Người công nhân trẻ đầy sức sáng tạo

(LĐTĐ) Dù làm bất cứ công việc gì cũng phải sáng tạo, đó là những điều mà anh Lê Đình Lam, Trưởng bộ phận Cơ điện, Công ty TNHH Sản xuất nhựa Bình Thuận (Thanh Trì, Hà Nội). Chính vì sức sáng tạo không ngừng, anh không chỉ giúp công ty tiết kiệm chi phí sản xuất, hoàn thành sớm các dự án, mà còn là người truyền lửa nhiệt huyết cho anh chị em công nhân, đồng nghiệp thêm hăng say lao động.
Người công nhân giỏi với những sáng kiến tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường Người công nhân dược luôn đam mê với nghề Người thợ trẻ và tình yêu với công việc chế tác trang sức

Lê Đình Lam (SN 1987) là chàng trai đến từ vùng quê Văn Phú, Thường Tín, Hà Nội. Anh đầu quân cho Công ty Nhựa Bình Thuận và có nhiều năm gắn bó với nghề cơ điện. Là trưởng bộ phận Cơ điện được giao trọng trách quản lý hệ thống điện của toàn bộ máy móc, trang thiết bị làm việc tại Công ty, anh được đánh giá là kỹ thuật viên có tay nghề cao, có chuyên môn vững vàng.

Các sáng kiến của anh Lê Đình Lam giúp công ty tiết kiệm được nhiều chi phí, phải kể đến như: Lập kế hoạch, tổ chức và điều phối các hoạt động cơ điện trong công ty. Đảm bảo hoạt động hiệu quả của hệ thống cơ điện và đáp ứng đúng tiêu chuẩn và yêu cầu. Xây dựng quy trình và kế hoạch bảo dưỡng, bảo trì máy móc và thiết bị phụ trợ.

Người công nhân trẻ đầy sức sáng tạo
Anh Lê Đình Lam nhận giấy khen Công nhân giỏi cấp huyện năm 2024.

Anh cũng là người định hướng và đào tạo nhân viên cơ điện để nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn. Đồng thời, xây dựng môi trường làm việc năng động để tạo động lực và đề cao sự phát triển cá nhân của nhân viên. Cùng với đó là đảm bảo nhân viên được thông tin đầy đủ về các quy định và quy trình liên quan đến an toàn và bảo mật cơ điện.

Chính bởi sự sáng tạo và chỉn chu trong từng phần việc, anh Lê Đình Lam luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, lao động đạt năng suất, chất lượng cao, thực hiện đúng quy trình công nghệ, quy phạm kỹ thuật, bảo đảm An toàn vệ sinh lao động. Nhờ đó mà hệ thống máy móc, trang thiết bị phụ trợ được bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời tiết kiệm thời gian, chi phí cho Công ty. Hệ thống điện được cải tiến đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong quá trình lao động.

Đặc biệt, vào tháng 11/2023, khi giữ vai trò Đội trưởng đội tháo dỡ, di chuyển và lắp đặt máy móc thiết bị tại nhà máy nhựa Bình Thuận (Long An), anh Lê Đình Lam đã dẫn đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giúp tiết giảm chi phí, đảm bảo chất lượng và tiến bộ kịp thời đưa vào hoạt động sản xuất trước ngày dự kiến.

Hay như tháng 3/2024, với vai trò Đội trưởng đội tiếp nhận bàn giao khuôn mẫu, máy móc sáp nhập mảng phụ trợ công nghiệp - Pallet nhựa của Công ty Cổ phần Đại Đồng Tiến về Tập đoàn nhựa Bình Thuận, anh cũng điều hành đội thực hiện một cách kỹ càng, đảm bảo tiến độ, tiết giảm chi phí cho Tập đoàn do không phải thuê ngoài.

Người công nhân trẻ đầy sức sáng tạo
Anh Lê Đình Lam vừa được bình xét là “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2024.

Để đứng đầu bộ phận cơ điện của doanh nghiệp, trưởng bộ phận kỹ thuật cơ điện phải có kiến thức chuyên môn cao cùng nhiều kỹ năng vững chắc mới có thể điều hành khối lượng lớn công việc. Công việc tưởng chừng đơn giản nhưng để có thể đảm nhiệm được vị trí này thì cần phải có kiến thức chuyên môn sâu rộng cùng kỹ năng quản lý tốt.

