Hà Nội: Tổ chức cuộc bầu cử thành công tốt đẹp về mọi mặt

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, bản lĩnh, chủ động, sáng tạo, linh hoạt, quyết liệt, sâu sát, hiệu quả, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã tập trung cao độ, vượt qua những khó khăn thách thức, tổ chức thành công rất tốt đẹp về mọi mặt, bảo đảm đúng luật, an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội chúc mừng báo Lao động Thủ đô nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam Hà Nội sẽ bầu các chức danh lãnh đạo chủ chốt vào ngày 23/6 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội: Không để bất cứ điểm thi nào phát sinh dịch Covid-19

Ngày 17/6, Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính Trụ sở Thành ủy Hà Nội tới các điểm cầu 30 quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố.

undefined
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể. (Ảnh: Lương Toàn)

Báo cáo tại hội nghị, bà Vũ Thu Hà, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ, Ủy viên Thường trực Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội cho biết, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thành công rất tốt đẹp; thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, dân chủ, an toàn, ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân số lượng cử tri đi bầu tỷ lệ cao hơn nhiệm kỳ 2016-2021.

Kết thúc việc bỏ phiếu, toàn thành phố có 5.396.170 cử tri đi bầu cử, đạt tỷ lệ 99,16%; không có khu vực bỏ phiếu tỷ lệ cử tri đi bầu dưới 50%. Các khu vực bỏ phiếu đã kết thúc cuộc bỏ phiếu theo đúng quy định. Thành phố đã bầu được 29 đại biểu Quốc hội, 95 đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, đủ số lượng, đúng cơ cấu thành phần, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội do Trung ương giới thiệu về đều trúng cử với số phiếu bầu cao.

undefined
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. (Ảnh: Lương Toàn)

30 quận, huyện, thị xã đã bầu được 1.052/1.054 đại biểu Hội đồng nhân dân quận, huyện, thị xã; cấp xã, phường đã bầu được 10.593 đại biểu Hội đồng nhân dân xã, thị trấn. Số đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện, cấp xã về cơ bản đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần. Số đơn vị bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân xã, thị trấn phải bầu thêm giảm nhiều so với kỳ bầu cử 2016-2021.

Tại hội nghị, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã phát biểu tham luận để làm rõ thêm về công tác triển khai, kết quả, những kinh nghiệm rút ra sau kỳ bầu cử.

Phát biểu chỉ đạo, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đánh giá, cuộc bầu cử kỳ này diễn ra trong bối cảnh làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 diễn biến hết sức khó lường, phức tạp. Cùng với đó, Hà Nội với vị trí là Thủ đô, là trung tâm hành chính, chính trị quốc gia, trung tâm lớn về kinh tế, hội nhập quốc tế, luôn là địa bàn trọng điểm, phải đối mặt với âm mưu chống phá của các thế lực thù địch.

undefined
Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu bế mạc hội nghị. (Ảnh: Lương Toàn)

Ngoài ra, Hà Nội còn là địa phương có số đơn vị bầu cử, số khu vực bỏ phiếu và số lượng đại biểu ứng cử Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp lớn nhất cả nước, song với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, bản lĩnh, chủ động, sáng tạo, linh hoạt, quyết liệt, sâu sát, hiệu quả, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã tập trung cao độ, vượt qua những khó khăn thách thức, tổ chức thành công rất tốt đẹp về mọi mặt, bảo đảm đúng luật, an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo Bí thư Thành ủy, mỗi đồng chí với những nhiệm vụ khác nhau, song vẫn có chung một mục tiêu duy nhất là đảm bảo tổ chức thành công cuộc bầu cử và đảm bảo cho tất cả các cử tri trong toàn Thành phố được thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử của mình. Những hình ảnh đó đã để lại nhiều ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân.

undefined
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân. (Ảnh: Lương Toàn)

Về nhiệm vụ tới đây, ông Đinh Tiến Dũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Ủy ban bầu cử các cấp của Thành phố tập trung tổng hợp, hệ thống lại những ưu điểm, những cách làm hay, khoa học, hiệu quả, những điểm mới, sáng tạo cũng như khắc phục những tồn tại, hạn chế để từ đó đúc kết thành những kinh nghiệm quý báu cho các kỳ bầu cử sau. Tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở địa phương mình.

Cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp thực hiện tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất của Hội đồng nhân dân các cấp để sớm kiện toàn các chức danh lãnh Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân theo đúng quy định của luật. Sau khi các chức danh Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp, các đại biểu trúng cử cần bắt tay ngay vào việc thực hiện Chương trình hành động của mình, nỗ lực hoàn thành trách nhiệm của người đại biểu nhân dân; đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan và địa phương.

undefined
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao Cờ thi đua của Ủy ban nhân dân Thành phố cho các tập thể. (Ảnh: Lương Toàn)

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu, Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp khẩn trương hoàn chỉnh quy chế làm việc để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của chính quyền nhà nước. Tiếp tục triển khai, cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ 17, 10 Chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy và Chương trình hành động của Đảng bộ Thành phố thành các Nghị quyết cụ thể của Hội đồng nhân dân, các chương trình, kế hoạch của Ủy ban nhân dân nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô trong năm 2021 và trong cả nhiệm kỳ.

Phát biểu bế mạc hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội nhấn mạnh, kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời cũng thấy rõ nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới là rất nặng nề, đòi hỏi chính quyền các cấp phải tiếp tục đổi mới, phát huy hiệu lực, hiệu quả hoạt động gắn với thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị.

undefined
Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Chu Ngọc Anh trao Cờ thi đua của Ủy ban nhân dân Thành phố cho các tập thể. (Ảnh: Lương Toàn)

Trước mắt, nhiệm vụ quan trọng của chính quyền các cấp Thành phố là thực hiện tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất của Hội đồng nhân dân để bầu ra các chức danh của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân theo quy định của luật. Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hơn nữa năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp. Đồng thời, quan tâm, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao chất lượng cho các đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, thực hiện tốt chương trình hành động đề ra, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới để Hội đồng nhân dân các cấp của Thành phố thực sự là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Ủy ban bầu cử Thành phố, ông Nguyễn Ngọc Tuấn trân trọng cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử Quốc gia, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc và các cơ quan Trung ương, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan chuyên môn từ Thành phố tới cơ sở; các Tổ bầu cử; cán bộ, chiến sĩ trong các lực lượng vũ trang của Thành phố; các lực lượng y tế tuyến đầu phòng chống dịch, các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và Thành phố đã đồng hành tích cực trong suốt thời gian qua.

undefined
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao Cờ thi đua của Ủy ban nhân dân Thành phố cho các tập thể. (Ảnh: Lương Toàn)

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn trân trọng cảm ơn cử tri và nhân dân Thủ đô đã nhiệt tình ủng hộ, tham gia tích cực, có nhiều đóng góp vào sự thành công của cuộc bầu cử trên địa bàn Thành phố.

Tại hội nghị, 9 tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 45 tập thể được Ủy ban nhân dân Thành phố tặng Cờ thi đua và nhiều tập thể, cá nhân được Ủy ban nhân dân Thành phố khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City

Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City

(LĐTĐ) Không chỉ trở thành điểm “phải đến” của cộng đồng “xê dịch” khi tới Hà Nội, Ocean City hiện đang là nơi an cư đáng mơ ước của hơn 60 nghìn cư dân tinh hoa cả trong và ngoài nước bởi những giá trị sống khác biệt chỉ có tại “nơi đáng sống nhất hành tinh”.
Tránh tình trạng tăng lương không theo kịp lạm phát

Tránh tình trạng tăng lương không theo kịp lạm phát

(LĐTĐ) Ban Dân nguyện kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương có giải pháp hiệu quả để kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả... tránh tình trạng mức điều chỉnh tăng lương không theo kịp lạm phát.
Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

(LĐTĐ) Cùng với Mã Pì Lèng hiểm trở, sông Nho Quế đã trở thành huyền thoại, đi vào thơ ca và là một trong những biểu tượng của Hà Giang. Đến với Hà Giang vào những ngày tháng 3, thấy nơi đây dường như không có Hạ, Thu, Đông, chỉ có mùa Xuân luôn hiện hữu trong màu xanh của sông, của núi.
Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

(LĐTĐ) Theo Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Xuân Văn, Tòa án đã triệu tập 6.630 nhà đầu tư được xác định là người bị hại trong vụ án. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có gần 1.000 bị hại có mặt tại Tòa.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập và chỉ đạo tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Gia Lâm.
Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

