Ngày 6/11, học sinh nhiều nơi nghỉ học vì mưa lũ

Theo thông tin từ nhiều đơn vị giáo dục tại tỉnh Thừa Thiên Huế - nơi đang bị lũ lụt nặng chia cắt, vào ngày 6/11, toàn bộ học sinh, sinh viên tỉnh này sẽ được nghỉ học. Tại Đà Nẵng, các trường cho học sinh vùng ngập nghỉ học; tỉnh Quảng Nam cũng cho toàn bộ học sinh nghỉ học để tránh mưa lũ.
ngay 611 hoc sinh nhieu noi nghi hoc vi mua lu Bộ GDĐT gửi công điện khẩn về việc phòng chống mưa lũ ở miền Trung
ngay 611 hoc sinh nhieu noi nghi hoc vi mua lu Cấm biển, có kế hoạch cho học sinh nghỉ học
ngay 611 hoc sinh nhieu noi nghi hoc vi mua lu Hà Nội: Dưới 10 độ C, trường học có thể cho học sinh nghỉ

Bắt đầu từ sáng 5/11, một trận lũ lớn đã và đang diễn ra tại tỉnh Thừa Thiên Huế gồm TP Huế và nhiều địa phương lân cận như huyện Quảng Điền, huyện Phong Điền, thị xã Hương Trà, huyện Phú Lộc, huyện Phú Vang, huyện A Lưới, huyện Nam Đông…

Trao đổi với PV, TS.Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết sẽ cho toàn bộ học sinh từ khối mầm non đến THPT với khoảng 245.000 em nghỉ học trong ngày mai 6/11 để đảm bảo an toàn trong lũ. Ngày 6/11 cũng là ngày khai mạc kỳ thi học sinh giỏi THPT cũng sẽ được Sở này cho tạm hoãn.

ngay 611 hoc sinh nhieu noi nghi hoc vi mua lu
Nước ngập tứ phía ở nhiều đường tại TP Huế ngày 5/11

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế cho biết toàn bộ các trường Đại học thành viên, Khoa trực thuộc của Đại học Huế tại tỉnh Thừa Thiên Huế với khoảng 47.500 sinh viên cũng sẽ được cho nghỉ học ngày 6/11. “Hiện tại nhiều sinh viên của chúng tôi đang ở các huyện ngập lụt hay ở các ký túc xá đang bị nước lũ, trước tình hình này Đại học Huế đã thống nhất cho sinh viên nghỉ học hết ngày mai để đảm bảo an toàn tối đa cho các em” - thầy Linh trao đổi.

ngay 611 hoc sinh nhieu noi nghi hoc vi mua lu
Người dân đi lại bằng ghe. (Ảnh: Đại Dương)

TS. Nguyễn Văn Tuấn, Hiệu trưởng Cao đẳng Y tế Huế cũng thông tin là sẽ cho toàn bộ khoảng 2.500 sinh viên nghỉ học vào ngày mai, hiện sân trường đã bị nước lũ bủa vây nên không thể nào tiến hành việc dạy học được.

Một số trường cao đẳng, trung cấp tại Huế cũng thông tin là sẽ cho toàn bộ sinh viên nghỉ học vào ngày 6/11 để tránh mưa lũ đang diễn biến phức tạp.

Chiều 5/11, Sở GD-ĐT Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh ở các trường nằm trong vùng ngập thuộc huyện Hòa Vang; HS trường MN Sao Mai, TH Ông Ích Đường, TH Trần Nhân Tông và THCS Đặng Thái Mai quận Cẩm Lệ nghỉ học ngày 6/11.

Cụ thể thông báo của Sở GD-ĐT Đà Nẵng nêu: Do ảnh hưởng của cơn bão số 12, mưa lớn liên tục nhiều ngày qua cùng với thủy điện tăng cường độ xả lũ khiến nhiều tỉnh khu vực miền Trung đã xuất hiện lũ lớn. Theo thông tin cập nhật, tại thành phố Đà Nẵng nhiều vùng trên địa bàn huyện HòaVang, quận Cẩm Lệ đã bị ngập lụt.

ngay 611 hoc sinh nhieu noi nghi hoc vi mua lu
Nhiều xã ở huyện Hòa Vang - Đà Nẵng đang bị ngập lụt nặng. (Ảnh: Khánh Hiền)

Sở GD-ĐT thành phố thông báo cho phép học sinh ở các trường nằm trong vùng ngập thuộc huyện Hòa Vang; HS trường MN Sao Mai, TH Ông Ích Đường, TH Trần Nhân Tông và THCS Đặng Thái Mai quận Cẩm Lệ nghỉ học ngày 6/11. Nếu tình hình diễn biến phức tạp thì thủ trưởng các đơn vị, trường học được quyền quyết định tiếp tục cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Đồng thời, để khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra, sẵn sàng đón chào Tuần lễ Cấp cao APEC từ ngày 06-11/11, ngành GD thành phố huy động toàn thể CBCCVC, sinh viên, học sinh lao động tổng dọn vệ sinh khuôn viên nhà trường, thu dọn cây xanh bị gãy đổ; trang trí lại panô, khẩu hiệu, cờ phướn chào mừng Tuần lễ Cấp cao APEC và hoàn thành công việc này trước 9 giờ ngày 6/11/2017; trong khi tổ chức lao động cần bảo đảm an toàn cho CBCCVC, học sinh và sinh viên.

