Tranh chấp lợi nhuận giữa Grab và tài xế:

Cần tiếp tục lấp… lỗ hổng pháp lý

Ngay khi Nghị định 126 quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế có hiệu lực thi hành từ ngày 5/12/2020 thì Grab lập tức điều chỉnh tăng chiết khấu với tài xế và tăng giá cước cơ bản trên toàn quốc.Trước việc Grab tăng chiết khấu đối với mỗi cuốc xe, trong 2 ngày 7 và 8/12, nhiều lái xe Grabike đã đồng loạt tắt ứng dụng đặt xe, tập trung, diễu hành trên đường phố Hà Nội và một số thành phố khác để phản ứng, đòi quyền lợi. Theo các chuyên gia, mâu thuẫn ích giữa Grab và tài xế đang đặt ra câu chuyện về lỗ hổng pháp lý trong quản lý loại hình kinh doanh vận tải GrabBike cũng như việc xác định mối quan hệ giữa Công ty trách nhiệm hữu hạn Grab (Công ty Grab) và những người lái xe.
Tăng thuế GTGT với tất cả dịch vụ xe công nghệ hai bánh, giao hàng Grab triển khai thử nghiệm dịch vụ thuê GrabBike tại thành phố Hồ Chí Minh

Tài xế kêu trời

Grab vừa đồng loạt công bố tăng 5 - 6% giá dịch vụ taxi, xe ôm công nghệ trên toàn quốc. Theo đó, giá cước 2 km đầu tiên cho dịch vụ GrabCar 4 chỗ tại Hà Nội, Bắc Ninh, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ tăng lên 27.000 đồng, cao hơn 2.000 đồng so với trước ngày 5/12. Tại các thành phố khác như Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng... Grab tăng 3.000 đồng từ 22.000 đồng lên 25.000 đồng.

Grab cũng điều chỉnh tăng giá cước mỗi km (sau 2 km đầu tiên) cho dịch vụ GrabCar 4 chỗ từ 500 - 1.000 đồng tùy từng thành phố. Trong đó, 1.000 đồng là mức tăng lớn nhất áp dụng cho khách hàng tại Hà Nội và Bắc Ninh. Hiện tại, giá mỗi km GrabCar 4 chỗ tại hai thành phố này là 9.500 đồng, tương đương TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai. Doanh nghiệp này cũng điều chỉnh giá cước dịch vụ GrabCar 7 chỗ với các tỷ lệ tăng tương đương 4 chỗ.

Cần tiếp tục lấp… lỗ hổng pháp lý
Trong 2 ngày 7 và 8/12, nhiều lái xe Grabike đã đồng loạt tắt ứng dụng đặt xe, tập trung, diễu hành trên đường phố Hà Nội và một số thành phố khác để phản ứng, đòi quyền lợi

Với dịch vụ xe ôm công nghệ GrabBike, giá cước mỗi km (sau 2 km đầu tiên) tăng từ 3.400 đồng lên 4.000 đồng. Còn giá cước tính theo thời gian di chuyển (sau 2 km đầu tiên) tăng từ 300 lên 350 đồng mỗi phút. Đáng chú ý đối với dịch vụ xe GrabCar, Grab thu thêm 400 đồng/phút tính theo thời gian di chuyển. Đối với dịch vụ GrabCarPlus, Grab thu 500 đồng/phút tính theo thời gian di chuyển. Những động thái trên được Grab đưa ra ngay sau khi Nghị định 126 có hiệu lực, thay đổi cách tính thuế giá trị gia tăng (VAT) với dịch vụ gọi xe công nghệ như Grab, Gojek...

Bên cạnh việc tăng giá cước, Grab cũng đã thông báo đến tài xế mức tăng tỷ lệ khấu trừ trên mỗi chuyến xe. Cụ thể, với tài xế GrabCar trên mỗi chuyến xe tăng từ 23,6% lên 28,364% đối với tài xế chịu phí sử dụng ứng dụng 20%; tăng từ 28,375% lên 32,841% đối với tài xế chịu phí sử dụng ứng dụng 25% (bao gồm phí ứng dụng + phí giá trị gia tăng + thuế thu nhập cá nhân). Tỉ lệ khấu trừ tính trên doanh thu cuốc xe đối với đối tác tài xế GrabBike tăng từ 20% lên 27, 273%.

