Người công nhân với nhiều giải pháp hiệu quả trong phát triển chăn nuôi

(LĐTĐ) Là công nhân chăn nuôi, làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu vịt Đại Xuyên (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) anh Nguyễn Văn Ngọc (sinh năm 1990) được đồng nghiệp đánh giá là người có tính kỷ luật cao, chăm chỉ học hỏi, sáng tạo, đổi mới trong quá trình nghiên cứu, lao động sản xuất, đáp ứng tốt công việc được giao...
Vang mãi tiếng ca người Công nhân Xây dựng Hà Nội Người công nhân trao gửi những yêu thương thầm lặng

Trung tâm Nghiên cứu vịt Đại Xuyên tiền thân là Trạm Nghiên cứu vịt (Viện Chăn nuôi) được thành lập năm 1980 với chức năng nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hoạt động dịch vụ công ích, hợp tác quốc tế, tư vấn và dịch vụ về chăn nuôi thủy cầm phục vụ quản lý nhà nước của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Trong những năm qua, Trung tâm Nghiên cứu vịt Đại Xuyên đã thực hiện một số nghiên cứu khoa học mang lại hiệu qua mang tính cách mạng cho ngành chăn nuôi thủy cầm Việt Nam.

Anh Nguyễn Văn Ngọc bắt đầu làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu vịt Đại Xuyên từ năm 2016. Những năm qua, trong lĩnh vực chuyên môn và công tác đoàn thể, anh Ngọc đã luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, anh cũng là người luôn truyền lửa đam mê, có nhiều cống hiến, góp phần quan trọng trong công tác nghiên cứu khoa học tại Trung tâm.

Người công nhân với nhiều giải pháp hiệu quả trong phát triển chăn nuôi
Những năm qua, anh Ngọc đã luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao (Ảnh: NVCC)

Là kỹ thuật viên, công nhân chăn nuôi, anh Ngọc tích cực tham gia vào chăm sóc, nuôi dưỡng các đàn giống gốc và các đàn giống thực hiện các đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước, cấp Bộ, cấp cơ sở. Trong đó, phải kể đến các đề tài nhằm khai thác, phát triển nguồn gen cấp Nhà nước do Trung tâm chủ trì: “Nghiên cứu nâng cao năng suất và sử dụng có hiệu quả nguồn gen ngan sen”. Tại đề tài này, anh đã tham gia nuôi giữ và phát triển nguồn gen ngan sen. Đề tài đã được nghiệm thu đạt kết quả cao.

Bên cạnh đó, anh cũng đã tham gia nhiều dự án, đề tài nghiên cứu được đánh giá cao như: “Sản xuất thử nghiệm vịt hướng trứng có năng suất cao phục vụ chăn nuôi vùng nước ngập mặn”; “Nghiên cứu chọn tạo 2 dòng vịt từ vịt bầu Sín Chéng, vịt Biển, vịt Huba”; “Hoạn thiện quy trình chăn nuôi gà Hắc Phong”; “Nghiên cứu chọn tạo hai dòng ngỗng Xám tại Trung tâm Nghiên cứu Vịt Đại Xuyên”…

Từ năm 2022 đến nay với nhiệm vụ công nhân thuộc Trạm nghiên cứu chăn nuôi và ấp nở gia cầm, anh Ngọc trực tiếp tham gia chăm sóc nuôi dưỡng các đàn giống, tham gia khâu ấp nở con giống để thực hiện các đề tài cấp Nhà nước và cấp Bộ.

Cụ thể, dự án nhiệm vụ quỹ gen cấp quốc gia phối hợp với Viện Chăn nuôi thực hiện “Hoàn thiện quy trình chăn nuôi gà Hắc Phong”; đề tài “Nghiên cứu chọn tạo 2 dòng vịt từ vịt bầu Sín Chéng, vịt Biển, vịt Huba phục vụ chăn nuôi vùng đồng bằng Sông hồng và miền núi trung du phía bắc”; ”Nghiên cứu chọn tạo hai dòng ngỗng Xám tại Trung tâm nghiên cứu vịt Đại Xuyên”.

