Kiếm lời vài triệu đồng mỗi ngày nhờ bán “sinh tố đường phố”

(LĐTĐ) Chỉ mất một vài giây để có thể mua được một cốc sinh tố, nước ép giá 10 nghìn đồng trên nhiều con phố tại Hà Nội. Nhờ vào việc kinh doanh thức uống giải khát đó, chủ của những xe đẩy bán sinh tố có thể kiếm lời lên đến vài triệu đồng mỗi ngày.
Chiêm ngưỡng bộ sưu tập Gốm Việt Nam tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia Nước ép hoa quả giá rẻ tràn chợ, bán cả lít vừa uống vừa lo

Thu lãi vài triệu đồng

Với nhiều người sinh sống tại Hà Nội, sinh tố đường phố đã trở thành một loại thức uống quen thuộc, là nước giải khát tiện lợi, dành cho tất cả các mùa trong năm. Xe đẩy bán sinh tố dễ dàng bắt gặp ở khắp mọi nơi trên phố Hà Nội.

Các xe đẩy bán thức uống làm từ trái cây với đầy đủ các loại quả từ xoài, cam, bưởi, bơ, dưa hấu, dứa đến dâu tây, việt quất, vải, nho,... Hầu như không thiếu một loại trái gì được ghi trên thực đơn cố định. Đáng chú ý, giá của mỗi cốc sinh tố hay nước ép đều rất rẻ, chỉ từ 10 đến 30 nghìn đồng.

Đặc biệt hơn cả, trái cây tươi được chế biến trực tiếp trước mắt khách hàng, đem lại cảm giác an tâm cho người tiêu dùng. Với sự tiện ích vốn có, sinh tố đường phố được rất nhiều người ưa chuộng, nhất là với giới trẻ.

Kiếm lời vài triệu đồng mỗi ngày nhờ bán “sinh tố đường phố”
Những cốc sinh tố đường phố được chế biến từ đa dạng các loại trái cây tươi với giá chỉ từ 10 đến 30 nghìn đồng/cốc.

Mở bán từ 5 giờ chiều đến 1 giờ đêm, mỗi ngày, anh Phạm Văn Hảo bán được vài trăm cốc sinh tố đủ các loại. Anh Hảo chọn đường Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm là địa điểm bán hàng của mình, vì nơi đây luôn có lưu lượng người tham gia giao thông đông đúc.

Ngày nào anh Hảo cũng đẩy xe sinh tố đi bán, rồi lại đẩy xe về nhà trọ mà anh thuê gần đó. Anh kể: "Mùa hè bán được rất nhiều, số tiền thu nhập vào khoảng 15 đến 20 triệu đồng mỗi tháng. Đến mùa đông bán được ít hơn, trung bình chỉ 8 đến 10 triệu đồng. Một tối rảnh rỗi nhất tôi cũng bán được hơn 50 cốc; những đợt nắng nóng cao điểm có nhiều khách mua, bán được gần 3 triệu đồng một ngày tính cả gốc lẫn lãi."

Để phục vụ cho việc bán hàng được thuận tiện, chủ của các xe đẩy sinh tố thường chọn những khu vực có nhiều sinh viên, các cổng trường học hoặc khu vực có chung cư cao tầng. Chị Đào Thị Nga cũng vậy, chiếc xe đẩy của chị đã dùng hơn 3 năm nay nằm ngay tại ngõ 10 Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa, Hà Nội, là một địa điểm dễ dàng nhìn thấy mỗi khi dừng đèn đỏ, và cũng thuận tiện cho việc ghé qua thưởng thức các món ăn khác của ẩm thực đường phố.

Chị Nga từng ao ước rằng mình sẽ có một cửa hàng thật lớn, nhưng đợt dịch bệnh vừa qua, mong muốn của chị vẫn chưa trở thành hiện thực. Từ 3 giờ chiều, chị Nga đã đẩy xe lên khu vực bán hàng quen thuộc, chị nói: "Một ngày bán được gần 100 cốc là chuyện rất bình thường. Bán được nhiều được dư ra khoảng 700 nghìn đồng đến 1 triệu đồng; mùa hè bán thích nhất, thu được từ 1,5 đến 2 triệu đồng chỉ tính nguyên tiền lãi. Tháng thấp nhất tôi thu về được khoảng 20 triệu đồng, nhưng đợt này bán kém hơn nhiều."

Người ta thường nghĩ, công việc đẩy xe hàng bán nước trái cây là một nghề tay trái, nhưng với anh Bùi Minh Quang lại khác. Xe đẩy của anh Quang bán từ 7 giờ sáng đến 9 giờ đêm, nằm ngay cạnh cổng trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Anh tâm sự: “Nhà tôi gần đây, tôi cũng đã bán được 7 năm và là công việc chính của tôi. Dạo này bán chậm, nếu nói về bình quân lãi mỗi tháng thì được khoảng 8 đến 9 triệu, tích lũy từ 200 hoặc hơn 300 nghìn đồng một ngày.

