Liên đoàn Lao động huyện Ba Vì: Phát huy hiệu quả Tổ An toàn Covid-19

(LĐTĐ) Xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua để chủ động phòng, chống dịch, Liên đoàn Lao động huyện Ba Vì đã yêu cầu các đơn vị cơ sở phối hợp, tăng cường công tác tuyên truyền cách phòng, chống dịch Covid-19 qua nhiều hình thức, trong đó đẩy mạnh tuyên truyền qua các trang mạng xã hội của cơ quan, đơn vị và tổ chức Công đoàn.
Liên đoàn Lao động huyện Ba Vì: Hướng về người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 Liên đoàn Lao động huyện Ba Vì: Nhiều hoạt động hướng về người lao động Ký kết phối hợp thu kinh phí công đoàn khu vực sản xuất kinh doanh

Phát huy hiệu quả

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Ba Vì Phan Thị Hoa cho biết, thời gian qua công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 được các cấp Công đoàn huyện triển khai đồng bộ.

Cụ thể, ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố, Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì, Liên đoàn Lao động huyện đã kịp thời triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến 100% Công đoàn cơ sở.

Kịp thời tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố và của huyện Ba Vì.

Liên đoàn Lao động huyện Ba Vì cũng mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluzone và khai báo y tế. Kết quả, có 7.968 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cài đặt ứng dụng Bluzone.

Về việc thành lập Tổ An toàn Covid-19, đại diện Liên đoàn Lao động huyện Ba Vì thông tin, thực hiện văn bản 271/LĐLĐ ngày 14/5/2021 của Liên đoàn Lao động Thành phố, Liên đoàn Lao động huyện đã kịp thời tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện ban hành công văn số 1099/UBND huyện ngày 18/5/2021 về việc thành lập Tổ An toàn Covid-19 tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Ba Vì.

Liên đoàn Lao động huyện Ba Vì: Phát huy hiệu quả Tổ An toàn Covid-19
Liên đoàn Lao động huyện Ba Vì thăm và tặng quà tại Công ty Cổ phần Sữa Ba Vì.

Đồng thời, Liên đoàn Lao động huyện Ba Vì đã ban hành 3 công văn liên quan đến thành lập và hoạt động của Tổ An toàn Covid-19 triển khai đến 100% các doanh nghiệp trên địa bàn. Kết quả, đã có 22/51 doanh nghiệp thành lập Tổ An toàn Covid-19 gồm 60 tổ với 170 thành viên.

Liên đoàn Lao động huyện Ba Vì cũng ra quyết định khen thưởng với 2 doanh nghiệp thực hiện tốt hoạt động của Tổ An toàn Covid-19.

Theo ghi nhận bước đầu, hiện nay các Tổ An toàn Covid-19 sau khi được thành lập tại các doanh nghiệp đều hoạt động tích cực; thực hiện theo đúng quy định và hướng dẫn về hoạt động Tổ An toàn Covid-19 đó là mỗi Tổ An toàn Covid-19 có ít nhất 3 người, có nhiệm vụ tuyên truyền, nhắc nhở công nhân lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc;

Báo cáo kịp thời cán bộ quản lý, Công đoàn cơ sở và bộ phận y tế của doanh nghiệp khi phát hiện trường hợp có biểu hiện nghi mắc Covid-19; hỗ trợ cơ quan chức năng truy vết trường hợp F1,F2 và các trường hợp khẩn cấp (nếu có).

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Ba Vì Phan Thị Hoa đánh giá, đối với việc thành thành lập Tổ An toàn Covid-19 tại các doanh nghiệp đã đem lại hiệu quả rõ rệt, người lao động tại các doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác phòng tránh dịch: 100% người lao động đeo khẩu trang và khi vào nơi làm việc và khi tiếp xúc với người khác, tạo thói quen rửa tay sát khuẩn, đo nhiệt độ khi đến nơi làm việc, giữ khoảng cách, không tụ tập đông người, thực hiện khai báo y tế khi đi ra khỏi địa bàn. Qua đó, đảm bảo tốt được công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp và từ đó năng suất chất lượng công việc đạt hiệu quả cao hơn.

