Hãng hàng không Bamboo Airways đạt chứng nhận đánh giá an toàn khai thác của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA)

(LĐTĐ) Việc tuân thủ các tiêu chuẩn và yêu cầu do IATA đưa ra là minh chứng cho việc đảm bảo an toàn tối đa cho mọi hoạt động khai thác của Hãng, làm tiền đề để Bamboo Airways xúc tiến mở rộng mạng bay và hợp tác quốc tế trong thời gian tới.  
hang hang khong bamboo airways dat chung nhan danh gia an toan khai thac cua hiep hoi van tai hang khong quoc te iata Phó Chủ tịch Quốc Hội biểu dương Bamboo Airways tại Lễ đón máy bay thân rộng Boeng 787-9 Dreamliner
hang hang khong bamboo airways dat chung nhan danh gia an toan khai thac cua hiep hoi van tai hang khong quoc te iata Thủ tướng Chính phủ chúc mừng Bamboo Airways đón máy bay thân rộng đầu tiên
hang hang khong bamboo airways dat chung nhan danh gia an toan khai thac cua hiep hoi van tai hang khong quoc te iata Bamboo Airways áp dụng công nghệ giải trí không dây trên máy bay tiên tiến bậc nhất Việt Nam

Ngày 13/12/2019 Hãng hãng không Bamboo Airways đã đạt Chứng nhận đánh giá An toàn Khai thác IOSA của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA). Dự kiến, IATA sẽ chính thức trao chứng nhận này cho Bamboo Airways tại Hà Nội vào ngày 3/1/2020 - sau chưa đầy 1 năm Hãng bay thương mại.

Chương trình đánh giá an toàn khai thác của IATA là hệ thống các tiêu chuẩn, quy định và quy trình theo chuẩn quốc tế, nhằm đánh giá năng lực hệ thống kiểm soát và quản lý hoạt động của các hãng hàng không.

Chứng chỉ IOSA được đánh giá là chứng chỉ quan trọng nhất về an toàn hàng không. Việc kiểm tra tiêu chuẩn IOSA được thực hiện 2 năm/lần, bao gồm khoảng 1000 tiêu chuẩn.

hang hang khong bamboo airways dat chung nhan danh gia an toan khai thac cua hiep hoi van tai hang khong quoc te iata
Hãng hàng không Bamboo Airways được Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) trao Chứng nhận đánh giá An toàn Khai thác IOSA

Quy trình đánh giá được triển khai xuyên suốt tại các bộ phận khai thác của Bamboo Airways, bao gồm: Trung tâm Điều hành khai thác, Trung tâm Bảo dưỡng, Ban Đảm bảo An toàn, An ninh và Chất lượng, Đoàn bay, Ban Khai thác mặt đất, Ban Kỹ thuật và Bảo dưỡng…

“Chúng tôi chúc mừng Bamboo Airways đã vượt qua một cuộc kiểm định vô cùng nghiêm ngặt, với tới 1.000 tiêu chuẩn quốc tế được IATA thiết kế nhằm nâng cao an toàn hàng không thế giới. Việc đạt được chứng chỉ quan trọng này thể hiện cam kết của Bamboo Airways trong việc đảm bảo an toàn hàng không –yếu tố quan trọng hàng đầu của ngành,” ông Conrad Clifford, Phó chủ tịch IATA khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhận định.

“Việc đạt chứng chỉ IOSA là minh chứng thuyết phục nhất cho phương châm đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu trong hoạt động của Bamboo Airways thời gian qua, cũng như trong tương lai. Đây sẽ là một trong những nền tảng quan trọng và vững chắc cho tiến trình hướng tới dịch vụ 5 sao của Bamboo Airways, phù hợp với xu hướng hàng không mới hiện đại và văn minh trên toàn thế giới”, ông Đặng Tất Thắng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết.

Việc tuân thủ các tiêu chuẩn và yêu cầu do IATA đặt ra sẽ là điều kiện cần để Bamboo Airways xúc tiến mở rộng mạng bay và hợp tác quốc tế trong thời gian tới. Sự kiện này cũng sẽ mở đường cho Bamboo Airways trở thành thành viên chính thức của IATA trong thời gian không xa.

Bắt đầu bay thương mại từ tháng 1/2019, Bamboo Airways đang khai thác 34 đường bay nội địa và quốc tế. Đội bay của hãng dự kiến đạt con số 30 máy bay đến quý 1/2020, bao gồm 4 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.

