Nước ép hoa quả giá rẻ tràn chợ, bán cả lít vừa uống vừa lo

(LĐTĐ) Nước ép ổi nguyên chất có giá siêu rẻ chỉ từ 10.000-15.000 đồng/chai, 20.000-30.000 đồng/lít đang được bán tràn ngập trên chợ mạng. Vào những ngày nắng nóng, nhiều người mua uống giải khát nên mặt hàng này rất hút khách.
nuoc ep hoa qua gia re tran cho ban ca lit vua uong vua lo Uống nhiều nước ép trái cây, nên hay không?
nuoc ep hoa qua gia re tran cho ban ca lit vua uong vua lo Nước ép tốt hay sinh tố, nên uống loại nào?

Tại các nhà hàng, quán cà phê hạng sang, những ly nước ép hoa quả nguyên chất có giá khá đắt đỏ, khoảng từ 40.000-60.000đồng trở lên. Song, gần đây, những ly nước ép ổi nguyên chất xuất hiện tràn lan trên chợ mạng với giá siêu rẻ. Nhờ đó, dân buôn ép hết hàng tạ ổi, cho thu tiền triệu mỗi ngày.

Chị Kiều Thị Thu ở Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) vừa ép xong 20 chai nước ổi cho khách, chị nói: “Ngày nào nhóm tập gym cũng đặt 20 chai để uống. Ổi nhiều vitamin C, giá lại đang rẻ nên đều đặn mỗi ngày đăng bài bán trên Facebook tôi chốt được 150 chai nước ổi ép, đỉnh điểm nắng nóng có khi bán buổi sáng đã hết 200 chai, đến đầu giờ chiều là cháy hàng”.

Theo chị Thu, ổi bán theo quả có khi ngày chị chỉ bán được vài chục cân, với giá dao động 15.000-20.000 đồng/kg, nhưng ép nước đóng chai thì ngày chị bán lên đến 2-3 tạ. Chị cũng tiết lộ, 1,5kg ổi ép được khoảng 500ml nước nguyên chất, chị đóng chai bán với giá 15.000-20.000 đồng/chai, do đó lượng khách mua gấp 2-3 lần so với trước.

nuoc ep hoa qua gia re tran cho ban ca lit vua uong vua lo
Nước ép ổi đang được rao bán tràn ngập chợ mạng, chợ truyền thống

Chỉ vào những quả ổi to xanh bóng, chị cho hay, mỗi lần chị đặt mua 2-3 tạ ổi tại ruộng của người dân Thanh Hà (Hải Dương). Năm nay ổi được mùa, lại thêm ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên giá rẻ. Ai có nhu cầu mua quả chị bán riêng, nhưng chủ yếu chị ép nước bán cho chị em công sở không có nhiều thời gian rảnh, các lớp tập gym, yoga,... Chỉ mất 3-5 phút là có chai nước ép nguyên chất, nhanh gọn, tiện lợi nên khách rất ưa chuộng.

Bán hoa quả online đến nay đã được 3 năm, trước đây chị Phùng Vân Hà ở Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) chỉ bán quả tươi nhưng khách mua ngày càng èo uột, ngày chỉ bán được vài chục cân hoa quả chả đáng là bao. Từ đầu hè năm nay, chị quyết chuyển hướng kinh doanh, đầu tư thêm máy ép để ép nước hoa quả, bán được đồng nào hay đồng ấy.

Chị thừa nhận, những ngày nắng nóng gần đây, bên cạnh các loại nước dứa, cam, táo thì nước ép ổi nhà chị lúc nào cũng đắt khách. Lượng ổi bán ra vì thế tăng gấp đến 3-4 lần so với đợt trước, lên tới 2-2,5 tạ/ngày. Trong đó ổi quả bán được chỉ khoảng 30-40kg, còn lại đều là ép nước bán.

Tùy theo yêu cầu của khách, chị trộn thêm các loại rau quả như cà rốt, dứa, cần tây, táo,... Quả chị bổ miếng nhỏ sẵn trong các hộp, khách đặt đến đâu chị mới ép tới đó cho thơm ngon, tươi mới.

nuoc ep hoa qua gia re tran cho ban ca lit vua uong vua lo
Giá của loại nước ép này dao động từ 30.000-40.000 đồng/lít
nuoc ep hoa qua gia re tran cho ban ca lit vua uong vua lo
Nhờ chiêu ép nước bán, có những người ngày tiêu thụ hết 2-3 tạ ổi quả

“Tôi đóng chai 350ml và 500ml bán với giá 10.000-15.000 đồng/chai tùy loại. Khách quen mỗi lần đều mua 1-2 lít uống dần, giá 20.000-30.000 đồng/lít. Nhiều khi buổi chiều đơn hàng quá tải, tôi phải nhờ chồng gọt hoa quả, ship hàng phụ giúp. Tuy nắng nóng đi lại vất vả nhưng tranh thủ thời điểm này vợ chồng cố gắng kiếm thêm”, chị nói.

