Khánh Hòa: Đượm nghĩa tình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”

(LĐTĐ) Ðã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, Công đoàn tỉnh Khánh Hòa tích cực tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên và công nhân lao động (CNLĐ). Hoạt động này mang nhiều ý nghĩa và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.
Khai mạc Diễn đàn Đông Á lần thứ 20 (EAF-20) tại Nha Trang Khánh Hòa: Giai đoạn 2021-2025, tăng thêm 133.427 căn nhà ở “Thủ phủ” hoa cúc Nam Trung Bộ nhộn nhịp vào vụ Tết

Mang Tết đến sớm

Trước thềm năm mới Quý Mão, tại Khu công nghiệp Suối Dầu (Cam Lâm, Khánh Hòa), đã diễn ra nhiều chương trình ý nghĩa dành cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đó là chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”.

Hòa trong không khí vui tươi, rộn ràng của những bài hát mừng Đảng, mừng Xuân là những nụ cười hạnh phúc của đoàn viên, CNLĐ khi được nhận sự quan tâm, sẻ chia từ tổ chức Công đoàn dành cho đoàn viên, CNLĐ của mình thông qua những phần quà trao tặng, được tham gia các trò chơi…

Cầm trên tay giỏ quà Tết, chị Trần Thị Thu Trúc, công nhân Công ty Gallant Ocean thuộc Khu công nghiệp Suối Dầu không giấu được sự xúc động, cho biết; Chồng chị mất cách đây vài năm, hai vợ chồng không có con nên chị sống một mình. Những cái Tết trước đây, hai vợ chồng sẽ cùng nhau cố gắng dành dụm chút tiền sắm sửa nhưng giờ đây đối với chị ngày Tết chỉ còn là nỗi cô đơn.

Chị Trần Thị Thu Trúc (áo hồng) và đồng nghiệp vui mừng khi nhận được quà Tết. (Ảnh: Hương Thảo)
Chị Trần Thị Thu Trúc (phải ảnh) và đồng nghiệp vui mừng khi nhận được quà Tết. (Ảnh: Hương Thảo)

“Hơn 9 năm tôi gắn bó với công ty và năm nào cũng được tham gia chương trình Tết sum vầy. Nhận được thông báo mình có tên trong danh sách nhận quà của tổ chức Công đoàn, tôi mừng và cảm động lắm. Món quà mang giá trị tinh thần rất lớn, giúp tôi đỡ một khoản mua sắm cho năm mới và vững tin vào cuộc sống hơn.”, chị Trúc bày tỏ.

Còn với chị Võ Thị Tuyết Nhung, công nhân Công ty FLD Việt Nam rất hào hứng khi được lãnh đạo tỉnh cùng tổ chức Công đoàn chúc Tết và lì xì: “Đây là lần đầu tiên được nhận tiền lì xì chúc mừng năm mới, tôi thấy rất phấn khởi. Điều này sẽ tạo động lực để tôi yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ.”

Đội thi LĐLĐ huyện Diên Khánh chụp hình trước tác phẩm trang trí hoa mai của đơn vị mình. (Ảnh: Hương Thảo)
Đội thi LĐLĐ huyện Diên Khánh chụp hình trước tác phẩm trang trí hoa mai của đơn vị mình. (Ảnh: Hương Thảo)

Tại chương trình, các đoàn viên, CNLĐ còn được tham gia hội thi bánh chưng nghĩa tình; thi cắm hoa mai, hoa đào; thi gói túi quà Tết... hội thi góp phần giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Đồng thời củng cố tinh thần tương thân, tương ái trong đoàn viên, CNLĐ.

Không khí tất bật, nhưng rất vui vẻ, đầm ấm từ hội thi bánh chưng nghĩa tình (Ảnh: Hương Thảo)
Không khí tất bật, nhưng rất vui vẻ, đầm ấm từ hội thi bánh chưng nghĩa tình (Ảnh: Hương Thảo)

Chị Thiều Thị Hồng đến từ đơn vị LĐLĐ huyện Trường Sa chia sẻ, ngay khi nhận kế hoạch tổ chức, đơn vị đã lựa chọn 5 người khéo tay nhất, đăng ký tham gia thi cắm hoa mai, hoa đào và gói bánh chưng.

“Chúng tôi mong muốn Tết nào, Công đoàn Khánh Hòa cũng có những hội thi ý nghĩa như thế này để góp phần chia sẻ với những trường hợp không có điều kiện về quê cũng sẽ được đón một mùa Xuân trọn vẹn.”, chị Hồng nói.

Chung tay lan tỏa “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”

Đánh giá cao ý nghĩa, thiết thực của chương trình, ông Nguyễn Khắc Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa nhấn mạnh, đây là một trong những hoạt động thường niên, có ý nghĩa rất thiết thực của tổ chức Công đoàn, góp phần tích cực cùng cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện công tác an sinh xã hội, thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời để đoàn viên, CNLĐ được vui Xuân đón Tết.

Đồng thời, lan tỏa thông điệp đoàn kết, chia sẻ với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong cộng đồng và toàn xã hội.

Ông Nguyễn Khắc Toàn Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa và ông Bùi Hoài Nam Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát lì xì cho CNLĐ (Ảnh: Hương Thảo)
Ông Nguyễn Khắc Toàn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa và ông Bùi Hoài Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát lì xì cho CNLĐ (Ảnh: Hương Thảo)

Ông Nguyễn Khắc Toàn đề nghị Công đoàn Khánh Hòa tập trung tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ dịp Tết nguyên đán Quý Mão; không để đoàn viên, người lao động (NLĐ) nào không có Tết.

