LĐLĐ quận Hà Đông tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 120 đoàn viên, lao động nữ

(LĐTĐ) Sáng 10/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông phối hợp với Phòng khám đa khoa Medlatec Thanh Xuân, tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động trên địa bàn quận.
Công đoàn Thủ đô luôn chú trọng chăm lo sức khỏe cho người lao động Ấm tình Công đoàn quận Long Biên qua chuỗi hoạt động ý nghĩa “Cảm ơn người lao động” 500 người lao động được khám sức khỏe miễn phí

Đây là hoạt động nhằm triển khai thực hiện Kế hoạch số 19/KH-LĐLĐ ngày 5/2/2024 của LĐLĐ thành phố Hà Nội; thiết thực chăm lo, nâng cao sức khỏe, giảm tình trạng mắc bệnh cho người lao động, giúp người lao động có sức khỏe, tinh thần tốt, từng bước nâng cao năng suất lao động.

Hoạt động thăm, khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí cho cho đoàn viên, người lao động đã được LĐLĐ quận Hà Đông phối hợp với Phòng khám đa khoa Medlatec Thanh Xuân triển khai trong nhiều năm qua. Dịp này, LĐLĐ quận Hà Đông tổ chức khám sức khỏe cho 120 nữ đoàn viên, người lao động trên địa bàn.

LĐLĐ quận Hà Đông tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 120 đoàn viên, lao động nữ
LĐLĐ quận Hà Đông phối hợp cùng Phòng khám đa khoa Medlatec Thanh Xuân tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 120 nữ đoàn viên, người lao động.

Chia sẻ tại chương trình, bà Lại Hà Phương, Chủ tịch LĐLĐ quận Hà Đông cho biết, sức khỏe là tài sản vô giá của người lao động và của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Người lao động có đủ sức khỏe mới có thể lao động, công tác tốt, từ đó giúp thúc đẩy hiệu quả công việc, nâng cao năng suất lao động.

Thời gian qua, bên cạnh việc triển khai hiệu quả công tác đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, LĐLĐ quận cũng đặc biệt chú trọng chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân, viên chức, lao động

Chương trình khám sức khỏe đợt này có 120 nữ đoàn viên, người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp và trường mầm non trên địa bàn quận được tham gia khám miễn phí.

LĐLĐ quận Hà Đông tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 120 đoàn viên, lao động nữ
Nữ đoàn viên, người lao động được khám sức khỏe miễn phí với tổng giá trị gói khám bệnh trị giá hơn 1 triệu đồng/người.

Gói khám bệnh bao gồm: Khám nội; khám chuyên khoa phụ sản; soi tươi dịch âm đạo; Pap'smear - Xét nghiệm tế bào học áp nhuộm thường quy (tế bào cổ tử cung); siêu âm đầu dò âm đạo; siêu âm ổ bụng; siêu âm tuyến giáp; siêu âm vú 2 bên; AST, ALT, Glucose… và các mục đăng ký tự nguyện khác với mức giá ưu đãi. Tổng giá trị gói khám miễn phí cho 1 đoàn viên, người lao động là hơn 1 triệu đồng.

Chương trình khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động trên địa bàn quận được huy động từ nguồn xã hội hóa và được LĐLĐ quận Hà Đông duy trì hằng năm. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa giúp nữ đoàn viên, công nhân lao động kịp thời nắm bắt tình hình sức khỏe của bản thân để yên tâm trong công tác, đồng thời góp phần lan tỏa ý nghĩa, giá trị để các cơ quan, đơn vị, các Công đoàn cơ sở nâng cao hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động.

LĐLĐ quận Hà Đông tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 120 đoàn viên, lao động nữ
Nữ đoàn viên, người lao động được khám sức khỏe miễn phí với các trang thiết bị, máy móc hiện đại.

Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc của nữ đoàn viên, người lao động, tại chương trình, đại diện Phòng khám đa khoa Medlatec Thanh Xuân cho biết, đây là hoạt động truyền thông, tư vấn, nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ rất thiết thực và ý nghĩa. Phòng khám rất mong sẽ được đồng hành cùng các chị em trên hành trình chăm sóc sức khỏe và nâng cao nhận thức về tầm soát, phát hiện sớm ung thư, để mỗi lao động nữ đều có cơ hội được thăm khám, chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện.

Tại chương trình, công nhân lao động đã được đội ngũ y, bác sĩ giỏi của Phòng khám tận tình thăm khám chuyên khoa phụ sản, siêu âm, chụp X quang, khám nội, xét nghiệm, tầm soát ung thư. Người lao động được các bác sĩ tư vấn, hướng dẫn điều trị đối với những trường hợp phát hiện bệnh.