Tính ra mỗi ngày túc tắc chị bán được 150-200 chai nước ép ổi, hôm nhiều thì lên đến 250 chai. Trừ đi chi phí, tiền lãi thu về cũng được 1-1,5 triệu đồng, chị Hà chia sẻ.

Theo ghi nhận của PV, hiện nước ép ổi được bán tràn ngập chợ mạng với giá chỉ 10.000-15.000 đồng/chai, nếu bán theo lít giá từ 20.000-30.000 đồng/lít. Đáng chú ý, do giá rẻ lại được quảng cáo là nước ép nguyên chất nên mặt hàng này cực kỳ hút khách.

Vừa uống hết 1 chai nước ổi từ shipper giao đến, anh Nguyễn Minh Tuấn ở Bà Triệu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ, nước ép ổi thơm ngon, giá lại rẻ. Dạo gần đây ngày nào anh cũng đặt mua từ 1-2 lít về cho vợ con uống.

Tuy vậy, anh Tuấn cũng băn khoăn bởi ổi mua ngoài chợ giá dao động 15.000-25.000 đồng/kg, mà ép nước bán theo lít rẻ như vậy, liệu loại nước ép này có pha thêm nước, đường hay phụ gia gì không vì anh không tận mắt nhìn thấy quá trình làm.

Theo Nhật Thanh/vietnamnet.vn

https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/nuoc-ep-oi-gia-re-tran-cho-mang-vua-uong-vua-so-641693.html

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn

Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn

(LĐTĐ) Tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV đang xem xét sửa đổi Luật Bảo hiểm y tế (BHYT), với nhiều đề xuất sửa đổi, bổ sung quan trọng, nhằm tháo gỡ khó khăn từ thực tiễn, giúp cho chính sách bảo hiểm này thật sự phát huy được hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số

Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số

(LĐTĐ) Thực tế, các quốc gia đang phát triển muốn bao phủ nhanh và hiệu quả dịch vụ tài chính chính thức. Theo đó, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để hiện đại hóa các kênh cung ứng dịch vụ tài chính hiện đại. Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số dịch vụ tài chính, song thực trạng bức tranh tiếp cận dịch vụ cho thấy vẫn còn dư địa lớn để cải thiện, đặc biệt là với nhóm thu nhập thấp.
Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục

Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) và Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Đông Anh đã và đang triển khai hiệu quả chương trình phối hợp công tác. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành Giáo dục.
Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”

Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”

(LĐTĐ) Thời gian qua, tình trạnh thanh, thiếu niên thường xuyên tụ tập điều khiển mô tô xe gắn máy chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, liên tục hò hét đã gây hoang mang, khiếp sợ cho người tham gia giao thông ở Hà Nội. Mới đây nhất, vụ việc nhóm “quái xế” tông tử vong người phụ nữ đang dừng chờ đèn đỏ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo. Nhiều người dân tỏ rõ sự bất bình với hành vi của nhóm đối tượng trên và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý triệt để tình trạng này.
Bông mua tím

Bông mua tím

(LĐTĐ) Con mương xẻ miếng đất của nhà tôi ra làm hai phần. Một nửa kêu là vườn tạp. Bên còn lại thì làm rẫy khóm. Mùa đến, bên này lẫn phía kia đều tím hồng một màu bông mua. Ngoại nói, loại cây này nhiều công dụng, chữa bệnh hay lắm. Nghe vậy nhưng bọn con nít tụi tôi đâu hiểu ý tứ bởi còn mải chơi.
Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp

Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thời gian qua, người lao động được các cấp Công đoàn quan tâm, chăm lo về mọi mặt, đặc biệt là việc đảm bảo sức khỏe để ổn định lao động sản xuất. Qua các hoạt động chăm lo đó đã tạo niềm tin đối với người lao động vào tổ chức Công đoàn và giúp người lao động có động lực để gắn bó lâu dài, nỗ lực đóng góp vào sự phát triển chung của doanh nghiệp.
Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa

Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa

(LĐTĐ) Xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh là mục tiêu của Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Nhận thức sâu sắc điều đó, thời gian qua, Hà Nội đã triển khai phong trào xây dựng Gia đình văn hóa với những cách làm bài bản. Thông qua phong trào, những giá trị tốt đẹp của gia đình truyền thống như hiếu thảo, chung thủy, đoàn kết được duy trì và lan tỏa rộng rãi trong xã hội.

