Hoạt động của Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội ngày càng sát thực, hiệu quả

(LĐTĐ) Trong năm 2023, dưới sự định hướng chỉ đạo của Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, Ban Thường vụ Quận ủy và Đảng ủy khối Doanh nghiệp quận Tây Hồ, Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội đã tập trung và tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình, kế hoạch đã đề ra.
Trao thẻ BHYT và sổ BHXH cho đoàn viên Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội Ngành GTVT Hà Nội hướng về Đại hội Công đoàn Thành phố với nhiều kỳ vọng mới Kinh nghiệm vận động, thuyết phục lao động khu vực phi chính thức tham gia tổ chức Công đoàn

Hoạt động chăm lo cho đoàn viên Nghiệp đoàn đã có nhiều đổi mới, sáng tạo và đi vào chiều sâu, qua đó thu hút đông đảo người lao động hoạt động trong lĩnh vực lái xe ô tô công nghệ gia nhập.

Nhiều kết quả nổi bật

Tối 9/12, tại Hà Nội, Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm và định hướng phát triển năm 2024; công bố quyết định khen thưởng của Nghiệp đoàn năm 2023. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội Ngô Minh Hoàn.

Khái quát sơ lược những hoạt động nổi bật của Nghiệp đoàn thời gian qua, ông Lê Xuân Bình - Chủ tịch Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội cho biết, xe ô tô công nghệ ở Hà Nội xuất hiện rộng rãi và dần phổ biến. Tuy nhiên, do đặc thù công việc nên lực lượng lao động ở lĩnh vực này chưa có tổ chức đại diện. Bởi vậy, Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội ra đời đã đánh dấu bước ngoặt lớn khi có tổ chức đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng; được chia sẻ thông tin, được thăm hỏi động viên khi gặp khó khăn.

Hoạt động của Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội ngày càng sát thực, hiệu quả
Đại diện Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Ngô Minh Hoàn tặng hoa chúc mừng Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội.

Chủ tịch Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội cũng nhấn mạnh, suốt gần 2 năm đi vào hoạt động, Nghiệp đoàn đã phát huy tốt vai trò là tổ chức đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Nhiều hoạt động triển khai thời gian gần đây như trao hỗ trợ cho đoàn viên gặp khó khăn, tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông, phối hợp triển khai hỗ trợ làm thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội… đã trực tiếp góp phần giúp đoàn viên Nghiệp đoàn gắn kết, thêm tin tưởng vào tổ chức Công đoàn.

Thực hiện Chương trình công tác năm 2023, đặc biệt nhằm phát huy chức năng chăm lo cho đoàn viên, người lao động thiết thực, hiệu quả, mang đến nhiều phúc lợi hơn cho đoàn viên, Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực. Minh chứng dễ thấy, Nghiệp đoàn đã cùng nhiều đơn vị doanh nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác đồng hành, qua đó mang tới phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên. Với sự đồng hành của các đơn vị như doanh nghiệp Cà phê Việt Tuệ, Công ty CP Môi trường Xanh GreenTech, ngân hàng Sacombank, Công ty TNHH MTV IDT Hạ Long… đoàn viên được hưởng nhiều ưu đãi, được quan tâm chăm lo và sử dụng các sản phẩm dịch vụ tốt hơn.

Hoạt động của Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội ngày càng sát thực, hiệu quả
Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội Ngô Minh Hoàn phát biểu tại hội nghị.

Thông tin về hoạt động thời gian tới, ông Lê Xuân Bình - Chủ tịch Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội chia sẻ, Nghiệp đoàn sẽ hướng mạnh vào các giải pháp công nghệ và chuyển đổi số. Theo đó, việc chuyển đổi số của Nghiệp đoàn sẽ đi vào hướng thiết thực khi triển khai đồng loạt 4 kênh truyền thông là Website, Zalo OA, trang Facebook và kênh Youtube chính thức của Nghiệp đoàn. Qua các kênh này, đoàn viên Nghiệp đoàn sẽ tăng cơ hội tương tác, quảng bá, đồng thời tiếp cận trực tiếp với các tiện ích mà công nghệ 4.0 mang lại.

