Trung thu về Tây Ninh tham dự Hội yến Diêu trì Cung và thưởng thức đêm nhạc Cẩm Ly

(LĐTĐ) Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay với Hội yến Diêu Trì Cung, đánh dấu 100 năm của đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.
Những khoảnh khắc xúc động trong Lễ vía Bà tại hệ thống các chùa núi Bà, Tây Ninh Lịch trình chi tiết cho người lần đầu khám phá núi Bà Đen, Tây Ninh
Toà Thánh của đạo Cao Đài trong đêm hội. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain
Toà Thánh của đạo Cao Đài trong đêm hội. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Xem đêm nhạc của Cẩm Ly trên núi Bà Đen

Được tổ chức vào 19h, ngày 15/9/2024 trên đỉnh núi Bà Đen, chương trình ca nhạc “Đêm trăng trên đỉnh Vân Sơn” của ca sĩ Cẩm Ly hứa hẹn sẽ mang đến một đêm trung thu trữ tình và sâu lắng. Nhiều ca khúc gắn liền với tên tuổi của “nữ hoàng dân ca” sẽ được trình diễn trong đêm nhạc như: Khúc hát ân tình, Nỗi buồn mẹ tôi, Hương tình làng quê, Tuổi mộng xứ Đông, Đèn khuya, Thím Hai lúa…

Chương trình nghệ thuật cũng có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng khác như ca sĩ Bảo Nam, Thành Vinh, Diệu Đan…, cùng các điệu múa dâng bông Khmer và các điệu múa dân gian, hứa hẹn sẽ làm nên một mùa đoàn viên ấm áp trên đỉnh núi cao nhất Nam bộ.

Show diễn của Cẩm Ly được tổ chức vào 19h ngày 15/9 trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain
Show diễn của Cẩm Ly được tổ chức vào 19h, ngày 15/9 trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Ngay sau đêm nhạc, du khách sẽ hòa vào không khí thiêng liêng của đêm dâng đăng trên nền nhạc Phật, cùng gửi gắm ước nguyện bình an và hạnh phúc trong mùa đoàn viên.

Có nhiều lựa chọn về mức vé dành cho du khách khi xem show Cẩm Ly dịp này, với mức vé thấp nhất 400.000 đồng/khách gồm vé show + vé cáp treo; 700.000 đồng/khách gồm vé show + vé cáp treo + buffet + lối đi riêng.

Nổi tiếng với các ca khúc dân ca trữ tình với 30 năm hoạt động nghệ thuật, Cẩm Ly được yêu thích với giọng ca ngọt ngào, mượt mà, hứa hẹn sẽ mang đến một đêm trung thu ấm áp và khó quên dành cho du khách đến với núi Bà Đen, Tây Ninh.

Tham dự Hội yến Diêu Trì Cung mừng 100 năm đạo Cao Đài

Vốn là mảnh đất khởi sinh đạo Cao Đài, Tây Ninh từ lâu đã trở thành thánh địa, và hút hàng vạn tín đồ trên khắp cả nước đổ về dự Hội yến Diêu Trì Cung - ngày lễ trọng đại nhất của đạo Cao Đài, diễn ra vào Rằm tháng 8 hằng năm. Đại lễ này có xuất xứ theo một tích cổ vua Hán Vũ Đế tiếp đón Đức Phật Mẫu trong đêm trung thu, sau được đạo Cao Đài đón nhận và nâng lên thành một phần quan trọng trong giáo lý và nghi lễ.

Trung thu năm nay là một lễ hội đặc biệt quan trọng khi Hội yến Diêu Trì Cung được tổ chức để đánh dấu lịch sử 100 năm của đạo Cao Đài. Trên khắp các nẻo đường ở nội ô Tòa Thánh sẽ đón biển người hào hứng hòa vào không khí tưng bừng của một cái Tết đích thực. Đó là nơi để các tín đồ đạo Cao Đài nghiêm cẩn trước các nghi thức truyền thống, hướng đến một thế giới công bằng, bác ái, cầu cho mưa thuận gió hoà, và hát ca rộn rã trước các điệu múa rồng nhang, ngọc kỳ lân, quy phụng vô cùng đẹp mắt.

