẫn rất phổ biến những ngày cuối năm.
Những thủ thuật đặt xe hữu ích trên đường du lịch Cần tiếp tục lấp… lỗ hổng pháp lý Trở lại Hà Nội sau nghỉ Tết, người dân phát bực vì khó đặt xe qua app

Sáng 17/1, anh Tuấn Anh, trú tại quận Thanh Xuân, theo thói quen bật app Grab để tìm tài xế chở mình đến địa chỉ cơ quan nằm trên quận Hoàn Kiếm. Thế nhưng, khác với ngày thường, trên màn hình hiển thị của ứng dụng lại chỉ hiện lác đác vài biểu tượng xe chung quanh. Sau hơn 40 phút không thể kết nối với bất cứ tài xế nào, anh đã buộc phải hủy chuyến và tìm đến xe ôm truyền thống. Đáng nói, anh Tuấn Anh phải trả 150.000 đồng cho quãng đường mà bình thường chỉ mất 50.000 đồng.

Tương tự, chị Nguyễn Thu Trà, trú tại quận Hà Đông cho biết, thông thường chỉ đặt xe khoảng 2-3 phút là có xe nhưng nay phải đợi gần 15 phút mới có xe. “Càng cận Tết, việc đặt xe càng trở nên khó khăn hơn. Tôi đã thử đến 3 app của 3 hãng khác nhau nhưng vẫn không có tài xế nào nhận chuyến”, chị Nguyễn Thu Trà chán nản nói.

Theo tìm hiểu, khách hàng đặt xe những tuyến đường sầm uất nhưng cũng phải mất từ 10-15 phút mới tìm được xe. Còn ở những khu vắng vẻ hoặc xa trung tâm, việc đặt xe càng khó hơn.

Người dân phát bực vì khó đặt xe công nghệ ngày cận Tết
Cận Tết, việc đặt xe để di chuyển trong nội thành Hà Nội trở nên khó khăn hơn. (Ảnh: Đinh Luyện)

Đáng chú ý, trong dịp cận Tết và những ngày sau Tết, các hãng xe công nghệ như Gojek, Be, Grab, Xanh SM… đều đưa ra nhiều mức thưởng để giữ chân đối tác tài xế ở lại thành phố chạy xe. Ngoài ra, các hãng xe này cũng đã tăng giá cước bằng cách phụ thu mỗi chuyến. Tuy nhiên, do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên việc đặt xe thường khó hơn so với ngày thường.

Anh Lê Xuân Bình, Chủ tịch Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội cho biết, tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay khiến thời gian thực hiện một cuốc xe dài hơn, khách mệt mỏi và tài xế căng thẳng, nhiên liệu tốn hơn rất nhiều so với trước. Giá cước tăng cao kể cả không phải giờ cao điểm… những điều này khiến khách hàng phải đợi chờ để đặt xe lâu hơn.

Theo thống kê của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, hiện mật độ dân cư của Hà Nội rất lớn, bình quân 2.398 người/km2, cao gấp 8,2 lần so với mật độ dân cư cả nước. Tốc độ tăng dân số cơ học trung bình hằng năm 1,4%/năm là rất cao. Cùng với tốc độ gia tăng phương tiện cá nhân cao gấp hàng chục lần chỉ số gia tăng hạ tầng làm cho mật độ giao thông trên nhiều tuyến đường, nút giao thông rất lớn. Đặc biệt vào khung giờ cao điểm, dẫn đến lưu lượng phương tiện thực tế trên nhiều tuyến đường, nút giao vượt quá lưu lượng thiết kế.

Ví dụ như đường Nguyễn Trãi có lưu lượng gấp 2,5 - 3,2 lần so với thiết kế; đường Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển cao gấp 4,3 - 4,9 lần; đường Lê Văn Lương cao gấp 2,7 - 3,3 lần; đường Xuân Thủy - Cầu Giấy cao gấp 2,1 - 2,6 lần; đường Láng cao gấp 1,2 - 1,8 lần; đường Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng cao gấp 1,5 - 2,4 lần…

Dẫn như vậy để thấy, việc đặt xe trong những ngày gần đây rất khó, đặc biệt trong bối cảnh giao thông Thủ đô ngày cận Tết, tình trạng ùn ứ trên nhiều tuyến đường thường xuyên diễn ra.

