Hạnh phúc khi được Công đoàn quan tâm, chăm lo

(LĐTĐ) Đón nhận sự quan tâm, hỗ trợ về cả vật chất lẫn tinh thần của tổ chức Công đoàn, nhiều đoàn viên, người lao động đã bày tỏ niềm hạnh phúc và cho biết sự quan tâm, chăm lo đó chính là “liều thuốc tinh thần” giúp họ có động lực để vươn lên trong cuộc sống, yên tâm công tác, lao động sản xuất và nỗ lực cống hiến cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Công đoàn quận Long Biên: Dấu ấn sáng tạo, vì lợi ích đoàn viên LĐLĐ thành phố Hà Nội chi 2,9 tỷ đồng chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong Tháng Công nhân năm 2024 Công đoàn quận Ba Đình: Hiệu quả từ công tác chăm lo trong Tháng Công nhân

Với chức năng, nhiệm vụ của mình, tổ chức Công đoàn đã và đang sử dụng hiệu quả nguồn tài chính Công đoàn để chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động, trong đó, chú trọng chăm lo cho những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, riêng trong Tháng Công nhân năm nay, LĐLĐ Thành phố đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ 2.699 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 2,9 tỷ đồng; các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Công đoàn cơ sở cũng đã chăm lo, hỗ trợ cho 34.019 lượt đoàn viên, người lao động với số tiền hơn 11,6 tỷ đồng.

Hạnh phúc khi được Công đoàn quan tâm, chăm lo
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh trao quà cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.

Đón nhận sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn, chị Nguyễn Thị Lâm - đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần công trình đô thị Phú Thành (thuộc LĐLĐ quận Long Biên) xúc động bày tỏ: “Gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn, chồng mất sớm, tôi là lao động chính trong nhà, thu nhập thấp, nhiều khi không đủ để trang trải cuộc sống gia đình và nuôi 4 con nhỏ đang độ tuổi ăn học. Nhiều năm qua tôi luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ của Công đoàn quận Long Biên, từ Túi quà an sinh dịp Tết, tặng áo dài, tặng phiếu mua hàng miễn phí, tham gia bốc thăm trúng thưởng... Trong Tháng Công nhân năm nay, tôi cũng được Công đoàn hỗ trợ về cả vật chất lẫn tinh thần. Có thể nói, mỗi chặng đường tôi đi đều có bóng dáng của cán bộ Công đoàn đồng hành. Đó chính là nguồn động lực rất lớn để tôi yên tâm công tác, cống hiến hết mình cho công việc”.

Không chỉ được hỗ trợ kịp thời về vật chất để vượt qua khó khăn trước mắt, nhiều đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở cũng bày tỏ niềm vui mừng, xúc động và hạnh phúc khi được Công đoàn hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn” để được “an cư”. Trong Tháng Công nhân năm nay, LĐLĐ Thành phố đã trao hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa 11 “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền hỗ trợ 400 triệu đồng; các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã trao hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa 22 “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền hỗ trợ 522 triệu đồng.

Là một trong những đoàn viên được hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn”, anh Nguyễn Văn Mạn - đoàn viên Công đoàn Trường THCS xã An Tiến, huyện Mỹ Đức xúc động bày tỏ: “Tôi luôn mong ước có một ngôi nhà khang trang, kiên cố, nhưng với mức thu nhập của bản thân và các khoản chi phí hằng tháng, tôi nghĩ rất khó để có thể thực hiện được điều đó. May mắn là tôi đã được các cấp Công đoàn cũng như nhà trường chung tay hỗ trợ để ước mơ của mình được hiện thực hóa. Tôi rất biết ơn và coi đây là nguồn động lực để bản thân nỗ lực vươn lên, phấn đấu để có một cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên huyện Mỹ Đức
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy trao hỗ trợ "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên Nguyễn Văn Mạn.

Gia đình anh Mạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, một mình anh nuôi 2 con nhỏ, trong khi thu nhập chỉ được hơn 6 triệu đồng/tháng. Mức thu nhập này nhiều khi không đủ để trang trải cuộc sống gia đình. Không chỉ khó khăn về kinh tế, gia đình anh Mạn còn khó khăn về nhà ở, trước khi được hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn”, gia đình anh ở trong căn nhà lụp xụp, dột nát, do ông bà để lại. Hoàn cảnh khó khăn và phải sinh hoạt trong căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, nên từ nhiều năm nay anh Mạn luôn mong ước có một căn nhà mới khang trang, kiên cố để yên tâm sinh sống. Tuy nhiên, điều kiện kinh tế chưa cho phép để thực hiện mong ước đó.