Đặc biệt, hưởng ứng sự phát động từ các cấp Công đoàn, những năm qua, anh Ngọc cũng đã tích cực pham gia phong trào “Sáng kiến, sáng tạo”. Năm 2020 - 2021, anh đã có đóng góp vào sáng kiến sáng tạo: “Giải pháp tạo con lai vịt HB từ nguồn nguyên liệu vịt Biển 15 - Đại Xuyên và vịt Huba”, đáp ứng nhu cầu thị trường, đem lại hiệu quả kinh tế cho người chăn nuôi.

Với công việc được giao, anh Ngọc luôn cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ; quan tâm chăm lo đời sống của cán bộ, nhân viên Trung tâm. Đồng thời, là nhân tố kết nối sự đoàn kết trong bộ phận, trong Trung tâm, luôn đấu tranh chống lại mọi quan điểm lệch lạc, sai trái.

Là thành viên của Trạm nghiên cứu và ấp nở chăn nuôi, anh đã đề xuất và xây dựng các chỉ tiêu cho phù hợp với từng bộ phận. Kết quả, khi áp dụng chế độ khoán vào sản phẩm chăn nuôi đã nâng cao được ý thức, trách nhiệm của người làm việc, nâng cao năng suất sản phẩm chăn nuôi, các cán bộ, nhân viên trong Trung tâm đã ủng hộ nhiệt tình chủ trương khoán.

Đối với công việc của Trạm nghiên cứu chăn nuôi và ấp nở gia cầm cũng như của Trung tâm, anh Ngọc luôn tìm tòi để đưa ra các sáng kiến nhằm đem lại kết quả ấp nở tốt. Bên cạnh đó, nhắc nhở động viên nhân viên của mình nỗ lực làm việc, có ý thức kỷ luật cao trong công việc. Đặc biệt, anh đã sắp xếp công việc phù hợp và hợp lý đối với từng nhân viên, động viên nhân viên làm việc, áp dụng đúng quy trình kỹ thuật, đã tiết kiệm được nhiều về thức ăn, các chi phí cho chăn nuôi.

Những năm qua, anh Ngọc luôn chấp hành đầy đủ nội quy, quy định của cơ quan về công tác nghiên cứu khoa học, công tác an toàn sinh học, sống hòa đồng nơi cư trú và được mọi người yêu mến. “Bản thân tôi luôn nỗ lực phấn đấu để nâng cao trình độ chuyên môn, cũng như hiểu biết xã hội. Để từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm, xây dựng cơ quan ngày càng phát triển”, anh Ngọc bày tỏ.

Với những sáng kiến, hiến kế, đóng góp hăng say, tích cực cho đơn vị, trong 3 năm liên tục (2020, 2021, 2022) anh Nguyễn Văn Ngọc được nhận danh hiệu “Lao động tiên tiến”; trong 2 năm (2020, 2021) nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; năm 2021 nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Đặc biệt, anh Ngọc được LĐLĐ huyện Phú Xuyên giới thiệu là đại diện công nhân lao động huyện để LĐLĐ thành phố Hà Nội công nhận danh hiệu “Công giỏi Thủ đô” năm 2023.
K.Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Tổ đại biểu số 3 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội và Thường trực HĐND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố và sau kỳ họp HĐND quận Đống Đa, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

(LĐTĐ) Thời gian tới, ngành Y tế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý điều hành, hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại đơn vị. Đồng thời, ngành Y tế Thủ đô sẽ tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị về công nghệ thông tin; hoàn thành triển khai thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử…
Bồi dưỡng kiến thức về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ Bảo hiểm xã hội

Bồi dưỡng kiến thức về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ Bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua, trong nội dung về hợp tác quốc tế được bổ sung và đưa thành điều riêng. Cùng đó, với nhiều cơ hội hội nhập quốc tế trong lĩnh vực an sinh xã hội hiện nay, đòi hỏi cán bộ ngành BHXH Việt Nam cần được nâng cao, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng trong công tác đối ngoại.
3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, 8h ngày mai (17/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

