Lan tỏa tình yêu với Yoga

(LĐTĐ) Sau hơn 5 năm chinh phục Yoga, chị Vũ Hồng Hà (Tây Hồ, Hà Nội) nhận ra rằng bộ môn này thật sự có ý nghĩa. Với chị, Yoga mang lại lợi ích rõ rệt trong việc cải thiện thân - tâm - trí. Bên cạnh đó, chị cũng đã mang Yoga truyền cảm hứng cho nhiều người, giúp phụ nữ tự tin hơn, sống khỏe hơn, biết yêu bản thân mình hơn và tìm được giá trị hạnh phúc.
Xóa nếp nhăn hiệu quả với bài tập yoga mặt đơn giản Ngày Quốc tế Yoga – Yoga cho cuộc sống xanh “Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 6” sẽ thực hiện giãn cách phòng chống Covid-19

Truyền cảm hứng, lan tỏa yêu thương

Sinh năm 1988, chị Vũ Hồng Hà là một giáo viên Yoga nổi tiếng trên nền tảng mạng xã hội. Hiện nay, trang facebook “Hồng Hà Yoga” của chị có tới 35 nghìn người theo dõi. Tự xây dựng nền tảng dạy online 3 năm qua, chị sở hữu lượng fan đông đảo nhờ chất giọng nhẹ nhàng cùng những bài tập vừa gần gũi, vừa cập nhật.

Trước đây, chị Hồng Hà là sinh viên Học viện Quan hệ Quốc tế (hiện nay là Học viện Ngoại giao), sau đó học Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh tại Pháp, rồi trở về Việt Nam làm công việc liên quan đến du lịch. Chị Hà chia sẻ bản thân đến với Yoga bởi một chữ “duyên”. Cách đây hơn 5 năm, khi sinh xong con gái, chị cảm thấy không tự tin với cơ thể của mình và bắt đầu hành trình tìm lại sự tự tin.

Lan tỏa tình yêu với Yoga
Theo chị Vũ Hồng Hà, Yoga mang lại lợi ích rõ rệt trong việc cải thiện thân - tâm - trí (Ảnh: NVCC)

“Lúc trước, tôi cũng đã thử qua một số bộ môn thể thao nhưng từ khi tập Yoga thì thấy sống ôn hoà, giảm mỡ nhiều hơn. Tôi từng mặc cảm vì người quá cứng, chân tay khó điều khiển khi tập, từng bị đau cổ gáy nhưng càng tập thì càng thấy yêu Yoga hơn và cảm thấy đây chính là bộ môn phù hợp nhất với mình”, chị Hà cho biết.

Theo chị Hà, việc tập luyện, thực hành Yoga đem lại sự yên tĩnh cho não, các giác quan được nghỉ ngơi, các cảm xúc đều thay đổi, tất cả đều dẫn đến cảm giác bình an. Sau khi tìm lại sự tự tin cho bản thân, chị lại nung nấu ý tưởng, lan tỏa những điều tích cực đến cho mọi người, nhất là với phụ nữ.

“Tôi thấy rằng phụ nữ Việt quá thiệt thòi khi phải hi sinh quá nhiều cho gia đình và những người xung quanh. Nhưng thực tế là chúng ta không thể cho đi điều mà chúng ta không có. Vì thế nếu muốn yêu thương người khác trước hết chúng ta phải yêu thương bản thân mình. Chính vì lý do đó, tôi mong muốn mình có thể truyền tình yêu Yoga, rèn luyện sức khỏe, yêu bản thân mình đến mọi người”, chị chia sẻ.

Lan tỏa tình yêu với Yoga
Chị Vũ Hồng Hà hướng dẫn học viên luyện tập (Ảnh: NVCC).

Quyết định gắn bó với Yoga, chị Hồng Hà đã từ bỏ công việc tại công ty gia đình và trở thành Huấn luyện viên Yoga. Những năm qua, chị không chỉ trang bị đẩy đủ kỹ năng, kiến thức trong giảng dạy mà còn có nhiều sáng tạo trong nghề. Cách đây khoảng 3 năm, khi dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam, từ việc dạy trực tiếp, chị Hà đã chuyển sang dạy online.

Đồng thời, lúc này chị bắt đầu sáng tạo những nội dung trên mạng xã hội, youtube… Các bài tập vô cùng hữu ích, dạy cách tập, cách thở, các động tác cơ bản cho người bắt đầu, các động tác chuyên sâu, các bài tập chữa lành… đã thu hút hàng chục nghìn lượt theo dõi.

Hướng dẫn bằng trái tim

Mặc dù dạy online nhưng với chị Hà, mỗi học viên đều có nhiều kỉ niệm sâu sắc. Mỗi ngày, chị nhận được rất nhiều lời nhắn gửi, lời cảm ơn của các học viên vì đã giúp họ tìm lại được vẻ đẹp, sức khỏe và quan trọng là sự tự tin của bản thân mình.

Đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19, rất nhiều người đã tìm đến trang facebook, youtube của chị để tìm hiểu về Yoga, các bước tập cơ bản, các bài tập rèn luyện sức khỏe... Chị Mai Thu Hà (huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) cho biết: "Thời điểm dịch Covid-19 căng thẳng, nhờ những bài tập, hướng dẫn tôi được theo dõi trên các kênh của cô Hà đã giúp tôi tự luyện tập ở nhà mà không cần đến trung tâm. Đây cũng chính là "liều thuốc" giúp tôi chiến thắng Covid-19".

