Lời khuyên thành công của triệu phú khởi nghiệp từ nhân viên bốc vác

Những lời khuyên của Manny Khoshbin được coi là kim chỉ nam của nhiều doanh nhân trên con đường lập nghiệp.
loi khuyen thanh cong cua trieu phu khoi nghiep tu nhan vien boc vac Đoàn kết, kỷ cương quyết làm nên những thành công mới
loi khuyen thanh cong cua trieu phu khoi nghiep tu nhan vien boc vac Khởi nghiệp: Cần trang bị kiến thức từ môi trường phổ thông

Manny Khoshbin rời bỏ quê hương Iran, theo gia đình nhập cư vào Mỹ năm 14 tuổi. Ban đầu, họ ở trong một chiếc cũi gỗ tạm bợ vì không có tiền chi trả cho cuộc sống đắt đỏ nơi xứ người.

Khoshbin lúc đó nhận thức được mình phải kiếm tiền nhưng vì không biết tiếng Anh, kỹ năng làm việc còn hạn chế nên chỉ có thể đi bốc vác thuê tại siêu thị. Thời điểm đó, anh nhận được 3,15 USD (khoảng 70 nghìn VNĐ)/giờ làm việc.

loi khuyen thanh cong cua trieu phu khoi nghiep tu nhan vien boc vac
Từ nhân viên bốc vác hàng trong siêu thị, Manny Khoshbin đã trở thành tỷ phú

Công việc vất vả, thu nhập thấp nhưng những ngày đi làm của Khoshbin càng thêm khổ sở khi bị khách hàng miệt thị. Rào cản ngôn ngữ cũng khiến anh gặp khó khăn trong việc hòa nhập với mọi người.

Tuy nhiên, anh không hề nghĩ đến chuyện bỏ cuộc. Ngược lại, sự nghèo khó, tủi nhục trở thành niềm cảm hứng, thôi thúc anh theo đuổi giấc mơ trở thành một doanh nhân. Anh muốn sống cuộc đời dư dả, tự do về mặt tài chính.

Khi đã có mục tiêu cụ thể, Khoshbin càng làm việc siêng năng hơn và tiết kiệm hết mức có thể. Nhận được hơn 100 USD mỗi tuần, nhưng anh chỉ dám tiêu số lẻ, cất đủ 100 USD để tiết kiệm, mua chiếc xe đầu tiên. 1 năm sau, anh đã có được chiếc Honda Accord 1983 của riêng mình. Đối với nhiều người, đó đơn thuần là chiếc xe cà tàng, nhưng Khoshbin coi đây là một kho báu, thể hiện quyết tâm làm giàu của anh.

loi khuyen thanh cong cua trieu phu khoi nghiep tu nhan vien boc vac
Manny Khoshbin sở hữu nhiều siêu xe hiếm trên thế giới

Sau nhiều năm, với chiến lược chi tiêu cụ thể và khả năng kinh doanh bất động sản, anh đã sở hữu số lượng siêu xe với tổng giá trị lên tới 20 triệu USD (khoảng 440 tỷ VNĐ). Những chiếc xe hiếm như McLaren P1 hay Porsche 918 đều thuộc quyền sở hữu của vị triệu phú này.

Hiện tại, tổng tài sản của anh đã vượt ngưỡng 100 triệu USD (khoảng 2.200 tỷ VNĐ) và Khoshbin được coi là tấm gương truyền cảm hứng của nhiều doanh nhân.

Sau nhiều năm chiêm nghiệm, đúc kết, Khoshbin đã chia sẻ bí quyết thành công của mình đối với những ai đang ôm giấc mộng thành công.

Hoạch định tương lai một cách rõ ràng

Thay vì chỉ nghĩ đến những điều trong tầm với, Khoshbin khuyên mỗi người nên vươn tới những điều vĩ đại, lớn lao. Anh cho rằng chúng ta cần hình dung một cách cụ thể về tương lai của mình trong từng giai đoạn. Đó có thể là khoảng thời gian từ 1 – 2 năm, hay xa hơn là 10 – 20 năm nữa.

Lập kế hoạch hành động

“Nếu không nhìn thấy đường, bạn khó có thể đi từ điểm A đến điểm B” – Khoshbin phát biểu. Chính vì vậy, hãy lập kế hoạch cho mỗi bước đi trong quá trình vươn tới ước mơ. Hãy làm việc này một cách chi tiết. Bạn cần thay đổi điểm gì ở bản thân? Bạn sẽ kết nối với những người như thế nào? Kế hoạch chi tiêu của bạn? Vị trí mà bạn luôn mơ ước trong công việc là gì? Bạn sẽ làm gì để đạt được chúng?

