Hiện thực hóa khát vọng xây dựng quận Tây Hồ trở thành trung tâm văn hóa, du lịch tiêu biểu của Thủ đô

(LĐTĐ) Ban Tổ chức Cuộc thi viết “Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long” năm 2024 đã lựa chọn các tác phẩm, bài viết có chất lượng in thành cuốn sách “Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long”. Các tác phẩm trong cuốn sách đem đến cho bạn đọc cái nhìn toàn cảnh về mảnh đất Tây Hồ - một phần quan trọng của mảnh đất Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội từ ngàn đời nay.
Xây dựng Hà Nội xứng tầm là trung tâm du lịch lớn của khu vực Xây dựng quận Tây Hồ thành trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa của Thủ đô Phấn đấu trở thành trung tâm du lịch tâm linh

Trong thời gian qua, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 30 năm Ngày thành lập quận Tây Hồ (27/12/1995 - 27/12/2025), cả hệ thống chính trị trên địa bàn quận Tây Hồ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, trong đó nổi bật là sáng kiến xây dựng, triển khai tổ chức Cuộc thi viết “Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long” năm 2024.

Hiện thực hóa khát vọng xây dựng quận Tây Hồ trở thành trung tâm văn hóa, du lịch tiêu biểu của Thủ đô
Lãnh đạo quận Tây Hồ trao tặng Sách "Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long" cho các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, lãnh đạo Hội Nhà báo Thành phố và các đồng chí lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Cuộc thi viết “Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long” là một làn gió mới thổi vào đời sống chính trị quận, là nơi để đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân và các nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí, truyền hình Trung ương và Hà Nội gửi gắm, trao trọn tâm tư, tình cảm, niềm tin và hơn cả là khát vọng đổi mới, sáng tạo, cống hiến, “hiến kế” để xây dựng và phát triển quận; sớm đưa quận Tây Hồ trở thành nơi đáng sống, trung tâm du lịch, văn hóa tiêu biểu của Thủ đô, góp phần xây dựng Thủ đô theo hướng “Văn hiến, Văn minh, Hiện đại”.

Nhằm lan tỏa, tuyên truyền sâu rộng những tác phẩm, bài viết có chất lượng tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận, Ban Tổ chức Cuộc thi lựa chọn các tác phẩm, bài viết có chất lượng in thành cuốn sách “Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long”.

Cuốn sách là tập hợp những tác phẩm xuất sắc được tuyển chọn từ Cuộc thi viết “Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long” năm 2024. Các tác phẩm trong cuốn sách đem đến cho bạn đọc cái nhìn toàn cảnh về mảnh đất Tây Hồ - một phần quan trọng của mảnh đất Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội từ ngàn đời nay. Theo đó, Tây Hồ hiện lên với những giá trị truyền thống lâu đời đan xen một cách nhuần nhuyễn với các giá trị hiện đại, thể hiện qua sự phát triển năng động và sáng tạo.

Ngoài việc đúc kết nhiều kiến thức sâu sắc, có giá trị cao về lịch sử văn hóa của vùng đất và con người Tây Hồ - nơi hội tụ hàng trăm di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh tiêu biểu của Thăng Long - Hà Nội, cuốn sách còn hàm chứa những bài viết mang đậm hơi thở cuộc sống, kịp thời phản ánh những đổi thay trên mảnh đất này, phát huy những lợi thế về tự nhiên và xã hội, chủ động phát triển công nghiệp văn hóa, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội…

Các bài viết cũng đã đưa ra những kiến giải sâu sắc về việc kết hợp hài hòa các hoạt động văn hóa, du lịch và dịch vụ với việc phát huy, khai thác, bảo vệ hồ Tây nhằm từng bước đem lại hiệu quả cao và diện mạo tươi mới cho vùng đất Tây Hồ.

Hiện thực hóa khát vọng xây dựng quận Tây Hồ trở thành trung tâm văn hóa, du lịch tiêu biểu của Thủ đô
Cuốn sách “Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long”, đem đến cho bạn đọc cái nhìn toàn cảnh về mảnh đất Tây Hồ - một phần quan trọng của mảnh đất Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội từ ngàn đời nay.

Trong thư chúc mừng gửi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Tây Hồ khi đã tổ chức thành công Cuộc thi viết “Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long" năm 2024, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã gửi gắm những tình cảm, sự quan tâm, và kỳ vọng của mình đối với Đảng bộ và nhân dân quận Tây Hồ.

Trong thư, Bí thư Thành ủy khẳng định, mảnh đất Tây Hồ luôn gắn liền với lịch sử hình thành, phát triển của kinh thành Thăng Long xưa và Thủ đô Hà Nội ngày nay. Trong tâm thức của mỗi người dân Hà Nội, vùng đất Tây Hồ được mệnh danh là mảnh đất “rồng thiêng hội tụ” với thế đất “long phượng trình tường, phượng hoàng ẩm thủy”, Tây Hồ luôn là nguồn cảm hứng thi ca của bao thế hệ người Hà Nội.

