Mốc son của tình hữu nghị giữa Công an Hà Nội và Tổng cục Nội vụ Mát-xcơ-va

(LĐTĐ) Chuyến bay chở đoàn công tác Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-va, Liên bang Nga, do Thiếu tướng Nô-vi-cốp Vơ-la-đi-xláp A-na-tô-li-ê-vích - Phó Tổng cục trưởng, làm Trưởng đoàn, đã đáp xuống sân bay Nội Bài, đánh dấu sự khởi đầu của chuyến thăm hữu nghị tốt đẹp giữa Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-va và Công an thành phố Hà Nội...
Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất Công an Hà Nội huy động hơn 8.300 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy cứu nạn

Chuyến thăm diễn ra từ ngày 1/4 - 4/4, trong không khí vui mừng hướng tới kỷ niệm 75 năm hai nước Việt Nam - Liên bang Nga thiết lập quan hệ ngoại giao và kỷ niệm 80 năm nước Nga chiến thắng cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Đây cũng là sự tiếp nối truyền thống trong gần 23 năm quan hệ đối tác chiến lược, trong đó có 12 năm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam và Liên bang Nga.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, xúc động bày tỏ, sau chuyến thăm Liên bang Nga dịp tháng 4/2023 trở về, tôi cũng như Ban lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội luôn mong đợi được đón tiếp những người anh em Nga thân thiết chí tình tại đất nước Việt Nam, tại Thủ đô Hà Nội của chúng tôi.

Đáp lại tình cảm đó, Thiếu tướng Nô-vi-cốp Vơ-la-đi-xláp A-na-tô-li-ê-vích - Phó Tổng cục trưởng, Trưởng đoàn công tác Liên bang Nga, đã xúc động bày tỏ cảm xúc của mình. Ông nói rằng, mặc dù lần đầu đến với đất nước Việt Nam, đến với Thủ đô Hà Nội nhưng ông thấy gần gũi như được về nhà, về với những người anh em thân thiết.

Mốc son của tình hữu nghị giữa Công an Hà Nội và Tổng cục Nội vụ Mát-xcơ-va
Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đón tiếp Thiếu tướng Nô-vi-cốp Vơ-la-đi-xláp A-na-tô-li-ê-vích - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-va.

Trong chương trình làm việc, đoàn công tác Tổng cục Nội vụ Thành phố Mát-xcơ-va, Liên bang Nga đã dành thời gian dâng hoa tưởng niệm, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan, trao đổi kinh nghiệm tại một số đơn vị của Công an thành phố Hà Nội.

Sáng 2/4, trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình, tưởng nhớ về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - người con ưu tú của dân tộc Việt Nam; bày tỏ ngưỡng mộ trước công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân Việt Nam - người đã đặt nền móng cho mối quan hệ đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Liên Xô (Liên bang Nga ngày nay) và không ngừng củng cố, nâng cao thành một nhân tố quan trọng đóng góp vào thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Sau khi vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm quan nơi ở, làm việc của Người, Thiếu tướng Nô-vi-cốp Vơ-la-đi-xláp A-na-tô-li-ê-vích đã bày tỏ niềm xúc động khi được tận mắt chứng kiến và nghe kể về sự giản dị, khiêm nhường mà vĩ đại của con người Hồ Chí Minh - một nhân cách lớn, người học trò xuất sắc của V.l.Lênin.

Mốc son của tình hữu nghị giữa Công an Hà Nội và Tổng cục Nội vụ Mát-xcơ-va
Đoàn vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại Bảo tàng Công an Thành phố - một “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí cách mạng, lịch sử vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam nói chung và Công an thành phố Hà Nội nói riêng, đoàn công tác đã được nghe nhiều câu chuyện cảm động, tái hiện lại lịch sử và sự hồi sinh của một quốc gia trên nền hậu quả nặng nề do chiến tranh để lại, bằng trái tim rộng mở với tinh thần rất nhân văn.

Thông qua những hình ảnh, kỷ vật, hiện vật, những người bạn, người đồng chí Liên bang Nga đã có thêm nhiều ấn tượng về thành tích, chiến công, sự hy sinh anh dũng của cán bộ chiến sỹ Công an thành phố Hà Nội trong thời kỳ kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Thủ đô, cũng như những cuộc chiến đấu tranh bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thời bình.

Mốc son của tình hữu nghị giữa Công an Hà Nội và Tổng cục Nội vụ Mát-xcơ-va
Đoàn công tác thăm Bảo tàng Công an Thành phố.