Đinh Luyện

Nên xem

Trao giải Cuộc thi Sáng tác và Biểu diễn ca khúc về ngành Y tế

Trao giải Cuộc thi Sáng tác và Biểu diễn ca khúc về ngành Y tế

(LĐTĐ) Chiều 14/2, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế, Hội Nhạc sĩ Việt Nam và Ban Sản xuất các chương trình giải trí, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV3) tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Sáng tác và Biểu diễn ca khúc về ngành Y tế.
Thạch Thất: Quán triệt và triển khai Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024

Thạch Thất: Quán triệt và triển khai Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024

(LĐTĐ) Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam), LĐLĐ thành phố Hà Nội, mới đây, LĐLĐ huyện Thạch Thất đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Luật Công đoàn 2024, Luật Bảo hiểm xã hội 2024. Dự Hội nghị có đồng chí lãnh đạo LĐLĐ huyện, các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở trực thuộc.
URENCO: Chung tay vì một Thủ đô Xanh - Sạch - Đẹp - Bền vững

URENCO: Chung tay vì một Thủ đô Xanh - Sạch - Đẹp - Bền vững

(LĐTĐ) Được thành lập từ năm 1960, với hơn 60 năm kinh nghiệm, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) hiện là đơn vị chính đảm bảo duy trì vệ sinh môi trường và xử lý chất thải tại các quận trung tâm và một số huyện ngoại thành của Thành phố Hà Nội. Đây cũng là công ty hàng đầu về thu gom, xử lý các loại chất thải khác như chất thải xây dựng, chất thải Công nghiệp, chất thải Y tế nguy hại và phân bùn bể phốt.
Xúc động tâm thư của người mẹ gửi CSGT vì đã mở đường đưa con nhỏ vào viện cấp cứu

Xúc động tâm thư của người mẹ gửi CSGT vì đã mở đường đưa con nhỏ vào viện cấp cứu

(LĐTĐ) Chị Thảo bày tỏ lòng cảm ơn, tri ân sâu sắc trước hành động hết lòng vì nhân dân phục vụ của các chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Hà Nội khi đã giúp đỡ đưa hai mẹ con đến bệnh viện trong lúc cháu nhỏ đang gặp vấn đề về sức khỏe.
Hà Nội vận dụng linh hoạt Luật Đất đai mới vào các dự án giải phóng mặt bằng, tái định cư

Hà Nội vận dụng linh hoạt Luật Đất đai mới vào các dự án giải phóng mặt bằng, tái định cư

(LĐTĐ) Nhằm đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), bố trí tái định cư tại nhiều dự án, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã vận dụng linh hoạt Luật Đất đai mới 2024. Điều này giúp các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm được quyền lợi của người dân, các tổ chức bị thu hồi đất.
Thêm dự án nhà ở xã hội đủ điều kiện bán sẽ giúp hạ nhiệt “cơn sốt” về giá nhà

Thêm dự án nhà ở xã hội đủ điều kiện bán sẽ giúp hạ nhiệt “cơn sốt” về giá nhà

(LĐTĐ) Sau 5 năm cho thuê, Sở Xây dựng Hà Nội chính thức thông báo dự án Khu nhà ở xã hội Phú Lãm, quận Hà Đông cùng một số dự án khác thuộc quận Long Biên đủ điều kiện tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà. Chính phủ, Bộ Xây dựng và nhiều địa phương, trong đó có Hà Nội kỳ vọng phát triển nhà xã hội sẽ sớm hạ nhiệt được “cơn sốt” tăng giá của thị trường bất động sản và nhà ở.
Sân bay Tân Sơn Nhất khai thác gần 26.500 chuyến bay dịp Tết Nguyên đán 2025

Sân bay Tân Sơn Nhất khai thác gần 26.500 chuyến bay dịp Tết Nguyên đán 2025

(LĐTĐ) Cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, (từ ngày 14/1/2025 đến 12/2/2025), Cảng Hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất đã phục vụ hơn 4 triệu lượt hành khách, trung bình đạt gần 136.000 hành khách/ngày.