Nắm bắt hoàn cảnh của đoàn viên Nguyễn Văn Mạn, Công đoàn Trường THCS xã An Tiến đã đề xuất Công đoàn cấp trên tổ chức khảo sát thực tế và hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn”. Theo đó, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã quyết định hỗ trợ cho anh Mạn số tiền 40 triệu đồng, LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ 5 triệu đồng, nhà trường hỗ trợ 5 triệu đồng để xây dựng “Mái ấm Công đoàn”. Ngoài ra, cấp ủy, chính quyền địa phương và người thân của anh Mạn cũng có những sự hỗ trợ rất thiết thực. Từ sự hỗ trợ về cả vật chất lẫn tinh thần của tổ chức Công đoàn, cấp ủy, chính quyền địa phương, nhà trường, đồng nghiệp và người thân trong gia đình, trong khoảng thời gian từ 5/3/2024 đến 24/4/2024, gia đình anh Mạn đã xây dựng được một căn nhà mới khang trang, sạch đẹp, với tổng diện tích 75m2, tại đội 11, thôn Nghĩa, xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức.

Xác định sức khỏe là điều quý giá, quan trọng hàng đầu của mỗi con người. Không chỉ thế, sức khỏe người lao động cũng là tài sản vô giá của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, bởi người lao động có đủ sức khỏe mới có thể lao động, công tác tốt, từ đó giúp thúc đẩy hiệu quả công tác, nâng cao năng suất lao động. Chính vì thế, tổ chức Công đoàn Thủ đô quan tâm dành nguồn tài chính Công đoàn để chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động thông qua nhiều hình thức, trong đó có việc thường niên tổ chức khám sức khỏe, truyền thông tư vấn chăm sóc sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm một số bệnh ung thư và bệnh nghề nghiệp, phát thuốc miễn phí cho công nhân, lao động.

Trong Tháng Công nhân năm nay, LĐLĐ Thành phố đã phối hợp với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức khám sức khỏe sinh sản, truyền thông tư vấn, tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí, phát thuốc miễn phí, tặng áo dài cho 600 nữ công nhân lao động thuộc 30 doanh nghiệp tại Khu Công nghiệp Nội Bài; phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế VINMEC khám tầm soát ung thư vú miễn phí cho 300 nữ công nhân, viên chức, lao động. Các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tổ chức khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho 4.617 công nhân, viên chức, lao động.

Ý nghĩa từ chương trình cảm ơn người lao động
LĐLĐ thành phố Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám sức khỏe miễn phí cho nữ công nhân lao động tại Khu Công nghiệp Nội Bài.

Năm 2024 là năm thứ hai chị Hoàng Ngọc Quỳnh - công nhân Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đông Anh được tham gia chương trình khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm miễn phí do LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức. Chị Quỳnh vui mừng chia sẻ: “Trong quá trình khám, tôi đã nhận được sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của cán bộ Công đoàn huyện và được đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Đông Anh thăm khám, tư vấn nhiệt tình, trách nhiệm. Tôi thấy đây là một hoạt động rất ý nghĩa của tổ chức Công đoàn dành cho đoàn viên, người lao động. Mong rằng, thời gian tới, tổ chức Công đoàn sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như thế này để đoàn viên, người lao động được quan tâm, chăm lo tốt hơn”.

Ngoài các hoạt động trên, trong Tháng Công nhân năm nay, tổ chức Công đoàn Thủ đô cũng dành nguồn lực lớn để chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên, người lao động, như: Tổ chức Hội diễn văn nghệ cán bộ, giảng viên, người lao động các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội năm 2024; thành lập 4 Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân; tổ chức 3 buổi “Hát cùng công nhân”; tổ chức 4 lớp bồi dưỡng hạt nhân văn hóa cơ sở. Nhiều Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Công đoàn cơ sở đã triển khai mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”, mô hình “Góc thư giãn Công đoàn”, mô hình “Không gian xanh, Góc thư giãn Công đoàn”…

Phải khẳng định rằng, các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động trong Tháng Công nhân đã và đang được các cấp Công đoàn Thủ đô triển khai đa dạng, phong phú, có sức lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, người lao động. Qua đó, giúp đoàn viên, người lao động cảm nhận rõ hơn vai trò của tổ chức Công đoàn và yên tâm lao động sản xuất, gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển chung của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Thủ đô và đất nước.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cháy kho chứa hàng của Viettel Post ở quận Bắc Từ Liêm

Cháy kho chứa hàng của Viettel Post ở quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 2h ngày 23/6 tại cơ sở Viettel Post 178 Phú Diễn, Bắc từ Liêm, Hà Nội. Khu vực cháy bước đầu xác định là tầng 2 kho chứa hàng. Tuy nhiên, ngay sau khi phát hiện đám cháy, người dân đã kịp thời dập tắt...
C.Ronaldo đã lập kỷ lục vĩ đại trong lịch sử Euro

C.Ronaldo đã lập kỷ lục vĩ đại trong lịch sử Euro

(LĐTĐ) Là cầu thủ xuất hiện ở nhiều kỳ Euro nhất, ra sân nhiều trận đấu nhất, ra sân nhiều trận nhất với tư cách đội trưởng, giành nhiều chiến thắng nhất, ghi nhiều bàn thắng nhất, ghi bàn trong nhiều trận nhất, ghi bàn ở nhiều kỳ Euro nhất, kiến tạo nhiều cơ hội nhất. Với những thành tích trên, siêu sao người Bồ Đào Nha - C.Ronaldo đã lập kỷ lục vĩ đại trong lịch sử Euro.
Bảo đảm đề thi tốt nghiệp THPT 2024 chất lượng, chính xác, tuyệt đối an toàn

