Người công nhân trao gửi những yêu thương thầm lặng

(LĐTĐ) Vào mỗi sáng sớm thứ 7 hàng tuần, sau khi hoàn thành ca trực đêm, thực hiện giao ca và nhắc nhở anh em trong tổ các lưu ý về thiết bị điện trong trạm biến áp, anh Bùi Duy Thân - Công nhân quản lý vận hành trạm biến áp 110kV, Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Sơn La, Công ty Điện lực Sơn La, lại lặng lẽ trở về nhà và vào bếp phụ bà xã chuẩn bị nguyên liệu, nấu một nồi cháo dinh dưỡng thơm lừng trong tiết trời mùa đông còn tờ mờ hơi sương dưới ánh điện buổi sớm...
Trao gửi yêu thương trong mùa dịch Trao gửi yêu thương, cùng em đến trường Tấm gương sáng của thầy giáo xứ Nghệ 20 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người

Cũng có ngày không trùng ca trực, anh Thân tự tay nấu trọn vẹn nồi cháo, để rồi chỉ chờ có tiếng xe, tiếng gọi của mấy anh em thân thiết trong xóm: “Anh Thân ơi, cháo xong chưa anh em mình đi phát thôi nhỉ?”. Khi đó, anh nhanh nhẹn cùng anh em đưa các thùng cháo lên xe để kịp giờ phát cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại điểm hoạt động thiện nguyện Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên (Sơn La).

BuiDuyThan (1)
Hoạt động phát cháo miễn phí của anh Duy Thân

Anh nhớ có hôm đi trực về vừa đến nơi, đoàn đã nhộn nhịp phát cháo, mặc dù vừa kết thúc ca trực nhưng anh vẫn tươi cười và nhiệt tình đón các bệnh nhân cho đến khi phát hết các suất cháo. Được biết cơ duyên đến với anh như một sự ngẫu nhiên khi anh xin điều chuyển công tác về Tổ thao tác lưu động trạm 110kV Phù Yên.

Ngoài những giờ trực trạm và sinh hoạt với anh em trong Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Sơn La (trước đây là chi nhánh Lưới điện cao thế Sơn La), anh Duy Thân được tiếp xúc với người dân địa phương. Sau đó hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên về nhiều hoàn cảnh đến thăm khám, chữa bệnh nhưng người dân không đủ kinh phí để trang trải.

Anh Thân cùng một số bạn bè đã kết nối, thực hiện quyên góp, nấu cháo dinh dưỡng, sau đó phát cháo miễn phí tại bệnh viện với mong muốn giúp đỡ phần nào những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn anh sống và làm việc. Tính đến thời điểm hiện tại anh Duy Thân cùng bạn bè đã nấu được hơn 35 nồi cháo, mỗi sáng thứ 7 đều đặn phát miễn phí 270 suất cháo cho bệnh nhân và người nhà thăm khám tại bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.

BuiDuyThan (6)
Anh Duy Thân cùng bạn bè quyên góp, tích lũy kinh phí từ các nhà hảo tâm và thực hiện hoạt động thiện nguyện tặng quà bằng hiện vật, quần áo, chăn ấm... cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và tại các điểm trường học thiếu cơ sở vật chất nhân dịp lễ, Tết.
BuiDuyThan (3)

Sau khi tốt nghiệp trường Trung cấp điện tại Hà Nội, anh Duy Thân đã nộp đơn xin tuyển dụng vào Công ty Điện lực Sơn La và lập nghiệp trên mảnh đất thuộc vùng Tây Bắc Tổ quốc.

Anh Thân chia sẻ: “Nếu có ai đó hỏi tôi yêu điều gì nhất trên miền núi Sơn La nhiều nắng gió, đó là chén rượu nồng ấm vào mùa đông giá lạnh, là ánh mắt thân tình và từng cái bắt tay lan tỏa yêu thương của đồng nghiệp, khách hàng và người dân địa phương nơi tôi đi qua”.

Là tổ trưởng phụ trách Tổ thao tác lưu động trạm 110kV Phù Yên, có bề dày thành tích về chuyên môn, với những kinh nghiệm đã tích lũy trong suốt 20 năm thực hiện nhiệm vụ quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp 110kV, anh Duy Thân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, ham học hỏi và chủ động tự đào tạo, ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý vận hành để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc. Với công cuộc chuyển đổi số hiện nay thì bản thân anh cũng đang dịch chuyển tư duy và cách làm việc sao cho đạt hiệu quả và năng suất lao động cao nhất.