Không chỉ làm tốt mọi nhiệm vụ, Lê Đình Lam luôn có tinh thần rèn luyện, học hỏi, tìm tòi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đặc biệt là kỹ năng làm việc theo nhóm, phối hợp với các đồng nghiệp cùng nhau bàn bạc đưa ra phương án ý kiến đóng góp tối ưu để thi công hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Điển hình như thay thế hệ thống dây cấp điện cẩu trục từ dạng treo sang hệ thống ray trượt đảm bảo an toàn cho thiết bị và công tác phòng chống cháy nổ, giúp tiết giảm chi phí, dễ dàng sửa chữa, kiểm tra và thay thế cuộn bảo ôn cho các hệ thống nhiệt các máy ép nhựa để tiết kiệm điện với thời gian chờ lên nhiệt,…

Anh còn là người tham gia đào tạo và hướng dẫn nhân viên trong đội về chuyên môn sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống trang thiết bị máy móc của Công ty. Thường xuyên đào tạo định kỳ an toàn lao động, an toàn phòng cháy chữa cháy cho nhân viên trong bộ phận.

Không chỉ làm tốt chuyên môn, anh Lê Đình Lam còn tích cực tham gia các phong trào thi đua do các cấp Công đoàn phát động, đặc biệt là phong trào “Công nhân giỏi Thủ đô”. Trong nhiều năm gắn bó với nghề, anh được Ban Lãnh đạo Công ty đánh giá cao, nhận được khen thưởng “Cá nhân sáng tạo năm 2023” và nhiều lần được khen thưởng nóng từ Ban lãnh đạo Tập đoàn, Ban lãnh đạo Công ty về việc thực hiện các nhiệm vụ cấp bách của Tập đoàn, của Công ty.

Và tự hào hơn nữa, anh Lê Đình Lam vinh dự trở thành một trong 100 “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2024.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, 8h ngày mai (17/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

(LĐTĐ) Mới đây, NESCAFÉ tổ chức chuỗi hoạt động thú vị dành cho người tiêu dùng với thông điệp “Khơi mở thế giới của bạn” diễn ra tại 4 thành phố lớn, gồm sự kiện tại TP.HCM vào ngày 14/7 và tại Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng liên tục từ ngày 22/6 đến ngày 24/6.
Tăng mức tiền hưởng chế độ thai sản từ 1/7/2024

Tăng mức tiền hưởng chế độ thai sản từ 1/7/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở tăng lên 2.340.000 đồng, dẫn đến mức tiền hưởng chế độ thai sản cũng tăng theo. Trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi tăng lên 4.680.000 đồng, chế độ dưỡng sức sau thai sản tăng lên 702.000 đồng/ngày.
Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội kiến nghị Bộ Tư pháp xem xét bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong các thủ tục hành chính về giáo dục, quản lý hồ sơ, lao động phổ thông… và một số giao dịch hành chính, thủ tục hành chính ở trong nước.
Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

(LĐTĐ) Làm thế nào để tăng trưởng lợi nhuận? Lợi nhuận hay giá trị doanh nghiệp quan trọng hơn?... Với những bí quyết được chia sẻ của các chuyên gia tại chương trình “Xây dựng cộng đồng - Chìa khóa thành công” góp phần tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

(LĐTĐ) Để kịp thời động viên, chia sẻ với người lao động, đặc biệt là những người công nhân môi trường vẫn đang ngày đêm vất vả, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã đi thăm, trao quà động viên đoàn viên, công nhân môi trường đang trực tiếp làm việc ngoài hiện trường.
Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

(LĐTĐ) Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) 11 phường trên địa bàn duy trì hoạt động 7 mô hình phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH).

Tin khác

Người Tổ trưởng làm chủ máy móc, giàu sáng kiến sáng tạo

Người Tổ trưởng làm chủ máy móc, giàu sáng kiến sáng tạo

(LĐTĐ) Với vai trò là Tổ trưởng gia công tại Phân xưởng cơ khí (Công ty TNHH sản xuất nhựa Việt Nhật), anh Đỗ Văn Hùng luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được giao, không ngừng trau dồi kiến thức, đưa ra các sáng kiến, sáng tạo được áp dụng đem lại hiệu quả trong công việc.
Quận Bắc Từ Liêm: Hiệu quả phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi”

Quận Bắc Từ Liêm: Hiệu quả phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm đã tích cực tổ chức, triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và xây dựng quận Bắc Từ Liêm giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
Cho trái ngọt từ những đam mê