Việc tăng tỷ lệ chiết khấu đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của các tài xế Grab. Trong 2 ngày 7, 8/12, tại Hà Nội hàng trăm lái xe Grab, trong đó phần lớn là GrabBike đã tắt ứng dụng, đến văn phòng của Công ty Grab tại Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội để phản đối. Việc hàng trăm lái xe tụ tập về đây đã gây mất trật tự, lực lượng chức năng đã phải vào cuộc giữ trật tự.

Không những tụ tập về văn phòng của Grab ở Duy Tân, hàng trăm GrabBike còn diễu hành trên đường, đồng thời livestream trên facebook của các hội nhóm và cá nhân để phản đối Grab. Sự việc đã gây náo động và sự quan tâm của dư luận. Đơn kiến nghị tập thể này cũng yêu cầu Grab trả lại toàn bộ phí sử dụng ứng dụng đã thu chênh lệch từ ngày 5/12 đến nay (chênh lệch 7,23% so với trước kia) cho lái xe.

Theo nhiều tài xế GrabBike, việc tăng tỷ lệ khấu trừ thuế của Grab đã đánh thẳng vào “chén cơm” của họ, khiến thu nhập giảm. Anh Hoàng Anh Tuấn – một lái xe Grab lâu năm, cho cho rằng với mỗi cuốc xe 100.000 đồng, anh bị chiết khấu 20.000 đồng, nay bị tăng lên gần 30.000 đồng, chưa kể bị trừ các loại phí, thuế là quá cao. Bên cạnh đó việc bắt các tài xế phải gánh phần thuế VAT là không hợp lý.

Theo anh Tuấn,Grab đã có thông báo là tăng giá cước đối với mỗi chuyến xe nhưng trên thực tế mỗi cuốc xe hành khách chỉ phải trả thêm vài nghìn, trong khi đó tài xế lại bị chiết khấu thêm gần 10%. “Chạy Grab là một nghề hết sức vất vả và rủi ro, ngoài nắng nóng, khói bụi, tài xế Grab còn phải đối mặt với nguy hiểm như cướp giật, không thể bắt khách dọc đường, cạnh tranh và đôi khi chịu sự chèn ép của xe ôm truyền thống…

Chúng tôi đã chịu nhiều vất vả như vậy nay còn bị thu thêm cước phí là quá bất công. Việc tăng thuế VAT là không tránh khỏi, nhưng chúng tôi mong muốn công ty phải có sự chia sẻ với chúng tôi. Ví dụ như trước đây công ty thu 20% trên mỗi cuốc xe thì nay khi cộng thêm 10% thuế VAT công ty nên điều chỉnh lại mức thu là 10% để giữ cân bằng trong thu nhập cho người tài xế” – anh Tuấn kiến nghị.

Đồng tình với anh Tuấn, tài xế Nguyễn Văn Nhân dẫn chứng bảng tính cước một cuốc xe từ 850 đường Láng (Đống Đa) tới Bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông) trong ngày. Cuốc xe giá 65.000 đồng nhưng sau khi bị khấu trừ các khoản, chỉ còn lại khoảng 46.000 đồng, tức bị trừ gần 30%. “Trước đây Grab thu chiết khấu 20%, tài xế còn gồng gánh được nhưng nay chiết khấu tăng thêm gần 10%, nếu trừ tiền xăng, tiền điện thoại thì tài xế không còn bao nhiêu. Do đó, chúng tôi đề nghị Grab xem xét, giảm bớt tỷ lệ chiết khấu” - anh Nhân bày tỏ.

Còn tài xế Tống Văn Thắng cho biết, anh đã thay mặt các tài xế Grab gửi đơn kiến nghị lên Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội trong đó yêu cầu Grab phải chuyển hợp đồng dân sự giữa công ty với tài xế thành hợp đồng lao động để người lao động được hưởng các quyền lợi theo Bộ luật Lao động và không tăng mức chiết khấu lên 7% trong giai đoạn này. Hiện Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tiếp nhận đơn kiến nghị và hứa sẽ chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết kiến nghị của các tài xế.

Điều chỉnh luật để đảm bảo đời sống cho người lao động

Chia sẻ về vấn đề này, theo luật sư Nguyễn Ngọc Hùng - Văn phòng Luật sư Kết Nối,việc thu thuế VAT 10% đối với dịch vụ taxi, xe ôm công nghệ là đúng, và công bằng với các ngành khác và các đơn vị cạnh tranh khác trên cùng ngành.Tuy nhiên, cần phải hiểu đúng - thuế VAT này là tính trên doanh thu, chứ không phải thuế thu nhập cá nhân. Thuế 10% này là hành khách trả, doanh nghiệp thu hộ, tức là, số tiền mà hành khách phải trả trong mỗi chuyến đi đã bao gồm cả VAT, và tài xế là người trung gian, họ không liên quan tới việc trả thuế này, vì vậy không thể quy chụp là việc thu thuế VAT này sẽ là giảm sút thu nhập của người lao động.