Trong hàng ngàn học viên của mình, học viên mà chị ấn tượng nhất là một học viên nam, người này là một doanh nhân nhưng bị trầm cảm vì Covid-19. Học viên này tìm đến chị trong thời điểm dịch Covid-19 căng thẳng nhất.

“Thời điểm đó, có rất nhiều người có vấn đề về tâm lý và học viên nam này cũng không ngoại lệ. Khi bắt đầu đến với Yoga, anh mang trong mình nhiều tâm lý tiêu cực, không giải tỏa được cảm xúc, thậm chí có dấu hiệu trầm cảm nhẹ. Thế nhưng, chỉ sau 1 tháng kiên trì tập Yoga, được giải tỏa cơ thể, giải tỏa cảm xúc, cùng với những lời động viên, học viên này đã thoát ra được những cảm xúc tiêu cực của bản thân”, chị Hà cho biết.

Lan tỏa tình yêu với Yoga
Những năm qua, chị Hà không chỉ trang bị đẩy đủ kỹ năng, kiến thức trong giảng dạy mà còn có nhiều sáng tạo trong nghề (Ảnh: NVCC).

Đến nay, khi Covid-19 không còn là nỗi lo ngại nữa, nhiều chị em vẫn gắn bó với chị Hà thông qua các lớp học online. Chị Hà cho biết, trước đây, chị cũng không thể nghĩ rằng Yoga cũng có thể học online. Thế nhưng từ khi bắt đầu, chị đã cố gắng tìm đến những phương pháp truyền đạt dễ hiểu, dễ luyện tập để học viên dễ tiếp cận nhất.

Hơn 5 năm gắn bó với nghề, chị Hồng Hà luôn mong muốn sẽ lan tỏa tình yêu Yoga, tình yêu thể thao đến mọi người và mong muốn mỗi người hãy tự biết yêu thương bản thân mình hơn.

“Ở Yoga sau quá trình gắn bó và luyện tập lâu dài, tự mỗi chúng ta sẽ đúc kết cho mình rằng tầm quan trọng của chăm sóc và yêu thương bản thân. Ngoài ra còn giúp ta bỏ đi những thành kiến và phán xét và dạy cho ta rằng mỗi cá nhân đều không hoàn hảo. Cần phải học cách khuyến khích bản thân duy trì luyện tập và tự chăm sóc toàn diện, gồm cả thời gian tự chăm sóc từ tâm trí, cơ thể cho đến cảm xúc”, chị Hồng Hà chia sẻ.

Nói về nghề Huấn luyện viên Yoga, chị Hà cho rằng, hiện nay, dạy Yoga là một nghề khá phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay, số người gắn bó lâu được với nghề không nhiều. Theo chị, để sống được với nghề phải có sự yêu nghề, phải có cái tâm với nghề. Khi mình có cái tâm với nghề thì học viên cũng sẽ nhìn ra được những giá trị, năng lượng tích cực được truyền tải.

K.Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024, ảnh hưởng và kỳ vọng của doanh nghiệp

Tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024, ảnh hưởng và kỳ vọng của doanh nghiệp

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang xây dựng dự thảo Nghị định quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động. Theo đó, nhiều người lao động đang chờ đợi sự thay đổi tích cực trong thu nhập của mình, với mức lương tối thiểu có thể tăng từ 200.000 đến 280.000 đồng/tháng, tùy theo vùng, kể từ ngày 1/7/2024.
Khánh thành tượng đài V.I Lênin ở trung tâm thành phố Vinh

Khánh thành tượng đài V.I Lênin ở trung tâm thành phố Vinh

(LĐTĐ) Sáng 16/4/2024, tại TP. Vinh, UBND tỉnh Nghệ An và chính quyền tỉnh U-li-a-nốp chính thức khánh thành tượng đài V.I.Lê-nin nhân dịp kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lênin (22/4/1870 – 22/4/2024)
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất toàn cầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất toàn cầu

(LĐTĐ) Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam nếu tính từ 2019 trở lại đây (trên 16 tỷ USD).
Bắt nhóm đối tượng cướp giật, trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng cướp giật, trộm cắp tài sản

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Đinh Văn Tuân (sinh năm 2001; trú tại xã Phù Nham, huyện Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái), Nguyễn Trọng Chiến (sinh năm 2000; trú tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi cướp giật tài sản, Lê Văn Nam (sinh năm 2001; trú tại phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm) về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
TP.HCM: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho công nghiệp hỗ trợ

TP.HCM: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho công nghiệp hỗ trợ

(LĐTĐ) Phát triển công nghiệp hỗ trợ gắn với doanh nghiệp nhỏ và vừa giữ vai trò then chốt, xuyên suốt nhằm thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).

Tin khác

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Chiều (5/3), trên đoạn đê Bất Bạt, đoạn qua huyện Ba Vì, người dân phát hiện một phụ nữ bị ngất, nằm bất động trên đê. Lái xe buýt của Transerco cho dừng xe và cùng nhân viên phục vụ, hành khách nhanh chóng đưa người phụ nữ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.
Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

(LĐTĐ) Với quan niệm người khuyết tật nhưng sản phẩm không hề thua kém người bình thường, những năm qua, dưới sự dẫn dắt của anh Lê Việt Cường, những sản phẩm thủ công do hợp tác xã Vụn Art làm ra không chỉ hấp dẫn người tiêu dùng trong nước, mà còn từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Xem thêm
Phiên bản di động