Hội Yến Diêu Trì Cung năm nay sẽ đánh dấu lịch sử 100 năm của đạo Cao Đài. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain
Hội yến Diêu Trì Cung năm nay sẽ đánh dấu lịch sử 100 năm của đạo Cao Đài. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Lễ hội cũng là nơi các nghệ nhân thể hiện tài hoa với những gian hàng tinh xảo, lộng lẫy. Các mâm hoa quả được tạo hình tứ linh: Long, ly, quy, phượng trưng bày vô cùng sống động trong dịp lễ hội này. Đây sẽ là nơi để nhân dân và du khách chiêm ngưỡng các vật phẩm cầu kỳ mà không thể bắt gặp ở bất cứ nơi nào khác Tây Ninh.

Hòa vào lễ hội trung thu trên “nóc nhà Nam bộ”

Ở độ cao 986m so với mực nước biển, núi Bà Đen là ngọn núi cao nhất Nam bộ và là điểm đến của các lễ hội đặc sắc. Vào mùa trung thu, đỉnh núi chìm trong sắc màu rực rỡ của hàng trăm loại đèn ông sao, đèn kéo quân khổng lồ và các mô hình mặt trăng thắp sáng lung linh khắp đỉnh núi và buổi tối.

Dịp này, trên đỉnh núi Bà Đen huyền thoại, những tinh hoa văn hóa Nam bộ được tái hiện với các điệu múa trống Chhay dăm điêu luyện, múa Khmer uyển chuyển, hay trình diễn nhạc ngũ âm réo rắt…

Dâng đăng trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Nguyễn Minh Tú
Dâng đăng trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Nguyễn Minh Tú

Khi màn đêm buông xuống, cũng là lúc những ước nguyện được thắp lên. Dưới ánh trăng mờ ảo, đỉnh núi Bà Đen bừng sáng cùng hàng ngàn ngọn hoa đăng trong đêm dâng đăng mừng trung thu được tổ chức vào tối Thứ 7, ngày 14/9/2024. Đêm dâng đăng sẽ là nơi để du khách gửi gắm ước nguyện bình an và ước mơ hạnh phúc sum vầy trong mùa đoàn viên.

Lễ dâng đăng từ lâu đã là một nghi lễ mang dấu ấn riêng, linh thiêng trên đỉnh núi Bà, được tổ chức vào các buổi tối thứ 7 hàng tuần, tạo nên một một trải nghiệm đầy xúc cảm dành cho du khách.

Đỉnh núi Bà Đen dưới ánh trăng đêm trung thu. Ảnh: Nguyễn Minh Thiên
Đỉnh núi Bà Đen dưới ánh trăng đêm trung thu. Ảnh: Nguyễn Minh Thiên

Đến núi Bà Đen mùa trung thu, du khách cũng không nên bỏ lỡ rất nhiều trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo như chiêm bái tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn cao nhất châu Á tọa lạc trên đỉnh núi, tôn tượng Di Lặc bằng đá sa thạch lớn hàng đầu thế giới, hay xem show nhạc nước đậm sắc màu Phật giáo được ứng dụng các công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Nhằm tri ân du khách và tạo thuận lợi để nhân dân đến với lễ hội trung thu tại Tây Ninh, Khu du lịch Núi Bà Đen áp dụng ưu đãi 50% giá vé cáp treo lên núi Bà Đen trong suốt tháng 9. Theo đó, giá vé cáp treo chỉ 300.000 đồng cho combo lên chùa và đỉnh vào ban ngày, và sau 17h giá chỉ còn 200.000 đồng. Dành cho du khách ăn buffet trên đỉnh núi, giá vé áp dụng 550.000 đồng cho combo lên chùa, đỉnh, đã bao gồm buffet; và 500.000 đồng combo cáp treo lên đỉnh núi kèm buffet.

Với chính sách ưu đãi giá vé chưa từng có trong lịch sử tại khu du lịch núi Bà Đen, mùa trung thu năm nay sẽ là cơ hội tuyệt vời để du khách khám phá các trải nghiệm văn hoá tâm linh không lẫn với bất cứ nơi nào khác tại ngọn núi cao nhất Nam bộ.