Dịch Covid-19 lâu quá, nên không có sinh viên, nguồn thu giảm đi khá nhiều. Nếu như được bán ở các vỉa hè mặt phố hoặc ngã tư đường thì tôi nghĩ sẽ bán được nhiều hàng hơn nữa, nhưng làm như vậy là sai quy định nên cũng không dám đẩy xe lên các điểm đó.”

Kiếm lời vài triệu đồng mỗi ngày nhờ bán “sinh tố đường phố”
Hàng ngày, những xe đẩy sinh tố đường phố thường xuất hiện vào cuối giờ chiều và bán đến gần đêm.

Tuy nhiên giống như anh Quang, chị Nga và anh Hảo, chủ của các xe đẩy sinh tố đều cho rằng công việc của họ hiện đang không có thu nhập ổn định, do phụ thuộc rất lớn vào khách hàng là học sinh, sinh viên; trong thời điểm hiện tại các trường học tại thành phố chưa được mở cửa trở lại. Cùng với đó, việc vất vả nhất là đi mua trái cây ngoài chợ, có ngày phải đèo về cả trăm cân. Đêm đông khách thì làm việc liên tục để trả hàng; bán xong lại dọn đồ trước khi bước vào một ngày làm việc mới.

Cũng dễ hiểu về việc bán sinh tố bằng các xe đẩy có thể kiếm lời cả chục triệu đồng mỗi tháng, vì không tốn phí mặt bằng. Các chủ quán sinh tố này thường mua trái cây trực tiếp từ ngoài chợ với giá sỉ lẻ, rất rẻ. Bên cạnh đó, phương thức kinh doanh này còn mang tính di động cao, di chuyển được ở bất cứ đâu, miễn là không gây mất trật tự và an toàn giao thông công cộng.

Giá rẻ, thuận tiện với người mua

Thức uống trái cây từ những chiếc xe đẩy thường được đựng trong cốc nhựa không màu. Một ngày, mỗi xe có cả hàng trăm lượt khách đến mua, lượng trái cây được tiêu thụ với số lượng lớn. Chủ của các xe đều biết tận dụng những nơi đông đúc để bán. Menu biển hiệu trên các xe thiết kế rất sặc sỡ, bắt mắt, có ánh đèn sáng, gây sự chú ý cho người đi đường.

Là thức uống quen thuộc hàng ngày, chị Trần Thu Hiền (Đống Đa, Hà Nội) cho hay: “Đi trên một cung đường, tôi thi thoảng sẽ nhìn về bên tay phải hoặc bên tay trái, những quán nước ép thường có mặt ở gần khu vực đèn đỏ. Hàng ngày tôi đi trên vỉa hè, tôi sẽ chọn những con đường quen và đi qua mấy quán nước ép. Dần dần hình ảnh các quán nước ép xuất hiện nhiều trong tôi và tôi bắt đầu có cảm giác muốn được thử uống. Tôi thấy rất thích hợp khi vừa ăn bánh mì xiên nướng, vừa uống thêm một cốc nước sinh tố vỉa hè.

Sau mỗi lần uống sinh tố đường phố, tôi cảm thấy giá cho một cốc này rất rẻ và hợp lý. Ở gần các cổng trường đại học, tôi thấy rất đông học sinh sinh viên mua, có cả những người lớn tuổi cũng đến mua sinh tố. Bản thân tôi cũng nhận thấy dù là cốc nhựa dùng một lần, nhưng sinh tố đường phố đem lại cho tôi cảm giác sạch sẽ, vị cũng nó khá ngon!”

Kiếm lời vài triệu đồng mỗi ngày nhờ bán “sinh tố đường phố”
Xe đẩy bán sinh tố đường phố được trang bị đầy đủ các loại máy móc thiết bị xay, ép, phục vụ theo nhu cầu của từng khách hàng.

Mỗi lần đi làm về, anh Lù Mạnh Dũng (Hà Đông, Hà Nội) lại ghé qua các quán sinh tố đường phố để mua một vài cốc nước đem về nhà, anh chia sẻ: “Tôi cảm thấy các loại nước ép, sinh tố này có vẻ tốt hơn nước ngọt đóng chai, vì nó được làm trực tiếp từ trái cây. Giá thì rẻ, thời gian chờ đợi khi mua hàng không lâu, lần nào tôi cũng xách 5 cốc về nhà cho cả gia đình uống.”

Theo lời kể của chị Đào Thị Nga - chủ của một xe đẩy sinh tố, các loại trái cây chị mua, phần lớn được sử dụng hết trong ngày. Chị thường nhờ người nhà đem trái cây đã gọt sẵn được cấp lạnh ra cho chị bán. Chị cũng tâm sự: “Đặc thù của sinh tố hay nước ép là trái cây phải tươi, nên không thể sử dụng các loại trái bị hỏng được. Nếu như trái cây có vấn đề, vị của nước ép sẽ trở nên khác lạ và ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của người mua cũng như uy tín của người bán.”

Những xe đẩy bán sinh tố đã dần trở nên quen thuộc đối với người dân Hà Nội. Với giá cả rẻ, hương vị thơm ngon, dễ dàng mang đi, thức uống này ngày càng được nhiều người yêu thích.