Anh Phạm Tân Tiến - Đội trưởng Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Sơn La, cho biết: “Công ty Điện lực Sơn La đang quản lý hơn 550km đường dây cao thế và 6 trạm biến áp 110kV, khối lượng đường dây lớn và trải dài, đi qua nhiều khu vực đồi núi. Trong vai trò là người chỉ huy trực tiếp tại trạm 110kV Phù Yên, anh Thân nắm chắc kiến thức về thiết bị và hệ thống vận hành của trạm để hướng dẫn, nhắc nhở và theo dõi, kiểm tra công việc ca kíp của anh em trong trạm.

Đồng thời, anh Thân luôn sẵn sàng tâm thế chủ động trong mọi tình huống, nắm bắt tình hình để trao đổi với Trung tâm điều khiển xa Sơn La, thống nhất đưa ra phương án giải pháp xử lý sự cố và kịp thời báo cáo lên các cấp lãnh đạo để đảm bảo lưới điện vận hành ổn định, an toàn và tăng độ tin cậy cung cấp điện”.

Bùi Duy Thân - Pc Sơn La (17)
Anh Duy Thân trong công việc thường nhật tại tổ thao tác lưu động 110kV Phù Yên

Anh Thân cho biết, ngoài nỗ lực trong công tác, anh vẫn dành thời gian sau các ca trực để triển khai hoạt động thiện nguyện hàng tuần, vợ và các con đều ủng hộ nhiệt tình. Sâu thẳm trong trái tim anh và chị Nguyễn Thị Hương - vợ anh Thân, hai anh chị thấu hiểu những hoàn cảnh thiếu ăn, thiếu mặc và đặc biệt còn nuôi con nhỏ là vất vả đến nhường nào.

Trước khi có một căn nhà là nơi tổ ấm đoàn viên của cả gia đình, anh và chị sau khi đến với nhau đã trải qua 11 năm sống trong khu nhà tập thể của trạm 110kV Phù Yên tại Bản Bùa Thượng, xã Tường Phù, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.

Trước đây, anh Duy Thân từng là Chủ tịch Công đoàn của Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Sơn La, anh luôn nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào, hoạt động của Công ty Điện lực Sơn La.

Đến nay, có dịp trao đổi thêm với anh vào một ngày cuối năm bộn bề công việc, mới biết sau những cống hiến và nỗ lực trong đơn vị, anh Thân đã lặng lẽ trao đi những nụ cười, sự động viên từ tinh thần, từ bát cháo ấm đến những món quà có giá trị đến với những mảnh đời vất vả và khó khăn.

Chúng tôi gọi tên những hành động ý nghĩa đó của anh Bùi Duy Thân là những “yêu thương thầm lặng” nhưng đã đến được trái tim của người dân và những khách hàng thân thiết của Công ty Điện lực Sơn La và ngành Điện.

Phương Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Sau khi điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 được công bố, thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên Báo Lao động Thủ đô điện tử (tại địa chỉ https://laodongthudo.vn/tra-cuu-diem-thi).
"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công

"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công

(LĐTĐ) Biểu dương những nơi làm tốt và phê bình nghiêm khắc những bộ, ngành, địa phương chưa làm tốt công tác giải ngân vốn đầu tư công, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" để phấn đấu giải ngân trên 95% kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2024 đã được giao (gần 670 nghìn tỷ đồng).
Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Ngày 16/7, quận Bắc Từ Liêm tổ chức kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) và phát động cao điểm ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.
TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA

TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA

(LĐTĐ) Theo Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), trong 6 tháng đầu năm 2024, Thành phố đã giải ngân được 711,162 tỷ đồng vốn ODA, đạt 13,24% so với kế hoạch năm 2024.
LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay (16/7), tại trụ sở UBND quận Hà Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 63 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và 85 gia đình “CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2024.
Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Tổ đại biểu số 3 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội và Thường trực HĐND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố và sau kỳ họp HĐND quận Đống Đa, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

(LĐTĐ) Thời gian tới, ngành Y tế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý điều hành, hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại đơn vị. Đồng thời, ngành Y tế Thủ đô sẽ tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị về công nghệ thông tin; hoàn thành triển khai thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử…

Tin khác

Hiện thực khát vọng xanh hóa ngành logistics

Hiện thực khát vọng xanh hóa ngành logistics

(LĐTĐ) Hiện nay, ngành Vận tải nói chung đóng góp 24% lượng khí thải toàn cầu. Hành trình tiến tới logistics xanh và thích ứng nhanh sẽ đóng góp vào quá trình giảm thải carbon của ngành logistics Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ hơn cam kết của Chính phủ Việt Nam về hành trình tiến tới Netzero được Thủ tướng Chính phủ đưa ra tại COP26.
Đẩy mạnh phát triển chuỗi cung ứng xanh