Chia sẻ tại chương trình, đông đảo công nhân lao động đã bày tỏ niềm vui mừng và cảm ơn trước sự quan tâm, chăm lo của các cấp Công đoàn; đồng thời bày tỏ mong muốn, thời gian tới các cấp Công đoàn sẽ có thêm nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo cho đoàn viên, người lao động, giúp họ có sức khỏe thể chất và tinh thần tốt để yên tâm công tác, lao động sản xuất và gắn bó hơn với tổ chức Công đoàn, với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

LĐLĐ quận Hà Đông tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 120 đoàn viên, lao động nữ
LĐLĐ quận Hà Đông ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên trên địa bàn quận giai đoạn 2024 - 2028 với Phòng khám đa khoa Medlatec Thanh Xuân.

Chị Ngô Thị Phương, đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Hà Cầu (Hà Đông) vui mừng chia sẻ: “Đây là lần đầu tôi được tham gia chương trình khám sức khỏe miễn phí do LĐLĐ quận Hà Đông tổ chức. Trong quá trình khám, tôi đã nhận được sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của cán bộ Công đoàn quận và được đội ngũ y, bác sĩ của Phòng khám đa khoa Medlatec Thanh Xuân thăm khám, tư vấn nhiệt tình, trách nhiệm. Tôi thấy đây là một hoạt động rất ý nghĩa của tổ chức Công đoàn dành cho đoàn viên, người lao động. Mong rằng, thời gian tới, LĐLĐ quận sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như thế này để đoàn viên, người lao động được quan tâm, chăm lo tốt hơn”.

Bày tỏ niềm vui khi lần đầu được tham gia chương trình, bà Vi Thị Hà, người lao động thuộc Công ty Môi trường đô thị Hà Đông cho biết: “Tôi cảm nhận rất rõ sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn. Qua chương trình, tôi có điều kiện để kiểm tra và nắm bắt được tình trạng sức khỏe của mình, nếu có phát hiện ra vấn đề gì, thì kịp thời có hướng điều trị để đảm bảo sức khỏe”.

49 thí sinh tham gia Hội thi thợ giỏi ngành Công Thương Hà Nội năm 2024
LĐLĐ quận Hà Đông đã ký kết chương trình hỗ trợ khám, chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, CNVCLĐ giai đoạn 2024-2028 với phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt DHG.

Cũng tại chương trình, LĐLĐ quận Hà Đông đã ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên trên địa bàn quận năm 2024 với Phòng khám đa khoa Medlatec Thanh Xuân và chương trình hỗ trợ khám, chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn quận Hà Đông giai đoạn 2024-2028 với phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt DHG.

Lê Thắm

Bài viết cùng chủ đề

70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sôi nổi cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc" quận Tây Hồ

Sôi nổi cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc" quận Tây Hồ

(LĐTĐ) Ngày 20/5, các trường tiểu học và trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn quận Tây Hồ đồng loạt tổ chức Sơ khảo cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc”. Cuộc thi là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động của quận Tây Hồ chào mừng, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Bình Dương: Xây dựng khoảng 6.600 căn hộ xã hội trong năm 2024

Bình Dương: Xây dựng khoảng 6.600 căn hộ xã hội trong năm 2024

(LĐTĐ) Tỉnh Bình Dương đặt mục tiêu sẽ xây dựng và cung cấp ra thị trường khoảng 6.600 căn hộ nhà ở xã hội, phát triển khoảng 8.000 - 10.000 căn trong năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội kết nạp 262 đoàn viên mới

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội kết nạp 262 đoàn viên mới

(LĐTĐ) Trong tháng 5/2024, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức lễ kết nạp đoàn viên và trao quyết định thành lập 5 Công đoàn cơ sở, kết nạp 262 người lao động vào tổ chức Công đoàn.
Trình Chủ tịch nước tặng quà gần 420 tỷ đồng cho người có công dịp 27/7

Trình Chủ tịch nước tặng quà gần 420 tỷ đồng cho người có công dịp 27/7

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công với cách mạng, nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Công đoàn Điện lực Việt Nam động viên người lao động thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3

Công đoàn Điện lực Việt Nam động viên người lao động thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3

(LĐTĐ) Ngày 20/5/2024, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên các đơn vị tham gia thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Quỳnh Lưu - Thanh Hóa và Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
Bộ trưởng Tô Lâm: Cần thiết bổ sung ba đối tượng cảnh vệ