“Đặc thù Nghiệp đoàn là đội ngũ lái xe công nghệ Hà Nội nhiều nhưng lại phân tán rộng khắp Hà Nội vì vậy việc kết nối, tuyên truyền vận động người lao động tham gia Nghiệp đoàn gặp nhiều khó khăn. 4 kênh truyền thông chính thức của Nghiệp đoàn sẽ đóng vai trò là nơi kết nối lao động lái xe công nghệ Hà Nội trên toàn thành phố Hà Nội.

Các kênh thông tin này đồng thời cũng góp phần tuyên truyền chỉ thị, Nghị quyết của các cấp, chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước. Đồng thời, qua đây cũng lắng nghe tâm tư nguyện vọng, giải quyết nhu cầu chính đáng của đoàn viên; nơi kết nối doanh nghiệp mang lại lợi ích cho người lao động là lái xe ô tô công nghệ Hà Nội” - ông Lê Xuân Bình chia sẻ.

Là một trong những đối tác trực tiếp ký kết thỏa thuận hợp tác với Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội, dịp này, ông Nguyễn Quang Trung - Giám đốc Công ty TNHH MTV IDT Hạ Long, đại diện Thegioilop.vn (Thế Giới Lốp) cho biết, là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm lốp ô tô đến từ các thương hiệu hàng đầu trên thế giới, hệ thống Thế Giới Lốp hiện đã có nhiều chi nhánh ở nhiều tỉnh thành trong cả nước để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Hoạt động của Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội ngày càng sát thực, hiệu quả
Nghiệp đoàn khen thưởng cho các đoàn viên có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và trong các hoạt động.

Thế Giới Lốp cũng đồng thời phân phối các sản phẩm phụ kiện ô tô như ắc quy, bơm điện, cảm biến áp suất lốp… phát triển dịch vụ cứu hộ lốp, cứu hộ ắc quy 24h… với mảng hoạt động kinh doanh đa dạng, với sự đồng hành cùng Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội - nơi quy tụ đông đảo tài xế công nghệ trên địa bàn Hà Nội, Thế Giới Lốp sẽ giành những ưu đãi như giảm giá dịch vụ, tặng giá ưu đãi cùng cam kết chất lượng tốt nhất giành cho đoàn viên Nghiệp đoàn khi dùng các dịch vụ của Công ty.

Tiếp tục đổi mới, sáng tạo

Ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động chăm lo, sáng tạo và hướng trực tiếp về đoàn viên, người lao động Nghiệp đoàn thời gian qua, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội Ngô Minh Hoàn cho biết, Nghiệp đoàn đã phát huy chức năng chăm lo cho đoàn viên, người lao động thiết thực, hiệu quả, mang đến nhiều phúc lợi hơn cho đoàn viên.

Ngoài việc mang tới các hoạt động phúc lợi, công tác chăm lo cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên không may bị tai nạn cũng là điểm nổi bật của Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội. Khi đoàn viên Nghiệp đoàn gặp các tai nạn đáng tiếc như cháy xe, Nghiệp đoàn đã kịp thời đề xuất, xin hỗ trợ từ Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội. Cùng đó, trong đội ngũ đoàn viên Nghiệp đoàn cũng tổ chức quyên góp, ủng hộ trường hợp này. Nhờ vậy đã động viên được đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm tin vươn lên trong cuộc sống.

Hoạt động của Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội ngày càng sát thực, hiệu quả
Ông Lê Xuân Bình - Chủ tịch Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội và ông Nguyễn Quang Trung, đại diện Thế Giới Lốp trao chứng nhận hợp tác. Qua việc hợp tác này, đoàn viên Nghiệp đoàn sẽ được thụ hưởng nhiều ưu đãi khi sử dụng các dịch vụ của Thế Giới Lốp.