Trao đổi về công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô, trong khuôn khổ buổi làm việc tại Phòng Cảnh sát giao thông và Phòng Cảnh sát hình sự, đại diện lãnh đạo Công an Thành phố cho biết, Thủ đô Hà Nội với lịch sử hơn 1.000 năm văn hiến, Thành phố vì hoà bình đã và đang là điểm đến an toàn trên thế giới.

Đặc biệt, hiện nay tại Hà Nội, có hơn 1.200 công dân Nga đang sinh sống, học tập, làm việc; từ đầu năm 2023 đến nay đã có khoảng 22.000 lượt người Nga nhập cảnh vào Hà Nội. Về cơ bản, công dân Nga sinh sống trên địa bàn đều chấp hành tốt chính sách pháp luật và được chính quyền bảo vệ, đảm bảo mọi quyền lợi chính đáng về sinh hoạt và học tập.

Mốc son của tình hữu nghị giữa Công an Hà Nội và Tổng cục Nội vụ Mát-xcơ-va
Hai bên trao đổi về công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Những năm qua, với mô hình tổ chức khoa học, chặt chẽ, gồm trên 60 đơn vị đầu mối, tổng quân số hơn 24 nghìn cán bộ chiến sĩ, Công an thành phố Hà Nội - đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân - đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, giải pháp, bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn mỗi năm trên 2.000 lượt kỳ cuộc, sự kiện quốc tế, chuyến thăm của các đoàn nguyên thủ, đoàn khách quốc tế, sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn; tổ chức đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo đã được các đơn vị triển khai hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô.

Trên tinh thần cởi mở trao đổi, chia sẻ, Công an thành phố Hà Nội mong muốn hai bên sẽ tăng cường nhiều hơn nữa trong hợp tác liên quan đến kinh nghiệm trong công tác phòng, chống khủng bố; tội phạm sử dụng công nghệ cao…

Mốc son của tình hữu nghị giữa Công an Hà Nội và Tổng cục Nội vụ Mát-xcơ-va
Mốc son quan trọng của tình hữu nghị, hợp tác giữa Công an thành phố Hà Nội - Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-va.

Những người bạn, người đồng chí Nga đã bày tỏ sự ngợi khen về một Thủ đô thân thiện, bình yên và hiếu khách, một tập thể Công an Thủ đô chuyên nghiệp, hoạt động hiệu quả. Điều này một lần nữa khẳng định Việt Nam là một thành viên tích cực, có trách nhiệm và uy tín trong cộng đồng quốc tế, trong đó có những đóng góp xứng đáng của lực lượng Công an nhân dân nói chung, Công an thành phố Hà Nội nói riêng.

Các hoạt động bên lề trong chuyến thăm hữu nghị tốt đẹp của đoàn công tác Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-va không chỉ là dịp để thắt chặt tình đoàn kết, hợp tác chặt chẽ của các đơn vị mà còn là cột mốc quan trọng để những người bạn, người đồng chí Nga cảm nhận sự phát triển của Thủ đô Hà Nội cũng như Công an thành phố Hà Nội trong quá trình phát triển và hội nhập sâu rộng với quốc tế.

Sáng mai, 3/4, tại trụ sở Công an thành phố Hà Nội, Lễ ký kết Bản Ghi nhớ về hợp tác giữa Công an thành phố Hà Nội và Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-va sẽ chính thức diễn ra, đánh dấu bước tiến mạnh mẽ trong quan hệ hữu nghị giữa hai Thành phố Hà Nội - Mát-xcơ va cũng như quan hệ hợp tác, đối ngoại của cơ quan hành pháp Thủ đô hai nước.

Một số hình ảnh trong chuyến thăm của đoàn công tác Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-va:

Mốc son quan trọng của tình hữu nghị, hợp tác giữa Công an thành phố Hà Nội   Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-vaMốc son quan trọng của tình hữu nghị, hợp tác giữa Công an thành phố Hà Nội   Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-vaMốc son quan trọng của tình hữu nghị, hợp tác giữa Công an thành phố Hà Nội   Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-vaMốc son quan trọng của tình hữu nghị, hợp tác giữa Công an thành phố Hà Nội   Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-vaMốc son quan trọng của tình hữu nghị, hợp tác giữa Công an thành phố Hà Nội   Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-vaMốc son quan trọng của tình hữu nghị, hợp tác giữa Công an thành phố Hà Nội   Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-vaMốc son quan trọng của tình hữu nghị, hợp tác giữa Công an thành phố Hà Nội   Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-vaMốc son quan trọng của tình hữu nghị, hợp tác giữa Công an thành phố Hà Nội   Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-va

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Pháo hoa rực sáng trên bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh đêm 30/4

Pháo hoa rực sáng trên bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh đêm 30/4