V.Q

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Những người “giữ hồn” trung thu truyền thống

Những người “giữ hồn” trung thu truyền thống

(LĐTĐ) Khuôn bánh trung thu, mặt nạ giấy bồi, đèn lồng, “tiến sĩ giấy”... từng gắn bó với biết bao thế hệ người Việt với những sự tích, câu chuyện của riêng mỗi món đồ chơi. Nhưng trước sự phát triển của xã hội, những món đồ chơi truyền thống này ngày càng bị mai một. Nhiều người chỉ còn nhớ đến chúng như một món đồ chơi trong ký ức tuổi thơ mà quên đi những câu chuyện của riêng nó. Để rồi cho đến hiện tại, chỉ còn lại một vài người thợ già vẫn miệt mài làm đồ chơi truyền thống, để lưu giữ tinh hoa, để “giữ hồn” cho những món đồ đó không bị chìm vào dĩ vãng.
Rộn ràng ngày khai trường trên huyện đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc

Rộn ràng ngày khai trường trên huyện đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc

(LĐTĐ) Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 trên huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, rực rỡ cờ hoa, trang nghiêm. Các em học sinh vui mừng mặc những bộ quần áo mới, niềm vui thể hiện rõ trên những khuôn mặt trẻ thơ, niềm tự hào của những bậc phụ huynh và quân dân huyện đảo Trường Sa. Dưới đây là một số hình ảnh ngày khai trường mà Cộng tác viên tại Trường Sa gửi đến Báo.
Bí thư Thành ủy Hà Nội dự khai giảng tại Trường THCS Giảng Võ

Bí thư Thành ủy Hà Nội dự khai giảng tại Trường THCS Giảng Võ

(LĐTĐ) Hòa chung không khí Ngày hội khai giảng năm học mới 2024 - 2025, sáng 5/9, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã đến động viên thầy, cô giáo và học sinh Trường Trung học cơ sở (THCS) Giảng Võ, quận Ba Đình.
3 lý do VinFast VF 8 Lux là “vua phân khúc” hạng D

3 lý do VinFast VF 8 Lux là “vua phân khúc” hạng D

(LĐTĐ) Một trong những mẫu ô tô đầu tiên trên thế giới đưa trợ lý ảo tích hợp AI tạo sinh vào xe thương mại, trang bị vượt tầm phân khúc, cùng chi phí sở hữu và nuôi xe nhẹ gánh, đó là những lý do khách hàng Việt đánh giá VinFast VF 8 Lux là “vua” trong phân khúc D-SUV.
Thủ tướng yêu cầu hoãn các cuộc họp không cấp bách để ứng phó bão số 3 ở mức cao nhất

Thủ tướng yêu cầu hoãn các cuộc họp không cấp bách để ứng phó bão số 3 ở mức cao nhất

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND một số tỉnh, thành phố đình hoãn các cuộc họp không thật cấp bách, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, phân công từng đồng chí trong Thường vụ, Thường trực Ủy ban trực tiếp xuống các địa bàn trọng điểm để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, đôn đốc, kiểm tra công tác phòng, chống bão, lũ.
Trả giá vì thủ đoạn cài ma túy đẩy người khác vào vòng lao lý

Trả giá vì thủ đoạn cài ma túy đẩy người khác vào vòng lao lý

(LĐTĐ) Anh L - huấn luyện viên một cơ sở tập gym trên địa bàn quận Long Biên (Hà Nội) đã được cơ quan điều tra Công an quận Long Biên minh oan, sau khi bị nhóm đối tượng dùng thủ đoạn cài ma túy vào cốp xe máy để trả thù tình...
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dự lễ khai giảng tại Trường THPT Minh Quang

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dự lễ khai giảng tại Trường THPT Minh Quang

(LĐTĐ) Ngày 5/9, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã dự lễ khai giảng, động viên các thầy, cô giáo và học sinh Trường THPT Minh Quang (huyện Ba Vì, Hà Nội) nhân dịp năm học mới 2024 - 2025.

