Nước ép hoa quả giá rẻ tràn chợ, bán cả lít vừa uống vừa lo

(LĐTĐ) Nước ép ổi nguyên chất có giá siêu rẻ chỉ từ 10.000-15.000 đồng/chai, 20.000-30.000 đồng/lít đang được bán tràn ngập trên chợ mạng. Vào những ngày nắng nóng, nhiều người mua uống giải khát nên mặt hàng này rất hút khách.
nuoc ep hoa qua gia re tran cho ban ca lit vua uong vua lo Uống nhiều nước ép trái cây, nên hay không?
nuoc ep hoa qua gia re tran cho ban ca lit vua uong vua lo Nước ép tốt hay sinh tố, nên uống loại nào?

Tại các nhà hàng, quán cà phê hạng sang, những ly nước ép hoa quả nguyên chất có giá khá đắt đỏ, khoảng từ 40.000-60.000đồng trở lên. Song, gần đây, những ly nước ép ổi nguyên chất xuất hiện tràn lan trên chợ mạng với giá siêu rẻ. Nhờ đó, dân buôn ép hết hàng tạ ổi, cho thu tiền triệu mỗi ngày.

Chị Kiều Thị Thu ở Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) vừa ép xong 20 chai nước ổi cho khách, chị nói: “Ngày nào nhóm tập gym cũng đặt 20 chai để uống. Ổi nhiều vitamin C, giá lại đang rẻ nên đều đặn mỗi ngày đăng bài bán trên Facebook tôi chốt được 150 chai nước ổi ép, đỉnh điểm nắng nóng có khi bán buổi sáng đã hết 200 chai, đến đầu giờ chiều là cháy hàng”.

Theo chị Thu, ổi bán theo quả có khi ngày chị chỉ bán được vài chục cân, với giá dao động 15.000-20.000 đồng/kg, nhưng ép nước đóng chai thì ngày chị bán lên đến 2-3 tạ. Chị cũng tiết lộ, 1,5kg ổi ép được khoảng 500ml nước nguyên chất, chị đóng chai bán với giá 15.000-20.000 đồng/chai, do đó lượng khách mua gấp 2-3 lần so với trước.

nuoc ep hoa qua gia re tran cho ban ca lit vua uong vua lo
Nước ép ổi đang được rao bán tràn ngập chợ mạng, chợ truyền thống

Chỉ vào những quả ổi to xanh bóng, chị cho hay, mỗi lần chị đặt mua 2-3 tạ ổi tại ruộng của người dân Thanh Hà (Hải Dương). Năm nay ổi được mùa, lại thêm ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên giá rẻ. Ai có nhu cầu mua quả chị bán riêng, nhưng chủ yếu chị ép nước bán cho chị em công sở không có nhiều thời gian rảnh, các lớp tập gym, yoga,... Chỉ mất 3-5 phút là có chai nước ép nguyên chất, nhanh gọn, tiện lợi nên khách rất ưa chuộng.

Bán hoa quả online đến nay đã được 3 năm, trước đây chị Phùng Vân Hà ở Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) chỉ bán quả tươi nhưng khách mua ngày càng èo uột, ngày chỉ bán được vài chục cân hoa quả chả đáng là bao. Từ đầu hè năm nay, chị quyết chuyển hướng kinh doanh, đầu tư thêm máy ép để ép nước hoa quả, bán được đồng nào hay đồng ấy.

Chị thừa nhận, những ngày nắng nóng gần đây, bên cạnh các loại nước dứa, cam, táo thì nước ép ổi nhà chị lúc nào cũng đắt khách. Lượng ổi bán ra vì thế tăng gấp đến 3-4 lần so với đợt trước, lên tới 2-2,5 tạ/ngày. Trong đó ổi quả bán được chỉ khoảng 30-40kg, còn lại đều là ép nước bán.