Cần tiếp tục lấp… lỗ hổng pháp lý
Hàng trăm lái xe Grab, đến văn phòng của Công ty Grab tại Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội để phản đối

Cũng theo ông Hùng, Grab, Be, Gojek là những đơn vị kinh doanh vận tải chứ không phải cung cấp giải pháp công nghệ. Lâu nay, do văn bản pháp lý chưa có nên các hãng vận tải công nghệ khai và nộp thuế giá trị gia tăng trên phần họ được hưởng, chứ không khai và nộp thuế trên toàn bộ doanh thu. Bây giờ Nghị định 126 đã hoàn thiện cơ sở pháp lý đối với hoạt động kinh doanh vận tải công nghệ, đúng với bản chất phát sinh kinh tế cũng như thông lệ quốc tế. Còn thuế thế giá trị gia tăng là tính trên doanh thu và doanh nghiệp nộp thay người tiêu dùng.

Tóm lại, phần thuế tăng thêm này là tất yếu, còn việc cộng thêm vào chiết khấu trên mỗi chuyến xe của tài xế hay là phía Công ty Grab bỏ ra là do Grab thỏa thuận và điều chỉnh. Việc Grab tính vào phần chiết khấu của tài xế tuy gây ảnh hưởng lớn tới đời sống của họ nhưng chúng ta không thể phân định là đúng hay sai và nó không vi phạm pháp luật.Bởi mối quan hệ giữ Grab và tài xế hiện nay đang được xem như là quan hệ dân sự và được ký kết với nhau bởi hợp đồng dịch vụ. Grab không trả tiền cho tài xế, mà tài xế đang sử dụng ứng dụng do Grab gây dựng và thỏa thuận chia sẻ lợi nhuận với nhau.

Trong mối quan hệ này, Grab đang đơn phương đưa ra các quy định và tài xế bắt buộc phải thực hiện theo. Vậy nên trong trường hợp này, phía bên tài xế không thể khởi kiện đối với Grab. Cách giải quyết duy nhất chính là bên Công ty Grab và tài xế cùng nhau thảo luận để tìm ra phương án tối ưu nhất.

Trên phương diện bảo vệ quyền lợi cho người lao động, ông Tạ Văn Dưỡng –Trưởng Ban Chính sách Pháp luật, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội, cho rằng, pháp luật Việt Nam hiện hành, chưa xác định rõ mối quan hệ giữa tài xế Grab và Công ty Grab là quan hệ lao động hay quan hệ dân sự.Bởi theo Luật Lao động mối quan hệ lao động phải thỏa mãn 3 yêu tố, một là có việc làm, hai là người sử dụng lao động phải trả lương cho người lao động, ba là phải chịu sự điều hành, kiểm soát của 1 bên.

Còn theo công ước quốc tế và một số nước trên thế giới trong trường hợp này, Grab và tài xế được công nhận là người lao động và chủ sử dụng lao động. Muốn giải quyết vấn đề này thì phải xác định rõ mối quan hệ của 2 bên. Bên cạnh đó, các quy định pháp lý về vận tải hiện nay cũng không điều chỉnh hoạt động của loại hình GrabBike nên cơ quan chức năng không có cơ sở giải quyết vi phạm, tranh chấp.

Vì vậy, ông Dưỡng cho rằng cơ quan chức năng, nhất là Bộ Giao thông vận tải, cần xem xét, đưa loại hình GrabBike vào quản lý, đảm bảo quyền lợi cho cả tài xế lẫn Grab trên cơ sở pháp luật, tránh những vụ tập trung khiếu nại gây bất ổn xã hội.

Có thể thấy, mâu thuẫn lợi ích giữa tài xế xe ôm công nghệ và Công ty Grab xuất hiện từ lâu và đặt ra yêu cầu bức thiết đòi hỏi các cơ quan chức năng có thầm quyền phải có sự điều chỉnh, bổ sung về mặt quy định quy chế để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho cả 2 bên./.

