Một trường học ở TP.HCM yêu cầu phụ huynh không đóng quỹ lớp, quỹ phụ huynh

(LĐTĐ) Trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) yêu cầu phụ huynh không đóng quỹ lớp, không đóng quỹ khuyến học, không đóng quỹ Ban đại diện cha mẹ học sinh. Phụ huynh nào muốn tài trợ cho nhà trường phải có văn bản đồng ý của Phòng Giáo dục.
TP.HCM xử phạt nhiều công ty dược, mỹ phẩm TP.HCM: Tháo gỡ khó khăn trong triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 TP.HCM: Thu hồi "đất vàng" 33 Nguyễn Du

Ngày 22/9, trên các diễn đàn và mạng xã hội lan truyền thông tin “Trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Thủ Đức, TP.HCM, phụ huynh không được đóng quỹ lớp, không đóng quỹ khuyến học, không đóng quỹ Ban đại diện cha mẹ học sinh. Đặc biệt, phụ huynh muốn tài trợ cho nhà trường phải có văn bản đồng ý của Phòng Giáo dục".

Thông tin này ngay lập tức khiến nhiều người chú ý bởi trong bối cảnh đầu năm học mới, các trường lớp đều kêu gọi phụ huynh đóng góp quỹ lớp, quỹ phụ huynh gây phản ứng trái chiều.

Một trường học ở TP.HCM yêu cầu phụ huynh không đóng quỹ lớp, quỹ phụ huynh
Trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Thủ Đức, TP.HCM. Ảnh: Website trường

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Diễm Trang - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn xác nhận thông tin trên là có thật. Bà Trang cho hay, thông tin này được nêu tại cuộc họp của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường (năm học cũ) được tổ chức vào tuần trước, chuẩn bị cho cuộc họp của cha mẹ học sinh trường vào cuối tuần này.

Bà Trang cho rằng việc này nhà trường làm đúng theo chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo chứ không có gì lạ. Những đóng góp của phụ huynh học sinh hay vận động tài trợ tất cả phải thực hiện đúng, nghiêm túc theo Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT (Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh) và Thông tư 16/2018/TT-BGDĐT (tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân).

"Về photo tài liệu học tập của học sinh trong lớp, hiện nhà trường có ký hợp đồng với một cơ sở photocopy sát bên trường. Khi cần, giáo viên chỉ cần ra cơ sở đó, ghi rõ lớp và số lượng tài liệu cần photo. Giáo viên không phải trực tiếp trả tiền mà nhà trường sẽ thanh toán", bà Trang thông tin thêm.

Ngoài ra, mỗi lớp đều có Ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp thì tự thu xếp, khi cần dùng gì thì lúc đó phụ huynh sẽ bàn với giáo viên chủ nhiệm thu và chi liền, chứ không thu một khoản từ trước dành cho quỹ lớp.

Quỹ Ban đại diện cha mẹ học sinh trường thì vẫn còn, chỉ dùng chi cho các hoạt động của học sinh, chứ không dùng vào các mục đích cho cơ sở vật chất, hoạt động của thầy cô, nên khi nào cần chi vào việc gì, phụ huynh tài trợ thì cần có kế hoạch vận động rõ ràng, được Phòng Giáo dục và Đào tạo phê duyệt mới được thực hiện.

Minh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhân dân ủng hộ là yếu tố quyết định trong công tác giải phóng mặt bằng

Nhân dân ủng hộ là yếu tố quyết định trong công tác giải phóng mặt bằng

(LĐTĐ) Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, giải phóng mặt bằng (GPMB) là khâu khó khăn nhất trong quá trình triển khai một dự ...
Người đi bộ “ngó lơ” cầu bộ hành: Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

Người đi bộ “ngó lơ” cầu bộ hành: Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở phối hợp với các đơn vị chức năng của Công an Thành phố, chính quyền ...
Lịch thi đấu bóng đá châu Âu ngày 1, 2/10

Lịch thi đấu bóng đá châu Âu ngày 1, 2/10

(LĐTĐ) Nhằm giúp quý độc giả tiện theo dõi các trận bóng mình yêu thích, báo Lao động Thủ đô xin đăng tải lịch thi đấu những trận đấu tại một ...
Quận Đống Đa khen thưởng 18 tập thể, cá nhân tích cực tham gia Hội thi tìm hiểu Nghị quyết 15-NQ/TW

Quận Đống Đa khen thưởng 18 tập thể, cá nhân tích cực tham gia Hội thi tìm hiểu Nghị quyết 15-NQ/TW

(LĐTĐ) Chiều 30/9, quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tổng kết Hội thi “Tìm hiểu Nghị quyết 15-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ ...
Quận Nam Từ Liêm: Tổng kết phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2022

Quận Nam Từ Liêm: Tổng kết phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2022

(LĐTĐ) Ngày 30/9, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tổng kết phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2022 và giai đoạn 1992-2022; tổng kết cuộc thi “Viết về ...
Bài 2: Cần thêm “cú hích” để thúc đẩy an sinh xã hội

Bài 2: Cần thêm “cú hích” để thúc đẩy an sinh xã hội

(LĐTĐ) BHXH, BHYT được xác định là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần quan trọng thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, bảo đảm ...
TP.HCM đối mặt nguy cơ thiếu hụt điều dưỡng tại các bệnh viện công lập

TP.HCM đối mặt nguy cơ thiếu hụt điều dưỡng tại các bệnh viện công lập

(LĐTĐ) Ngày 30/9, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết, tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực điều dưỡng tại các bệnh viện có nguy cơ trầm ...