Tính đến hiện tại, Bamboo Airways đã thực hiện gần 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển hơn 2 triệu lượt khách, đạt tỷ lệ đúng giờ trung bình 94% - dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam trung bình 11 tháng đầu năm 2019.

Về chất lượng dịch vụ, Bamboo Airways được bình chọn là 1 trong 100 sản phẩm, dịch vụ tin và dùng được người tiêu dùng bình chọn trong năm 2019. Hãng nhận danh hiệu "Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất" trong nhóm ngành du lịch, nghỉ dưỡng, bất động sản.

Chứng chỉ IOSA được đánh giá là chứng chỉ quan trọng nhất về an toàn hàng không mà chỉ có xấp xỉ 16% các hãng hàng không trên thế giới đạt được. Theo thống kê, các hãng hàng không đạt chứng nhận có hồ sơ hoạt động an toàn hơn gấp 4 lần so với những hãng khác.
P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nữ nhà giáo tận tâm với nghề, không ngừng đổi mới

Nữ nhà giáo tận tâm với nghề, không ngừng đổi mới

(LĐTĐ) Gần 20 năm gắn bó với bảng đen, phấn trắng, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hoa (giáo viên Trường Tiểu học Việt Nam - Cuba, quận Ba Đình) luôn cập nhật những phương pháp dạy học mới, hiệu quả để phát huy tối đa năng lực và vốn sống sẵn có của học sinh.
Nữ hiệu trưởng “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Nữ hiệu trưởng “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong những năm qua đã thu hút hàng nghìn nữ cán bộ, công nhân viên chức, lao động trong huyện Chương Mỹ tham gia. Bằng tình yêu với nghề và sự năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, cô giáo Lê Thị Hợp, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phụng Châu đã trở thành gương điển hình của phong trào “Hai giỏi”.
Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích thành phố Hà Nội năm 2024

Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích thành phố Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Tối 29/5, tại Vincom Mega Mall Smart City (khu đô thị Vinhomes Smart City, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Nam Từ Liêm tổ chức khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.
Phát huy tiềm năng sáng tạo của lao động nữ từ phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

Phát huy tiềm năng sáng tạo của lao động nữ từ phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội và Thị ủy Sơn Tây, đặc biệt là Ban Nữ công LĐLĐ Thành phố, LĐLĐ Thị xã Sơn Tây đã chủ động xây dựng chương trình hoạt động nữ công và triển khai gắn với phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” tới 100% Công đoàn cơ sở.
Nắng nóng gay gắt, lượng điện tiêu thụ toàn quốc lần đầu “lập đỉnh” 1 tỷ kWh

Nắng nóng gay gắt, lượng điện tiêu thụ toàn quốc lần đầu “lập đỉnh” 1 tỷ kWh

(LĐTĐ) Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa phát đi thông báo cho biết, trong ngày 28/5, sản lượng điện tiêu thụ toàn quốc đã đạt đỉnh kỷ lục mới là 1,0019 tỷ kWh. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, tiêu thụ điện toàn quốc trong ngày vượt 1 tỷ kWh.
Khởi tố 3 lãnh đạo Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su miền Nam

Khởi tố 3 lãnh đạo Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su miền Nam

(LĐTĐ) Ngày 29/5/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự, đồng thời đã ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam 3 bị can trong vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su miền Nam.
Giá xăng ngày 30/5 có thể giảm 800 đồng/lít

Giá xăng ngày 30/5 có thể giảm 800 đồng/lít

(LĐTĐ) Giá xăng dầu trên thị trường thế giới tuần qua ghi nhận liên tục giảm, điều này đã tác động đến giá xăng dầu trong nước. Theo dự báo của các chuyên gia, nếu các nhà điều hành không chi Quỹ Bình ổn giá, thì giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày mai (30/5), có thể được điều chỉnh giảm mạnh từ 600 - 800 đồng/lít.

Tin khác

POP MART chính thức ra mắt cửa hàng tại Sun World Ba Na Hills

POP MART chính thức ra mắt cửa hàng tại Sun World Ba Na Hills

(LĐTĐ) Ngày 25/5, POP MART - thương hiệu đồ chơi hàng hiệu nổi tiếng thế giới đã chính thức ra mắt cửa hàng tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), trong một không gian đậm tính nghệ thuật. Hàng nghìn fan hâm mộ của thương hiệu này đã xếp hàng dài chờ đợi để được vào chiêm ngưỡng và mua sắm những sản phẩm giới hạn trong ngày khai trương.
Thêm góc nhìn để hỗ trợ doanh nghiệp FDI đầu tư vào Việt Nam và hợp tác với BIDV