Đẩy mạnh phát triển chuỗi cung ứng xanh

(LĐTĐ) Tăng trưởng xanh, phát triển bền vững là yêu cầu tất yếu, không thể đảo ngược và là xu thế chung toàn cầu trong giai đoạn hiện nay. Với ngành logistics, xanh hóa không còn là xu hướng mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc với các doanh nghiệp.
Hưng Yên trao Quyết định chấp thuận đầu tư dự án Trung tâm thương mại GO!

Hưng Yên trao Quyết định chấp thuận đầu tư dự án Trung tâm thương mại GO!

(LĐTĐ) Ngày 7/7 vừa qua, tỉnh Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị “Công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021 - 2023, tầm nhìn 2050”. Tại sự kiện, tập đoàn Central Retail tại Việt Nam vinh dự được trao “Quyết định chấp thuận đầu tư thực hiện dự án Trung tâm thương mại GO! Hưng Yên".
Đồng Nai: Sắp đưa cảng Phước An vào hoạt động

Đồng Nai: Sắp đưa cảng Phước An vào hoạt động

(LĐTĐ) Khi đi vào hoạt động, cảng Phước An sẽ tạo cơ hội để Đồng Nai thu hút doanh nghiệp (DN) đầu tư và đăng ký thủ tục hải quan, vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu, góp phần tăng thu cho ngân sách và gắn kết, mở rộng hoạt động logistics.
Chuyển đổi kinh tế xanh: Mệnh lệnh thời hội nhập

Chuyển đổi kinh tế xanh: Mệnh lệnh thời hội nhập

(LĐTĐ) Chuyển đổi xanh không chỉ giúp doanh nghiệp phát triển, ứng dụng công nghệ mà còn thay đổi cả quy trình sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao tính hiệu quả hoạt động, giảm phát thải, hướng tới kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn. Nói ngắn gọn, đây là một trong những cam kết của Việt Nam với thế giới về giữ gìn màu xanh, môi trường sống cho nhân loại.
Doanh nghiệp vẫn muốn giảm lãi suất cho vay

Doanh nghiệp vẫn muốn giảm lãi suất cho vay

(LĐTĐ) Tăng trưởng Tổng sản phẩm trong nước (GDP) 6 tháng đầu năm 2024 có mức tăng trưởng ấn tượng trong điều kiện nhiều yếu tố bất lợi tác động, ước đạt khoảng 6,42% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đang gặp khó vì nhu cầu thị trường trong nước thấp.
Tập đoàn Dệt May Việt Nam giữ ổn định lực lượng lao động

Tập đoàn Dệt May Việt Nam giữ ổn định lực lượng lao động

(LĐTĐ) Điểm sáng trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024 của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) là ổn định lực lượng lao động với hơn 63 nghìn lao động cấp 1, nếu xét tới lao động cấp 2 là hơn 155 nghìn lao động. Thu nhập bình quân của người lao động trong 6 tháng đầu năm ước đạt 9,74 triệu đồng/người/tháng (tăng 4,7% so với năm 2023).
Vinamilk là doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

Vinamilk là doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

(LĐTĐ) Vinamilk nằm trong nhóm 150 doanh nghiệp đầu tiên của danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024 do Tạp chí Fortune (Mỹ) công bố lần đầu tiên, cũng là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam trong bảng xếp hạng này.
Báo chí - doanh nghiệp: Cộng sinh để cùng phát triển

Báo chí - doanh nghiệp: Cộng sinh để cùng phát triển

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, báo chí đã phát huy vai trò quan trọng, hiệu quả to lớn, luôn đồng hành, sát cánh cùng đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân. Luôn chia sẻ với doanh nghiệp về những khó khăn, cổ vũ và lan tỏa những kiến tạo phát triển, phê phán những hành vi làm trở ngại, phiền hà đối với quá trình sản xuất, kinh doanh. Báo chí - Doanh nghiệp hai lĩnh vực đã cộng sinh để cùng nhau phát triển.
Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

(LĐTĐ) Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình, Vinamilk, đang không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi đầu tiên bài bản, mà đã dần tạo ra tác động lên cả “hệ sinh thái” khi thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…
Xem thêm
Phiên bản di động