Tin khác

359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024

359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 28/10, Bộ Công Thương tổ chức họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam lần thứ 9 năm 2024. Trong đó, 190 doanh nghiệp, với tổng số 359 sản phẩm được công nhận đạt THQG Việt Nam năm 2024. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình THQG Việt Nam, là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.
Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng làng nghề Hà Nội sẽ bắt đầu từ 28/10

Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng làng nghề Hà Nội sẽ bắt đầu từ 28/10

(LĐTĐ) Từ ngày 28/10 - 3/11, tại khu vực Quảng trường đối diện sân vận động quốc gia Mỹ Đình (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), sẽ diễn ra “Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2024; Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi sản xuất sản phẩm làng nghề truyền thống và OCOP”.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến

(LĐTĐ) Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ diễn ra trên cả nước từ ngày 25/11 đến 1/12/2024 và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 cũng chính thức bắt đầu từ 0h thứ Sáu, ngày 29/1, đến 12h ngày 1/12.
Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô

Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác liên kết vùng giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh và thực sự mang lại rất nhiều kết quả tích cực. Hàng loạt sự kiện lớn trong và ngoài nước được tổ chức với hiệu quả cao về kích cầu và quảng bá hình ảnh, sản vật Thủ đô, qua đó Hà Nội đã khẳng định được vai trò là trung tâm kết nối với các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Từ 15h ngày 24/10, giá xăng RON 95 giảm 68 đồng/lít

Từ 15h ngày 24/10, giá xăng RON 95 giảm 68 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá chiều 24/10, giá các mặt hàng bán lẻ xăng dầu được điều chỉnh giảm ở mức từ 38 đồng/lít đến 254 đồng/lít, tùy từng mặt hàng.
Thay đổi nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng, hướng tới thương mại bền vững

Thay đổi nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng, hướng tới thương mại bền vững

(LĐTĐ) Những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng phát triển và trở thành phương thức kinh doanh phổ biến được nhiều doanh nghiệp, người dân biết đến. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại công tác bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử cần được quan tâm chú trọng hơn, từ đó hướng tới mục tiêu phát triển thương mại bền vững.
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 diễn ra trong 3 tháng

Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 diễn ra trong 3 tháng

(LĐTĐ) Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 sẽ diễn ra trong các tháng 5, 7 và 11/2025. Dự kiến, chương trình sẽ thu hút 1.000 - 2.000 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên cả nước, trong đó có các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh, hệ thống ngân hàng...
Nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

Nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

(LĐTĐ) Thời gian qua, thương mại điện tử chứng kiến sự phát triển nhanh chóng nhưng cũng song hành với những nguy cơ tiềm ẩn. Do đó mỗi người dân sẽ phải có kiến thức tự bảo vệ mình, tránh “tiền mất tật mang” trong môi trường không gian mạng, góp phần nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử thời gian tới.
Giá bán lẻ điện bình quân tăng từ 2.006 đồng lên 2.103 đồng/kWh từ 11/10

Giá bán lẻ điện bình quân tăng từ 2.006 đồng lên 2.103 đồng/kWh từ 11/10

(LĐTĐ) Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có quyết định chính thức về việc điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân, theo đó, từ ngày 11/10/2024 mức giá bán lẻ điện bình quân sẽ được điều chỉnh tăng từ 2.006,79 đồng lên 2.103,1159 đồng/1kWh, tương đương với mức tăng 4,8%.
Chú trọng xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh

Chú trọng xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh

(LĐTĐ) Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, đảm bảo chất lượng hàng hóa, niêm yết giá hàng hóa rõ ràng, xây dựng chương trình khuyến mại, chế độ hậu mãi… là những giải pháp mà các Sở, ngành, quận, huyện Hà Nội đã và đang tích cực triển khai nhằm bảo vệ quyền lợi cho người dân, xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh.
Xem thêm
Phiên bản di động