Bộ trưởng Tô Lâm: Cần thiết bổ sung ba đối tượng cảnh vệ

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, Chính phủ đề xuất bổ sung đối tượng cảnh vệ là Thường trực Ban Bí thư, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.
TP.HCM: Đường ngập nước, xe chết máy hàng loạt sau cơn mưa lớn

TP.HCM: Đường ngập nước, xe chết máy hàng loạt sau cơn mưa lớn

(LĐTĐ) Sau cơn mưa lớn giờ tan tầm chiều 20/5, hàng loạt tuyến đường ở các quận, huyện Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), thành phố Thủ Đức ngập nặng, có nơi nước ngập quá bánh xe.

Tin khác

Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Gần đây, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm trang bị thêm kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho đoàn viên, người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Công đoàn ngành Nông nghiệp Hà Nội tổ chức khám sức khỏe cho hơn 100 đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Nông nghiệp Hà Nội tổ chức khám sức khỏe cho hơn 100 đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Ngày 17/5, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội (NN&PTNT) phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp tổ chức khám sức khỏe sinh sản và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí cho hơn 100 đoàn viên, người lao động.
Các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì quan tâm sức khoẻ của đoàn viên, người lao động

Các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì quan tâm sức khoẻ của đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Sức khỏe là điều quý giá, là mối quan tâm hàng đầu của toàn xã hội. Có đủ sức khỏe mới có thể lao động, công tác và làm việc tốt góp phần nâng cao hiệu quả công tác, năng suất lao động. Chính vì vậy, các cán bộ Công đoàn huyện Thanh Trì rất quan tâm chăm lo đến các vấn đề sức khỏe của đoàn viên, người lao động.
Rút bảo hiểm xã hội một lần: Cân nhắc kỹ để tránh bị thiệt thòi

Rút bảo hiểm xã hội một lần: Cân nhắc kỹ để tránh bị thiệt thòi

(LĐTĐ) Khi rút bảo hiểm xã hội một lần, người lao động sẽ bị mất các quyền lợi liên quan đến bảo hiểm y tế, lương hưu, chế độ tử tuất, mai táng phí… Tuy vậy, tại nhiều buổi đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách bảo hiểm xã hội, vấn đề rút bảo hiểm xã hội một lần cũng là câu hỏi thường xuyên được người lao động đặt ra.
“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui tới đoàn viên, người lao động huyện Hoài Đức

“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui tới đoàn viên, người lao động huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Triển khai Kế hoạch Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết” của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ huyện Hoài Đức đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thực phẩm Minh Dương và Công ty Vianco tổ chức hoạt động “Bữa cơm Công đoàn”.
Đoàn viên, người lao động được quan tâm, chăm sóc sức khỏe

Đoàn viên, người lao động được quan tâm, chăm sóc sức khỏe

(LĐTĐ) Cùng với công tác chăm lo đời sống vật chất, tình thần, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc, thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ đặc biệt chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động, qua đó, người lao động yên tâm công tác, thúc đẩy năng suất, hiệu quả làm việc.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội khen thưởng công tác ATVSLĐ năm 2023

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội khen thưởng công tác ATVSLĐ năm 2023

(LĐTĐ) Vừa qua, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức tổng kết công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023 và tập huấn công tác ATVSLĐ năm 2024 cho hơn 300 mạng lưới An toàn vệ sinh viên trong toàn ngành.
Sơn Tây: Tổ chức khám sức khỏe cho hơn 100 đoàn viên

Sơn Tây: Tổ chức khám sức khỏe cho hơn 100 đoàn viên

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Tháng công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động”, ngày 16/5, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây tổ chức khám sức khỏe sinh sản, tầm soát, phát hiện sớm ung thư miễn phí cho hơn 100 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn.
Chăm lo, đảm bảo an toàn cho người lao động bằng nhiều hoạt động thiết thực

Chăm lo, đảm bảo an toàn cho người lao động bằng nhiều hoạt động thiết thực

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 do Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân phát động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.
Đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động phục vụ sản xuất kinh doanh

Đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động phục vụ sản xuất kinh doanh

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 do các cấp Công đoàn phát động, mới đây Ban Thường vụ Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã thành lập đoàn và tổ chức khảo sát việc thực hiện pháp luật ATVSLĐ, chấm điểm phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp” bảo đảm ATVSLĐ và phong trào “Tổ chức tốt điều kiện sống và làm việc trong CNVCLĐ ngành Xây dựng” tại 10 Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Xem thêm
Phiên bản di động