Trước phản ứng của tài xế GrabBike, đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn Grab Việt Nam giải thích trong trường hợp không tăng giá cước cơ bản, thu nhập đối tác tài xế sẽ giảm khoảng 7% một năm. Còn sau khi điều chỉnh cước mới, thu nhập của tài xế chỉ giảm với mức 1%/năm. Cước phí mới vẫn bảo đảm tính cạnh tranh trên thị trường. Việc tăng giá cước còn nhằm mục đích tái đầu tư vào các sáng kiến mới, giúp nghiên cứu mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng trong tương lai, duy trì tính cạnh tranh của dịch vụ. Thực chất chiết khấu vẫn là 20%, còn phần tăng thêm là thuế VAT áp dụng theo Nghị định 26.

Cụ thể, theo quy định của Nghị định 126, thuế VAT 10% được áp dụng cho toàn bộ doanh thu từ hoạt động kinh doanh vận tải, bao gồm cả phần doanh thu vận tải của đối tác tài xế. Do đó, Grab đã đề xuất giá cước mới phù hợp, đồng thời tiến hành khấu trừ nghĩa vụ thuế VAT 10% từ cước phí chuyến xe mà người dùng hiện đang chi trả. Phí sử dụng ứng dụng (chiết khấu) áp dụng cho đối tác tài xế vẫn được giữ nguyên không thay đổi.

Cũng theo đại diện Grab, theo Nghị định 126, cá nhân hợp tác kinh doanh (trong trường hợp này là đối tác tài xế) không thuộc trường hợp trực tiếp khai thuế, nộp thuế; mà doanh nghiệp có trách nhiệm thu hộ, nộp hộ thuế cho đối tác tài xế. Vì vậy, việc Grab tiến hành khấu trừ khoản thuế phải nộp, kê khai, và nộp hộ cho các đối tác tài xế là tuân thủ quy định của Nghị định 126. Toàn bộ phần thuế thu hộ đều được Grab nộp về Kho bạc Nhà nước và đều được cơ quan thuế xác nhận đã hoàn thành nghĩa vụ thuế.

Lê Thắm

Nên xem

Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Triển khai mô hình “Bình dân học vụ số lưu động” gắn với hoạt động của các Tổ Chuyển đổi số cộng đồng, nhiều phường, xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tạo chuyển biến rõ rệt trong việc phổ cập kỹ năng số đến người dân, nhất là người cao tuổi. Những điểm hỗ trợ lưu động, những buổi “cầm tay chỉ việc” tại từng tổ dân phố đã góp phần đưa công nghệ đến gần hơn với đời sống, giúp người dân chủ động thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán số, từng bước xây dựng công dân số tại cơ sở.
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Sáng 5/12, Đoàn Giám sát số 10 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Trần Thế Cương làm Trưởng đoàn đã làm việc với phường Sơn Tây nhằm giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện một số chuyên đề trọng tâm, cấp bách gắn với kiểm điểm cuối năm 2025.
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng

Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng

Năm 2025 có hai điểm nhấn lớn là Nghị quyết 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân và công bố của FTSE Russell công nhận Việt Nam đủ điều kiện vào "đường đua" nâng cấp từ Thị trường Cận biên lên Thị trường Mới nổi, với mốc thời gian chính thức vào 21/9/2026. Đây cũng là năm vô cùng đặc biệt, đánh dấu 25 năm hình thành và phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam - một hành trình không dài so với nhiều thị trường trong khu vực, nhưng giàu dấu ấn và đầy nỗ lực.
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn

Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn

Tư tưởng “vì hạnh phúc của Nhân dân” không chỉ kế thừa sâu sắc tinh thần “dân là gốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn mở ra tầm nhìn quản trị đô thị hiện đại, nhân văn, trong đó hạnh phúc của mỗi người dân trở thành thước đo cao nhất của phát triển. Tuy nhiên, để tư tưởng này thực sự đi vào đời sống, hạnh phúc không thể chỉ tồn tại trên văn bản hay nghị quyết; nó phải được nhìn thấy, cảm nhận và trải nghiệm thực sự trong từng ngày sống của người dân Thủ đô, trở thành chuẩn mực cho mọi chính sách, mọi quyết định, mọi nỗ lực phát triển của Thành phố.
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Trong không khí dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm, mới đây, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Sự kiện diễn ra thể hiện quyết tâm đổi mới của tổ chức Công đoàn nhằm chăm lo tốt hơn đời sống đoàn viên, người lao động, đồng thời đồng hành cùng bệnh viện trong sự nghiệp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng 5/12, Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đại hội diễn ra với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”.
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.