Đánh giá cao những hiệu quả Tổ An toàn Covid-19 tại các doanh nghiệp mang lại, ông Vũ Ngọc Tá, Chủ tịch Công đoàn Công ty Trách nhiệm hữu hạn Gạch Việt cho biết, Công ty hiện có khoảng 230 công nhân viên lao động, sau khi dịch Covid-19 bùng phát, Công ty đã phối hợp với Công đoàn tổ chức thành lập 12 Tổ An toàn Covid-19.

Công đoàn cơ sở cũng đã có những chỉ đạo kịp thời tới công nhân lao động, thực hiện giãn cách, tuân thủ khuyến cáo 5K. Công ty cũng tổ chức nghiêm việc khai báo y tế và đo thân nhiệt với tất cả những người ra, vào…

“Tổ An toàn Covid-19 phát huy rất tốt, góp phần nâng cao ý thức phòng, chống dịch tại Công ty. Công nhân lao động đã nâng cao ý thức, khi ra vào Công ty đều đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, không tụ tập đông người…”, ông Vũ Ngọc Tá chia sẻ.

Tăng cường công tác chăm lo, hỗ trợ

Xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là một trong những nhiệm vụ quan trọng hiện tại, đặc biệt việc đồng hành cùng người lao động vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng từ dịch là hết sức cần thiết, Liên đoàn Lao động huyện Ba Vì đã đến thăm, trao tặng quà cho các công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 tại nhiều đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn.

Cụ thể, đối với công tác chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, Liên đoàn Lao động huyện Ba Vì đã kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm tại 38 Công đoàn cơ sở gồm các doanh nghiệp, cơ sở y tế, trường học trên địa bàn huyện với tổng số 1.400 chai nước rửa tay và 70.000 chiếc khẩu trang cho công nhân, viên chức lao động và học sinh với tổng trị giá trên 234 triệu đồng.

Liên đoàn Lao động huyện Ba Vì: Phát huy hiệu quả Tổ An toàn Covid-19
Liên đoàn Lao động huyện Ba Vì phối hợp với Quỹ Trợ vốn công nhân, viên chức, lao động nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình trao vốn vay, nhằm tạo điều kiện cho người lao động nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

Liên đoàn Lao động huyện Ba Vì cũng trao 37 suất quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, với số tiền 37 triệu đồng nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Được biết, thời gian qua để chủ động phòng, chống dịch, Liên đoàn Lao động huyện Ba Vì đã yêu cầu các đơn vị cơ sở phối hợp, tăng cường công tác tuyên truyền cách phòng, chống dịch Covid-19 qua nhiều hình thức, trong đó đẩy mạnh tuyên truyền qua các trang mạng xã hội của cơ quan, đơn vị và tổ chức Công đoàn.

Trong thời gian tới, các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục tập trung chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở; nâng cao các chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động; tăng cường phối hợp các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động; chú trọng công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Ba Vì Phan Thị Hoa đánh giá, đối với việc thành thành lập Tổ An toàn Covid-19 tại các doanh nghiệp đã đem lại hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, với công tác này Liên đoàn Lao động huyện cũng gặp phải những khó khăn nhất định. Dễ thấy, hiện nay trên địa bàn huyện Ba Vì số doanh nghiệp hoạt động theo quy mô gia đình nhiều nên việc thành lập Tổ An toàn Covid-19 đạt kết quả chưa được như mong muốn. Thời gian tới, Liên đoàn Lao động huyện sẽ nỗ lực khắc phục khó khăn, đẩy mạnh tuyên truyền tới các doanh nghiệp, để các doanh nghiệp đẩy mạnh thành lập Tổ An toàn Covid-19.
Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

(LĐTĐ) Ngày 19/3, trả lời thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận cáo buộc. Trong đó, Đỗ Hoàng Việt - con trai Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh thừa nhận các gói trái phiếu Tân Hoàng Minh bán ra cho nhà đầu tư chưa đủ về mặt pháp lý, không đảm bảo giá trị.
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh thông điệp "3 cùng" giữa Chính phủ và các doanh nghiệp. Kêu gọi doanh nghiệp FDI tiên phong trong nhận thức, tư duy và hành động; tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ cho tăng trưởng xanh…
Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