(LĐTĐ) Mới đây, NESCAFÉ tổ chức chuỗi hoạt động thú vị dành cho người tiêu dùng với thông điệp “Khơi mở thế giới của bạn” diễn ra tại 4 thành phố lớn, gồm sự kiện tại TP.HCM vào ngày 14/7 và tại Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng liên tục từ ngày 22/6 đến ngày 24/6.
Tăng mức tiền hưởng chế độ thai sản từ 1/7/2024

Tăng mức tiền hưởng chế độ thai sản từ 1/7/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở tăng lên 2.340.000 đồng, dẫn đến mức tiền hưởng chế độ thai sản cũng tăng theo. Trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi tăng lên 4.680.000 đồng, chế độ dưỡng sức sau thai sản tăng lên 702.000 đồng/ngày.
Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội kiến nghị Bộ Tư pháp xem xét bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong các thủ tục hành chính về giáo dục, quản lý hồ sơ, lao động phổ thông… và một số giao dịch hành chính, thủ tục hành chính ở trong nước.

Tin khác

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm. Từ một giáo viên trẻ còn nhiều bỡ ngỡ trở thành một cán bộ quản lý giỏi là cả một quá trình phấn đấu nỗ lực không ngừng của cô giáo Nguyễn Thị Kim Hoa.
Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

(LĐTĐ) Nhờ những sáng kiến trong vận hành cơ điện, anh Lê Đình Lam, trưởng bộ phận Cơ điện, Công ty TNHH Sản xuất nhựa Bình Thuận (Thanh Trì, Hà Nội) được tôn vinh là 1 trong 100 Công nhân giỏi của Thủ đô Hà Nội.
Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

(LĐTĐ) Gia đình anh Phan Trung Thắng vừa được Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội biểu dương là "Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu". Bản thân anh Thắng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt nhiều danh hiệu thi đua. Cùng đó, gia đình anh luôn duy trì giá trị truyền thống, khuyến khích con học tập và cân bằng cuộc sống.
Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Từng là lao động trực tiếp nên bà Hoàng Thị Bích Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội hiểu rất rõ những vất vả, nhọc nhằn của người công nhân môi trường. Vì thế, bà luôn trăn trở, tìm tòi, tham mưu và triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm bảo đảm tốt nhất quyền lợi, giảm thiểu nhất những khó khăn, vất vả cho công nhân.
Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

(LĐTĐ) Giáo viên mầm non là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ, vì thế, quá trình chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Châu Can A (huyện Phú Xuyên) có rất nhiều giáo viên tận tâm với nghề, giỏi nghề, trong đó có cô Lê Thị Loan.
Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

(LĐTĐ) Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp”. Đặc biệt đối với nghề giáo, Bác đã dạy: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thấm nhuần tư tưởng này của Bác, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn phấn đấu rèn luyện để trở thành những bông hoa đẹp, tỏa ngát hương thơm cho đời. Một trong những bông hoa đẹp ấy là cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương - người luôn tận tâm, sáng tạo với nghề.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Nhằm tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn Ứng Hoà phối hợp tổ chức hàng nghìn suất ăn để tặng cho các học sinh. Đây là năm thứ 3 huyện Ứng Hòa trao suất ăn yêu thương đến các sĩ tử.
Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”, gần 15 năm qua, ông Đàm Ngọc Doanh - Tổ trưởng Tổ dân phố 8, phường Xuân Khanh (thị xã Sơn Tây) luôn phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đi đầu trong mọi phong trào thi đua tại cơ sở, đặc biệt là phong trào hiến đất làm đường, hiến máu tình nguyện, từ thiện xã hội.
Tấm gương nhà giáo mẫu mực

Tấm gương nhà giáo mẫu mực

(LĐTĐ) Qua nhiều năm thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đội ngũ nhà giáo Trường Tiểu học Vân Từ, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong công cuộc “trồng người”. Tập thể nhà trường luôn tự hào khi nhắc đến cô giáo Bùi Thị Thanh Thắm - một tấm gương điển hình tiên tiến, bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi…
Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

(LĐTĐ) Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng là tấm gương về cán bộ quản lý có trách nhiệm. Cô là Hiệu trưởng Trường THCS Tân Dân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, từ năm 2020 đến nay. Những năm qua, cô đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm.
Xem thêm
Phiên bản di động