Hàng trăm ngàn lượt khách “xông đất” Núi Bà, Tây Ninh đầu năm mới

(LĐTĐ) Nếu như trong 4 ngày Tết Nguyên Đán 2021 (tính từ 29 tháng Chạp đến mùng 2 âm lịch), lượng khách tham quan chỉ đạt hơn 78.000 lượt thì trong năm Nhâm Dần, số lượng người “xông đất” núi Bà Đen (Tây Ninh) đã tăng theo cấp số nhân.
Ngắm nhìn Núi Bà Tây Ninh đẹp vi diệu những ngày đầu xuân

Những tín hiệu vui ngày đầu năm mới cho thấy sự ấm dần nhanh chóng của du lịch trong nước, đặc biệt là ở miền nắng ấm phương Nam.

Hàng trăm ngàn lượt khách “xông đất” Núi Bà Tây Ninh đầu năm mới - Ảnh 1.

Chỉ tính riêng trong 6 ngày đầu năm mới Nhâm Dần, riêng KDL quốc gia Núi Bà Đen đã đón hàng trăm ngàn lượt khách tới “xông đất”, trong đó khoảng 400.000 lượt sử dụng dịch vụ cáp treo.

Hàng trăm ngàn lượt khách “xông đất” Núi Bà Tây Ninh đầu năm mới - Ảnh 2.

Theo thống kê nhanh của Ban quản lý KDL Quốc gia Núi Bà Đen, trung bình mỗi ngày có khoảng gần 50.000 lượt khách sử dụng dịch vụ cáp treo. Cao điểm là ngày mùng 6 Tết với tổng cộng hơn 73.000 lượt khách lên đỉnh núi Bà và chùa Bà.

Hàng trăm ngàn lượt khách “xông đất” Núi Bà Tây Ninh đầu năm mới - Ảnh 3.

Khách đến KDL núi Bà Đen đa phần đều ở các địa phương lân cận như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước và các tỉnh miền Tây Nam Bộ với mục đích du xuân cũng như lễ Phật, chiêm bái Linh Sơn Thánh Mẫu trên đỉnh núi Bà Đen linh thiêng để cầu bình an cho năm mới.

Hàng trăm ngàn lượt khách “xông đất” Núi Bà Tây Ninh đầu năm mới - Ảnh 4.

Dịp Tết năm nay, KDL đã được “thay áo mới” với một không gian mướt xanh, ngập tràn sắc hoa. Du khách như lạc vào núi hoa, rừng hoa với sắc đỏ thắm của xác pháo, trạng nguyên, màu vàng rực như nắng ươm của hoa cúc, hoa mai.

Đặc sắc nhất phải kể đến 15.000 bông hoa tulip đủ màu – loài hoa biểu trưng cho sự sống vĩnh hằng – lần đầu tiên nở trên nóc nhà Nam Bộ. Dạo bước giữa con đường tulip nép mình bên cối xay gió nhỏ xinh trong dịp đầu năm là một trải nghiệm mới mẻ không thể bỏ qua.

Hàng trăm ngàn lượt khách “xông đất” Núi Bà Tây Ninh đầu năm mới - Ảnh 5.

Trong những ngày đầu năm, du khách còn có cơ hội được chiêm ngưỡng khu trưng bày nghệ thuật Phật giáo chưa từng có ngay dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn - tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á.

Khu vực gồm 4 tầng có diện tích 4.410m2 với lối kiến trúc đồng tâm độc đáo. Đây cũng là nơi trưng bày những phiên bản mô phỏng nhiều tác phẩm Phật giáo kinh điển của cả Việt Nam và thế giới. Mỗi một hiện vật là một câu chuyện về hành trình vạn năm của Phật pháp, từ đó mở ra một miền tâm linh thiêng liêng cho tất cả mọi người.

Hàng trăm ngàn lượt khách “xông đất” Núi Bà Tây Ninh đầu năm mới - Ảnh 6.

Đặc biệt, tại khu vực Đại sảnh mái vòm tầng 1, du khách có cơ hội tìm hiểu và khám phá về vũ trụ trong quan niệm của Phật giáo thông qua công nghệ chiếu phim video mapping với các thiết bị trình chiếu, âm thanh hiện đại hàng đầu thế giới.

Tầng 4, tầng cao nhất bên trong khối đế Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn là không gian tôn nghiêm, nơi lưu giữ và trưng bày Xá lợi Phật - biểu tượng vĩnh hằng của Phật Pháp nhiệm màu.

Hàng trăm ngàn lượt khách “xông đất” Núi Bà Tây Ninh đầu năm mới - Ảnh 7.

Anh Trần Khôi, du khách tới từ TP.HCM cho hay, anh cùng gia đình cảm thấy choáng ngợp trước diện mạo mới của KDL, đặc biệt với quần thể tâm linh mới. Trên nóc nhà Nam Bộ, tượng Phật Bà đứng an lạc giữa Tứ Đại thiên vương bằng đồng, ngự trên đài tháp được xếp bằng những đĩa nước khổng lồ, tượng trưng cho Ngũ hành tương sinh, cũng là hình ảnh cách điệu của hoa sen.

Hàng trăm ngàn lượt khách “xông đất” Núi Bà Tây Ninh đầu năm mới - Ảnh 8.