(LĐTĐ) Tìm hiểu các trường hợp cần quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024 để tuân thủ pháp luật, tránh rủi ro.
Đề xuất sửa mức đóng, bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Đề xuất sửa mức đóng, bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất sửa đổi mức đóng theo hướng: Người lao động đóng tối đa bằng 1% tiền lương tháng; người sử dụng lao động đóng tối đa bằng 1% quỹ tiền lương tháng của những người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài

Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài

(LĐTĐ) Trước thực trạng công dân Việt Nam, nhất là đối với thanh, thiếu niên bị lừa đi ra nước ngoài làm việc, bị cưỡng bức lao động, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho rằng, cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến để thanh, thiếu niên hiểu rằng không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài.
Trao tặng 100 triệu đồng, giúp hộ cận nghèo huyện Thanh Oai xây dựng Nhà Đại đoàn kết

Trao tặng 100 triệu đồng, giúp hộ cận nghèo huyện Thanh Oai xây dựng Nhà Đại đoàn kết

(LĐTĐ) Sáng 19/3, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Trần Thị Út - hộ cận nghèo ở thôn Xuyên Dương, xã Xuân Dương, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội.
Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City

Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City

(LĐTĐ) Không chỉ trở thành điểm “phải đến” của cộng đồng “xê dịch” khi tới Hà Nội, Ocean City hiện đang là nơi an cư đáng mơ ước của hơn 60 nghìn cư dân tinh hoa cả trong và ngoài nước bởi những giá trị sống khác biệt chỉ có tại “nơi đáng sống nhất hành tinh”.

Tin khác

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra Công đoàn năm 2024 cho gần 300 cán bộ làm công tác công đoàn và tài chính Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín (Hà Nội) đã thường xuyên đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng.
Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã Sơn Tây được đẩy mạnh. Đặc biệt, hướng tới đối tượng là nữ CNVCLĐ, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã triển khai hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, từ đó phát hiện và nhân rộng những tấm gương điển hình.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn Thủ đô

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Nhận thức rõ ý nghĩa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (viết tắt là Cuộc vận động), năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động trong các cấp Công đoàn Thủ đô.
Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

(LĐTĐ) Ngày 15/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị thảo luận đề án củng cố, sắp xếp công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa khởi xướng được đông đảo nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia với chất lượng ngày một nâng lên. Năm 2023 đã có 12.445 nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở, 15 tập thể, 143 cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu cấp quận.
Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

(LĐTĐ) Một ngày tháng 3, trong tiết trời se lạnh, theo chân đoàn cán bộ Công đoàn Thủ đô, chúng tôi đã tới thăm hỏi, động viên và trao những suất quà ấm áp nghĩa tình của tổ chức Công đoàn và các nhà tài trợ đến những mảnh đời nữ đoàn viên kém may mắn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Mỹ Đức.
Hoài Đức: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong xây dựng giai cấp công nhân, thanh niên

Hoài Đức: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong xây dựng giai cấp công nhân, thanh niên

(LĐTĐ) Sáng 15/3, Huyện ủy Hoài Đức tổ chức hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW ngày 28/1/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về "Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW.
Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn

Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn

(LĐTĐ) Là hạt nhân ở cơ sở, Ban Nữ công Công đoàn các cấp đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho nữ đoàn viên, phát động các phong trào thi đua trong nữ công nhân, viên chức, lao động. Vì vậy, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn các cấp luôn được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội quan tâm, chỉ đạo sát sao.
Hội nghị người lao động Công ty cổ phần may Sơn Hà năm 2024

Hội nghị người lao động Công ty cổ phần may Sơn Hà năm 2024

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo của Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội, mới đây, Công đoàn Công ty Cổ phần may Sơn Hà đã phối hợp với Ban Giám đốc Công ty tổ chức thành công Hội nghị đại biểu người lao động (NLĐ) và phát động phong trào thi đua năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động