Cho trái ngọt từ những đam mê

(LĐTĐ) Say sưa khi nói về lĩnh vực thiết kế thời trang, nhưng khi nhắc đến thành tích bản thân và danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024, Trần Thị Vân Khánh - Chuyên viên cắt mẫu, Phòng Kỹ thuật mẫu, Công ty TNHH SX&TM Tuấn Trang lại rất khiêm tốn, cho biết: “Danh hiệu này là niềm vui, niềm hạnh phúc với tôi, nhưng hơn hết, nó còn khẳng định và tôn vinh những nỗ lực cống hiến, sáng tạo của cả tập thể và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.
Thanh Trì: Hiệu quả từ phong trào thi đua trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”

Thanh Trì: Hiệu quả từ phong trào thi đua trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”

(LĐTĐ) Vào Tháng Công nhân hằng năm, công nhân lao động huyện Thanh Trì lại đón nhận tin vui khi có nhiều người được vinh danh “Công nhân giỏi Thủ đô”. Đây là những thành quả từ phong trào thi đua luyện tay nghề, thi thợ giỏi do các cấp Công đoàn huyện phát động và được sự hưởng ứng nhiệt tình của người lao động và chủ sử dụng lao động các đơn vị, doanh nghiệp.
Sức sống của các phong trào thi đua

Sức sống của các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, những năm qua, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Tham gia phong trào đã có hàng trăm công nhân lao động (CNLĐ) được vinh danh, hàng nghìn sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn sản xuất, đem lại hiệu quả cao trong sản xuất, mang lại giá trị lớn cho doanh nghiệp.
Đội xung kích EVNHANOI: Đồng lòng một “đích đến”

Đội xung kích EVNHANOI: Đồng lòng một “đích đến”

(LĐTĐ) Với tinh thần “Tất cả vì dự án đường dây 500 kV mạch 3”, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động gần 200 nhân lực để tiếp sức cho dự án trọng điểm này. Họ là những kỹ sư, công nhân có tay nghề, nhưng cũng là tấm gương tiêu biểu đại diện cho những người Thợ điện Thủ đô…
Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” - niềm tự hào của công nhân lao động

Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” - niềm tự hào của công nhân lao động

Phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” đã và đang được các cấp Công đoàn và công nhân lao động tích cực triển khai, hưởng ứng. Phong trào đã thực sự đi vào chiều sâu và có ý nghĩa lan tỏa sâu rộng. Đạt được danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” là niềm tự hào và mục tiêu phấn đấu của đông đảo công nhân lao động.
Người thợ may có “đôi bàn tay vàng”

Người thợ may có “đôi bàn tay vàng”

(LĐTĐ) Dáng người nhỏ nhắn, tác phong nhanh nhẹn, ánh mắt sáng ngời và khuôn mặt luôn rạng rỡ nụ cười, chị Nguyễn Thị Giang - Công ty TNHH Nam Sơn luôn để lại cho người tiếp xúc những thiện cảm tốt đẹp. Mọi người lại càng thiện cảm và nể phục hơn khi biết rằng, chị Giang là một thợ may giỏi nghề, có “đôi bàn tay vàng” luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao; đạt nhiều giải cao tại các kỳ thi thợ giỏi của ngành và thành phố Hà Nội.
Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

(LĐTĐ) Hội thi đã lựa chọn được 20 công nhân đại diện cho hơn 2.000 công nhân lao động của 4 doanh nghiệp có nghề may trên địa bàn huyện Ứng Hòa và Thanh Oai, đây là những thí sinh tiêu biểu, có tay nghề giỏi, đã vượt qua vòng thi cấp cơ sở do các doanh nghiệp tổ chức, được các doanh nghiệp bồi dưỡng, nâng cao tay nghề tham gia Hội thi cấp huyện.
Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển

Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển

(LĐTĐ) “Với tôi, dù là công nhân trẻ hay với những người đã có nhiều kinh nghiệm; dù là có tay nghề cao hay thấp, thì điều quan trọng nhất với người thợ vẫn là không ngừng học hỏi, rèn luyện để hoàn thiện và nâng cao trình độ bản thân. Vì thế, hãy cứ sống hết mình và tận hiến với đam mê nghề nghiệp, thì sẽ đón nhận được những thành quả xứng đáng”, đó là chia sẻ của anh Hoàng Văn Trung - Tổ trưởng Tổ sửa chữa chung, Phòng Dịch vụ Hyundai Hà Đông - Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động