LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Đẩy mạnh hoạt động tri ân người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tập trung chỉ đạo Công đoàn cơ sở nỗ lực chăm lo đoàn viên người lao động. Theo đó, Công đoàn cơ sở đã đẩy mạnh hoạt động “Cảm ơn người lao động” nhằm cảm ơn những đóng góp tích cực của lực lượng cán bộ, đoàn viên, người lao động vào quá trình phát triển của tổ chức Công đoàn và đơn vị.
Hạnh phúc khi được Công đoàn quan tâm, chăm lo LĐLĐ Thừa Thiên Huế: Những dấu ấn Tháng Công nhân

Trong những ngày tháng 5, các cấp Công đoàn huyện Sóc Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

LĐLĐ huyện Sóc Sơn đã phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024, trong đó nhấn mạnh tổ chức chương trình “Đối thoại Tháng 5”; diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp - doanh nghiệp vì công nhân”; hoạt động “Cảm ơn người lao động”… đến từng đơn vị, Công đoàn cơ sở.

Tại buổi lễ phát động “Tháng Công nhân”, LĐLĐ huyện đã tổ chức khen thưởng 35 Công nhân giỏi, 20 sáng kiến sáng tạo, 5 tập thể 5 cá nhân thực hiện tốt an toàn vệ sinh lao động; LĐLĐ huyện trao 60 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 60 triệu đồng (nguồn LĐLĐ Thành phố) và 15 công nhân bị bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động với số tiền 17 triệu đồng.

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Đẩy mạnh hoạt động tri ân người lao động
Công đoàn Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Sóc Sơn tổ chức chương trình "Tri ân - Cảm ơn người lao động".

Thiết thực hưởng ứng phát động của LĐLĐ huyện, mới đây, Công đoàn Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Sóc Sơn đã tổ chức chương trình “Tri ân - Cảm ơn người lao động”. Tại chương trình, Công ty đã tổ chức trao 10 phần quà (trị giá 1 triệu đồng/phần quà) cho đoàn viên Công đoàn, người lao động bị tai nạn lao động, mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2024. Tuyên dương 12 người lao động tiêu biểu có nhiều đóng góp cống hiến cho Công ty, với tổng số tiền khen thưởng trị giá 3,6 triệu đồng.

Xúc động với tình cảm của tổ chức Công đoàn, chị Hoàng Thị Thúy, công nhân Đội vệ sinh môi trường số 1 chia sẻ những phần quà đã tiếp thêm động lực để người lao động yên tâm tư tưởng, nỗ lực lao động sản xuất, ổn định cuộc sống và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Công đoàn.

Ông Lê Văn Đại, Chủ tịch LĐLĐ huyện Sóc Sơn cho biết, việc tổ chức các hoạt động tri ân người lao động trong Tháng Công nhân năm 2024 nhằm mục đích tăng cường mối quan hệ gắn kết đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động với tổ chức Công đoàn, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh.

Đồng thời, động viên đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động, nhất là đội ngũ công nhân lao động nỗ lực vượt khó, lao động sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của từng doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn huyện và Thủ đô. Thông qua các hoạt động trong Tháng Công nhân, LĐLĐ huyện làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân lao động.

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Đẩy mạnh hoạt động tri ân người lao động
Công nhân lao động đối thoại với Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn.

Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”; Tháng An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 được phát động với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, LĐLĐ huyện Sóc Sơn đã phối hợp với chủ doanh nghiệp thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, nhiều công đoàn cơ sở đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, tầm soát ung thư miễn phí cho đoàn viên, trao quà cho người lao động khó khăn.

Đáng chú ý, LĐLĐ huyện Sóc Sơn đã phối hợp với UBND huyện tổ chức thành công Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với công nhân, người lao động trên địa bàn huyện mới mục tiêu lắng nghe nhiều hơn nữa tâm tư, nguyện vọng công nhân lao động.

Tại đây, LĐLĐ huyện đã tiếp nhận được trên 300 lượt ý kiến, kiến nghị đại diện cho trên 13.000 đoàn viên là công nhân lao động từ Công đoàn cơ sở. Qua tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của công nhân lao động tập trung vào một số nhóm lĩnh vực như: lĩnh vực liên quan đến chính sách bảo hiểm xã hội, phát triển kinh tế; lĩnh vực liên quan đến đảm bảo an ninh trật tự, giao thông, thủ tục hành chính; lĩnh vực liên quan đến việc cung cấp điện cho sinh hoạt và sản xuất; xây dựng nhà ở xã hội.

Vấn đề về lương và phụ cấp: Giáo viên, nhân viên nuôi dưỡng, bảo vệ, y tế; vấn đề về đảm bảo đủ biên chế giáo viên, nhân viên tại các trường mầm non; xây thêm trường học để đảm bảo số học sinh trên lớp đúng quy định. Đề nghị điều chỉnh lương theo bằng cấp và một số vấn đề khác như: Hồ sơ chuyên môn tại cấp học mầm non, vấn đề về khám chữa bệnh ngoài giờ….

Những kiến nghị này của người lao động ngay sau đó đã được lãnh đạo huyện tiếp thu và chỉ đạo các phòng, ban giải đáp, thực hiện tháo gỡ với những nội dung thuộc thẩm quyền của huyện.