Bên cạnh đó, về lâu dài, đề nghị lãnh đạo sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh tiếp tục nghiên cứu, vận dụng phù hợp các chính sách nhằm tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho đoàn viên, CNLĐ một cách hiệu quả, qua đó, từng bước cải thiện thu nhập, đời sống, tạo động lực, niềm tin để CNLĐ tiếp tục gắn bó, đồng hành với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp.

Theo đồng chí Bùi Hoài Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Khánh Hòa, qua 8 năm thực hiện chương trình “Tết sum vầy”, các cấp Công đoàn đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, CNLĐ cũng như sự hỗ trợ, đồng hành của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tạo sự lan tỏa sâu rộng, đem lại niềm vui cho hàng chục ngàn lượt đoàn viên, CNLĐ.

Chương trình năm nay có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: “Chợ Tết Công đoàn” với 5 gian hàng 0 đồng, 4 gian hàng giảm giá; hội thi bánh chưng nghĩa tình; thi cắm hoa mai, hoa đào; thi gói túi quà Tết; trao học bổng cho học sinh nghèo; tổ chức các đoàn lãnh đạo tỉnh đi thăm, chúc tết đơn vị và CNLĐ trên địa bàn tỉnh...

Dịp Tết Quý Mão, các cấp Công đoàn trong tỉnh dành gần 35 tỷ đồng để thăm, động viên, chia sẻ với đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo... Trong đó: Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ 200 suất quà (trị giá 1,3 triệu đồng/suất); LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 1.200 suất quà (trị giá 800.000 đồng/suất), với tổng trị giá 960 triệu đồng; LĐLĐ cấp huyện, CĐ cấp ngành trong tỉnh chăm lo, hỗ trợ phần quà cho 10% đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất ít nhất 500.000 đồng, với số tiền khoảng 4,3 tỷ đồng.

Riêng tại các Công đoàn cơ sở đều có quà Tết cho đoàn viên, NLĐ, đảm bảo phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, với tổng kinh phí hỗ trợ trên 26 tỷ đồng.

Trao học bổng cho 10 em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo là con đoàn viên công đoàn.(Ảnh: Hương Thảo)
Trao học bổng cho 10 em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo là con đoàn viên công đoàn.(Ảnh: Hương Thảo)

Ngoài ra, còn có các nhà tài trợ, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ kinh phí thăm hỏi, động viên, chia sẻ với đoàn viên, NLĐ, nguồn kinh phí hỗ trợ khoảng 300 triệu đồng.

Sau khi kết thúc chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức Chương trình “Tết muộn” với hơn 100 suất quà Tết cho các anh chị lao công, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên đường sắt và đội cơ động Công an tỉnh làm việc trong đêm giao thừa; tổ chức 6 đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và LĐLĐ tỉnh đi thăm, tặng quà 33 đơn vị, doanh nghiệp.

Hương Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi.

Tin khác

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

(LĐTĐ) Để kịp thời động viên, chia sẻ với người lao động, đặc biệt là những người công nhân môi trường vẫn đang ngày đêm vất vả, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã đi thăm, trao quà động viên đoàn viên, công nhân môi trường đang trực tiếp làm việc ngoài hiện trường.
Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Từ chương trình “Bữa cơm Công đoàn”, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Thăng Long (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã nhận được những suất cơm ngon, đầy đủ dưỡng chất. Thông qua chương trình, Ban Chấp hành Công đoàn Nhà trường mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Qua đó khích lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên yên tâm làm việc, cống hiến cho đơn vị.
Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cùng người lao động vượt nắng hè

Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cùng người lao động vượt nắng hè

(LĐTĐ) Ngày 13/7, tại trụ sở Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm (tòa nhà VTV Building, số 8 Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức chương trình “Công đoàn Đống Đa đồng hành cùng đoàn viên, người lao động vượt qua nắng hè giai đoạn 2024-2028”.
Hiến kế nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Hiến kế nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, hàng năm, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Công đoàn phối hợp cùng với chính quyền tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động cán bộ, công nhân, viên chức, lao động thực hiện các phong trào thi đua yêu nước với nội dung: Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất - chất lượng - hiệu quả sản xuất kinh doanh gắn với phong trào xanh sạch đẹp - bảo đảm an toàn vệ sinh lao động…
Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố: Phối hợp hiệu quả với chuyên môn chăm lo đời sống đoàn viên

Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố: Phối hợp hiệu quả với chuyên môn chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, cấp ủy Đảng các đơn vị, 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị trong Cụm thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố đã nỗ lực vượt qua khó khăn chung của tình hình kinh tế đất nước và Thủ đô, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động (NLĐ), động viên NLĐ phấn đấu tích cực sản xuất, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.
“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui đến cho người lao động

“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui đến cho người lao động

(LĐTĐ) Với những suất cơm đầy đủ dưỡng chất, thông qua chương trình "Bữa cơm Công đoàn", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Từ đó để người lao động yên tâm sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), vừa qua,.Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã đi thăm, tặng quà các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức và Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Ra mắt Tủ sách Công đoàn nâng cao đời sống văn hóa cho người lao động

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Ra mắt Tủ sách Công đoàn nâng cao đời sống văn hóa cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 11/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ tổ chức Hội nghị ra mắt Tủ sách Công đoàn và tổ chức Bữa cơm Công đoàn năm 2024, tại Công ty cổ phần Xi măng Sài Sơn.
LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 11/7, LĐLĐ quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty Cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Quốc tế.
Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã trở thành động lực giúp nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Hoàn Kiếm phát huy năng lực bản thân, vượt khó khăn để đạt thành tích cao trong lao động sản xuất, thành công trong xây dựng hạnh phúc gia đình.
Xem thêm
Phiên bản di động