Nghiệp đoàn cũng kêu gọi thành công đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo. Tổ chức sinh hoạt định kỳ, kết nối các đoàn viên Nghiệp đoàn… Đặc biệt, mới đây, dưới sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ giữa Nghiệp đoàn, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Tây Hồ, Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội… đã tuyên truyền tới đội ngũ đoàn viên Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội về hai chính sách trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước là bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế. Nhờ vậy, đội ngũ người lao động là lái xe công nghệ có thể dễ dàng tiếp cận các chính sách mới.

Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội Ngô Minh Hoàn thông tin, dịp Tết tới đây, Công đoàn ngành sẽ hỗ trợ các suất quà tới đoàn viên, người lao động Nghiệp đoàn gặp khó khăn.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đề nghị Nghiệp đoàn cần đẩy mạnh nhiều hơn nữa các hoạt động sáng tạo, đổi mới công tác chăm lo tới đoàn viên; tăng cường các hoạt động thu hút người lao động tham gia vào Nghiệp đoàn; củng cố khối đoàn kết nội bộ, đưa Nghiệp đoàn phát triển vững mạnh hơn.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

(LĐTĐ) Để kịp thời động viên, chia sẻ với người lao động, đặc biệt là những người công nhân môi trường vẫn đang ngày đêm vất vả, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã đi thăm, trao quà động viên đoàn viên, công nhân môi trường đang trực tiếp làm việc ngoài hiện trường.
Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Từ chương trình “Bữa cơm Công đoàn”, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Thăng Long (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã nhận được những suất cơm ngon, đầy đủ dưỡng chất. Thông qua chương trình, Ban Chấp hành Công đoàn Nhà trường mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Qua đó khích lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên yên tâm làm việc, cống hiến cho đơn vị.
Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cùng người lao động vượt nắng hè

Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cùng người lao động vượt nắng hè

(LĐTĐ) Ngày 13/7, tại trụ sở Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm (tòa nhà VTV Building, số 8 Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức chương trình “Công đoàn Đống Đa đồng hành cùng đoàn viên, người lao động vượt qua nắng hè giai đoạn 2024-2028”.
Hiến kế nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Hiến kế nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, hàng năm, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Công đoàn phối hợp cùng với chính quyền tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động cán bộ, công nhân, viên chức, lao động thực hiện các phong trào thi đua yêu nước với nội dung: Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất - chất lượng - hiệu quả sản xuất kinh doanh gắn với phong trào xanh sạch đẹp - bảo đảm an toàn vệ sinh lao động…
Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố: Phối hợp hiệu quả với chuyên môn chăm lo đời sống đoàn viên

Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố: Phối hợp hiệu quả với chuyên môn chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, cấp ủy Đảng các đơn vị, 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị trong Cụm thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố đã nỗ lực vượt qua khó khăn chung của tình hình kinh tế đất nước và Thủ đô, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động (NLĐ), động viên NLĐ phấn đấu tích cực sản xuất, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.
“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui đến cho người lao động

“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui đến cho người lao động

(LĐTĐ) Với những suất cơm đầy đủ dưỡng chất, thông qua chương trình "Bữa cơm Công đoàn", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Từ đó để người lao động yên tâm sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), vừa qua,.Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã đi thăm, tặng quà các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức và Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Ra mắt Tủ sách Công đoàn nâng cao đời sống văn hóa cho người lao động

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Ra mắt Tủ sách Công đoàn nâng cao đời sống văn hóa cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 11/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ tổ chức Hội nghị ra mắt Tủ sách Công đoàn và tổ chức Bữa cơm Công đoàn năm 2024, tại Công ty cổ phần Xi măng Sài Sơn.
LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 11/7, LĐLĐ quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty Cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Quốc tế.
Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã trở thành động lực giúp nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Hoàn Kiếm phát huy năng lực bản thân, vượt khó khăn để đạt thành tích cao trong lao động sản xuất, thành công trong xây dựng hạnh phúc gia đình.
Xem thêm
Phiên bản di động