Hỗ trợ vận chuyển vật tư phục vụ thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP và Ban Quản lý dự án 85 (chủ đầu tư dự án thành phần 2 thuộc cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu) về việc hỗ trợ công tác vận chuyển vật tư phục vụ thi công dự án thành phần 2 thuộc cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
![]() |
| Bộ Xây dựng đề nghị hỗ trợ cho xe vận chuyển đi trên đường tuyến kết nối T1, T2 của dự án thành phần 3 thuộc Cảng HKQT Long Thành để tiếp cận công trường phục vụ thi công dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. |
Theo đó, hiện nay Bộ Xây dựng đang chỉ đạo Ban Quản lý dự án 85, các nhà thầu huy động mọi nguồn lực, tập trung cao độ để triển khai thi công hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án thành phần 2 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, bảo đảm mục tiêu thông xe tuyến chính vào ngày 19/12/2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Để bảo đảm hoàn thành, thông xe tuyến chính dự án theo kế hoạch, Bộ Xây dựng đề nghị Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP làm việc với Ban Quản lý dự án Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành, nhà thầu thi công (Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả) tạo điều kiện, hỗ trợ Ban Quản lý dự án 85, các nhà thầu trong công tác vận chuyển vật liệu, thiết bị, vật tư,...trên đường tuyến kết nối T1, T2 của dự án thành phần 3 thuộc dự án xây dựng Cảng HKQT Long Thành để phục vụ thi công các gói thầu, đáp ứng yêu cầu tiến độ cấp bách của dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Bộ Xây dựng cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án 85 chỉ đạo các nhà thầu thi công thực hiện việc kiểm soát tải trọng xe, cam kết chịu trách nhiệm về công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường, khắc phục các hư hỏng phát sinh (nếu có) do việc vận chuyển phục vụ thi công dự án.
Trước đó, Ban Quản lý dự án 85 có Văn bản số 4385 gửi Bộ Xây dựng, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả về việc hỗ trợ cho xe vận chuyển đi trên đường tuyến kết nối T1, T2 của dự án thành phần 3 thuộc dự án xây dựng Cảng HKQT Long Thành để tiếp cận công trường phục vụ thi công dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Theo đó, Ban Quản lý dự án 85 kiến nghị Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả tạo điều kiện hỗ trợ, mở lối đi từ Quốc lộ 51 vào tuyến kết nối T1 và đi trên vào cầu nhánh tuyến kết nối T1 sang tuyến kết nối T2 để cho xe vận chuyển thiết bị, vật tư vật liệu được lưu thông phục vụ thi công dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Ban Quản lý dự án 85 cam kết chỉ đạo nhà thầu thi công dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu không chở quá tải trọng, thực hiện và chịu trách nhiệm về công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường, khắc phục các hư hỏng phát sinh (nếu có) đối với công trình tuyến kết nối T1, T2 do việc vận chuyển phục vụ thi công dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nêu trên.
Dự án thành phần 2 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có nhiều hạng mục thiết kế giao cắt, kết nối với công trình giao thông kết nối tuyến số 1, tuyến số 2 thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành (gọi tắt là tuyến kết nối T1, T2). Quá trình thực hiện, Ban Quản lý dự án 85 và Ban Quản lý dự án Cảng HQKT Long Thành đã phối hợp điều chỉnh thiết kế các hạng mục đảm bảo khớp nối đồng bộ cũng như chỉ đạo các đơn vị nhà thầu tổ chức triển khai thi công để không ảnh hưởng tiến độ, chất lượng công trình 2 dự án. Trong đó, các đơn vị nhà thầu 2 dự án đã phối hợp sử dụng chung đường công vụ của tuyến T1 đi từ Quốc lộ 51 vào nút giao sân bay, đường Giải Phóng,... phục vụ thi công.
Tuy nhiên, do thiết kế tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đi giữa 2 đường song hành (trái, phải) của tuyến kết nối T2 và hiện nay các cầu và đường trên tuyến kết nối T1, T2 đã hoàn thành, chưa nghiệm thu đưa vào khai thác, các đường tiếp cận vào công trường dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đi từ trên tuyến kết nối T1 và T2 đều đã bị các nhà thầu thi công tuyến kết nối T1, T2 phong tỏa không cho lưu thông qua. Đồng thời các đường công vụ vận chuyển ngoại tuyến khác quá tải, không đáp ứng (đường Bàu Cạn); đã bê tông hóa, người dân không cho lưu thông (đường Kênh B) hoặc không còn đường tiếp cận công trường (đường Giải Phóng); do đó công tác vận chuyển vật tư vật liệu phục vụ thi công đang rất khó khăn.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
25 năm Công ước ILO 182: Việt Nam thúc đẩy chấm dứt lao động trẻ em
Chuyển đổi số toàn diện từ xử lý hồ sơ đến tiếp xúc cử tri
Sôi nổi Giải bóng đá tứ hùng Công đoàn xã Sơn Đồng
Chuyển đổi số trong hoạt động của HĐND bằng những việc làm cụ thể, đo đếm được kết quả
EVNHANOI khẳng định vai trò trong công tác cung ứng điện cho Thủ đô
Khởi công GO! Tuyên Quang
Vietjet tăng gấp đôi chuyến bay đến Côn Đảo từ 17/12/2025
Tin khác
Hà Nội: Thu gọn rào chắn dự án metro Nhổn - ga Hà Nội để giảm ùn tắc giao thông
Giao thông 16/12/2025 16:17
Bền bỉ 15 năm vun đắp văn hóa giao thông
Giao thông 16/12/2025 16:12
Lộ trình chuyển đổi xanh trong hoạt động giao thông vận tải tại TP.HCM
Giao thông 16/12/2025 13:43
Phát triển hệ thống cầu vượt sông Hồng: Những “mảnh ghép” để Hà Nội vươn tầm
Giao thông 13/12/2025 18:43
Hà Nội hỗ trợ 185 gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông
Giao thông 12/12/2025 20:01
CSGT Hà Nội tăng cường kiểm soát, hơn 1.000 xe tải vi phạm bị xử lý
Giao thông 11/12/2025 11:00
Phường Tây Hồ: Quyết tâm bàn giao mặt bằng phục vụ thi công tuyến đường Đặng Thai Mai đúng tiến độ
Giao thông 11/12/2025 08:47
Phân luồng giao thông phục vụ sửa chữa Đại lộ Thăng Long đến ngày 15/12
Giao thông 11/12/2025 06:30
Hà Nội phân luồng giao thông để di chuyển, lắp đặt cầu đi bộ trên đường Xuân Thủy
Giao thông 11/12/2025 06:28
Trường Đại học Điện lực: Định hướng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho lĩnh vực đường sắt
Giao thông 10/12/2025 19:05