Học sinh các trường THPT, Trung tâm GDTX ở các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn cũng được huy động tham gia dọn vệ sinh bãi biển chuẩn bị Tuần lễ Cấp cao APEC.

Tại Quảng Nam, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoàn lưu bão số 12 làm cho nước sông trên địa bàn tỉnh này dâng cao. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, ngày 6/11, Sở GD-ĐT tỉnh sẽ cho toàn bộ học sinh nghỉ học.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Hồ Văn Hưng cho biết, chiều ngày 5/11, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc đã ký công văn cho học sinh trên tỉnh nghỉ học vào ngày 6/11.

ngay 611 hoc sinh nhieu noi nghi hoc vi mua lu
Nhiều trường học trên địa bàn Quảng Nam ở nơi trũng thấp bị ngập nước

Theo đó, trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có mưa rất to gây ngập trên diện rộng, có nơi ngập sâu trên mức báo động 3. Để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra, Sở GD-ĐT yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị cho học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh nghỉ học ngày 6/11.

Giám đốc Sở GD-ĐT giao cho Trưởng phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các trường THPT, PTDTNT, Giám đốc trung tâm GDTX tỉnh quyết định thời gian đi học trở lại; đồng thời có kế hoạch dạy bù sau khi mưa bão tan để đảm bảo chương trình.

Sau khi học sinh đi học trở lại, trường phải có kế hoạch chủ động phòng chống mưa bão một cách tích cực; bảo vệ cơ sở vật chất, di chuyển tài liệu, sách vở, thiết bị và các phương tiện kỹ thuật khác của đơn vị đến nơi an toàn để tránh ướt, hư hỏng. Luôn luôn theo dõi diễn biến của thời tiết qua các phương tiện thông tin đại chúng để xử lý kịp thời khi có tình huống xấu do mưa bão gây ra.

Theo Đại Dương - Khánh Hiền - Công Bính/Dân trí

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.
Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

(LĐTĐ) Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), việc điều chỉnh tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ tác động rất lớn đến bộ phận người tham gia. Vì vậy, việc giữ tỷ lệ đóng như hiện hành sẽ góp phần bảo đảm ổn định chính sách và quyền lợi của người lao động...
Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ ngay trong dịp hè, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.
Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

(LĐTĐ) Ngay từ sáng sớm 27/4 hàng loạt tuyến đường lớn nhỏ nối ra cửa ngõ Thủ đô như: Trục đường Vành đai 3, Vành đai 2, Giải Phóng - Ngọc Hồi,... đã chật cứng phương tiện. Dưới thời tiết nắng nóng, dòng người di chuyển rất khó khăn. Lực lượng chức năng đã rất nỗ lực để điều tiết giao thông.

Tin khác

Nghệ An: Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập

Nghệ An: Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An vừa duyệt kế hoạch tuyển sinh năm học 2024 - 2025 cho 21 huyện, thành, thị.
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp tiểu học. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham gia của hơn 1.500 cán bộ, giáo viên toàn ngành.
Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 cần đọc kỹ hướng dẫn để ghi Phiếu đăng ký dự thi chính xác, đồng thời phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin đã khai trong Phiếu.
Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Từ hôm nay (24/4) đến hết ngày 26/4, các trường phổ thông sẽ cấp cho học sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 tài khoản và mật khẩu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Học sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu, đến hết ngày 28/4.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

(LĐTĐ) Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Ngày Quốc tế Lao động 1/5.
Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

(LĐTĐ) Sự kiện “Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ” vừa diễn ra tại Trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh.
Nhiều ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường tại Global Children's Designathon 2024

Nhiều ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường tại Global Children's Designathon 2024

(LĐTĐ) Cuộc thi khoa học toàn cầu Global Children’s Designathon 2024 với chủ đề “Make it Circular - Designing for a better future” (Sức mạnh của thiết kế vòng tròn - Thiết kế vì một tương lai tốt đẹp hơn) vừa diễn ra tại Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Ban Mai (quận Hà Đông, Hà Nội) đã thu hút sự quan tâm, chú ý và tham gia đông đảo của học sinh.
202 học sinh tiểu học tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh

202 học sinh tiểu học tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh

(LĐTĐ) Ngày 21/4, tại Trường Đại học Công đoàn (quận Đống Đa, Hà Nội), 202 thí sinh đã tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tiểu học thành phố Hà Nội năm học 2023-2024. Đây là những thí sinh đã vượt qua hơn 1.000 thí sinh đến từ 490 trường tiểu học trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Xem thêm
Phiên bản di động