Bảo đảm đề thi tốt nghiệp THPT 2024 chất lượng, chính xác, tuyệt đối an toàn

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 60/CĐ-TTg về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 và việc quản lý trẻ em, học sinh trong dịp nghỉ hè.
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động

(LĐTĐ) 6 tháng đầu, với tinh thần trách nhiệm cao, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm đã tập trung chỉ đạo hoạt động của các cấp Công đoàn trong quận, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Trong đó LĐLĐ quận đặc biệt chú trọng công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.
Công đoàn đồng hành xây dựng văn hóa tại doanh nghiệp

Công đoàn đồng hành xây dựng văn hóa tại doanh nghiệp

(LĐTĐ) Khi tổ chức Công đoàn các cấp tham gia tích cực vào xây dựng văn hóa doanh nghiệp sẽ là yếu tố thúc đẩy, nâng cao hiệu quả của hoạt động Công đoàn. Việc xây dựng văn hóa tại doanh nghiệp đã và đang được nhiều Công đoàn cơ sở triển khai với các hoạt động tích cực.
Thiết thực bảo về quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động

Thiết thực bảo về quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tích cực phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn, trong đó, đặc biệt quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Đa dạng hoạt động chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Đa dạng hoạt động chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất (KCN&CX) Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); truyền thông tư vấn khám sức khỏe cho 1.000 CNVCLĐ; hội thi nữ CNVCLĐ tài năng, duyên dáng…

Tin khác

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động

(LĐTĐ) 6 tháng đầu, với tinh thần trách nhiệm cao, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm đã tập trung chỉ đạo hoạt động của các cấp Công đoàn trong quận, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Trong đó LĐLĐ quận đặc biệt chú trọng công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.
Thiết thực bảo về quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động

Thiết thực bảo về quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tích cực phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn, trong đó, đặc biệt quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Đa dạng hoạt động chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Đa dạng hoạt động chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất (KCN&CX) Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); truyền thông tư vấn khám sức khỏe cho 1.000 CNVCLĐ; hội thi nữ CNVCLĐ tài năng, duyên dáng…
Đoàn viên xúc động đón nhận “Mái ấm Công đoàn”

Đoàn viên xúc động đón nhận “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Vui mừng, xúc động là cảm xúc của anh Đỗ Văn Đức - công nhân Tổ đốt lò của công ty Cổ phần Viglacera Xuân Hoà khi đón nhận hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn” từ các cấp Công đoàn Thủ đô.
Đảm bảo quyền lợi cho người lao động làm việc trong nghề nặng nhọc, độc hại

Đảm bảo quyền lợi cho người lao động làm việc trong nghề nặng nhọc, độc hại

(LĐTĐ) Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, trong Hợp đồng lao động cần ghi rõ chức danh nghề đúng với quy định về danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành.
Bao giờ giáo viên mầm non được công nhận là nghề đặc thù nặng nhọc, độc hại?

Bao giờ giáo viên mầm non được công nhận là nghề đặc thù nặng nhọc, độc hại?

(LĐTĐ) Trước thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội xem xét đưa đối tượng giáo viên mầm non là ngành nghề nặng nhọc, độc hại, nhiều giáo viên mầm non thực sự quan tâm vấn đề này.
Quan tâm chăm lo con đoàn viên, người lao động

Quan tâm chăm lo con đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, nhất là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn được các cấp Công đoàn thành phố Hà Nội quan tâm thực hiện bằng nhiều hoạt động, chương trình thiết thực.
Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho nữ đoàn viên, người lao động

Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho nữ đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Nhận thức rõ vai trò quan trọng của nữ đoàn viên, người lao động, thời gian qua, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng luôn làm tốt công tác chăm lo đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho nữ đoàn viên, người lao động.
Đẩy mạnh công tác xây dựng Công đoàn cơ sở và công tác Nữ công

Đẩy mạnh công tác xây dựng Công đoàn cơ sở và công tác Nữ công

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đẩy mạnh công tác xây dựng Công đoàn và công tác Nữ công. Theo đó, huyện đã phát triển thêm hơn 300 đoàn viên và tổ chức cho gần 200 nữ Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS), Trưởng Ban Nữ công, hội viên Câu lạc bộ Nữ công tham gia học tập trao đổi kinh nghiệm.
Vinh danh 67 doanh nghiệp tiêu biểu trong chăm lo việc làm, phúc lợi cho người lao động

Vinh danh 67 doanh nghiệp tiêu biểu trong chăm lo việc làm, phúc lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Qua 10 năm tổ chức vinh danh, Chương trình Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” đã trở thành phong trào thi đua để các doanh nghiệp phấn đấu, có nhiều đóng góp cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống, tăng cường phúc lợi tốt hơn cho người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động