Du khách cũng đặc biệt thích thú với trải nghiệm ẩm thực tại KDL Sun World BaDen Mountain. Với nhiều du khách, những món ăn truyền thống của cả 3 miền Bắc - Trung - Nam tại khu vực Chợ quê và hơn 80 món đặc sắc tại nhà hàng buffet Vân Sơn là điểm nhấn thú vị trên hành trình khám phá Tây Ninh xuân này.

Hàng trăm ngàn lượt khách “xông đất” Núi Bà Tây Ninh đầu năm mới - Ảnh 9.

Bên cạnh đó, các biện pháp an toàn phòng dịch cũng được khu du lịch triển khai để đảm bảo an toàn cho du khách. Đặc biệt, chương trình ưu đãi miễn phí vé vào cổng tham quan khu du lịch vẫn đang tiếp tục áp dụng.

Hàng trăm ngàn lượt khách “xông đất” Núi Bà Tây Ninh đầu năm mới - Ảnh 10.

Sau giai đoạn “tạm ngủ đông” vì Covid-19, du lịch Tây Ninh nói riêng đã dần hồi sinh, khởi sắc khi liên tiếp đón dòng khách lớn ngay trong những ngày đầu năm Nhâm Dần. Nhìn trên diện rộng hơn, đây cũng là chỉ dấu quan trọng và đầy lạc quan cho ngành công nghiệp không khói của cả nước.

Điển hình như tại Phú Quốc, tính từ ngày 29/1 (tức 27 tháng Chạp) đến ngày 4/2 (tức mồng 4 Tết), thành phố biển đảo đã đón 66.991 lượt khách. Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc tới hết ngày mùng 6 Tết đón tổng cộng 368 chuyến bay, trong đó ngày cao điểm đón tới 60-62 chuyến (tăng gấp đôi so với ngày tthường).

Trong 4 ngày nghỉ Tết, tính từ 31/1 đến 3/2 (29/12-3/1 âm lịch), tổng khách tham quan nghỉ dưỡng Đà Lạt đạt 66.900 lượt, tăng 139% so cùng kỳ năm 2021. Hay như tại Sa Pa, chỉ trong ngày mùng 4 Tết đã có 2,5 vạn lượt du khách, tỷ lệ lấp kín phòng cũng đạt 100%.

Hàng trăm ngàn lượt khách “xông đất” Núi Bà Tây Ninh đầu năm mới - Ảnh 11.

Ngành du lịch có quyền kỳ vọng vào một năm Nhâm Dần “ấm hơn” từ những tín hiệu tích cực đã được thắp lên từ Tây Ninh, Phú Quốc, Sa Pa và nhiều địa phương khác trên cả nước.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024).
Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thạch Thất tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.
Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

(LĐTĐ) Ngày 25/4, thị xã Sơn Tây phối hợp Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Thông tin báo chí về Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024, thời gian chính thức khởi tranh từ ngày 2/5 đến ngày 6/5.
Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"

Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại trường THPT Trương Định (quận Hoàng Mai), Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết trao giải Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2023.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.

Tin khác

Khách hàng sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện các chương trình tiết kiệm điện

Khách hàng sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện các chương trình tiết kiệm điện

(LĐTĐ) Để góp phần ứng phó với tình hình tiêu thụ điện tăng cao mùa hè năm 2024, nhiều khách hàng sử dụng điện khẳng định đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt để chia sẻ khó khăn, đồng hành với ngành điện.
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

(LĐTĐ) Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20/4/2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “Thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Vinamilk có thêm 1 nhà máy đạt chứng nhận trung hòa carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản xuất

Vinamilk có thêm 1 nhà máy đạt chứng nhận trung hòa carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản xuất

(LĐTĐ) Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.
EVNHANOI: Sẵn sàng các phương án đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn Thủ đô dịp nghỉ lễ

EVNHANOI: Sẵn sàng các phương án đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn Thủ đô dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã lập và chuẩn bị các phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ các hoạt động văn hoá thể thao và lễ hội trong dịp nghỉ lễ.
Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành "thiên đường bò sữa" Việt Nam

Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành "thiên đường bò sữa" Việt Nam

(LĐTĐ) Nằm ở độ cao gần 800m so với mực nước biển với các điều kiện tự nhiên như quỹ đất lớn, đất - nước - không khí sạch, thời tiết mát mẻ quanh năm, Mang Yang - Gia Lai được đánh giá hội đủ yếu tố để trở thành "thiên đường bò sữa".
EVNNPC khắc phục sự cố do mưa lớn và lốc xoáy tại một số tỉnh miền núi phía Bắc

EVNNPC khắc phục sự cố do mưa lớn và lốc xoáy tại một số tỉnh miền núi phía Bắc

(LĐTĐ) Những ngày qua, các tỉnh Sơn La, Yên Bái, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên, Hà Giang... xuất hiện những cơn mưa dông, lốc, mưa đá gây thiệt hại về nhà cửa và tài sản của nhân dân.
Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam

(LĐTĐ) Hyundai Thành Công (HTV) sẽ tổ chức chuỗi chương trình Hyundai Care Day 2024 với những hoạt động thú vị, độc đáo tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Chương trình đầu tiên sẽ được tổ chức tại thành phố Cần Thơ vào ngày 5/5/2024.
Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

(LĐTĐ) Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
BIDV QR - siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

(LĐTĐ) Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.
Xem thêm
Phiên bản di động