Là một trong những quận của Thủ đô được thành lập cách đây gần 30 năm, với truyền thống văn hóa và các tiềm năng, lợi thế sẵn có, từ một quận non trẻ, giờ đây, Tây Hồ đã mạnh mẽ vươn lên, phát triển toàn diện về cả kinh tế, văn hóa và xã hội. Với các thành tựu đã đạt được, quận Tây Hồ đã, đang tiếp tục khẳng định vị thế và tầm vóc của mình là điểm đến uy tín, là nơi đăng cai, tổ chức những sự kiện văn hóa tiêu biểu của Thủ đô và đất nước.

Trong chuỗi các hoạt động phong phú của Thành phố và các địa phương nhằm kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Bí thư Thành ủy hoan nghênh Quận ủy Tây Hồ đã có sáng kiến tổ chức Cuộc thi viết “Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long”.

Trong thời gian tới, để Tây Hồ phát triển nhanh, bền vững, xứng tầm với tiềm năng, vị thế, Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài mong muốn Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nhất là cán bộ trẻ, tạo nguồn cán bộ để đáp ứng những yêu cầu, nhiệm vụ ngày càng cao của quận và Thành phố; phát huy hơn nữa những tiềm năng, giá trị của nhiều di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn, trong đó có hồ Tây - thắng cảnh nổi tiếng của quận và Thủ đô.

Đặc biệt, quận cần có những hoạch định mang tính chiến lược để khơi thông nguồn lực về văn hóa, coi văn hóa là động lực phát triển mới; phát huy mạnh mẽ những giá trị văn hóa, lịch sử; bảo tồn và phát triển những làng nghề truyền thống, tạo nền tảng quan trọng để xây dựng quận Tây Hồ trở thành trung tâm văn hóa, du lịch tiêu biểu của Thủ đô.

Đồng chí Bí thư Thành ủy tin tưởng: “Với truyền thống đoàn kết thống nhất và tinh thần quyết tâm, đổi mới, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Tây Hồ sẽ nỗ lực vượt qua mọi thách thức, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ VI đã đề ra, thiết thực góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” theo tinh thần Nghị quyết số 15-NQ/TW, ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII”.

Đáp lại những tình cảm, mong muốn của Bí thư Thành ủy, Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng khẳng định: “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Tây Hồ sẽ tiếp tục đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch của Đảng bộ thành phố Hà Nội và Đảng bộ quận Tây Hồ đề ra. Đây chính là nền tảng quan trọng để Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long sớm trở thành hiện thực, từng bước xây dựng quận Tây Hồ trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch văn hóa của Thủ đô.

N.Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cập nhật 3 hình thức lừa đảo trực tuyến mới

Cập nhật 3 hình thức lừa đảo trực tuyến mới

(LĐTĐ) Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông cảnh báo 3 thủ đoạn lừa đảo trực tuyến nổi cộm tuần qua.
Điểm mặt 5 chatbot AI miễn phí được nhiều người quan tâm

Điểm mặt 5 chatbot AI miễn phí được nhiều người quan tâm

(LĐTĐ) Công nghệ phát triển đã hỗ trợ rất nhiều cho người dùng internet trong thời đại hiện nay. Cùng với đó, hàng loạt công nghệ Al ra đời đã giúp công việc trong các ngành nghề có những thay đổi lớn. Dưới đây là 5 chatbot AI miễn phí được được nhiều người quan tâm và đánh giá cao trên môi trường số.
Trao giải thưởng "15 tháng 10" cho 16 cán bộ Hội Liên hiệp Thanh niên tiêu biểu

Trao giải thưởng "15 tháng 10" cho 16 cán bộ Hội Liên hiệp Thanh niên tiêu biểu

(LĐTĐ) Tối 15/10, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2024) và chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội LHTN Thủ đô Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Đẩy mạnh giải pháp đảm bảo nguồn thực phẩm sạch cho người tiêu dùng

Đẩy mạnh giải pháp đảm bảo nguồn thực phẩm sạch cho người tiêu dùng

(LĐTĐ) Thực hiện công tác quản lý an toàn thực phẩm, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng tại các chợ dân sinh, các sở, ngành, quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó chú trọng việc thanh, kiểm tra, tuyên truyền nâng cao trách nhiệm của người tiêu dùng, tiểu thương góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh…
Lãi suất cho vay mua nhà hợp lý, nhiều khách hàng vẫn không dám vay

Lãi suất cho vay mua nhà hợp lý, nhiều khách hàng vẫn không dám vay

(LĐTĐ) Thời gian qua, mặc dù các ngân hàng đã đưa ra nhiều mức lãi suất hợp lý để dành cho đối tượng vay mua nhà, tuy nhiên, không nhiều người can đảm để vay, vì bất động sản thời gian qua bị đẩy giá lên quá cao.
Tỷ giá USD hôm nay (16/10): Đồng USD trong nước, thế giới cùng tăng