Tin khác

Tuyển sinh năm 2022: Minh bạch, công bằng, thực chất

Tuyển sinh năm 2022: Minh bạch, công bằng, thực chất

(LĐTĐ) Năm 2022 là năm hoạt động tuyển sinh có nhiều điều chỉnh về mặt kỹ thuật để hướng đến minh bạch hóa và đảm bảo công bằng cao nhất cho thí sinh. Với những điều chỉnh mới, cũng có không ít những khó khăn đặt ra. Trước thời điểm đóng Hệ thống xác nhận nhập học, bà Nguyễn Thu Thủy (Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã có những chia sẻ nhìn lại công tác tuyển sinh năm 2022.
1.574 tác giả tham gia biên soạn sách giáo khoa cho 6 khối lớp

1.574 tác giả tham gia biên soạn sách giáo khoa cho 6 khối lớp

(LĐTĐ) Thời gian tới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ tăng cường kiểm soát quá trình biên soạn sách giáo khoa (SGK); bảo đảm SGK tinh giản tối đa kênh chữ, kênh hình, khai thác hiệu quả hình ảnh và ngữ liệu để đảm bảo hiệu quả bài học và giảm giá thành SGK; đồng thời đẩy nhanh tiến độ thẩm định và phê duyệt SGK, dành thời gian để địa phương nghiên cứu, lựa chọn SGK đáp ứng với điều kiện, đặc thù của từng vùng, miền…
Diễn đàn nâng cao chất lượng đào tạo trong hợp tác giáo dục Việt Nam - Lào

Diễn đàn nâng cao chất lượng đào tạo trong hợp tác giáo dục Việt Nam - Lào

(LĐTĐ) Ngày 29/9, tại Thủ đô Viêng Chăn, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Thể thao Lào, Đại học Quốc gia Lào tổ chức Diễn đàn nâng cao chất lượng đào tạo trong hợp tác giáo dục Việt Nam - Lào. Đây là hoạt động quan trọng của ngành Giáo dục hai nước chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Lào - Việt Nam.
Bàn giải pháp nâng cao chất lượng biên soạn, xuất bản, sử dụng sách giáo khoa

Bàn giải pháp nâng cao chất lượng biên soạn, xuất bản, sử dụng sách giáo khoa

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (28-29/9), tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội thảo về công tác biên soạn, xuất bản, sử dụng sách giáo khoa giáo dục phổ thông và Trưng bày sách giáo khoa Việt Nam và các nước.
Hà Nội triển khai thí điểm giáo dục STEM ở 10 trường tiểu học

Hà Nội triển khai thí điểm giáo dục STEM ở 10 trường tiểu học

(LĐTĐ) 10 trường tiểu học ở 5 quận, huyện đã được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội lựa chọn để triển khai thí điểm giáo dục STEM.
Từ ngày 1/10, Hà Nội kiểm tra hoạt động của các trường phổ thông ngoài công lập

Từ ngày 1/10, Hà Nội kiểm tra hoạt động của các trường phổ thông ngoài công lập

(LĐTĐ) Từ ngày 1/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra hoạt động của các trường phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài, các trường phổ thông thực hiện liên kết giáo dục, các trường phổ thông ngoài công lập và các trường thực hiện chương trình bổ trợ năm học 2022-2023.
Xây dựng thói quen văn hóa giao thông

Xây dựng thói quen văn hóa giao thông

(LĐTĐ) Là địa phương có quy mô giáo dục lớn nhất cả nước, bên cạnh nhiệm vụ dạy và học, việc đảm bảo an toàn giao thông, hình thành thói quen tham gia giao thông có văn hóa cho học sinh và phụ huynh luôn là vấn đề được các cấp, các ngành và trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm.
7 khoản Ban đại diện cha mẹ học sinh không được phép thu

7 khoản Ban đại diện cha mẹ học sinh không được phép thu

(LĐTĐ) Các cơ sở giáo dục tuyệt đối không được lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản thu ngoài quy định.
Chú trọng dạy kỹ năng tự vệ, kỹ năng an toàn cho học sinh, sinh viên

Chú trọng dạy kỹ năng tự vệ, kỹ năng an toàn cho học sinh, sinh viên

(LĐTĐ) Các Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm tổ chức các hoạt động thể thao gắn liền với nội dung môn học giáo dục thể chất, đa dạng hóa các hình thức vận động; khuyến khích học sinh, sinh viên (HSSV) tích cực, chủ động tham gia rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất.
Cần hoàn thiện phương thức tuyển sinh cho năm 2023 theo hướng đơn giản hóa

Cần hoàn thiện phương thức tuyển sinh cho năm 2023 theo hướng đơn giản hóa

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm Bộ Giáo dục và Đào tạo đặt ra đối với giáo dục đại học trong năm học 2022-2023 là phải hoàn thiện các phương thức tuyển sinh cho năm 2023 và xây dựng, công bố kịp thời định hướng, phương hướng cho công tác tuyển sinh cho năm 2025 trở đi, khi bắt đầu có lứa học sinh thi tốt nghiệp Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Xem thêm
Phiên bản di động