Hiệu quả từ cải thiện môi trường làm việc

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo sức khỏe cho người lao động sẽ góp phần tăng năng suất lao động, đảm bảo sản xuất kinh doanh hiệu quả nên trong thời gian qua, Công đoàn Công ty TNHH Lixil Việt Nam luôn chủ động, tích cực, tham mưu, phối hợp chặt chẽ với Ban lãnh đạo Công ty chú trọng cải thiện môi trường làm việc cho người lao động.
Tạo môi trường làm việc sạch đẹp, an toàn Nói lên “tiếng lòng” của doanh nghiệp Tạo môi trường làm việc an toàn

Ông Đinh Quốc Toản - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Lixil Việt Nam cho biết, Công ty có trên 2.000 cán bộ, công nhân viên, người lao động. Với quan điểm xuyên suốt: Đảm bảo sức khỏe cho người lao động sẽ góp phần tăng năng suất lao động, đảm bảo sản xuất kinh doanh hiệu quả, giữ vững thương hiệu sản phẩm thiết bị vệ sinh Inax trên thị trường, nên Công đoàn Công ty luôn chủ động, tích cực, tham mưu, phối hợp chặt chẽ với Ban lãnh đạo Công ty quan tâm, chăm lo sức khỏe cho người lao động.

Sáng kiến của người quản đốc trẻ làm lợi gần 1 tỷ đồng cho Công ty
Ảnh minh họa.

Từ đặc điểm ngành nghề của Công ty là sản xuất sứ, nguyên liệu đất đá và quy trình sản xuất liên quan nhiều đến môi trường nóng bụi, công việc nặng nhọc, Công đoàn tích cực tham mưu, đề xuất với Ban lãnh đạo Công ty có nhiều giải pháp cải thiện môi trường, điều kiện làm việc, bảo vệ sức khỏe cho người lao động.

Ông Đinh Quốc Toản chia sẻ, Ban lãnh đạo Công ty cũng rất quan tâm sức khỏe của người lao động, song để những tham mưu, đề xuất của Công đoàn có sức thuyết phục thì Công đoàn phải thường xuyên lắng nghe, tập hợp kiến nghị của công nhân lao động liên quan công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) thông qua nhiều nhiều kênh, nhiều hình thức như phản ánh trực tiếp, ý kiến qua zalo; qua sinh hoạt tổ Công đoàn, theo ngành dọc quản lý… sau đó Công đoàn sẽ tập hợp, phản ánh tới Ban lãnh đạo Công ty. Những ý kiến từ thực tế này luôn được Ban lãnh đạo Công ty ưu tiên tiếp nhận và giải quyết kịp thời.

Công ty đã lập các dự án đầu tư kinh phí để tạo ra môi trường làm việc tốt, đảm bảo các tiêu chuẩn về vệ sinh lao động như triển khai thực hiện quan trắc môi trường hàng quý, hàng năm; đầu tư các dự án cải thiện nâng vật nặng với hàng trăm tời nâng điện giúp giảm thao tác mang vác vật nặng trên 30kg; xây dựng thêm nhiều phòng nghỉ trưa, nghỉ giữa giờ cho công nhân đồng thời đấu; lắp đặt thêm hàng chục điều hòa công suất lớn cho các khu vực làm việc có nhiệt độ cao…

Công ty cũng lắp đặt hệ thống máy móc thiết bị, dây chuyền sản xuất hiện đại, trang bị quạt thông gió, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, thiết bị che chắn tại các máy móc có nguy cơ gây tai nạn… Đặc biệt, chế độ ăn nghỉ của cán bộ, công nhân viên luôn được Công đoàn và Công ty quan tâm, kiểm tra định kỳ cũng như khảo sát về chất lượng nhằm tiếp thu các ý kiến đóng góp để không ngừng cải thiện môi trường làm việc hướng tới đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho người lao động.

