Hà Nội xử lý phản ánh của người dân về quy định hành chính trên Zalo
UBND thành phố Hà Nội thông tin, nhằm mở rộng kênh tương tác, để người dân, doanh nghiệp “Dễ dàng thực hiện góp ý, phản ánh, kiến nghị”; góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước ở địa phương, Văn phòng UBND Thành phố xây dựng kế hoạch triển khai xây dựng kênh thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của người dân, doanh nghiệp trên ứng dụng Zalo.
![]() |
Thời gian qua, công tác cải cách hành chính trên địa bàn Hà Nội được chú trọng đẩy mạnh. Trong đó, các cơ quan hành chính đều chủ động, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào trong công việc, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp. |
Việc xây dựng kênh thông tin qua Zalo, bên cạnh hiệu quả tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính thì còn tạo thêm kênh tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền địa phương. Qua đó, kịp thời xử lý những phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Từ đó, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp với sự phục vụ của các cơ quan hành chính trên địa bàn Hà Nội.
Được biết, trong tháng 9/2022, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu phản ánh kiến nghị. Cơ sở dữ liệu được xây dựng đảm bảo tiếp nhận thông tin từ ứng dụng Zalo chuyển đến sau khi đã thực hiện phân loại đối với những phản ánh kiến nghị về quy định hành chính như: Khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện thủ tục hành chính tại các cấp chính quyền; hành vi, thái độ của cán bộ, công chức trong quá trình tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Đáng chú ý, cơ sở dữ liệu sẽ điều chuyển thông tin, dữ liệu đến Hệ thống phản ánh, kiến nghị của Thành phố và thực hiện đồng bộ Hệ thống tiếp nhận phản ánh, kiến nghị trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Sau khi phản ánh, kiến nghị được các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xử lý, giải quyết, kết quả sẽ được thông báo tới người dân, doanh nghiệp gửi phản ánh.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Chủ động, trách nhiệm trong triển khai các nhiệm vụ

Nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền về xây dựng Đảng

TP.HCM: Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu Quốc gia

Công đoàn huyện Phú Xuyên đổi mới, sáng tạo “hướng về cơ sở, vì người lao động”

Tạo nền tảng phát triển kinh tế số, xã hội số

Năm 2024, Quốc hội xem xét thông qua Luật Công đoàn (sửa đổi)
Tin khác

Xây dựng xe buýt Thủ đô “Thân thiện, tận tụy và nhiệt tình”
Nhịp sống Thủ đô 01/06/2023 16:54

Di tích lịch sử “kiểu mẫu” Đền - Chùa Bà Tấm
Thủ đô 01/06/2023 08:51

Hà Nội sẽ triển khai thí điểm mô hình quận, huyện chuyển đổi số điển hình
Thủ đô 30/05/2023 22:27

Khai thác tiềm năng, thế mạnh nghề thủ công
Nhịp sống Thủ đô 30/05/2023 18:33

Thành đoàn Hà Nội: Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè
Thủ đô 30/05/2023 16:38

Luật Thủ đô cần được đặt trong tổng thể hệ thống pháp luật
Nhịp sống Thủ đô 29/05/2023 19:19

Gia Lâm: Nhiều sân chơi bổ ích cho thiếu nhi trong Tháng hành động vì trẻ em
Nhịp sống Thủ đô 28/05/2023 17:44

Chính thức khai mạc Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2023
Nhịp sống Thủ đô 27/05/2023 21:58

Quận Long Biên: Chú trọng xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở các loại hình cơ sở
Thủ đô 27/05/2023 19:59

Các doanh nghiệp trong Cụm thi đua số 6 huyện Gia Lâm hợp tác, hỗ trợ nhau phát triển
Thủ đô 26/05/2023 13:27