Quang Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

Đề xuất bổ sung thêm đối tượng được hỗ trợ vay vốn đi làm việc ở nước ngoài

Đề xuất bổ sung thêm đối tượng được hỗ trợ vay vốn đi làm việc ở nước ngoài

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã gửi hồ sơ dự án Luật Việc làm (sửa đổi) sang Bộ Tư pháp thẩm định, để tiếp tục hoàn thiện trước khi trình Chính phủ. Đáng chú ý, ở lần sửa đổi này, cơ quan soạn thảo đề xuất bổ sung thêm nhiều đối tượng được hỗ trợ vay vốn đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
Bình Dương: Tạo việc làm tăng thêm cho gần 17.500 người trong 6 tháng đầu năm 2024

Bình Dương: Tạo việc làm tăng thêm cho gần 17.500 người trong 6 tháng đầu năm 2024

(LĐTĐ) Nhu cầu sử dụng lao động tăng, do tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục tăng trưởng, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp phục hồi và có nhiều dấu hiệu khởi sắc, nhiều doanh nghiệp mở rộng nhà xưởng để sản xuất.
Kết nối hơn 26.000 cơ hội việc làm cho lao động 6 tỉnh, thành phố phía Bắc

Kết nối hơn 26.000 cơ hội việc làm cho lao động 6 tỉnh, thành phố phía Bắc

(LĐTĐ) Ngày 11/7, phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố phía Bắc gồm: Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn và Ninh Bình đã diễn ra thành công, thu hút hàng nghìn người lao động và hơn 100 doanh nghiệp tham gia. Sự kiện này đã phần nào hiện thực hóa các kế hoạch hỗ trợ, phát triển thị trường lao động và giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như các tỉnh khác trong khu vực.
Thêm cơ hội lập nghiệp cho học viên nghề hệ 9+

Thêm cơ hội lập nghiệp cho học viên nghề hệ 9+

(LĐTĐ) Là một mô hình đào tạo song song giữa học nghề và học văn hóa phổ thông dành cho học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS), chương trình học nghề hệ 9+ (Chương trình 9+) hiện đang được triển khai tại nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn thành phố Hà Nội thật sự là cơ hội quý cho các em học sinh vừa có thể tiếp tục học tập theo chương trình phổ thông, vừa được đào tạo kỹ năng nghề để có thể lập nghiệp từ sớm.
Nhiều tín hiệu khả quan từ thị trường lao động

Nhiều tín hiệu khả quan từ thị trường lao động

(LĐTĐ) Tình hình kinh tế - xã hội thành phố Hà Nội ổn định đã tạo thời cơ tốt cho các doanh nghiệp trên địa bàn nhanh chóng ổn định sản xuất kinh doanh, tích cực tuyển dụng lao động đem lại những tín hiệu khả quan cho thị trường lao động Hà Nội.
Chi trả ngay lương, phụ cấp mới từ ngày 1/7

Chi trả ngay lương, phụ cấp mới từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Tại buổi họp Chính phủ thường kỳ chiều 6/7, báo chí quan tâm tới việc tăng lương cơ sở và đặt câu hỏi đến Bộ Nội vụ là trong kỳ nhận lương tháng 7 này, mức lương mới của cán bộ, công chức, viên chức đã được lĩnh ngay hay chưa?
Thị trường lao động Hà Nội tiếp đà phục hồi

Thị trường lao động Hà Nội tiếp đà phục hồi

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, trong bối cảnh nền kinh tế thành phố Hà Nội xuất hiện nhiều điểm sáng, thị trường lao động của thành phố Hà Nội cũng tiếp tục đà phục hồi, phát triển. Điều này thể hiện ở việc trong 6 tháng đầu năm, tỉ lệ giải quyết việc làm trên địa bàn Thành phố tăng, số lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp của Thành phố giảm.
Gian nan tìm nguồn lao động

Gian nan tìm nguồn lao động

(LĐTĐ) Nền kinh tế đang dần phục hồi, nhiều doanh nghiệp (DN) tại các tỉnh Đông Nam Bộ đã có đơn hàng và kế hoạch mở rộng sản xuất. Tuy nhiên câu chuyện về lao động (LĐ) vẫn đang là một bài toán nan giải.
Quy định tính gộp ngày phép năm đối với người lao động

Quy định tính gộp ngày phép năm đối với người lao động

(LĐTĐ) Theo luật hiện hành, doanh nghiệp có trách nhiệm quy định lịch nghỉ hằng năm, sau khi tham khảo ý kiến của người lao động, song cơ quan có thẩm quyền khuyến khích những thỏa thuận bảo đảm có lợi hơn cho người lao động so với quy định chung...
Thu nhập của người lao động sụt giảm vì sao?

Thu nhập của người lao động sụt giảm vì sao?

(LĐTĐ) Theo Tổng cục Thống kê, thu nhập bình quân của người lao động quý II vừa qua là 7,5 triệu đồng/tháng, giảm 137.000 đồng so với quý trước. Nguyên nhân do quý II không còn các khoản thu nhập bổ sung từ tiền làm thêm cuối năm và thưởng Tết Nguyên đán.
Xem thêm
Phiên bản di động