Bước này cũng giống như khi ta đang dò bản đồ, từ điểm A tới điểm B có hàng nghìn điểm nhỏ. Hãy chắc chắn về điểm đến tiếp theo của bạn. Bạn sẽ biết rõ mình nên làm gì và không còn hoang mang về tương lai.

Luôn trau dồi kiến thức

“Để đi được đến đích, bạn phải có kỹ năng lái xe thuần thục” – Khoshbin nói. “Hãy kết nối với những người thành đạt hay những người bạn cùng chí hướng và học hỏi từ họ. Bạn hãy tiếp thu kiến thức của họ như một miếng bọt biển hút nước. Không ai sinh ra đã là chuyên gia, chúng ta phải học hỏi, trau dồi bản thân mỗi ngày để tài năng được công nhận”.

Dành thời gian nghỉ ngơi mỗi tuần

Theo Khoshbin, mỗi người có thể lập danh sách những việc cần làm, ghi chú thành tích trong tuần qua, những điểm cần lưu ý trong tuần mới vào mỗi sáng thứ 2.

Ông nhận định: “Việc theo dõi những thành quả trong tuần cũ và liên tục nhắc nhở bản thân về định hướng của mình trong cuộc sống sẽ rạo cho bạn nhiệt huyết, sự kiên định và tinh thần phấn chấn trong ngày đầu tuần. Hãy dành thời gian trong tuần để xử lý các vấn đề còn khúc mắc và tập trung làm việc để hoàn thành mục tiêu”.

Không từ bỏ

Rất nhiều người nản chí và quyết định từ bỏ ước mơ của mình. Nhưng theo Khoshbin, đó là hành động của những kẻ hèn nhát. Khi nghĩ đến việc dừng lại, bạn hãy cân nhắc lý do mình bắt đầu, nhớ lại những gì mình trải qua để biết rằng mình đã đi bao xa kể từ điểm xuất phát.

Theo Linh Lê/ danviet.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khai mạc Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội năm 2024

Khai mạc Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 4/5, tại Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội năm 2024.
32 đội bóng tranh tài tại Giải bóng đá công chức, viên chức, lao động năm 2024

32 đội bóng tranh tài tại Giải bóng đá công chức, viên chức, lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 4/5, tại Sân vận động quận Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội), Công đoàn Viên chức Việt Nam phối hợp với Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) tổ chức Lễ khai mạc Giải Bóng đá nam tại Hội thao cán bộ, công chức, viên chức, lao động năm 2024, chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024) và 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Độc đáo không gian nghệ thuật công cộng mới trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật

Độc đáo không gian nghệ thuật công cộng mới trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật

(LĐTĐ) Dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật kết nối Dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân và Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa chính thức được ra mắt công chúng và những người yêu nghệ thuật. Từ đó, hình thành nên tour đi bộ đầu tiên ở Hà Nội tham quan các không gian nghệ thuật công cộng.
Giá vàng miếng SJC tăng thần tốc, tiến sát 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC tăng thần tốc, tiến sát 86 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Trong khi giá vàng thế giới liên tục giảm nhẹ và đi ngang với mức 2.301 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC bất ngờ lập kỷ lục mới, cao nhất từ trước đến nay, giao dịch ở mức 85.9 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 74.8 triệu đồng/lượng.
Phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)” gồm 4 mẫu tem được thiết kế tạo sự liên hoàn, thể hiện từ quá khứ hào hùng đến tương lai tươi sáng của đất nước.
Ra mắt cuốn sách “Hồi ức Điện Biên Phủ - Những nhân chứng lên tiếng”

Ra mắt cuốn sách “Hồi ức Điện Biên Phủ - Những nhân chứng lên tiếng”

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Nhà Xuất bản Đại học Sư phạm đã tổ chức tọa đàm, ra mắt cuốn sách “Hồi ức Điện Biên Phủ - Những nhân chứng lên tiếng”.
Arsenal sẽ tung ra đội hình nào để đá bại Bournemouth đêm nay?

Arsenal sẽ tung ra đội hình nào để đá bại Bournemouth đêm nay?