Nhờ những hoạt động cụ thể, thiết thực của Công đoàn và Ban lãnh đạo, năm 2022, công tác ATVSLĐ tại Công ty đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong năm, Công ty không xảy ra tai nạn lao động nặng, tai nạn lao động chết người; không có sự cố kỹ thuật, cháy nổ nghiêm trọng, không có người mắc bệnh nghề nghiệp. Các yếu tố môi trường lao động không đạt tiêu chuẩn đã được khắc phục, giảm thiểu. Quan trọng hơn, người lao động trong Công ty xây dựng được thói quen, ý thức tự giác trong đảm bảo ATVSLĐ. Cơ sở, nhà xưởng phong quang, xanh, sạch, đẹp, từ đó góp phần quan trọng để người lao động thêm gắn bó, cống hiến hết mình cho Công ty và năng suất lao động được nâng cao.

Phạm Diệp

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Khỏe để lao động

Khỏe để lao động

(LĐTĐ) Ngoài các yếu tố vật chất như lương, thưởng thì yếu tố tinh thần cũng góp phần nâng cao năng suất lao động, trong đó có phong trào thể dục, thể thao tại các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.
Khen thưởng kịp thời

Khen thưởng kịp thời

(LĐTĐ) Tại Công đoàn Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm (đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) công tác Nữ công được xác định là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của tổ chức Công đoàn. Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động Nữ công của Xí nghiệp ngày càng được khẳng định và đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp vai trò quan trọng và tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp.
“Chìa khóa” hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

“Chìa khóa” hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

(LĐTĐ) Nhận thức rõ việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn và người lao động là nhiệm vụ vô cùng quan trọng quyết định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn, do đó, Ban Chấp hành Công đoàn xã Hữu Văn (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung mọi nguồn lực để tổ chức thực hiện nhiệm vụ này.
Từ những cách làm hay

Từ những cách làm hay

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công đoàn Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay, thiết thực để chăm lo đoàn viên, người lao động.
Thu tài chính hiệu quả từ 4.0

Thu tài chính hiệu quả từ 4.0

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng hiện đang quản lý 373 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với 21.288 đoàn viên Công đoàn, trong đó có 93 CĐCS khu vực hành chính sự nghiệp, 280 CĐCS khối doanh nghiệp.
Chìa khóa bảo vệ quyền lợi người lao động

Chìa khóa bảo vệ quyền lợi người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công đoàn Trường THCS Vân Tảo (huyện Thường Tín, Hà Nội) đã phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc tham gia quản lý, phối hợp xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, giáo viên. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người lao động, phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, việc thực hành dân chủ ngày được nâng lên.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở (CĐCS), trong đó quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ CĐCS là mục tiêu quan trọng mà Công đoàn Trường Mầm non Đồng Trúc (huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã và đang chú trọng. Qua đó nhằm phát huy tốt vai trò của Công đoàn, nhất là CĐCS trong gắn bó và chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Gắn kết người lao động bằng chăm lo đời sống tinh thần

Gắn kết người lao động bằng chăm lo đời sống tinh thần

(LĐTĐ) Là doanh nghiệp có trên 2.500 người lao động (NLĐ), Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam (địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội) luôn coi trọng yếu tố con người và có nhiều biện pháp quan tâm, chăm lo toàn diện cho NLĐ, trong đó có quan tâm chăm lo về sức khỏe, đời sống tinh thần.
“Chìa khóa” nâng cao vị thế

“Chìa khóa” nâng cao vị thế

(LĐTĐ) Chế độ chính sách và điều kiện làm việc của cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn được quan tâm cải thiện; đoàn viên và thân nhân đoàn viên ốm đau, gặp khó khăn và rất nhiều chương trình phúc lợi khác đều được Công đoàn Trường Trung học cơ sở (THCS) Bê Tông, thuộc Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ thực hiện rất tốt trong thời gian qua. Bởi Công đoàn Trường luôn xác định, việc chăm lo đời sống đoàn viên, chính là “chìa khóa” nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn.
Bí quyết để công nhân phát huy sáng kiến

Bí quyết để công nhân phát huy sáng kiến

(LĐTĐ) Tại Công ty cổ phần In Hàng không, Công đoàn luôn theo sát, phát hiện để động viên, khích lệ kịp thời, thúc đẩy phong trào thi đua “Lao động giỏi, Sáng kiến sáng tạo góp phần tăng năng suất lao động, cải thiện đời sống cho người lao động”; trong đó chú trọng quan tâm tới vận động đối tượng là công nhân trực tiếp phát huy sáng kiến.
Xem thêm
Phiên bản di động