Tin khác

Ford Territory Sport chính thức ra mắt phiên bản đặc biệt tại Việt Nam

Ford Territory Sport chính thức ra mắt phiên bản đặc biệt tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ford Việt Nam chính thức ra mắt Ford Territory Sport - phiên bản mới nhất của dòng xe Territory với 3 tùy chọn màu sắc gồm trắng, đen và đỏ. Sở hữu điểm nhấn ngoạn mục về thiết kế cùng hàng loạt thế mạnh vốn có của mẫu xe Ford như khả năng vận hành tin cậy và các trang bị hiện đại, Territory Sport hứa hẹn khuấy đảo phân khúc SUV hạng C sôi động tại Việt Nam.
Ra mắt thương hiệu khách sạn SOJO tại Đà Nẵng

Ra mắt thương hiệu khách sạn SOJO tại Đà Nẵng

(LĐTĐ) Ngày 30/8/2024, SOJO Hotels chính thức mở cửa đón khách tại số 15 Lê Duẩn, phường Hải Châu, quận Hải Châu, trung tâm thành phố Đà Nẵng, đánh dấu sự có mặt của “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á” tại thành phố đáng sống này.
World Travel Awards tiếp tục vinh danh Vietjet với bộ đôi giải thưởng về dịch vụ khách hàng

World Travel Awards tiếp tục vinh danh Vietjet với bộ đôi giải thưởng về dịch vụ khách hàng

(LĐTĐ) Hai giải thưởng gồm: Hãng hàng không hàng đầu châu Á về trải nghiệm khách hàng; Hãng hàng không có chương trình khách hàng thân thiết dẫn đầu châu Á.
SHB được Euromoney vinh danh là “Ngân hàng SMEs tốt nhất Việt Nam”

SHB được Euromoney vinh danh là “Ngân hàng SMEs tốt nhất Việt Nam”

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ giải thưởng “Awards for Excellence 2024”, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) được Tạp chí Euromoney vinh danh là “Ngân hàng SMEs tốt nhất Việt Nam”.
Vietjet tổ chức ngày hội tuyển dụng lớn nhất năm 2024

Vietjet tổ chức ngày hội tuyển dụng lớn nhất năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm phục vụ kế hoạch mở rộng mạng đường bay, Vietjet mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho các bạn trẻ và các ứng viên có ước mơ chinh phục bầu trời.
Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình ghi nhận lãi hơn 800 tỷ đồng

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình ghi nhận lãi hơn 800 tỷ đồng

(LĐTĐ) Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên năm 2024, theo đó, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt hơn 829,7 tỷ đồng.
Viettel giành 6 giải Vàng tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024)

Viettel giành 6 giải Vàng tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024)

(LĐTĐ) Vừa qua, Viettel giành 14 giải tại giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024).
Forbes vinh danh Vietjet trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024

Forbes vinh danh Vietjet trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024

(LĐTĐ) Tạp chí Forbes Việt Nam vừa vinh danh và trao giải cho 50 công ty niêm yết tốt nhất 2024 với sự xuất hiện những doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực, đại diện tiêu biểu cho các ngành nghề kinh doanh và cũng là những tên tuổi đã niêm yết nhiều năm trên sàn chứng khoán như Vinamilk, Vietjet, Petrolimex…
Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 - "Đường đua xanh" của tinh thần ESG

Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 - "Đường đua xanh" của tinh thần ESG

(LĐTĐ) “Đường đua xanh” Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 hứa hẹn sôi động và hấp dẫn khi thu hút hơn 3.000 Runners trong nước và quốc tế tham gia, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa vì môi trường và cộng đồng. Giải đấu mang đậm tinh thần ESG này sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8/9/2024, tại huyện Cần Giờ - “Lá phổi xanh” của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn của thế giới.
EVNNPC sẵn sàng các phương án đảm bảo cung cấp điện dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

EVNNPC sẵn sàng các phương án đảm bảo cung cấp điện dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Để đảm bảo cung cấp điện trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã triển khai các phương án nhằm vận hành an toàn lưới điện, cung cấp điện ổn định, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hoá của nhân dân tại 27 tỉnh thành phía Bắc.
Xem thêm
Phiên bản di động