(LĐTĐ) Đúng 21h ngày 30/4, bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) trong mát đã được tô điểm bằng màn trình diễn pháo hoa rực rỡ, chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Thanh Hoá – Nghệ An – Hà Tĩnh chịu đợt nắng nóng kỷ lục trong 60 năm qua

Thanh Hoá – Nghệ An – Hà Tĩnh chịu đợt nắng nóng kỷ lục trong 60 năm qua

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ, từ ngày 26/4-30/4/2024, nhiệt độ tại các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh cao kỷ lục trong 60 năm qua.
Đông đảo du khách đến biển Cửa Lò giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng 40 độ C

Đông đảo du khách đến biển Cửa Lò giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng 40 độ C

(LĐTĐ) Trong những ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 để giải tỏa cơn nóng đầu mùa, nhiều người đã chọn đến biển Cửa Lò để hóng gió và tắm mát.
Bảo vệ da khỏi tác hại do ánh nắng mặt trời và tia UV

Bảo vệ da khỏi tác hại do ánh nắng mặt trời và tia UV

(LĐTĐ) Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa ung thư da.
35 nhóm bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội năm 2024

35 nhóm bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, quyền lợi bảo hiểm xã hội với việc công nhận và hỗ trợ 35 nhóm bệnh nghề nghiệp, phù hợp với quy định tại Luật An toàn, vệ sinh lao động 2015 và Thông tư 15/2016/TT-BYT (sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 02/2023/TT-BYT) quy định về danh mục bệnh nghề nghiệp được bảo hiểm.
HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

(LĐTĐ) Qua sự phát động, triển khai sâu rộng, hướng dẫn sát sao của Công đoàn, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu "Công nhân giỏi" trong công nhân lao động Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đã diễn ra sôi nổi, có sức lan tỏa và đạt những kết quả thiết thực.
Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, các điểm đến du lịch ở Hà Tĩnh thu hút hàng vạn du khách, nổi bật trong đó có bãi biển Xuân Thành.

Tin khác

Vụ 500.000 đồng 3 quả dứa: Người bán hàng trình diện cơ quan Công an

Vụ 500.000 đồng 3 quả dứa: Người bán hàng trình diện cơ quan Công an

(LĐTĐ) Chiều 29/4, Công an phường Hàng Đào quận Hoàn Kiếm cho biết, người phụ nữ bán dứa cho nhóm du khách nước ngoài trong clip lan truyền trên mạng xã hội đã đến trình diện tại Công an phường.
Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ án “bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang” tại tỉnh Đồng Nai mà Báo Lao động Thủ đô đã thông tin, đến chiều 28/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này tiếp tục điều tra làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án.
Khẩn trương xác minh vụ bán dứa với giá “cắt cổ” trên phố cổ

Khẩn trương xác minh vụ bán dứa với giá “cắt cổ” trên phố cổ

(LĐTĐ) Liên quan đến clip trên mạng xã hội về người bán hàng rong "chặt chém" 500.000 đồng cho 3 quả dứa đối với nhóm khách du lịch, chiều 28/4, Công an phường Hàng Buồm cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin; đồng thời cử cán bộ phối hợp các bên liên quan khẩn trương xác minh vụ việc tranh cãi trên.
Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

(LĐTĐ) Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Danh Sơn khai nhận do mâu thuẫn tình cảm nên đã giết chết chị Ng. sau đó phân thành nhiều phần để phi tang.
Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Cụ ông tự nguyện giao nộp kỷ vật thiêng liêng, làm tròn trách nhiệm công dân

Cụ ông tự nguyện giao nộp kỷ vật thiêng liêng, làm tròn trách nhiệm công dân

(LĐTĐ) Thực hiện kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5), Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tổ chức vận động người dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.
Phát tán tin giả, đi tù thật

Phát tán tin giả, đi tù thật

(LĐTĐ) Cơ quan quản lý Nhà nước khi phát hiện phát tán tin giả, tin sai sự thật hoặc nhận được tin báo, khiếu nại của cơ quan, tổ chức về hành vi lan truyền thông tin sai sự thật thì người phát tán sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.
Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 nhân viên nhà máy xi măng

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 nhân viên nhà máy xi măng

(LĐTĐ) Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố bị can đối với Trần Mạnh Hùng, là nhân viên cân băng liệu của Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, để tiếp tục điều tra vụ tai nạn lao động làm 7 người chết.
Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

(LĐTĐ) Đã có rất nhiều cảnh báo trên các phương tiện truyền thông cũng như trên các nền tảng mạng xã hội về phương thức thủ đoạn của tội phạm. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tội phạm công nghệ cao dường như đang “len lỏi” vào từng gia đình...
Xem thêm
Phiên bản di động