Thêm góc nhìn để hỗ trợ doanh nghiệp FDI đầu tư vào Việt Nam và hợp tác với BIDV

(LĐTĐ) Ngày 27/5/2024, tại TP.Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam (SingCham) tổ chức Hội thảo “Kinh tế - chính sách của Việt Nam 2023 và triển vọng 2024 - 2025” với sự góp mặt của hơn 140 đại biểu, đại diện cho gần 100 doanh nghiệp FDI đến từ Singapore, Thái Lan, Hong Kong (Trung Quốc), Mỹ, Ấn Độ… Hội thảo đã mở ra nhiều góc nhìn về cơ hội đầu tư tại Việt Nam cho các Doanh nghiệp FDI cũng như cơ hội hợp tác với BIDV - ngân hàng thương mại hàng đầu trong hoạt động khách hàng FDI.
EVNHANOI khuyến cáo khách hàng phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện

EVNHANOI khuyến cáo khách hàng phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện

(LĐTĐ) Việc sử dụng điện không đúng cách là một trong những nguyên nhân trực tiếp làm ảnh hưởng tới tính mạng và tài sản của con người.
SHB chiến thắng 3 giải thưởng quan trọng tại FinanceAsia Awards 2024

SHB chiến thắng 3 giải thưởng quan trọng tại FinanceAsia Awards 2024

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ giải thưởng FinanceAsia Awards 2024, SHB chiến thắng 3 hạng mục giải thưởng quan trọng, được đánh giá dựa trên những tác động tích cực dành cho khách hàng, xã hội và người lao động. Giải thưởng khẳng định hướng đi đúng đắn của ngân hàng trong việc phát triển bền vững, xác định con người là chủ thể và trách nhiệm cộng đồng.
Techcombank cùng VinUniversity công bố chương trình Next Gen: Vững nền tảng để chinh phục tương lai

Techcombank cùng VinUniversity công bố chương trình Next Gen: Vững nền tảng để chinh phục tương lai

(LĐTĐ) Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã chính thức kí hợp tác cùng VinUniversity (VinUni) triển khai chương trình Next Gen “Vững nền tảng để chinh phục tương lai”. Đây là chương trình đào tạo được thiết kế đặc quyền, dành riêng cho thế hệ trẻ là con của khách hàng Techcombank Private và Priority.
Thay đổi danh sách cổ đông lớn nước ngoài tại ABBANK

Thay đổi danh sách cổ đông lớn nước ngoài tại ABBANK

(LĐTĐ) Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) vừa thực hiện khớp lệnh bán hơn 84 triệu cổ phiếu ABB, tương đương 8,2% tỷ lệ sở hữu tại Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) theo lộ trình thoái vốn đã thống nhất. Sau khi hoàn thành giao dịch, cổ đông lớn nước ngoài tại ABBANK hiện có Maybank - Ngân hàng lớn nhất Malaysia với tỷ lệ sở hữu là 16,4%.
VietinBank: Dẫn đầu tăng trưởng tín dụng, đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện

VietinBank: Dẫn đầu tăng trưởng tín dụng, đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/05/2024, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến cập nhật kết quả kinh doanh (KQKD) quý I/2024 và định hướng hoạt động năm 2024.
“Chọn mặt gửi vàng” khi mua nhà trả góp

“Chọn mặt gửi vàng” khi mua nhà trả góp

(LĐTĐ) Mua nhà trả góp là một phương án tài chính hợp lý với phần đông người dân, nhưng không phải ai cũng biết cách tính toán an toàn khi lựa chọn hình thức này.
Viettel tìm kiếm và đào tạo nhân sự quản lý sản phẩm

Viettel tìm kiếm và đào tạo nhân sự quản lý sản phẩm

(LĐTĐ) Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khởi động chương trình Viettel Future Changemakers 2024 (VFC 2024) để tìm kiếm và đào tạo những nhân sự quản lý sản phẩm – product manager xuất sắc. VFC sẽ là chương trình thường niên, quản lý sản phẩm là chủ đề năm nay.
3 đơn vị lớn về y tế và dinh dưỡng bắt tay hợp tác chiến lược nâng cao sức khỏe cộng đồng

3 đơn vị lớn về y tế và dinh dưỡng bắt tay hợp tác chiến lược nâng cao sức khỏe cộng đồng

(LĐTĐ) Ba đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Hệ thống Trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký hợp tác chiến lược, hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.
Xem thêm
Phiên bản di động