Ngân Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Năm học 2023 - 2024, giáo dục tiểu học đạt kết quả khá toàn diện

Năm học 2023 - 2024, giáo dục tiểu học đạt kết quả khá toàn diện

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024, với sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của toàn ngành, giáo dục tiểu học đã đạt được kết quả khá toàn diện.
Dự báo thời tiết ngày 27/7/2024: Khu vực Hà Nội nắng nóng gay gắt ngày cuối tuần

Dự báo thời tiết ngày 27/7/2024: Khu vực Hà Nội nắng nóng gay gắt ngày cuối tuần

(LĐTĐ) Dự báo ngày 27/7, khu vực Hà Nội ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Thiết thực các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thiết thực các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), huyện Đông Anh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm, tặng quà, khám chữa bệnh miễn phí cho các đối tượng chính sách…
Bộ Y tế gặp mặt, tri ân thương binh, thân nhân thương binh, liệt sĩ

Bộ Y tế gặp mặt, tri ân thương binh, thân nhân thương binh, liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), vừa qua Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã gặp mặt, trò chuyện, lắng nghe chia sẻ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại cơ quan Bộ Y tế là thương binh, thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ.
Kỷ niệm sâu sắc về 3 lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Kỷ niệm sâu sắc về 3 lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Năm nay đã ngoài 80 tuổi, ông Nguyễn Kim Sơn hiện đang sống tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội vẫn nhớ như in 3 lần được gặp và trò chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bắt nhân viên ngân hàng cấu kết với người nước ngoài chiếm đoạt của khách hàng 8 tỷ đồng

Bắt nhân viên ngân hàng cấu kết với người nước ngoài chiếm đoạt của khách hàng 8 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quá trình làm hồ sơ thế chấp ngân hàng và giải ngân cho bà T, Nguyễn Hoàng Gia đã lấy thông tin về tài khoản đăng nhập và mật khẩu, sau đó chiếm đoạt của bà T 8 tỷ đồng...
Bảo đảm an ninh tuyệt đối Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch

Bảo đảm an ninh tuyệt đối Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch

(LĐTĐ) Chiều nay (26/7), đông đảo nhân dân khắp nơi trên cả nước đã đến Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Đáng chú ý, các lực lượng như: Quân đội, Công an, sinh viên tình nguyện… đã nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường hỗ trợ người dân, đảm bảo an ninh và phục vụ chu đáo Lễ Quốc tang.

Tin khác

Khi có “Mái ấm Công đoàn”

Khi có “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Những căn nhà chắc chắn, khang trang, sạch đẹp mang tên “Mái ấm Công đoàn” không chỉ giúp đoàn viên an cư, lạc nghiệp, mà nhân văn hơn khi từ đây, niềm tin của người lao động với tổ chức Công đoàn càng thêm vững chắc với nhiều giá trị lan tỏa thiết thực.
Để gia đình là tế bào của xã hội

Để gia đình là tế bào của xã hội

(LĐTĐ) 141 gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2024 là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa đầy hương sắc của gia đình Công đoàn huyện Thanh Trì. Họ góp phần tô điểm cho bức tranh muôn màu của gia đình hiếu nghĩa, thủy chung, cần cù sáng tạo, ngày một làm dày thêm thành tích của Công đoàn huyện.
Khi tiếng nói của người lao động được lắng nghe

Khi tiếng nói của người lao động được lắng nghe

(LĐTĐ) Nhu cầu được lắng nghe là một trong những nhu cầu mà đoàn viên, công nhân lao động mong muốn được đáp ứng. Những năm gần đây, các cấp Công đoàn Thủ đô thường xuyên kết nối, phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương với công nhân, lao động trên địa bàn. Qua đó kịp thời nắm bắt và giải quyết các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động.
Quyền và lợi ích khi người lao động vào tổ chức Công đoàn

Quyền và lợi ích khi người lao động vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân nhấn mạnh, người lao động khi tham gia vào tổ chức Công đoàn được yêu cầu công đoàn đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng khi bị xâm phạm. Bên cạnh đó, được công đoàn tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí pháp luật về lao động, công đoàn.
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao 100 suất quà tới con đoàn viên vượt khó, học giỏi

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao 100 suất quà tới con đoàn viên vượt khó, học giỏi

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm vừa tổ chức trao 100 suất quà tới các cháu là con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) vượt khó học giỏi năm học 2023-2024. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) của LĐLĐ quận.
LĐLĐ quận Đống Đa ra mắt “Không gian văn hóa Công đoàn”

LĐLĐ quận Đống Đa ra mắt “Không gian văn hóa Công đoàn”

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động, nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7), vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức điểm “Không gian văn hóa Công đoàn” tại Công ty Cổ phần (CP) In khoa học kỹ thuật.
Trao  “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội

Trao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội

(LĐTĐ) Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 70 năm ngành Xây dựng Hà Nội, ngày 19/7, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội cùng lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội đã tổ chức bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho anh Đoàn Văn Tiến, đoàn viên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.
Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho người lao động

Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho người lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động (NLĐ).
Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm đối thoại với công nhân, viên chức, lao động

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm đối thoại với công nhân, viên chức, lao động

(LĐTĐ) Chiều 18/7, Quận ủy - HĐND - UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với LĐLĐ quận tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa thường trực Quận ủy với công nhân, viên chức, lao động quận Hoàn Kiếm năm 2024.
Ấm áp "Bữa cơm Công đoàn" tại doanh nghiệp

Ấm áp "Bữa cơm Công đoàn" tại doanh nghiệp

(LĐTĐ) Nhằm tri ân người lao động đã có những đóng góp, gắn bó, đồng hành với doanh nghiệp, Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam cho hơn 400 công nhân lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động