Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt

(LĐTĐ) Những năm qua, phong trào "Người tốt, việc tốt" tại quận Bắc Từ Liêm đã từng bước đi vào chiều sâu và lan tỏa mạnh mẽ. Trên địa bàn quận xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt tiêu biểu. Họ đều là những con người bình dị nhưng có tấm lòng cao quý, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ các mảnh đời bất hạnh hơn.
Lan toả những tấm gương "Người tốt, việc tốt" Thanh Trì: Phong trào "Người tốt, việc tốt" tạo động lực đổi mới và phát triển Huyện Thường Tín biểu dương gương “Người tốt, việc tốt” năm 2023

Người gieo hạt giống yêu thương

Với mức lương ít ỏi từ công việc vệ sinh môi trường, nhiều năm nay, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm) phải một mình tần tảo nuôi 2 cháu nội. Chia sẻ về hoàn cảnh của 3 bà cháu, bà Thủy cho biết, mẹ các cháu qua đời sớm, bố mang án tích, thụ án đã hơn 10 năm nay. Ông nội cũng đã mất vì căn bệnh ung thư quái ác, vì vậy, 2 đứa cháu gái chỉ còn biết nương tựa vào bà. Một mình gồng gánh, mưu sinh nuôi 3 miệng ăn có những lúc bà từng nghĩ sẽ quyên sinh để giải thoát bản thân.

Thế nhưng, điều có thể giữ bà ở lại với cuộc đời chính là những lúc ngắm nhìn nét mặt ngây thơ, hồn nhiên của 2 cháu. Giây phút đó khiến bà có thêm động lực để bình tâm và gắng sống nuôi dạy hai cháu gái ăn học nên người. “Tôi nuôi một cháu từ lúc 3 tuổi, một cháu từ lúc 5 tuổi, cuộc sống rất cực khổ, bây giờ tôi chỉ mong các cháu cố gắng học tập tốt để sau này có nghề nghiệp ổn định, bảo đảm cuộc sống”, bà Thủy ngậm ngùi nói.

Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt
Chị Vương Mỹ Hằng tặng quà cho 2 cháu bé mồ côi.

Cuộc sống của 3 bà cháu tưởng chừng như sẽ mãi tối tăm như vậy cho đến khi gặp được chị Vương Mỹ Hằng - hội viên Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố Nam Thăng Long, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm. Chính chị đã thấu hiểu, đồng cảm với hoàn cảnh sống của 3 bà cháu, thắp lên niềm hy vọng, giúp họ vượt lên nghịch cảnh. Không những nhận đỡ đầu cho 2 cháu gái, chị Hằng còn dành thời gian thăm hỏi, chăm sóc, động viên 3 bà cháu, tặng xe đạp và đóng học phí cho 2 cháu trong năm học 2023 - 2024.

Theo tìm hiểu, ngoài nhận đỡ đầu cho 2 cháu gái của bà Thủy, nhiều năm qua, chị Vương Mỹ Hằng là một trong những điển hình của các phong trào hũ gạo tình thương, mái ấm tình thương, nuôi lợn nhựa tiết kiệm… Chị chủ động hỗ trợ 50 triệu đồng cho các hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người lao động mất việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Xuân Đỉnh Lê Thị Lý cho biết, chị Hằng là tấm gương người tốt, việc tốt điển hình của phường cũng như quận Bắc Từ Liêm. “Năm 2022, 2023, gia đình chị Hằng đã hỗ trợ 5 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường với số tiền 60 triệu đồng. Không những vậy, nhiều trẻ em trong gia đình nghèo của hội chữ thập đỏ, gia đình chính sách đều được chị hàng năm tích cóp bằng số tiền tiết kiệm của gia đình mang đến làm từ thiện. Chị cũng tặng từ 10 - 15 xe đạp cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn có con đi học nhưng chưa có xe đạp”, bà Lê Thị Lý chia sẻ.

Lan tỏa hành động đẹp

Cũng là một người có tấm lòng nhân ái, với tâm nguyện muốn chia sẻ với những người bệnh đến điều trị tại các bệnh viện ở Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn, từ năm 2021 đến nay, anh Vũ Văn Bình - công dân Tổ dân phố Đông Ba 2, phường Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm đã chủ động liên hệ với các khoa khám bệnh, bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội để chở hơn 20 chuyến xe miễn phí 0 đồng đưa bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo về quê như Cao Bằng, Lạng Sơn, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Hà Giang…

Được biết, chi phí xăng, dầu, lệ phí cầu đường mỗi lần hàng triệu đồng. Nếu tính theo chi phí thuê trung bình giá thuê xe từ 2,5 - 3 triệu đồng phụ thuộc và quãng đường di chuyển thì tương đương với số tiền từ 50 - 60 triệu đồng.

Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt
Phong trào "Người tốt, việc tốt" quận Bắc Từ Liêm ngày càng lan tỏa sâu rộng.

Không những vậy, anh Bình còn tích cực tham gia Câu lạc bộ bơi Khám Phá gây quỹ từ thiện ủng hộ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng cao với số tiền quyên góp lên đến 25 triệu đồng. Đặc biệt, anh Bình là một thành viên tích cực trong công tác hiến máu nhân đạo. Bản thân anh Bình đã có 18 lần tham gia hiến máu nhân đạo.

“Việc hiến máu với tâm nguyện rất giản đơn nhưng đầy tính nhân văn là giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống tiếp hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu của mình. Tôi rất vui và vẫn tiếp tục đăng ký tham gia hiến máu để ủng hộ phong trào. Đặc biệt, tôi mong muốn được tiếp tục nối dài những chuyến đi có thể giúp đỡ nhiều gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn”, anh Bình tâm sự.

Không chỉ lan tỏa tinh thần nhân ái bằng các việc làm thiện nguyện, tại quận Bắc Từ Liêm còn có những tấm gương điển hình, tiên tiến trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ của địa phương, sống có trách nhiệm với cộng đồng. Đơn cử như bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Phúc Diễn.

Là một người cán bộ Mặt trận nhiệt tình, trách nhiệm với công việc của địa phương, với 17 năm tham gia công các mặt trận, bà Dung đã không ngừng học hỏi, tự rèn luyện bản thân nhằm đem lại hiệu quả cao trong công việc.

Bà luôn gần dân, sát dân, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề người dân quan tâm để kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền có biện pháp giải quyết, tháo gỡ ngay từ tổ dân phố. Bản thân bà Dung và các thành viên trong Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường đã làm rất tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân trên địa bàn phường Phúc Diễn tham gia các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Bà và các thành viên đã vận động nhân dân đóng góp hàng trăm triệu đồng, hàng nghìn ngày công lao động xây dựng, cải tạo, chỉnh trang đường ngõ với nhiều tuyến đường nở hoa bích họa.

Nhận xét về bà Dung, anh Nguyễn Đức Anh (phường Phúc Diễn) bộc bạch: “Bà Dung là một người cán bộ mẫu mực, trách nhiệm với công việc và cộng đồng. Các nội dung tuyên truyền, chương trình của phường, tổ dân phố được bà cập nhật khá thường xuyên và đầy đủ. Bà Dung cũng rất tận tâm, trách nhiệm, thường xuyên đến từng hộ gia đình để phổ biến các chương trình của phường, tổ dân phố bất kể sáng hay tối”.

Không chỉ anh Bình, chị Hằng, bà Dung, trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, còn nhiều tấm gương điển hình khác. Tất cả đã tạo nên một rừng hoa người tốt, việc tốt làm đẹp cho đời, là đôi cánh nâng đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn trong đời sống. Có thể thấy, phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt" quận Bắc Từ Liêm đã tạo hiệu ứng tốt trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, thật sự trở thành phong trào thi đua của các tầng lớp nhân dân. Qua đó, khơi dậy sức mạnh của nhân dân trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm sau 10 năm phát triển.

L.T

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tận hưởng mùa hè “Made in Singapore” nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Tận hưởng mùa hè “Made in Singapore” nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

(LĐTĐ) Mùa hè ở Singapore là thời điểm lý tưởng để khám phá các hoạt động giải trí sôi động và tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc. Từ chèo thuyền kayak, vui chơi tại công viên nước, thư giãn tại câu lạc bộ bãi biển sang trọng hay thưởng thức hương vị ẩm thực tinh tế tại các nhà hàng hàng đầu, Singapore chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi du khách.
Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

(LĐTĐ) Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Danh Sơn khai nhận do mâu thuẫn tình cảm nên đã giết chết chị Ng. sau đó phân thành nhiều phần để phi tang.
Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài trời trên dưới 40 độ, song các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4  - 1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong 2 ngày, 26 và 27/4, Công ty Cổ phần Vinhomes khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.

Tin khác

Chuyện về một kỹ sư đa tài

Chuyện về một kỹ sư đa tài

(LĐTĐ) Không chỉ là một người thợ giỏi, tâm huyết với công việc, kỹ sư Nguyễn Văn Tiệp - Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội còn trực tiếp soạn giáo án chương trình đào tạo nâng cao trình độ đọc hiểu bản vẽ gia công sản phẩm cho công nhân tại Công ty.
Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

(LĐTĐ) Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề; tìm tòi, đưa ra những sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động… là bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ - công nhân Công ty Cổ phần Thống nhất Hà Nội.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Xem thêm
Phiên bản di động