(LĐTĐ) Trong khi nhiều ngành hồ hởi bởi được bỏ ra khỏi danh sách phải chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT), thì ngành phân bón lại trông chờ được áp loại thuế này. Thực tế khi áp dụng Luật Thuế số 71/2014/QH13 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế (Luật Thuế 71) từ ngày 1/1/2015 để giảm gánh nặng giá phân bón cho nông dân, mục đích không những không đạt được mà còn gây tác dụng ngược khi giá thành phân bón bị tăng thêm 5 - 8%.
Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

(LĐTĐ) Theo Cục hàng không Việt Nam, khi đưa vào khai thác giai đoạn 1 năm 2026, với công suất 25 triệu hành khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm, sân bay quốc tế Long Thành cần hơn 13.700 người để vận hành. Công tác chuẩn bị nguồn nhân lực để vận hành “siêu dự án” này đang là yêu cầu gấp rút.

Tin khác

Tránh tình trạng tăng lương không theo kịp lạm phát

Tránh tình trạng tăng lương không theo kịp lạm phát

(LĐTĐ) Ban Dân nguyện kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương có giải pháp hiệu quả để kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả... tránh tình trạng mức điều chỉnh tăng lương không theo kịp lạm phát.
Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế

Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế

(LĐTĐ) Với tiềm năng, vị thế địa kinh tế trong chuỗi cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn trong tăng trưởng xanh để có thể chuyển mình, bắt kịp, tiến cùng, vượt lên, đi tắt đón đầu và tạo đà cho một bước nhảy vọt về phát triển kinh tế, xã hội và môi trường.
Chỉ đạo khẩn việc thực hiện quy định về hoá đơn điện tử với kinh doanh xăng dầu

Chỉ đạo khẩn việc thực hiện quy định về hoá đơn điện tử với kinh doanh xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ Công Thương vừa có văn bản hỏa tốc gửi các thương nhân đầu mối kinh doanh, phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn chứng chỉ trùng lặp về nội dung

Bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn chứng chỉ trùng lặp về nội dung

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Đại biểu băn khoăn nguy cơ vỡ Quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện

Đại biểu băn khoăn nguy cơ vỡ Quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện

(LĐTĐ) Trong bối cảnh trình độ quản lý của các doanh nghiệp còn hạn chế, mức độ rủi ro thị trường tài chính tiền tệ còn lớn, liệu có nguy cơ vỡ Quỹ bảo hiểm hưu trí bổ sung tự nguyện, gây mất mát toàn bộ tiền của người đầu tư hay không?
Thúc đẩy thực chất hợp tác song phương giữa Việt Nam và Uzbekistan

Thúc đẩy thực chất hợp tác song phương giữa Việt Nam và Uzbekistan

(LĐTĐ) Ngày 18/3, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đón và tiến hành hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan Bakhtiyor Saidov nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 17 - 19/3.
Bộ trưởng Bộ Tài chính nói gì về giá vé máy bay cao?

Bộ trưởng Bộ Tài chính nói gì về giá vé máy bay cao?

(LĐTĐ) Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, vừa qua giá vé máy bay dù có tăng nhưng các công ty vẫn lỗ. Bây giờ Bamboo cắt giảm nhiều đường bay, Vietjet cũng khó khăn, Vietnam Airlines thì lỗ đến 37.000 tỷ đồng...
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 38 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 38 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 38. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp.
Bộ Ngoại giao đang đàm phán với 15 quốc gia để miễn thị thực song phương

Bộ Ngoại giao đang đàm phán với 15 quốc gia để miễn thị thực song phương

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, Bộ Ngoại giao đang đàm phán với 15 nước thực hiện miễn thị thực song phương, để tạo điều kiện hoạt động xuất nhập cảnh thông thoáng hơn. Ngoài ra, Bộ cũng đang đàm phán miễn thị thực song phương đối với nhiều nước về thị thực công vụ.
Vì sao chưa triển khai đặt cược bóng đá?

Vì sao chưa triển khai đặt cược bóng đá?

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết, chúng ta có các loại hình đặt cược về bóng đá, đua ngựa và đua chó. Nhưng hiện nay chưa triển khai được.
Xem thêm
Phiên bản di động