Tùy theo yêu cầu của khách, chị trộn thêm các loại rau quả như cà rốt, dứa, cần tây, táo,... Quả chị bổ miếng nhỏ sẵn trong các hộp, khách đặt đến đâu chị mới ép tới đó cho thơm ngon, tươi mới.

nuoc ep hoa qua gia re tran cho ban ca lit vua uong vua lo
Giá của loại nước ép này dao động từ 30.000-40.000 đồng/lít
nuoc ep hoa qua gia re tran cho ban ca lit vua uong vua lo
Nhờ chiêu ép nước bán, có những người ngày tiêu thụ hết 2-3 tạ ổi quả

“Tôi đóng chai 350ml và 500ml bán với giá 10.000-15.000 đồng/chai tùy loại. Khách quen mỗi lần đều mua 1-2 lít uống dần, giá 20.000-30.000 đồng/lít. Nhiều khi buổi chiều đơn hàng quá tải, tôi phải nhờ chồng gọt hoa quả, ship hàng phụ giúp. Tuy nắng nóng đi lại vất vả nhưng tranh thủ thời điểm này vợ chồng cố gắng kiếm thêm”, chị nói.

Tính ra mỗi ngày túc tắc chị bán được 150-200 chai nước ép ổi, hôm nhiều thì lên đến 250 chai. Trừ đi chi phí, tiền lãi thu về cũng được 1-1,5 triệu đồng, chị Hà chia sẻ.

Theo ghi nhận của PV, hiện nước ép ổi được bán tràn ngập chợ mạng với giá chỉ 10.000-15.000 đồng/chai, nếu bán theo lít giá từ 20.000-30.000 đồng/lít. Đáng chú ý, do giá rẻ lại được quảng cáo là nước ép nguyên chất nên mặt hàng này cực kỳ hút khách.

Vừa uống hết 1 chai nước ổi từ shipper giao đến, anh Nguyễn Minh Tuấn ở Bà Triệu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ, nước ép ổi thơm ngon, giá lại rẻ. Dạo gần đây ngày nào anh cũng đặt mua từ 1-2 lít về cho vợ con uống.

Tuy vậy, anh Tuấn cũng băn khoăn bởi ổi mua ngoài chợ giá dao động 15.000-25.000 đồng/kg, mà ép nước bán theo lít rẻ như vậy, liệu loại nước ép này có pha thêm nước, đường hay phụ gia gì không vì anh không tận mắt nhìn thấy quá trình làm.

Theo Nhật Thanh/vietnamnet.vn

https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/nuoc-ep-oi-gia-re-tran-cho-mang-vua-uong-vua-so-641693.html

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Hoài Đức phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức; đồng thời đề nghị lái xe điều khiển xe ô tô BKS 88H-288.49 đến cơ quan Công an trình diện để giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.
Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.
Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.

Tin khác

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2024 của Hà Nội ước đạt 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với quý trước, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 408,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 5 và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 6 tháng đầu năm 2024, CPI của Thành phố tăng 5,32% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

(LĐTĐ) Không dừng lại ở một buổi bán hàng livestream (phát trực tiếp) giới thiệu các sản phẩm, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu còn kết hợp với những người có ảnh hưởng (KOLs) để đạt được hiệu quả kinh doanh qua các nền tảng số như Facebook, YouTube, TikTok, hoặc trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... Với phương thức này, nhiều doanh nghiệp Thủ đô nhanh chóng tiếp cận và mở rộng thị trường, nhất là với các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng Chung kết hội thi Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

(LĐTĐ) Từ ngày mùng 3 - 7/7/2024, tại số 62 Tràng Tiền (Hà Nội), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả”. Đây là lần thứ 12 Phòng trưng bày của Tổng cục QLTT mở cửa đón khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, trang bị kiến thức phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

(LĐTĐ) Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

(LĐTĐ) Bộ Công Thương đề xuất tăng hình phạt nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng khi sửa đổi Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 98/2020/NĐ-CP.
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

(LĐTĐ) Nhận định những khó khăn trong nhu cầu sử dụng điện dịp cao điểm hè 2024, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện. Đồng thời, tăng cường triển khai các chương trình tiết kiệm điện, qua đó, nhận được sự đồng thuận lớn của doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện.
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

(LĐTĐ) Xu hướng tiêu dùng thường chịu sự tác động của nhiều yếu tố như văn hóa, xã hội, kinh tế, công nghệ và môi trường. Ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ có những xu hướng đặc trưng xuất hiện, định hình hành vi và tác động đến quyết định của người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động