Tỷ giá USD hôm nay (16/10): Đồng USD trong nước, thế giới cùng tăng

(LĐTĐ) Sáng nay 16/10/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.177 VND/USD, tăng 16 VND. Trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 103,22 điểm - tăng 0,02%.
Giá vàng hôm nay (16/10): Giá vàng trong nước ổn định, giá vàng thế giới tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay (16/10): Giá vàng trong nước ổn định, giá vàng thế giới tăng nhẹ

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay (16/10): Giá vàng trong nước, giá kim loại quý này được duy trì ổn định, trong khi giá vàng thế giới đảo chiều tăng nhẹ.

Tin khác

Trao giải thưởng "15 tháng 10" cho 16 cán bộ Hội Liên hiệp Thanh niên tiêu biểu

Trao giải thưởng "15 tháng 10" cho 16 cán bộ Hội Liên hiệp Thanh niên tiêu biểu

(LĐTĐ) Tối 15/10, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2024) và chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội LHTN Thủ đô Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Hà Nội phê duyệt 18 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính

Hà Nội phê duyệt 18 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội phê duyệt 18 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.
Công an Thủ đô góp phần khẳng định vai trò quan trọng trong công tác dân vận

Công an Thủ đô góp phần khẳng định vai trò quan trọng trong công tác dân vận

(LĐTĐ) Hội thi “Dân vận khéo” do Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức là sự kiện chính trị quan trọng, nhằm tôn vinh những mô hình, cách làm sáng tạo trong công tác dân vận của các cơ quan, ban ngành trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đội thi Công an thành phố Hà Nội đạt giải Xuất Hội thi...
Quận Thanh Xuân: Khen thưởng đột xuất công tác tuyên truyền giải phóng mặt bằng phố Nguyễn Tuân

Quận Thanh Xuân: Khen thưởng đột xuất công tác tuyên truyền giải phóng mặt bằng phố Nguyễn Tuân

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đã khen thưởng đột xuất 3 tập thể có thành tích trong tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ, đồng thuận, bàn giao mặt bằng Dự án Cải tạo, mở rộng theo quy hoạch tuyến phố Nguyễn Tuân.
Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần VIII thành công tốt đẹp

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần VIII thành công tốt đẹp

(LĐTĐ) Sau hai ngày làm việc, Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Khẳng định vai trò, vị trí và hiệu quả của công tác dân vận

Khẳng định vai trò, vị trí và hiệu quả của công tác dân vận

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã được triển khai sâu rộng trên địa bàn Thủ đô, tạo sức lan tỏa, thu hút sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, khi thực hiện các nhiệm vụ mới, khó khăn, phức tạp, trong những thời điểm nhiều cam go, thử thách, công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” càng chứng minh hiệu quả rõ nét.
Hàng ngàn thanh niên Thủ đô diễu hành biểu dương lực lượng

Hàng ngàn thanh niên Thủ đô diễu hành biểu dương lực lượng

(LĐTĐ) Sáng 15/10, trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, đã diễn ra chương trình diễu hành biểu dương lực lượng thanh niên Thủ đô, nhằm tôn vinh sức trẻ, sự nhiệt huyết và tinh thần cống hiến của tuổi trẻ Thành phố.
Chung khảo Hội thi “Dân vận khéo” thành phố Hà Nội năm 2024

Chung khảo Hội thi “Dân vận khéo” thành phố Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (15/10), tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt - Xô diễn ra Chung khảo Hội thi “Dân vận khéo” cấp Thành phố năm 2024. Đây là hoạt động trọng điểm của ngành Dân vận Thủ đô kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài báo “Dân vận”, 94 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng, 25 năm “Ngày Dân vận của cả nước”, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; đồng thời là mô hình sáng tạo, diễn đàn lớn của cán bộ hệ thống dân vận thành phố Hà Nội.
Hà Nội: Đến năm 2025, 100% di tích được số hóa

Hà Nội: Đến năm 2025, 100% di tích được số hóa

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 294/KH-UBND ngày 11/10/2024 về việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn Thành phố đến năm 2025 và các năm tiếp theo. Đây là một bước đi quan trọng nhằm bảo tồn và phát huy giá trị các di sản, công trình có giá trị tiêu biểu của Thủ đô, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô vì sự phát triển bền vững của đất nước.
Thanh niên phải tham gia xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại

Thanh niên phải tham gia xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, định hướng phát triển Thủ đô mà chủ thể, trung tâm là người dân, tất cả vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Thủ đô. Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh nêu rõ, thanh niên Thủ đô thực sự phải tham gia gánh vác trọng trách xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại.
Xem thêm
Phiên bản di động