(LĐTĐ) Dự đoán đội hình, tỉ số trận đấu giữa Arsenal và Bournemouth tại vòng 36 Ngoại hạng Anh 2023/2024 diễn ra lúc 18h30 ngày 4/5 (theo giờ Việt Nam) rất khó đoán. Bởi mỗi trận đấu còn lại của mùa giải đều là những trận chung kết với Arsenal và HLV Mikel Arteta, chắc chắn phải tính toán rất kỹ đội hình ra sân.

Tin khác

Central Retail nỗ lực chung tay phát triển nhân lực trong ngành bán lẻ tại Việt Nam

Central Retail nỗ lực chung tay phát triển nhân lực trong ngành bán lẻ tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 3/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Central Retail đã ký kết Biên bản hợp tác với Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại (trực thuộc Bộ Công Thương), nhằm cụ thể hóa nội dung hợp tác giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail về đào tạo nhân lực ngành bán lẻ.
Ngày 12/5 sẽ diễn ra ngày hội gắn kết đào tạo nghề với thị trường lao động

Ngày 12/5 sẽ diễn ra ngày hội gắn kết đào tạo nghề với thị trường lao động

(LĐTĐ) Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp (GDNN) Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 12/5 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đông Anh. Ngày hội có quy mô khoảng 10.000 người tham gia và bao gồm nhiều hoạt động phong phú…
Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá  nhân, tổ chức liên quan

Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá nhân, tổ chức liên quan

(LĐTĐ) Ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc, nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan theo quy định pháp luật.
Xác định danh tính các nạn nhân xấu số trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

Xác định danh tính các nạn nhân xấu số trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (gọi tắt Công ty gỗ Bình Minh), ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, xảy ra sáng 1/5, đến trưa cùng ngày, Công an tỉnh Đồng Nai đã báo cáo nhanh vụ việc.
Đồng Nai: Nổ lò hơi tại công ty gỗ, nhiều người thương vong

Đồng Nai: Nổ lò hơi tại công ty gỗ, nhiều người thương vong

(LĐTĐ) Vụ nổ xảy ra lúc 8 giờ 10 phút ngày 1/5. Hậu quả khiến 6 người tử vong, 7 người bị thương đang được các bác sĩ tận tình cứu chữa.
Tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) có vai trò, ý nghĩa quan trọng không những đối với người lao động, doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến đời sống của từng gia đình, đến sự phát triển của xã hội. Việc thực hiện tốt an toàn lao động giúp hạn chế tối đa những thương tích, giảm thiểu thiệt hại về tính mạng, tài sản cho người lao động và doanh nghiệp. Đây còn là động lực để người lao động nâng cao năng suất lao động, tích cực thi đua lao động sản xuất đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp và xã hội.
Doanh nghiệp vẫn khó khăn trong việc tìm kiếm lao động

Doanh nghiệp vẫn khó khăn trong việc tìm kiếm lao động

(LĐTĐ) Mặc dù đã có những tiến triển về khả năng tiếp cận giáo dục, nhưng các trường đại học và cơ sở đào tạo chưa thực chất chuẩn bị để người lao động tương lai tham gia các vị trí việc làm ở những lĩnh vực công nghệ cao. Doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả doanh nghiệp khởi nghiệp cho biết họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm lao động có những kỹ năng nền phù hợp cho đổi mới sáng tạo.
Những mong ước bình dị của người lao động

Những mong ước bình dị của người lao động

(LĐTĐ) Được nghỉ lễ 30/4 và 1/5 liên tục trong 5 ngày, công nhân lao động đã chia sẻ niềm háo hức về kế hoạch trong những ngày nghỉ lễ; đặc biệt là cảm xúc trong những ngày tháng lịch sử và về đời sống, việc làm cũng như những mong muốn về chế độ chính sách, an sinh xã hội tốt hơn đối với họ. Nhân chào mừng 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Quốc tế Lao động (1/5) và Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, phóng viên xin lược ghi lại một số ý kiến công nhân về nội dung trên.
Phát huy sức sáng tạo của công nhân lao động Thủ đô

Phát huy sức sáng tạo của công nhân lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” do tổ chức Công đoàn phát động đã và đang có sức lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo công nhân lao động tham gia. Qua phong trào, đã khích lệ, động viên công nhân lao động phát huy sức sáng tạo trong lao động sản xuất, góp phần vào sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Thủ đô và đất nước.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Xem thêm
Phiên bản di động