Tin khác

Sân bay Tân Sơn Nhất khai thác gần 26.500 chuyến bay dịp Tết Nguyên đán 2025

Sân bay Tân Sơn Nhất khai thác gần 26.500 chuyến bay dịp Tết Nguyên đán 2025

(LĐTĐ) Cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, (từ ngày 14/1/2025 đến 12/2/2025), Cảng Hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất đã phục vụ hơn 4 triệu lượt hành khách, trung bình đạt gần 136.000 hành khách/ngày.
Áp dụng cơ chế đặc thù trong tìm kiếm vật liệu xây dựng dự án vành đai 3 và sân bay quốc tế Long Thành

Áp dụng cơ chế đặc thù trong tìm kiếm vật liệu xây dựng dự án vành đai 3 và sân bay quốc tế Long Thành

(LĐTĐ) Dự án vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và dự án sân bay quốc tế Long Thành sẽ được áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù trong cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường.
Bảo đảm an toàn giao thông đường thủy ngay từ những ngày đầu năm

Bảo đảm an toàn giao thông đường thủy ngay từ những ngày đầu năm

(LĐTĐ) Ngay từ những ngày đầu năm, công tác đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện di chuyển trên sông, cũng như phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi phạm pháp đã được lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường thủy - Công an thành phố Hà Nội chú trọng triển khai.
Hà Nội: Hơn 600 cụm camera giám sát giao thông hoạt động 24/24 giờ

Hà Nội: Hơn 600 cụm camera giám sát giao thông hoạt động 24/24 giờ

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, hơn 600 cụm camera giám sát giao thông trên địa bàn thành phố sẽ hoạt động 24/24 giờ, ghi nhận thông tin, phân tích hình ảnh, ghi nhận đặc điểm, biển số, hành vi vi phạm nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm trật tự, an toàn giao thông...
Sẽ xử lý xe buýt vượt đèn đỏ, lạng lách

Sẽ xử lý xe buýt vượt đèn đỏ, lạng lách

(LĐTĐ) Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội thông tin, đơn vị đã phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông vận tải kiểm tra, lập biên bản xử lý 17 trường hợp dừng đón trả khách sai quy định, 4 trường hợp liên quan đến điều kiện kinh doanh vận tải.
Bàn giao việc sát hạch, cấp giấy phép lái xe về Bộ Công an

Bàn giao việc sát hạch, cấp giấy phép lái xe về Bộ Công an

(LĐTĐ) Việc bàn giao nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông vận tải sang Bộ Công an dự kiến hoàn thành trước ngày 19/2.
Quản chặt xe ô tô kinh doanh vận tải chở học sinh

Quản chặt xe ô tô kinh doanh vận tải chở học sinh

(LĐTĐ) Theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, xe ô tô kinh doanh vận tải chở trẻ em mầm non, học sinh phải có thiết bị ghi nhận hình ảnh trẻ em mầm non, học sinh và thiết bị có chức năng cảnh báo, chống bỏ quên trẻ em trên xe.
Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 203.231 tỷ đồng

Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 203.231 tỷ đồng

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh cho biết, mục tiêu của Dự án là nhằm xây dựng tuyến đường sắt mới hiện đại, đồng bộ đáp ứng nhu cầu vận tải nội địa, liên vận quốc tế giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Hà Nội: Dự kiến sẽ sửa chữa cầu Vĩnh Tuy

Hà Nội: Dự kiến sẽ sửa chữa cầu Vĩnh Tuy

(LĐTĐ) Cầu Vĩnh Tuy 1 được khánh thành và đưa vào khai thác năm 2009. Qua 13 năm, cầu đã xuất hiện một số hư hỏng. Bởi vậy, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (đơn vị trực thuộc Sở Giao thông vận tải Hà Nội) đề xuất sửa chữa, xử lý nhằm bảo đảm an toàn giao thông.
Nâng cao văn hóa giao thông, đảm bảo an toàn cho học sinh

Nâng cao văn hóa giao thông, đảm bảo an toàn cho học sinh

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông cho học sinh, trong thời gian qua, các trường học trên địa bàn Hà Nội đã tích cực triển khai tuyên truyền các quy định pháp luật liên quan. Nhờ cách làm sáng tạo, phù hợp với thực tế, tại nhiều trường học tình trạng ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông trước cổng trường trước và sau giờ tan học đã được giảm thiểu.
Xem thêm
Phiên bản di động