Tin khác

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025

Tối 3/12, tại phố Văn Tân, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND phường Hoàng Liệt tổ chức khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025. Hội chợ quy tụ hơn 130 gian hàng với hàng trăm đặc sản vùng miền, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kết nối cung - cầu hàng hoá trên địa bàn Thủ đô dịp Tết Nguyên đán 2026.
Khai trương Trung tâm thương mại Go! Thăng Long

Khai trương Trung tâm thương mại Go! Thăng Long

Sáng 1/12, GO! Thăng Long, chính thức được tập đoàn Central Retail Việt Nam khai trương đưa vào hoạt động, với một diện mạo hoàn toàn mới. Sự kiện đánh dấu cột mốc mới đặc biệt ý nghĩa, bởi sau hơn 20 năm hiện diện và phục vụ người dân Thủ đô, địa điểm Big C Thăng Long đã chính thức được nâng cấp thành Trung tâm thương mại Go! Thăng Long.
Hà Nội chuẩn bị tổ chức Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025 tại xã Trung Giã

Hà Nội chuẩn bị tổ chức Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025 tại xã Trung Giã

Từ ngày 27 - 30/11, tại sân vận động Phố Nỷ, xã Trung Giã, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND xã Trung Giã sẽ tổ chức khai mạc Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025. Sự kiện được kỳ vọng mang lại cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm; thúc đẩy tiêu thụ hàng công nghiệp nông thôn; mở rộng hợp tác sản xuất, chế biến, phân phối; tiến tới hình thành chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững cho các sản phẩm của Thủ đô.
Đưa thương mại điện tử đến với Muổi Nọi: Thu hẹp khoảng cách số từ những điều căn bản

Đưa thương mại điện tử đến với Muổi Nọi: Thu hẹp khoảng cách số từ những điều căn bản

Từ thực tế thiếu hụt kiến thức số, hạn chế thiết bị và hạ tầng mạng, người dân xã Muổi Nọi (huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) lâu nay gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận các mô hình kinh doanh hiện đại. Hội nghị tập huấn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Sơn La tổ chức mới đây đã mang đến cách tiếp cận “đến tận nơi - hướng dẫn tận tay”, giúp bà con từng bước làm quen với video ngắn, tiếp thị liên kết và cách quảng bá sản phẩm trên môi trường số.
Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề xã Thanh Oai 2025

Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề xã Thanh Oai 2025

Tối ngày 20/11, tại Công viên Thanh Oai (xã Thanh Oai, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng UBND xã Thanh Oai tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch và Phiên chợ Việt năm 2025.
Xăng đồng loạt giảm giá nhẹ trong chiều ngày 20/11

Xăng đồng loạt giảm giá nhẹ trong chiều ngày 20/11

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, từ 15h ngày 20/11, giá xăng được điều chỉnh giảm đồng loạt, trong khi đó, giá dầu được điều chỉnh tăng giảm đan xen ở mức từ 34 đồng/lít đến 353 đồng/lít.
Sắp diễn ra Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch tại xã Thanh Oai

Sắp diễn ra Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch tại xã Thanh Oai

Từ ngày 20 - 23/11/2025, tại Công viên Thanh Oai, xã Thanh Oai (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND xã Thanh Oai tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch. Triển lãm có quy mô hơn 120 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc trưng của các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp và nghệ nhân tiêu biểu…
Triển lãm tôn vinh sáng tạo thủ công: Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải Hà Nội trên hành trình hội nhập

Triển lãm tôn vinh sáng tạo thủ công: Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải Hà Nội trên hành trình hội nhập

Tiếp nối chuỗi Triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải năm 2025, không chỉ tập trung vào nhiệm vụ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mà còn thúc đẩy kết nối giao thương các nhóm sản phẩm tiêu biểu của Hà Nội - Phó Giám đốc Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội Hoàng Quân nhấn mạnh.
Xây dựng niềm tin số: Online Friday 2025 mở rộng kết nối, bảo vệ người tiêu dùng

Xây dựng niềm tin số: Online Friday 2025 mở rộng kết nối, bảo vệ người tiêu dùng

Diễn ra tối 14/11 tại Hà Nội, Lễ khai mạc Online Friday 2025 thu hút sự tham gia của nhiều sàn thương mại điện tử (TMĐT), doanh nghiệp và đối tác công nghệ. Với chủ đề “An toàn - An tâm - An vui”, chương trình hướng tới lan tỏa thói quen tiêu dùng thông minh, khuyến khích lựa chọn hàng hóa rõ nguồn gốc, đồng thời mở rộng cơ hội quảng bá hàng Việt và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử bền vững.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc

Sáng 14/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực.
Xem thêm
Phiên bản di động